Trước thềm sự kiện VidCon 2019 diễn ra từ ngày 10 - 13/7 tới đây tại Anaheim, California, gã khổng lồ mạng xã hội Facebook vừa thông báo bổ sung thêm nhiều cách kiếm tiền trên Facebook mới cho các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng của mình, bắt đầu bằng việc cho phép nhà sáng tạo lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo trong video.
Facebook cho biết để hỗ trợ các video tốt hơn mà không bị phá vỡ bởi các quảng cáo, giờ đây các nhà sáng tạo nội dung có thể lựa chọn các định dạng quảng cáo không gián đoạn chẳng hạn như quảng cáo pre-roll hay quảng cáo dựa trên hình ảnh. Điều này có thể hữu ích nhất là với các video có thời lượng ngắn.
Ngoài ra từ giờ các nhà sáng tạo trên Facebook sẽ có khả năng cấp quyền truy cập Group chỉ hỗ trợ thông qua việc trả một khoản phí hàng tháng. Đổi lại các fan có thể tương tác với nhà sáng tạo trong không gian riêng tư hơn.
Facebook bắt đầu thử nghiệm "Group trả phí" từ hồi tháng 6 năm ngoái, hãng cho biết sẽ sớm bổ sung các tính năng tương tự cho "Fan subscriptions". Nhà sáng tạo có thể sử dụng tính năng này để cung cấp phần thưởng đặc biệt cho những ai sẵn sàng chi trả vài USD/tháng cho nội dung của họ, chẳng hạn như mã giảm giá hàng hóa và các luồng livestream độc quyền trên live stream facebook.
Bên cạnh đó gã khổng lồ mạng xã hội cũng đang thử nghiệm những cách kiếm tiền Online khác giúp nhà sáng tạo có thể kiếm tiền trực tiếp từ những fan "khó tính" nhất.
Cụ thể Facebook Stars ban đầu được thiết kế dành riêng cho cộng đồng game thủ trên Live, tuy nhiên Facebook cho biết hãng sẽ cho phép một nhóm nhỏ nhà sáng tạo video bên ngoài sử dụng tính năng này để hỗ trợ việc kiếm tiền trên Facebook cho tất cả mọi người, không chỉ dành riêng cho game thủ như trước nữa.
Cuối cùng Facebook hiện đang triển khai các công cụ mới cho nhà sáng tạo để theo dõi và quản lý tương tác với khán giả của mình tốt hơn. Theo đó nhà sáng tạo có thể chia sẻ nhân khẩu học với các doanh nghiệp, thương hiệu đối tác để nhắm mục tiêu quảng cáo và tiếp cận đúng đối tượng, thông qua tính năng Brands Collab Manager được giới thiệu tại sự kiện VidCon năm ngoái. Ngoài ra các bản cập nhật Creator Studio cho phép nhà sáng tạo theo dõi, điều chỉnh và kiếm tiền từ các bài đăng của mình.
Rõ ràng mục đích của Facebook khi thực hiện những thay đổi này nhằm "lôi kéo" các nhà sáng tạo nội dung sử dụng và thúc đẩy nền tảng của mình sau khi YouTube công bố một loạt các công cụ kiếm tiền mới như Channel Memberships, Sponsorships...
Thêm một thông tin đáng chú ý và cũng là tin vui cho cộng đồng sử dụng Android, đó là Spotify Lite hiện có sẵn cho người dùng Android ở Việt Nam. Theo đó, người dùng Android tại 36 quốc gia, kể cả Việt Nam đã có thể truy cập Google Play Store để tải, cài đặt và trải nghiệm ứng dụng Spotify Lite này. Cụ thể bạn đọc xem trên website https://9mobi.vn/ để biết chi tiết.
https://thuthuat.taimienphi.vn/facebook-bo-sung-nhieu-cach-kiem-tien-moi-cho-nha-sang-tao-noi-dung-50365n.aspx
Các bạn đừng quên truy cập Taimienphi.vn mỗi ngày để cập nhật các tin công nghệ, thủ thuật mới nhất nhé.