Chiến lược quảng cáo trên Facebook, cách kiếm tiền từ Facebook Ads

Quảng cáo Facebook có thể là một cách đáng kinh ngạc để tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng, nếu bạn không biết mình đang làm gì, thì việc kiếm lợi nhuận từ Facebook Ads có thể hơi khó khăn. Vậy chiến lược quảng cáo trên Facebook là gì và kiếm tiến từ Facebook Ads như thế nào?

Trrong thời đại của công nghệ, quảng cáo đã trở thành cách thức chủ đạo để tiếp cận các khách hàng tiềm năng. Ngày nay, thúc đẩy doanh số với Facebook ads là một trong những cách nhanh nhất để kiếm ra tiền. Bất kể loại sản phẩm, dịch vụ hay thông tin nào bạn đang rao bán, cách thần tốc để đi lên từ con số 0 là chạy đúng quảng cáo để hướng lưu lượng đến đúng kênh và nhắm mục tiêu vào đúng khách hàng tiềm năng. Nghe có vẻ đơn giản, đúng không?

chien luoc quang cao tren facebook

Chiến lược quảng cáo trên Facebook: Cách kiếm tiền từ Facebook Ads

Làm thế nào để kiếm tiền từ Facebook Ads?

Nếu đã có kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo Facebook , bạn biết rằng bạn phải có tư duy nhạy bén để chinh phục lĩnh vực này và thực sự tạo ra lợi nhuận từ đó. Không chỉ cần quảng cáo ấn tượng mà toàn bộ kênh bán hàng của bạn cũng phải "ra ngô ra khoai". Nhưng, sau khi bạn đã có các ý tưởng tiềm năng, bạn cần tối ưu hóa chúng để bắt đầu mở rộng doanh nghiệp.

Nhưng làm điều đó bằng cách nào? Và ai là người đáng tin cậy để bạn học hỏi? Nếu bạn thường xuyên lướt Facebook, tham gia hội nhóm, thì có khả năng bạn đã bắt gặp những bài đăng của các bậc thầy muốn bán cho bạn khóa học của họ và dạy bạn cách kiếm tiền trực tuyến bằng quảng cáo Facebook. Nực cười là hầu hết họ không kiếm được nhiều tiền cho mình từ chính những kinh nghiệm mà họ truyền dạy cho bạn.

chien luoc quang cao tren facebook cach kiem tien tu facebook ads

Sự thật là chỉ có một vài gương mặt xuất sắc trong cuộc chơi này. Một số chuyên gia có lẽ hiểu được cách viết content hấp dẫn trong khi những người khác nắm chắc cơ chế chuyển đổi thị trường và vẫn có nhiều người khác nhận ra được tính phức tạp trong việc nhắm mục tiêu bằng các đặc điểm chi tiết (Detailed Targeting). Một số rất ít có thể làm được tất cả.

Nicholas Kusmich bắt đầu với những ngày đầu tiên của nền tảng quảng cáo Facebook, khi nó đang trong giai đoạn Beta. Anh ta cho rằng phần lớn thành công của mình là ở đúng nơi tại đúng thời điểm. Nhưng, đối với ai đó quản lý tới 9 triệu đô la mỗi tháng đầu tư vào quảng cáo và kiếm được hàng triệu đô la từ những nỗ lực của mình, bạn sẽ không bao giờ đoán được.

Từ một mục sư chỉ kiếm được 30.000 đô la mỗi năm, Kusmich đã chạy quảng cáo Facebook cho các huấn luyện viên và nhà tiếp thị online hàng đầu thế giới. Anh ta đã làm việc với một bộ phận đối tác của Tập đoàn Tony Robbins, cùng với Joe Polish, Joe Polish, Dr. Josh Axe, Dean Graziosi, Dr. Partha Nandi, Social Media Examiner và vô số người khác.

Không có những chiếc xe bóng bẩy, không ngôi nhà rộng lớn, Kusmish hiểu được gốc rễ của mình và biết được anh ta đến từ đâu. Nhưng, những gì anh ta thiếu, anh ta đã bù lại bằng các chiến lược và hành động. Chỉ làm việc với 7 khách hàng trong Black Label và quản lý một số tiền chi tiêu cho quảng cáo mỗi tháng nhưng chuyển đổi từ 1.000% đến 30.000% lợi tức đầu tư, làm thế nào để Kusmish làm được điều đó? Bạn có muốn biết không?

Câu hỏi được đặt ra ở đây là điều gì làm nên một chiến lược hoàn hảo? Và làm thế nào để sử dụng Facebook ads để kiếm tiền online ? Câu trả lời là gì? Rất khó và phức tạp, như bạn có thể đoán được. Một khuôn khổ đơn giản được xây dựng trên một nền tảng vững chắc, còn chiến lược thì sao? Bạn có thể nghĩ đó là do hoạt động năng nổ trong bán hàng. Thực tế là không. Sản phẩm chất lượng nhưng không được quảng bá tốt cũng dẫn đến sự thất bại.

1. Cách xây dựng thông điệp của bạn

chien luoc quang cao tren facebook cach kiem tien tu facebook ads 2

Tất cả mọi người, ai cũng muốn kiếm được tiền từ quảng cáo Facebook của mình. Rõ ràng là vậy, nhưng phần lớn mọi người thường thất bại thậm chí trước cả khi họ bắt đầu. Họ thất bại bởi vì họ không tạo ra đúng thông điệp muốn truyền tải. Nói cách khác, họ không kết nối với khách hàng của mình. Kusmish đã chia sẻ một công thức đơn giản để làm việc này. Nếu thực hiện theo công thức, bạn sẽ bước trước một bước trong cuộc chơi này. Các khóa học quảng cáo Facebook đắt đỏ là không cần thiết. Tất cả những gì bạn cần làm là theo công thức 3F:

- Feel: Mục đích là để kết nối. Để tạo ra sự kết nối đó, bạn phải tạo ra sự đồng cảm. Hãy để khách hàng tiềm năng của bạn hiểu rằng bạn hiểu được cảm giác của họ. Điều này sẽ chỉ ra nguồn gốc của vấn đề mà họ đang trải qua và bạn đang giúp họ giải quyết chúng với những gì bạn đang bán.

- Felt: Phần tiếp theo của cây cầu cảm thông trong việc xây dựng thông điệp của bạn liên quan đến việc bạn đặt mình vào vị trí của khách hàng và hiểu họ cảm thấy như thế nào. Bạn biết được cảm nhận của họ bởi vì bạn cũng cảm thấy như vậy. Đó là chất xúc tác cho bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào mà bạn cung cấp để giải quyết vấn đề.

- Found: Đây là nơi bạn nói với khách hàng tiềm năng về giải pháp bạn đã tìm thấy. Hoặc nguồn gốc của giải pháp. Điều gì đó hiệu quả với bạn hoặc bạn đã thực hiện và nó hiệu quả đối với người khác.

Nếu bạn nhìn vào điều này ở tầm vĩ mô, bạn thực sự nói như sau "xem này, tôi biết bạn cảm thấy như thế nào, tôi cũng cảm thấy vậy, cho đến khi tôi tìm thấy...". Chính là thế. Hãy nhớ rằng bạn đang xây dựng một cây cầu đồng cảm.

Kumish nói rằng thông điệp tiếp thị tốt không phải là khi khách hàng tiềm năng hiểu bạn. Đó là khi bạn thấu hiểu khách hàng lý tưởng của mình. Sự kết nối được tạo ra từ đó. Nhớ rằng mọi người hiếm khi mua hàng theo logic mà họ mua theo cảm xúc. Bạn càng giỏi trong việc tạo ra kết nối cảm xúc đó trong thông điệp của mình, bạn càng có khả năng bán, bán tiếp và bán nhiều hơn nữa.

2. Cách tiếp cận thị trường của bạn như thế nào?

chien luoc quang cao tren facebook cach kiem tien tu facebook ads 3

Kiếm tiền từ quảng cáo Facebook không dừng ở việc xây dựng thông điệp đúng đắn. Nếu thông điệp đó không bao giờ tiếp cận đúng khách hàng, bạn đang lãng phí thời gian của mình. Vậy làm thế nào để tiếp cận đúng khách hàng hoặc tiếp thị đúng đối tượng? Để giải thích về điều này, bạn cần phải hiểu các nguyên tắc Pareto. Nguyên tắc Pareto, còn được gọi là Quy tắc 80/20, nói rằng 80% kết quả đến từ 20% của những nỗ lực.

Quy tắc này được áp dụng rộng rãi. 80% doanh số bán hàng sẽ đến từ 20% khách hàng của bạn. 80% nguồn thu nhập của bạn sẽ đến từ 20% công việc của bạn... Tuy nhiên, điều quan trọng cần được lưu ý là quy tắc 80/20 cũng áp dụng cho bộ kết quả ở thời điểm ban đầu. Do đó, vì 80% kết quả của bạn đến từ 20% nỗ lực của bạn và trong 20% đó có 80/20 khác. Có nghĩa là 4% nỗ lực của bạn sinh ra 96% kết quả.

Tại sao điều này quan trọng? Nó có nghĩa là trong bán hàng và marketing, bạn phải tìm thấy 4% của mình? Ai là 4% khách hàng đó có khả năng tạo ra 96 ​​phần trăm doanh thu của bạn? Bằng cách thu hẹp nó lại, bạn sẽ tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu. Để làm được điều đó, Kumish đã nói rằng bạn nên tuân theo một công thức 3F khác:

- Follow: Tự hỏi bản thân câu hỏi sau. Khách hàng tiềm năng của bạn follow ai? Có lẽ là một leader ngành công nghiệp hoặc một guru. Bạn phải đào sâu và xác định người đó là ai.

- Frequent: Câu hỏi tiếp theo là để bạn tự hỏi bản thân là khách hàng tương lai của bạn thường xuyên làm gì? Họ đi đâu hàng ngày? Họ đọc những ấn phẩm nào? Họ dành thời gian vào những trang Facebook nào?

- Fund: Phần cuối cùng của công thức 3F là để xác định khách hàng tương lai của bạn đang chi tiền vào đâu. Một người thường tiêu tiền theo cảm xúc và niềm đam mê nhất định. Chẳng hạn như, nếu họ mua thực phẩm toàn phần, họ có khả năng chú trọng vào sức khỏe và có nhiều thu nhập cao.

3. Tạo ra kim chỉ nam của bạn

Kim chỉ nam của bạn trông như thế nào? Kiếm tiền với quảng cáo trả phí dưới bất kỳ hình thức nào liên quan đến việc cung cấp thứ gì đó giá trị. Điều đó sẽ là gì đối với bạn? Một cuốn sách hay một ebook? Hãy suy nghĩ về điều bạn có thể bán mà được tiêu thụ nhanh chóng.

Kumish đã giải thích nó như sau. Trong kinh doanh, có 2 quy tắc vàng. Đầu tiên là bạn phải cho đi trước khi bạn yêu cầu nhận lại. Thứ 2 là mỗi bước trong quá trình tiếp thị đều phải có giá trị. Tất cả các bước mà không phải chỉ 1 hay 2 bước. Mọi bước trong kênh bán hàng của bạn phải tạo ra giá trị thực.

Đây là câu hỏi mà bạn cần tự hỏi bản thân. Tôi có thể tung ra thị trường cái gì để có thể mang đến giá trị thực cho cuộc sống của khách hàng? Có một phương pháp 4 bước để giúp bạn xác định dễ dàng hơn, đó là S-A-G-E. Kumish giải thích nó như sau:

- S là chữ cái viết tắt của từ Short: Sản phẩm nên được tiêu thụ nhanh chóng.

- A là chữ cái viết tắt của từ Actionable: Bạn phải xác định sự khác nhau giữa thông tin và sự thấu hiểu. Nội dung sâu sắc cho khách hàng tiềm năng biết phải làm gì với thông tin họ đang cung cấp để đạt được kết quả rất cụ thể.

- G là chữ cái viết tắt của từ Goal-oriented: Nội dung cần phải hướng tới mục tiêu. Mọi người đang tìm kiếm một giải pháp. Thứ đưa họ đến gần hơn với mục tiêu của mình. Thứ giúp họ đi từ A đến B và B đến C... Nếu bạn cung cấp cho họ giải pháp khả thi, họ sẽ thử. Đương nhiên, điều đó có nghĩa là họ sẽ quay lại và đưa tiền cho bạn.

- E là chữ cái viết tắt của từ Easy: Mọi người đều muốn một giải pháp dễ dàng. Nó phải đơn giản. Làm thế nào để bạn xác định liệu nó đơn giản hay không? Hãy tự hỏi mình câu hỏi sau đây. Nếu tôi đưa thông tin này cho một đứa trẻ 8 tuổi, thì chúng có thể áp dụng nó để kinh doanh không?

4. Tạo ra cơ chế bán hàng

chien luoc quang cao tren facebook cach kiem tien tu facebook ads 4

Bước tiếp theo trong mục tiêu kiếm tiền từ Facebook Ads là tạo cơ chế bán hàng. Đúng, đó chính là kênh bán hàng. Đó là quá trình tìm kiếm một khách hàng tiềm năng và đưa họ vào hệ sinh thái của bạn để cuối cùng trở thành khách hàng. Dưới đây là một số điều cần lưu ý:

- 50% tất cả những người hỏi về sản phẩm nào đó sẽ mua nó trong vòng 18 tháng. Có lẽ không nhất thiết là từ bạn. Nhưng, từ một người bán nó trên thị trường.
- 15% trong số 50% đó sẽ mua trong vòng 90 ngày đầu tiên.
- Bạn có thể đưa ra những gì để các đối tượng sẽ mua sản phẩm không chỉ biết đến bạn mà còn đủ thích hoặc yêu mến bạn để trực tiếp mua hàng từ bạn?

Mục tiêu của bạn là khi khách hàng tiềm năng sẵn sàng mua bất kỳ sản phẩm, dịch vụ hay thông tin nào, thì mối quan hệ bạn đã phát triển sẽ trở thành mối quan hệ giao dịch.

5. Cách xây dựng quảng cáo Facebook hoàn hảo

Nếu bạn đã thử tiếp thị bất kỳ thứ gì online, có khả năng bạn đã chạy quảng cáo Facebook. Nhưng điều gì tạo nên một quảng cáo hoàn hảo? Rõ ràng, điều này không chỉ áp dụng đối với Facebook. Nó áp dụng cho bất kỳ nền tảng marketing trả phí nào. Kumish đã thực hiện điều gì đó được gọi là công thức 3C Invisible Selling Formula.

Cách tốt nhất để thiết kế hoặc tạo quảng cáo hoàn hảo sẽ không chỉ thu hút khách hàng mục tiêu mà còn khiến họ không thể dừng cuộn chuột, click vào quảng cáo của bạn và thậm chí chìm đắm và móc hầu bao? Đó là phương pháp Look-Hook-Took.

- Look: Nói về hình ảnh sẽ khiến ai đó không thể dời mắt. Nó phải thu hút sự chú ý của họ. Tất cả chúng ra đã quá quen thuộc với việc lướt mạng xã hội. Chúng ta lướt nhanh qua newsfeed cho đến khi thấy điều gì đó nổi bật và thu hút sự chú ý của mình. Kumish nói rằng bạn cần phải làm gián đoạn hoạt động lướt của khách hàng. Làm điều đó bằng hình ảnh nổi bật. Đừng dùng bức ảnh mà người khác đã sử dụng.

- Hook: Bạn phải lôi kéo được khách hàng tiềm năng, tạo ra sự kết nối. Hầu hết mọi người đang tìm các kết nối với ai đó hoặc điều gì đó. Nếu bạn không thể lôi kéo khách hàng và tạo sự kết nối này, bạn gần như sẽ thấy bại trong việc chuyển đổi khách hàng tương lai đó thành người mua hàng. Sử dụng phương pháp 3F được nhắc đến ở trên. Nếu làm được điều đó, bạn sẽ đi trước một bước so với đối thủ của mình.

https://thuthuat.taimienphi.vn/chien-luoc-quang-cao-tren-facebook-cach-kiem-tien-tu-facebook-ads-58938n.aspx
- Took: Nói về hành động bạn muốn khách hàng tiềm năng của mình thực hiện. Bạn muốn họ làm gì? Hãy rõ ràng về điều đó. Bạn cần phải có một lời kêu gọi hành động rõ ràng. Một cái gì đó như "bấm vào đây để đăng ký" hoặc "lấy bản PDF miễn phí bằng cách nhấp vào đây"...

Tác giả: Phí Quỳnh Anh     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Ưu điểm và nhược điểm của Quảng cáo Facebook
Facebook bổ sung nhiều cách kiếm tiền mới cho nhà sáng tạo nội dung
Facebook cấm quảng cáo tiền ảo
Các dạng quảng cáo cơ bản trên Facebook
Viết tiêu đề để marketing trên Facebook như thế nào để khách hàng click liền tay
Từ khoá liên quan:

cách kiếm tiền từ Facebook Ads

, kiếm tiền từ Facebook, chiến lược quảng cáo trên Facebook,

SOFT LIÊN QUAN
  • Facebook Toolbar

    Đăng tin trên Facebook

    Facebook Toolbar là một ứng dụng được thiết kế nhằm hỗ trợ đắc lực cho người dùng trong việc đăng tải các thông tin dễ dàng lên Facebook, Facebook Toolbar được đánh giá là một ứng dụng hữu ích cho những ai thích sử dụng ...

Tin Mới