Cách in file Excel, in bảng chuẩn Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Việc in ấn sau khi hoàn tất một bảng báo cáo công việc hay một bản tính toán trên Excel không có gì là lạ. Tuy nhiên không ải ai cũng biết cách in file Excel như thế nào và có những tính năng gì có thể áp dụng khi in file Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003.

Bài viết liên quan


Việc in file Excel không có gì khó đối với bất cứ ai sử dụng Excel hay các công cụ Word, nhưng việc để hiểu được nó cũng như tận dụng tốt các tính năng chắc hẳn bạn sẽ phải bỏ ra không ít thời gian. Như cách in file Word có rất nhiều điểm cần lưu ý và thay đổi, nếu như không cẩn thận rất dễ dẫn đến in sai hàng loạt và không được như ý muốn. Ngoài ra khi bạn hiểu được cách in văn bản Word tức là đã cập nhật thêm cho bản thân mình một chút kiến thức về Word.

cach in file excel in bang chuan excel 2016 2013 2010 2007 2003

Nếu như bạn đã thành thạo cách in văn bản Word chắc hẳn với Excel sẽ không có vấn đề gì, nhưng nếu không thì bài viết sau đây hoàn toàn thích hợp giành cho bạn, hơn nữa cách in Excel trong bài viết này sẽ giúp bạn nâng cao kiến thức về Excel của bạn.

Cách in file Excel, in bảng chuẩn Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Cách in file Excel 2016, 2013.

Bước 1: Vì giao diện trên Excel 2016 và phiên bản 2013 giống nhau nên bạn hoàn toàn có thể làm và áp dụng cách in file Excel chung cho 2 phiên bản này. Đầu tiên trên thanh Menu hãy click vào File .

cach in file excel in bang chuan excel 2016 2013 2010 2007 2003 2

Bước 2: Tiếp đó bạn click vào Print nơi đây chính là mục in file Excel với các tùy chỉnh thông số cần thiết, bao gồm lênh Print để in. và các đề mục ở dưới

Orientation: Thiết lập chiều hướng trang in với Portrait in chiều dọc và Landscape in chiều ngang
Scaling: Thiết lập kích thước trang in với Adjust to là in theo tỷ lệ phần trăm và Fit to là in theo độ rộng và độ ngang
Paper Size: Lựa chọn khổ giấy theo danh sách xổ xuống
Print Quality: Chất lượng, độ sắc nét của bản in (dpi càng cao chất lượng càng cao)
First page number: Đánh số trang

cach in file excel in bang chuan excel 2016 2013 2010 2007 2003 3

- Ở mục Paper Size cho bạn rất nhiều khổ giấy, các loại khác nhau. Thông thường để mặc định là Letter hoặc A4.

cach in file excel in bang chuan excel 2016 2013 2010 2007 2003 4

- Phần tiếp theo là Orientation với thiết lập cơ bản ngang và dọc tùy vào bảng tính của bạn theo dạng nào.

cach in file excel in bang chuan excel 2016 2013 2010 2007 2003 5

Sau khi thiết lập xong các thông số là bạn có thể in với lệnh Printer được rồi, tất nhiên các thông số trên chỉ là tham khảo, tốt hơn hết bạn nên để mặc định, nếu bạn muốn in file Excel chuẩn, hay tham khảo cách căn lề Excel chuẩn để đạt được hiệu quả nhất khi in.

Cách in file Excel 2010, 2007.

Bước 1: Vì giao diện trên Excel 2010 và phiên bản 2007 giống nhau nên bạn hoàn toàn có thể làm và áp dụng cách in file Excel chung cho 2 phiên bản này. Đầu tiên trên thanh Menu hãy click vào File và chọn phần Print nhé.

cach in file excel in bang chuan excel 2016 2013 2010 2007 2003 6

Bước 2: Tiếp đó bạn click vào Print nơi đây chính là mục in file Excel với các tùy chỉnh thông số cần thiết, bao gồm lênh Print để in.

cach in file excel in bang chuan excel 2016 2013 2010 2007 2003 7

- Đầu tiên là mục Ỏretation khi cho phép bạn thay đổi chiều ngang, dọc của bản in Đây cũng là việc bạn nên xác định khi bắt đầu tiến hành soạn thảo, làm bảng trên Excel. Và ngoài ra còn các thông số khác Taimienphi.vn đã giải thích ở phần trên, phiên bản Excel 2016 và 2013.

cach in file excel in bang chuan excel 2016 2013 2010 2007 2003 8

- Một phần rất quan trọng nữa là chọn máy in, thông thường khi cài đặt máy in sẽ mặc định cho bạn chọn ở máy in cài gần đây nhất, việc chọn máy in cũng không có gì nhiều lưu ý nếu bạn đã chỉnh sửa file Excel theo chuẩn của Taimienphi.vn..

cach in file excel in bang chuan excel 2016 2013 2010 2007 2003 9

Cách in file Excel 2003

Mặc dù phiên bản Excel 2003 khá đơn giản nhưng vẫn hỗ trợ đầy đủ người dùng để in file Excel theo chuẩn nhất.

Bước 1: Đầu tiên trên Menu bạn click vào File rồi chọn Print (hoặc sử dụng phím tắt Ctrl + P).

cach in file excel in bang chuan excel 2016 2013 2010 2007 2003 10

Bước 2: Trong giao diện in khá đơn giản nhưng vẫn đầy đủ các tính năng in ấn, in chẵn lẻ hay in theo sheet. Ngoài ra bạn có thể truy cập vào Properties để tùy chỉnh thêm.

cach in file excel in bang chuan excel 2016 2013 2010 2007 2003 11

Bước 3: Trong này cho phép bạn chỉnh khổ giấy ngang, dọc hoặc chất lượng giấy in nếu bạn quan tâm.

cach in file excel in bang chuan excel 2016 2013 2010 2007 2003 12

Và sau khi hoàn tất việc thiết lập các thông số, công việc còn lại của bạn là in file Excel đó ra thôi.

http://thuthuat.taimienphi.vn/cach-in-file-excel-23092n.aspx
Trên đây Taimienphi.vn vừa giới thiệu đến các bạn cách in file Excel chuẩn nhất áp dụng cho mọi phiên bản Excel 2016, 2013, 2010, 2007 và 2003. Qua các hướng dẫn trên hy vọng bạn sẽ hiểu thêm về cách in file Excel. Và để sử dụng thành thạo Excel hơn nữa thì việc biết các phím tắt Excel cũng là điều bạn nên nghiên cứu. Với các phím tăt Excel sẽ giúp các thao tác của bạn được giảm bớt thời gian sử dụng rất nhiều và tiến hành công việc nhanh hơn.

Tác giả: Lê Thị Thuỷ     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Hướng dẫn căn nhanh trang in Excel, in vừa giấy, không bị mất cột
Cách in văn bản trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
Cách hủy lệnh in trong word, excel 2013, 2010, 2007, 2003
5 mẹo in Excel ai dùng cần biết
Căn lề Excel chuẩn, căn chỉnh lề chuẩn trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
Từ khoá liên quan:

cach in file excel

, cach in exel giay a4, cach in excel chuan a4,
SOFT LIÊN QUAN
  • Tự học Excel

    Tài liệu tự học Excel 2007, 2010, 2013, 2016

    Tài liệu Tự học Excel cung cấp các hướng dẫn cụ thể cho người dùng khi thao tác với các phiên bản Excel 2007, 2010, 2013, 2016 để bạn có thể khai tác tốt hơn những tính năng hữu ích của ứng dụng tạo bảng tính, phục vụ ch ...

Tin Mới

  • Cách thiết lập Ribbon trong Excel 2016

    Bài viết Cách thiết lập Ribbon trong Excel 2016 sẽ giúp các bạn có được cái nhìn rõ hơn các chức năng của Ribbon như ẩn - hiện Ribbon, thêm - xóa lệnh, thêm - xóa tab, nhập - xuất Ribbon,.. và nhiều chức năng khác. Mời các bạn theo dõi.

  • Cách sắp xếp theo thứ tự chữ cái trong Google Sheets

    Việc sắp xếp theo thứ tự chữ cái trong Excel sẽ khiến cho chúng ta có một cái nhìn trực quan và rõ ràng hơn. Đây cũng là một tinh năng hay được sử dụng nhất trên Microsoft Excel. Tính năng này cũng hiện diện trong Google Sheets, nó có thể được tìm thấy ở tab Data trên thanh công cụ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách sắp xếp theo thứ tự chữ cái trong Google Sheets.

  • Cách tính số ngày bằng Excel

    Cách tính số ngày bằng Excel giúp bạn tính được tổng số ngày giữa 2 mốc thời gian, 2 thởi điểm cho trước, với hàm DATEIF trong Excel, cú pháp thực hiện việc số ngày trong Excel được thực hiện dễ dàng như sau.

  • Sao lưu thư Gmail về máy tính, tải thư từ gmail về PC

    Việc sao lưu dữ liệu là vô cùng quan trọng để đảm bảo những thông tin, dữ liệu không bị thất thoát. Sao lưu thư Gmail về máy tính, tải thư từ gmail


 Website tìm giá rẻ nhất thị trường web so sanh có nhiều mẫu hàng hóa giá rẻ để so sánh giá