Khi nói đến quảng cáo truyền thông xã hội, Facebook đã và đang nắm giữ vị trí lý tưởng nhất. Đó là lý do vì sao chạy quảng cáo Facebook thành công là nhiệm vụ quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào.
Nhìn chung, quảng cáo Facebook là hình thức quảng cáo trực tuyến rẻ nhất và dễ theo dõi nhất. Tuy nhiên, bạn phải biết cách thực hiện quảng cáo hiệu quả, nếu không, bạn sẽ chỉ lãng phí tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm của những người sử dụng phần mềm quản lý Fanpage Facebook Codon.vn https://codon.vn với cách tạo nội dung quảng cáo Facebook thành công.
Cách tạo nội dung quảng cáo facebook hiệu quả
1. Xác định, thu hẹp đối tượng mục tiêu
Nếu bạn muốn bán hàng trực tuyến hiệu quả qua kênh Facebook, cách tốt nhất là viết quảng cáo theo cách cá nhân hoá. Nghĩa là, mục tiêu của bạn cần được thu hẹp, và nội dung bạn cung cấp được trình bày theo hướng "có vẻ như" chỉ hướng tới họ.
Giống như người bán hàng trực tiếp, bạn cần tập trung tất cả sự chú ý vào đối tượng và cố gắng đáp ứng nhu cầu của họ. Ví dụ, bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo đến những phụ nữ trên 30 tuổi sống ở Việt Nam và quan tâm đến các hoạt động thể chất để rèn luyện sức khoẻ. Sau đó, bạn có thể bắt đầu viết quảng cáo như một câu chuyện dành cho họ.
2. Viết quảng cáo Facebook khác nhau cho những người khác nhau
Phương pháp này bổ sung cho phương pháp đầu tiên. Sức mạnh của Facebook là cung cấp khả năng nhắm mục tiêu, vì vậy, bạn không nên viết quảng cáo như thông cáo dành cho tất cả mọi người.
Hãy tưởng tượng bạn là một nhà bán lẻ quần áo. Bạn bán quần áo nam và quần áo nữ, cũng như giày dép, phụ kiện, đồ lót, và thậm chí cả các sản phẩm tắm hoặc chăm sóc cơ thể. Tuy nhiên, đa phần phụ nữ sẽ chỉ quan tâm đến những sản phẩm dành cho phụ nữ.
3. Sử dụng hình ảnh độc quyền, ấn tượng cho quảng cáo Facebook
Cho dù là công ty nhỏ hay các doanh nghiệp lớn hơn, chắc chắn đều có rất nhiều hình ảnh. Khi chạy quảng cáo Facebook, điều quan trọng là bạn phải chọn được ảnh độc đáo và phù hợp nhất.
Lưu ý là bạn không nên cóp nhặt ảnh trên Internet khi giới thiệu sản phẩm / dịch vụ vì khách hàng sẽ nghi ngờ đến xuất xứ và chất lượng, và quảng cáo của bạn sẽ lãng phí.
Nếu muốn chỉnh sửa để tạo hình ảnh ấn tượng cho quảng cáo Facebook, bạn có thể sử dụng các công cụ hình ảnh như Canva, PicMonkey và Pablo by Buffer.
4. Tập trung vào lời kêu gọi hành động trong quảng cáo Facebook
Các quảng cáo Facebook tốt nhất đều có mục tiêu rõ ràng. Về cơ bản, quảng cáo có nghĩa là bạn đang cố gắng tăng cường nhận thức về thương hiệu, từ đó bán sản phẩm và tăng doanh số. Cũng vì vậy mà quảng cáo của bạn cần có lời kêu gọi hành động rõ ràng, nếu không, người dùng Facebook sẽ thấy quảng cáo của bạn, nhưng họ không biết nên nhấp vào đâu hoặc để làm gì.
5. Giữ quảng cáo ngắn gọn, tập trung vào giá trị mà sản phẩm, dịch vụ cung cấp
Thông thường, chạy quảng cáo Facebook sẽ yêu cầu nguồn kinh phí nhất định, vì vậy, nhiều người có xu hướng nhồi nhét càng nhiều nội dung càng tốt. Tuy nhiên, khi nói đến quảng cáo Facebook, bạn cần giữ cho nó thật sự ngắn gọn và nhấn mạnh vào các giá trị.
Để viết nội dung quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn hãy thử trả lời câu hỏi: Ai là đối tượng mục tiêu? Sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ giúp họ giải quyết vấn đề như thế nào? Sau đó, bạn chỉ cần trình bày đáp án một cách rõ ràng, xúc tích và ấn tượng.
6. Sử dụng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu
Viết quảng cáo hoàn toàn khác với viết một tác phẩm văn học. Có thể bạn là nhà thơ ở trường đại học, nhưng ngôn ngữ hoa mỹ sẽ làm rối loạn thông điệp của bạn. Ưu tiên số một của bạn là viết dễ hiểu để khi ai đó nhìn thấy quảng cáo của bạn, họ sẽ biết ngay:
+ Những gì bạn cung cấp.
+ Họ sẽ nhận được những lợi ích, giá trị nào?
+ Phải làm gì tiếp theo để trải nghiệm sản phẩm / dịch vụ bạn giới thiệu?
7. Cung cấp đầy đủ thông tin về giá cả, tỷ lệ giảm giá
Nếu bạn bán một sản phẩm có giá trị vật chất, mọi người sẽ muốn biết nó có giá bao nhiêu. Nếu bạn chạy chương trình giảm giá, khách hàng tiềm năng cũng sẽ muốn biết cụ thể là giảm bao nhiêu phần trăm. Thông tin rõ ràng về các con số sẽ giúp người dùng Facebook xác định lại khả năng của họ, đồng thời tạo nên sự minh bạch, duy trì niềm tin giữa hai bên.
8. Đánh giá nội dung quảng cáo Facebook từ nhiều quan điểm khác nhau
Bạn muốn marketing thương hiệu của mình, nhưng không dễ tạo tiếng vang cho tất cả các quảng cáo trên Facebook. Để đánh giá chính xác nội dung bạn cung cấp, hãy thử cuộn qua nguồn cấp dữ liệu Facebook và xem các quảng cáo khác, thậm chí là quảng cáo của đối thủ cạnh tranh rồi xác định những gì khiến bạn muốn nhấp vào?
Đó là một ý tưởng tốt để nhìn nhận lại quảng cáo của mình từ quan điểm khách hàng. Bạn cũng có thể hỏi bạn bè hoặc người thân về đánh giá của họ để rút kinh nghiệm.
9. Kiểm tra, đánh giá hiệu suất quảng cáo Facebook
Cách duy nhất bạn có thể làm để cải thiện quảng cáo Facebook của mình là chạy thử nghiệm, sau đó đánh giá hiệu suất và rút kinh nghiệm.
Bạn hãy thử chạy 2 quảng cáo khác nhau, mỗi quảng cáo có cùng một hình ảnh, nhưng nội dung khác biệt để xem cái nào thu hút khán giả hơn? Phiên bản nào nhận được nhiều lượt thích, bình luận và dẫn đến quyết định mua hàng hoá, dịch vụ?
https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tao-noi-dung-quang-cao-facebook-hieu-qua-55811n.aspx
Có rất nhiều nguyên nhân tới việc chạy quảng cáo FB không hiệu quả, nếu chưa biết vì những lý do nào, các bạn tham khảo bài viết tại sao quảng cáo facebook không hiệu quả tại đây.