Cách tạo trang Google Sheets Excel trực tuyến

Tạo trang Google Sheets Excel là thủ thuật để người dùng lập bảng biểu, thống kê số liệu. Với cách tạo trang Google Sheets Excel, người dùng có thể tạm quên đi công cụ Microsoft Excel trên máy tính. Việc tạo trang Google Sheets Excel cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện trong vài bước sau đây.

Bài viết liên quan


Thay vì phải cài đặt Microsoft Excel với dung lượng vài trăm MB, người dùng chỉ cần tạo trang Google Sheets Excel là có thể lập bảng biểu, thống kê số liệu. Đây là ưu điểm tuyệt vời của Google Sheets Excel so với Microsoft Excel hay các công cụ lập bảng biểu khác hiện nay. Việc tự động lưu số liệu, văn bản mỗi khi người dùng nhập cũng tránh sai sót hoặc các tình huống quên lưu bảng biểu. Cách tạo trang Google Sheets Excel tương đối giống với tạo trang Google Docs Word. Bạn chỉ cần thực hiện thêm 1 bước nhỏ ở phần cuối thôi.

Cách tạo trang Google Sheets Excel:

Bước 1: Truy cập TẠI ĐÂY để đăng nhập Google.

Nhập tài khoản Google của bạn.

cach tao trang google sheets excel

Bước 2: Nhập mật khẩu Google của bạn và nhấn Tiếp theo.

cach tao trang google sheets excel 2

Bước 3: Sau khi đã đăng nhập, nhấn vào biểu tượng Lưới cạnh tên tài khoản Google và Thông báo. Sau đó nhấn Thêm.

 

cach tao trang google sheets excel 3

Tại đây các bạn nhấn vào phần Tài liệu để tạo trang Google Sheets Excel.

cach tao trang google sheets excel 4

Bước 4: Trong giao diện Google Tài liệu. Bạn có thể soạn thảo văn bản như trên Word. Nhưng muốn tạo trang Google Sheets Excel thì người dùng cần nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch.

cach tao trang google sheets excel 5

Bước 5: Sau đó chọn vào Trang tính.

cach tao trang google sheets excel 6

Bước 6: Trong giao diện của Google Sheets Excel, nhấn vào dấu (+) để tạo trang Google Sheets Excel, lập bảng biểu, thống kê số liệu.

cach tao trang google sheets excel 7

Trên Google Sheets Excel có các tính năng kẻ vẽ, chèn biểu đồ, nhập số liệu tương tự Excel.

cach tao trang google sheets excel 8

Số liệu của bạn cũng tự động lưu vào Google Drive, tránh trường hợp mất dữ liệu.

cach tao trang google sheets excel 9

Trên đây là chi tiết cách tạo trang Google Sheets Excel cho dân văn phòng, kế toán, tài chính của các cơ quan, doanh nghiệp. Không cần cài đặt và tự động lưu chính là những tính năng tuyệt vời giúp Google Sheets Excel được ưa chuộng.

Trên Google Sheets, các hàm như Vlookup, Sum cũng được dùng như với Microsoft Excel, vì thế cấu trúc và cách dùng hàm Vlookup hay Sum đều giống nhau các bạn nhé.

http://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tao-trang-google-sheets-excel-25217n.aspx
Người dùng mới làm quen với Google Docs hay Google Sheets Excel cần học các tính năng của công cụ này. Ví dụ như thủ thuật thêm dòng cột vào bảng trong Google Docs giúp tạo bảng biểu dễ dàng. Nếu không cần nhiều bảng biểu thì việc lựa chọn thêm dòng vào bảng trong Google Docs cũng như thêm cột sẽ phù hợp hơn là sử dụng Google Sheets Excel để lập bảng tính. Sau khi tạo trang Google Sheets Excel và lập bảng biểu người dùng có thể download file dữ liệu về để sử dụng Offline trên máy tính.

Tác giả: Nguyễn Hải Sơn     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách in file Excel, in bảng chuẩn Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
Cách đổi inch sang cm trong Excel
Cách tính giá phòng khách sạn trong Excel
Cách in Excel 2010, 2007, 2003, 2013, 2016
Cách chuyển dấu phẩy thành dấu chấm trong Excel
Từ khoá liên quan:

tao trang Google Sheets Excel

, tạo trang tính google sheets, tạo google sheets excel trực tuyến,
SOFT LIÊN QUAN
  • Tự học Excel

    Tài liệu tự học Excel 2007, 2010, 2013, 2016

    Tự học Excel là tài liệu giới thiệu cơ bản về giao diện bảng tính Excel nhiều phiên bản từ 2007, 2010, 2013, 2016 giúp bạn làm quen và sử dụng thành thạo để phục vụ cho các công việc của mình. Tự học Excel cũng đề cập đế ...

Tin Mới

  • Cách lưu biểu đồ Excel theo dạng PDF

    Do sự phổ biến của định dạng mà có nhiều ứng dụng hỗ trợ xuất sang định dạng PDF và MS Office. Bạn có thể dễ dàng tạo một tài liệu trong MS Word và xuất tài liệu đó thành file PDF, tương tự như vậy bạn cũng có thể xuất một bảng tính Excel sang PDF. Nếu đang tìm kiếm giải pháp để xuất và lưu biểu đồ Excel theo dạng PDF chứ không phải toàn bộ bảng tính, dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn lưu biểu đồ Excel theo dạng PDF.

  • Cách gộp 2 cột Họ và Tên trong Excel không mất nội dung

    Với cách gộp ô thông thường trên Excel, khi gộp 2 ô trở lên đều có nội dung bạn sẽ phải lựa chọn giữa nội dung của một trong 2 ô, vậy cách để gộp cả 2 mà không làm mất nội dung sẽ phải thực hiện như thế nào, với hàm ConcateNate, bạn có thể thực hiện việc này dễ dàng, mời các bạn theo dõi bài viết "Cách gộp 2 cột Họ và Tên trong Excel không mất nội dung"

  • Hiển thị dấu phẩy phân cách hàng nghìn trong Google Sheets

    Hiển thị dấu phẩy phân cách hàng nghìn trong Google Sheets sẽ giúp bạn sắp xếp, trình bày những con số trên dịch vụ bảng tính trực tuyến này trở nên trực quan và dễ nhìn hơn. Để biết chi tiết hơn về cách ngăn cách số hàng nghìn bằng dấu phấy trên Google Sheets, hay theo dõi kỹ hướng dẫn dưới đây.

  • Cách đổi tên, đổi trạng thái trên Skype mới

    Có một số thay đổi mà người dùng cần phải biết khi sử dụng Skype phiên bản mới. Chẳng hạn như vấn để đổi tên trên Skype mới hay đổi trạng thái trên Skype mới cũng gây ra sự bỡ ngỡ lần đầu sử dụng khi người dùng vô tình cập nhật phiên bản Skype 8.25 hay mới hơn nữa là Skype 8.27 như hiện nay.


 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá