Cách tạo trang Google Sheets Excel trực tuyến

Tạo trang Google Sheets Excel là thủ thuật để người dùng lập bảng biểu, thống kê số liệu. Với cách tạo trang Google Sheets Excel, người dùng có thể tạm quên đi công cụ Microsoft Excel trên máy tính. Việc tạo trang Google Sheets Excel cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện trong vài bước sau đây.

Bài viết liên quan


Thay vì phải cài đặt Microsoft Excel với dung lượng vài trăm MB, người dùng chỉ cần tạo trang Google Sheets Excel là có thể lập bảng biểu, thống kê số liệu. Đây là ưu điểm tuyệt vời của Google Sheets Excel so với Microsoft Excel hay các công cụ lập bảng biểu khác hiện nay. Việc tự động lưu số liệu, văn bản mỗi khi người dùng nhập cũng tránh sai sót hoặc các tình huống quên lưu bảng biểu. Cách tạo trang Google Sheets Excel tương đối giống với tạo trang Google Docs Word. Bạn chỉ cần thực hiện thêm 1 bước nhỏ ở phần cuối thôi.

Cách tạo trang Google Sheets Excel:

Bước 1: Truy cập TẠI ĐÂY để đăng nhập Google.

Nhập tài khoản Google của bạn.

cach tao trang google sheets excel

Bước 2: Nhập mật khẩu Google của bạn và nhấn Tiếp theo.

cach tao trang google sheets excel 2

Bước 3: Sau khi đã đăng nhập, nhấn vào biểu tượng Lưới cạnh tên tài khoản Google và Thông báo. Sau đó nhấn Thêm.

 

cach tao trang google sheets excel 3

Tại đây các bạn nhấn vào phần Tài liệu để tạo trang Google Sheets Excel.

cach tao trang google sheets excel 4

Bước 4: Trong giao diện Google Tài liệu. Bạn có thể soạn thảo văn bản như trên Word. Nhưng muốn tạo trang Google Sheets Excel thì người dùng cần nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch.

cach tao trang google sheets excel 5

Bước 5: Sau đó chọn vào Trang tính.

cach tao trang google sheets excel 6

Bước 6: Trong giao diện của Google Sheets Excel, nhấn vào dấu (+) để tạo trang Google Sheets Excel, lập bảng biểu, thống kê số liệu.

cach tao trang google sheets excel 7

Trên Google Sheets Excel có các tính năng kẻ vẽ, chèn biểu đồ, nhập số liệu tương tự Excel.

cach tao trang google sheets excel 8

Số liệu của bạn cũng tự động lưu vào Google Drive, tránh trường hợp mất dữ liệu.

cach tao trang google sheets excel 9

Trên đây là chi tiết cách tạo trang Google Sheets Excel cho dân văn phòng, kế toán, tài chính của các cơ quan, doanh nghiệp. Không cần cài đặt và tự động lưu chính là những tính năng tuyệt vời giúp Google Sheets Excel được ưa chuộng.

Trên Google Sheets, các hàm như Vlookup, Sum cũng được dùng như với Microsoft Excel, vì thế cấu trúc và cách dùng hàm Vlookup hay Sum đều giống nhau các bạn nhé.

http://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tao-trang-google-sheets-excel-25217n.aspx
Người dùng mới làm quen với Google Docs hay Google Sheets Excel cần học các tính năng của công cụ này. Ví dụ như thủ thuật thêm dòng cột vào bảng trong Google Docs giúp tạo bảng biểu dễ dàng. Nếu không cần nhiều bảng biểu thì việc lựa chọn thêm dòng vào bảng trong Google Docs cũng như thêm cột sẽ phù hợp hơn là sử dụng Google Sheets Excel để lập bảng tính. Sau khi tạo trang Google Sheets Excel và lập bảng biểu người dùng có thể download file dữ liệu về để sử dụng Offline trên máy tính.

Tác giả: Nguyễn Hải Sơn     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách in file Excel, in bảng chuẩn Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
Cách đổi inch sang cm trong Excel
Cách tính giá phòng khách sạn trong Excel
Cách in Excel 2010, 2007, 2003, 2013, 2016
Cách chuyển dấu phẩy thành dấu chấm trong Excel
Từ khoá liên quan:

tao trang Google Sheets Excel

, tạo trang tính google sheets, tạo google sheets excel trực tuyến,
SOFT LIÊN QUAN
  • Tự học Excel

    Tài liệu tự học Excel 2007, 2010, 2013, 2016

    Tự học Excel là tài liệu giới thiệu cơ bản về giao diện bảng tính Excel nhiều phiên bản từ 2007, 2010, 2013, 2016 giúp bạn làm quen và sử dụng thành thạo để phục vụ cho các công việc của mình. Tự học Excel cũng đề cập đế ...

Tin Mới

  • Cách xuống dòng trong 1 ô Excel

    Trong quá trình làm việc với Excel, nhiều trường hợp bạn sẽ phải nhập dữ liệu thành nhiều dòng trong cùng một ô Excel. Nếu bạn chưa biết cách xuống dòng trong 1 ô excel, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của Taimienphi.vn.

  • Cách tạo Text Box trong Excel 2007

    Khi làm việc trên Excel 2007, nếu muốn chèn một số thông tin cần thiết, bạn có thể sử dụng đến tính năng tạo Text Box. Chức năng này sẽ giúp tạo ghi chú mà không làm ảnh hưởng đến dữ liệu hay bảng tính của bạn, nội dung dưới đây, Taimienphi sẽ chia sẻ cách tạo text box trong Excel 2007.

  • Cách đổi dấu phẩy thành dấu chấm trên Excel 2016

    Do Excel là phần mềm được lập trình bởi các lập trình viên người Mỹ, mà theo quy chuẩn Mỹ thì dấu chấm được dùng để chia cách trong số thập phân, và dấu phẩy được dùng cho các số phần ngàn. Điều này do hoàn toàn trái ngược với quy chuẩn của Việt nam, gây ra khá nhiều phiền phức cho người sử dụng, nếu bạn đang dùng Excel 2016, hãy tham khảo cách chuyển dấy phẩy thành dấu chấm trên Excel 2016 tại đây

  • Sửa lỗi màn hình cảm ứng iPhone không nhạy, cảm ứng kém

    Lỗi màn hình cảm ứng iPhone không nhạy, cảm ứng kém sẽ khiến cho trải nghiệm của người dùng iPhone bị giảm đi rõ rệt với những thao tác không thể


 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá