Anchor Text, mật độ Anchor Text là một phần quan trọng trong SEO onpage và ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng tìm kiếm của Google. Nếu chưa biết Anchor text là gì? Cách sử dụng Anchor text thế nào thì bài viết chia sẻ tổng quan thông tin về Anchor text dưới đây của Taimienphi.vn sẽ rất hữu ích với bạn.
Đã có rất nhiều thay đổi trên internet trong vài năm qua. Hầu hết các doanh nghiệp đều thúc đẩy kinh doanh qua Internet, thông qua các trang web. Cũng vì vậy mà các hoạt động tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO) đã dành được nhiều sự chú ý và đầu tư nguồn lực. Trong SEO onpage, Anchor text, mật độ Anchor text đóng vai trò quan trọng hàng đầu.
Tìm hiểu khái niệm, cách sử dụng Anchor text trong SEO.
Anchor Text là gì? Phân loại, cách sử dụng Anchor text hiệu quả
1. Anchor text là gì?
Anchor Text là phần văn bản nổi bật, được tô sáng xuất hiện dưới dạng siêu liên kết. Sau khi nhấp vào, người đọc sẽ được đưa đến trang web tiếp theo chứa các thông tin liên quan.
Các bạn có thể dễ dàng nhận biết Anchor text bằng các dòng chữ liên kết có màu xanh hoặc có dấu gạch dưới trên website.
Khái niệm Anchor text là gì và cách phân biệt Anchor text với văn bản thường
Cách tạo Anchor text: Các bạn xác định từ khóa cần chèn liên kết, in đậm từ khóa và chèn liên kết lên từ khóa đó.
Ví dụ cách tạo Anchor text trong code HTML: Taimienphi.vn
2. Vai trò của Anchor Text trong SEO
2.1. Anchor Text giúp cải thiện thứ hạng của website
Khi bài viết được chèn từ khoá mạnh và tối ưu hoá, nó có có khả năng tiếp cận nhiều đối tượng người đọc hơn. Trước đó, ngay từ trình bày nội dung, các bạn cần chú ý đến việc lựa chọn những từ khoá phù hợp.
Nhiều biên tập viên nội dung website thậm chí còn cố gắng kết hợp các bài viết liên quan vào tác phẩm của mình bằng cách sử dụng Anchor Text. Lựa chọn này giúp cung cấp thêm thông tin hữu ích cho người dùng, và thường được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao hơn.
2.2. Anchor Text giúp bài viết chứa nhiều thông tin hơn, làm giảm bounce rate
Việc chèn một liên kết khác vào bài viết trên blog bằng cách sử dụng Anchor Text giúp toàn bộ nội dung chứa nhiều thông tin hơn. Người dùng hiện tại không chỉ tìm hiểu vấn đề họ quan tâm qua một bài viết mà còn tìm kiếm thêm nhiều thông tin hơn nữa. Vì vậy việc có thêm liên kết đến những nội dung khác sẽ cung cấp cho họ lựa chọn đa dạng, hữu ích.
Sử dụng các Anchor Text giúp liên kết các bài viết với nhau, làm tăng tỷ lệ dễ đọc, đồng thời cải thiện tỷ lệ nhấp chuột trên blog.
2.3. Anchor text giúp bọ tìm kiếm hiểu rõ hơn về nội dung bài viết
Tuy nhiên, có một thực tế là, việc đính kèm Anchor Text trong SEO và các liên kết nội bộ có thể khiến vấn đề trở nên rắc rối hơn vì người đọc không thể tiếp cận các thông tin đồng bộ với nhau.
Vì vậy, để sử dụng các thủ thuật này, bạn cần cẩn thận và sáng tạo. Nếu Anchor Text hoạt động hiệu quả, toàn bộ quá trình SEO web của bạn cũng sẽ tốt hơn. Công cụ tìm kiếm sẽ hiểu rõ hơn về blog, từ đó đánh giá chính xác về những nội dung nó cung cấp, cũng như hiển thị trang của bạn trong trang kết quả tìm kiếm đầu tiên.
Tất cả những vấn đề này thực sự quan trọng khi một người muốn làm cho trang web của mình nổi bật và sáng tạo hơn. Nhưng câu hỏi đặt ra là phải làm thế nào để chèn và sắp xếp Anchor Text một cách hiệu quả, phù hợp với nội dung bài viết.
3. Cách sử dụng Anchor Text hiệu quả
Sử dụng Anchor text hiệu quả trong SEO không phải là việc đơn giản. Tùy theo từng lĩnh vực, độ cạnh tranh từ khóa mà người làm SEO sẽ lựa chọn sử dụng loại Anchor text với mật độ phù hợp.
Việc lên kế hoạch sử dụng Anchor text, tính toán tỷ lệ Anchor text trên website sẽ đơn giản hơn rất nhiều với công cụ Anchor Text Over Optimization Tool
- Bấm tải Anchor Text Over Optimization Tool mới nhất ở đây
3.1. Đảm bảo truyền tải đúng nội dung
Trước khi chèn một Anchor Text, bạn cần đảm bảo rằng nó ngắn gọn, nhưng truyền tải đúng nội dung chính. Người đọc nào cũng sẽ cảm thấy khó chịu nếu họ thường xuyên phải sử dụng từ điển để hiểu được thông tin. Cách tốt nhất là chọn Anchor Text sáng tạo, dễ hiểu và liên quan trực tiếp đến chủ đề.
Tìm hiểu cách sử dụng Anchor text hiệu quả nhất trong SEO
3.2. Anchor Text chứa tiêu đề của trang hoặc tên miền sẽ thu hút nhiều người đọc hơn
Kết quả các cuộc khảo sát khác nhau và phân tích dữ liệu lượng truy cập cho thấy, mọi người thường có xu hướng nhấp vào các liên kết chứa một số thông tin liên quan đến chủ đề họ đang tìm kiếm hoặc thậm chí bao gồm tên những trang web có danh tiếng tốt.
Vì vậy, khi chèn Anchor Text, bạn cần chú ý sử dụng liên kết của những trang web đáng tin cậy để đảm bảo lượng truy cập.
3.3. Đảm bảo một Anchor Text không bị lặp lại thường xuyên
Một thế giới sáng tạo cần mọi người không ngừng đổi mới, và chỉ có nội dung chất lượng mới giúp trang web hoặc blog của bạn phát triển.
Sự sáng tạo cũng vô cùng cần thiết trong việc tạo và sử dụng Anchor Text khác nhau, ngay cả khi chủ đề chính của bài viết giống nhau, bạn vẫn cần phải có nội dung mới, tìm ra Anchor Text có chủ đề tương đương để liên kết với bài viết.
Anchor text là yếu tố quan trọng quyết định thứ hạng website. Những kiến thức, cách tối ưu hóa Anchor text được chia sẻ ở bài viết trên đây không phải là bất biến và có thể thay đổi theo từng đợt cập nhật thuật toán của Google. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là việc hiểu đúng bản chất và thực hành sử dụng Anchor text hiệu quả sẽ giúp các bạn phát triển website và cải thiện thứ hạng trên bộ máy tìm kiếm của Google.
https://thuthuat.taimienphi.vn/anchor-text-la-gi-cach-su-dung-hieu-qua-54888n.aspx
Để lên top nhanh chóng, bền vững, bạn cần đảm bảo các yếu tố SEO onpage + offpage trên website của mình phù hợp với các tiêu chí đánh giá website của Google. Dưới đây là 7 kỹ thuật SEO onpage tốt nhất năm 2020 mà bạn cần phải sử dụng để cải thiện thứ hạng tìm kiếm cho website của mình.