Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cũng giống như Game of Thrones: Bạn cần phải "chiến đấu" với các đối thủ của mình bằng cách sử dụng các từ khóa và kỹ thuật phù hợp để đứng đầu trong phần kết quả của công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, lựa chọn công cụ SEO phù hợp là một trong những thách thức lớn hiện nay vì mức độ cạnh tranh cao.
10 công cụ SEO hàng đầu năm 2020
1. SEMrush
SEMrush là công cụ yêu thích của các nhà marketing. Nó là một trong những công cụ SEO trên trang tốt nhất, cho phép phân tích trang web của bạn và các đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể xem các bài viết xu hướng, những chia sẻ từ cộng đồng mạng, đếm từ và xác định từ khóa liên quan, từ đó dễ dàng nghiên cứu trước khi viết nội dung. Thậm chí, với SEMrush, bạn còn có thể phân tích bài đăng của mình sau khi xuất bản.
Điều tốt nhất về công cụ này là nó cũng giúp bạn lập kế hoạch nội dung cho trang của bạn với bộ tiếp thị nội dung của sẵn có. Không chỉ vậy, SEMrush còn cung cấp khoảng 14 triệu ý tưởng cho một từ khóa.
+ Loại: Công cụ
+ Giá cả: Thu phí 99 USD / tháng
+ Tốt nhất cho: Nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ cạnh tranh
+ Các tính năng chính:
- Phân tích từ khóa của đối thủ cạnh tranh, ngân sách quảng cáo và các hoạt động tiếp thị của họ
- Tìm các từ khóa ít cạnh tranh hơn
- So sánh các tên miền cạnh nhau
- Nhận dữ liệu trực quan về các biểu đồ
- Phân đoạn từ khóa theo chủ đề
- Thực hiện kiểm toán trang web
- Kiểm tra trang web của bạn bằng Trình kiểm tra SEO trên trang
- Nhận thông tin chi tiết hữu ích về trang web của bạn và lượng truy cập
- Đo lường và so sánh hiệu suất nội dung của bạn.
- Download SEMrush tại đây.
2. Moz
Moz là một trong những công cụ SEO tốt nhất được nhiều chuyên gia sử dụng. Bất chấp các thay đổi thuật toán thường xuyên của Google, Moz vẫn hoạt động tốt nhờ cập nhật liên tục. Bên cạnh đó, Moz cũng hỗ trợ trò chuyện và giải đáp thắc mắc của khách hàng, cho phép dùng thử miễn phí 30 ngày.
Tính năng "Tối ưu hóa trang" được cho là thế mạnh của Moz vì nó giúp bạn tối ưu hóa mọi trang của website bằng cách đề cập đến từng nơi cần thay đổi hoặc bổ sung.
+ Loại: Phần mềm
+ Giá cả: Thu phí 99 USD / tháng sau 30 ngày dùng thử miễn phí
+ Tốt nhất cho: Nghiên cứu từ khóa, báo cáo SEO, kiểm toán SEO, nghiên cứu backlink
+ Các tính năng chính:
- Cho phép bạn theo dõi các từ khóa dựa trên xếp hạng
- Tìm ra các vấn đề trên trang web và thông báo
- Đưa ra các khuyến nghị ưu tiên cho phép tối ưu hóa trang web
- Nhận đề xuất tùy chỉnh giúp tạo nội dung
- Link Explorer giúp bạn tìm thấy các liên kết ngược chất lượng cho trang web của bạn.
- Moz Local giúp các doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp có được đầu ra tối đa với những nỗ lực tối thiểu.
- Download Moz tại đây.
3. Yoast
Yoast là plugin SEO tốt nhất cho WordPress. Bạn có thể thay đổi trong hoặc sau khi viết bài đăng trên trang. Nó là một trong những công cụ SEO miễn phí hàng đầu, không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn cho bạn chấm điểm SEO trực tiếp. Ngoài ra, Yoast cũng luôn được cập nhật theo thuật toán Google.
Bạn có thể sử dụng phiên bản miễn phí hoặc nâng cấp lên phiên bản cao cấp đi kèm với các tính năng bổ sung. Nếu bạn là người mới bắt đầu thì bản miễn phí là đủ.
+ Loại: Plugin WordPress
+ Giá cả: Miễn phí / Trả phí (Phiên bản cao cấp có sẵn với giá 89 USD / năm)
+ Tốt nhất cho: Tối ưu hóa SEO
+ Các tính năng chính:
- Giúp đặt đúng từ khóa
- Thể hiện chính xác nội dung trang web với Google
- Cho phép xem trước trang hoặc thẻ meta mà không cần thực sự xuất bản trên Google
- Cho phép kiểm soát trang web
- Không trùng lặp nội dung
- Hỗ trợ bằng các công cụ kỹ thuật như sơ đồ trang web, tệp robot.txt, dọn dẹp URL, v.v.
- Download Yoast tại đây.
4. Ubersuggest
Ubersuggest được mọi người yêu thích vì đây là một công cụ SEO miễn phí. Bạn có thể dễ dàng thực hiện nghiên cứu từ khóa bằng cách sử dụng Ubersuggest để nhập URL của đối thủ cạnh tranh hoặc nhập từ khóa hạt giống (seed keyword). Bản cập nhật mới nhất của công cụ này cũng cho phép người dùng tìm ra các liên kết ngược của trang web đối thủ cạnh tranh. Không chỉ vậy, bạn có thể dễ dàng có được các từ khóa đuôi dài và đuôi ngắn cùng với độ khó SEO.
+ Loại: Công cụ trực tuyến
+ Giá cả: Miễn phí
+ Tốt nhất cho: Nghiên cứu từ khóa, backlink
+ Các tính năng chính:
- Ước tính số lượt truy cập
- Gợi ý từ khóa dựa trên từ khóa đã nhập
- Tìm ý tưởng nội dung cho trang web
- Cung cấp dữ liệu backlink
- Thu thập, phân tích thông tin từ trang xếp hạng hàng đầu của đối thủ
- Download Ubersuggest tại đây.
5. SEO SiteCheckup
SEO SiteCheckup là một công cụ hữu ích để tối ưu hóa trang web của bạn. Công cụ này có thể tự động kiểm tra lỗi và xác định các vấn đề cần khắc phục cho website. Tất cả những gì bạn cần làm là nhập URL trang web và nhận báo cáo theo thời gian thực, cùng các yêu cầu sửa lỗi.
Công cụ này giải quyết tất cả các vấn đề SEO ngay lập tức chỉ bằng một cú nhấp chuột. Nó là một công cụ tuyệt vời cho người mới bắt đầu cũng như các chuyên gia. Bạn có thể theo dõi hiệu suất SEO trang web của bạn trên cơ sở hàng ngày và thay đổi cho phù hợp.
+ SEO SiteCheckup cho phép dùng thử miễn phí 14 ngày.
+ Loại: Công cụ
+ Giá cả: Thu phí 24,95 USD / tháng sau 14 ngày dùng thử.
+ Tốt nhất cho: Kiểm toán SEO, giám sát, phân tích đối thủ cạnh tranh
+ Các tính năng chính:
- Phân tích các vấn đề SEO ngay lập tức
- Giám sát SEO hàng ngày
- Thông báo khi điểm SEO thay đổi
- Tạo báo cáo SEO
- Tạo kiểm tra tự động
- Download SEO SiteCheckup tại đây.
6. Ahrefs
Ahrefs là một trong những công cụ SEO tốt nhất được nhiều blogger khuyên dùng. Công cụ này thu thập cho dữ liệu trang web một cách hiệu quả và cho kết quả gần như chính xác. Bạn có thể thực hiện nghiên cứu từ khóa bằng cách nhập URL của đối thủ cạnh tranh hoặc bằng cách nhập từ khóa hạt giống, sau đó nhận lại danh sách các từ khóa - cả đuôi dài và đuôi ngắn.
Bạn cũng có thể lọc các từ khóa của mình theo lượng tìm kiếm, mật độ và độ khó, v.v ... Ngoài ra, Ahrefs cũng cho phép bạn liệt kê các từ khóa phủ định. Bạn có thể dùng miễn phí công cụ này trong 7 ngày.
+ Loại: Công cụ
+ Giá cả: Thu phí 99 USD / tháng sau thời gian dùng thử 7 ngày
+ Tốt nhất cho: Nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ cạnh tranh, kiểm toán trang web, ý tưởng nội dung
+ Các tính năng chính:
- Trình khám phá trang web để hiểu rõ hơn về lượng truy cập và liên kết ngược
- Sử dụng trình từ khóa để lọc từ khóa phù hợp
- Trình khám phá nội dung cung cấp ý tưởng bài viết
- Tính năng kiểm toán trang web chỉ ra các vấn đề cần được khắc phục
- Tìm kẽ hở nội dung của đối thủ cạnh tranh và tạo nội dung mới cho trang web
- So sánh nhiều liên kết của đối thủ cùng một lúc
- Download Ahrefs tại đây.
7. Keyword Planner
Planner là một công cụ miễn phí của Google Ads mà bạn có thể sử dụng để tìm các từ khóa cạnh tranh thấp. Tuy nhiên, nó không hiển thị chính xác lượng tìm kiếm.
+ Loại: Công cụ
+ Giá cả: Miễn phí
+ Tốt nhất cho: Chiến dịch quảng cáo, nghiên cứu từ khóa
+ Các tính năng chính:
- Tìm kiếm các từ khóa phù hợp nhất
- Tìm hiểu tần suất tìm kiếm từ khóa
- Cung cấp các ước tính giá được đề xuất cho mỗi từ khóa
- Thêm các từ khóa đã hoàn thành vào kế hoạch quảng cáo
- Download Keyword Planner tại đây.
8. SEOquake
SEOquake là công cụ miễn phí chủ yếu được sử dụng cho nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Nó có một phần mở rộng trình duyệt hiển thị dữ liệu trang như thứ hạng, báo cáo SERP và số lượng quảng cáo, từ SEMrush, Alexa, thứ hạng Google và chỉ mục Yahoo.
Công cụ này thực hiện kiểm toán SEO trên trang bằng cách truy cập các liên kết bên trong và bên ngoài. Bạn cũng có thể làm phân tích từ khóa và tìm ra mật độ. Bảng điều khiển SEO khá dễ đọc với tính năng xuất dữ liệu.
+ Loại: Tiện ích mở rộng trình duyệt
+ Giá cả: Miễn phí
+ Tốt nhất cho: Phân tích đối thủ cạnh tranh
+ Các tính năng chính:
- Cung cấp chi tiết liên kết bên trong và bên ngoài của các liên kết xếp hạng hàng đầu trong trang kết quả tìm kiếm của Google
- Nhận thông tin nhanh về tất cả các trang web trên bảng điều khiển SEO
- Kiểm toán SEO trên trang chỉ bằng một cú nhấp chuột
- Nhận thông tin chi tiết trên phương tiện truyền thông xã hội như lượt thích trên Facebook, số lượt chia sẻ trên LinkedIn và số lượng Pin của Pinterest
- Download SEOquake tại đây.
9. Answer The Public
Answer The Public là công cụ nghiên cứu từ khóa cung cấp báo cáo về những gì người dùng đang tìm kiếm. Báo cáo được hiển thị trong một định dạng trực quan với một số câu hỏi và thẻ. Nó cũng là công cụ trực tuyến cho các ý tưởng nội dung.
+ Loại: Công cụ trực tuyến
+ Giá cả: Miễn phí / Trả phí (Phiên bản Pro với giá 99 USD / tháng)
+ Tốt nhất cho: Nghiên cứu từ khóa, ý tưởng nội dung
+ Các tính năng chính:
- Nhận kết quả tìm kiếm dưới dạng câu hỏi, giới từ, so sánh, bảng chữ cái và các từ khóa liên quan khác
- Hiển thị dữ liệu trực quan
- Cho phép lưu dữ liệu được hiển thị dưới dạng hình ảnh
- Giúp tạo ý tưởng nội dung
- Download Answer The Public tại đây.
10. Keywords Everywhere
Keywords Everywhere là tiện ích mở rộng trình duyệt cung cấp lượng tìm kiếm, CPC (trả tiền cho mỗi lần click) và cạnh tranh. Nó hiển thị tất cả các truy vấn tìm kiếm ngay dưới thanh tìm kiếm của Google. Ngoài ra, Keywords Everywhere cũng cho phép bạn tải xuống danh sách các từ khóa ở định dạng tệp Excel, CSV hoặc PDF.
+ Loại: Tiện ích mở rộng trình duyệt, có sẵn cho Chrome và Firefox
+ Giá cả: Miễn phí
+ Tốt nhất cho: Nghiên cứu từ khóa
+ Các tính năng chính:
- Tìm kiếm lượng từ khóa lớn dựa trên khu vực
- Làm nổi bật các từ khóa cụ thể
- Báo cáo về sự cạnh tranh của các từ khóa
- Lưu các từ khóa mong muốn vào danh sách Từ khóa của tôi
https://thuthuat.taimienphi.vn/10-cong-cu-seo-hang-dau-nam-2020-55299n.aspx
- Download Keywords Everywhere tại đây.