Xu hướng Digital Marketing năm 2020

Marketing đã phát triển nhanh chóng kể từ khi Internet ra đời. Digital marketing là thuật ngữ bao trùm cả một lĩnh vực rộng lớn, từ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay SEO đến quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội. Marketing hiệu quả nhất là khi giao dịch cảm xúc xảy ra trước, quyết định giao dịch dịch vụ.

xu huong digital marketing nam 2020

Xu hướng Digital Marketing năm 2020
 

Mục Lục bài viết:
1. Marketing Automation (Tiếp thị tự động hóa).
2. AI và ML (Trí tuệ nhân tạo và Học máy).
3. Chatbot.
4. Big Data.
5. Video Marketing.
6. Cá nhân hóa.
7. Công nghệ SEO hiện đại.
8. Influencer Marketing.

Bạn có biết Google gia tăng cơ sở dữ liệu của mình như thế nào không? Họ chỉ cần thêm một tính năng đơn giản để dự đoán truy vấn tìm kiếm. Những lựa chọn tưởng chừng như đơn giản này đã tạo ra một sự khác biệt lớn trong việc cung cấp dịch vụ kinh doanh. Một người xem ngẫu nhiên phải thích bạn và tin tưởng bạn trước khi mua hàng hoặc dùng dịch vụ của bạn. Do đó, các chuyên gia Digital marketing đang liên tục đổi mới và cá nhân hóa các chiến dịch dựa trên phân tích tâm lý người mua.

Bên cạnh đó, các công ty đang hoạt động tốt trên thị trường vẫn chú ý tận dụng các công nghệ để thay đổi cuộc chơi. Dưới đây là 8 xu hướng Digital marketing trong năm 2019:

1. Marketing Automation (Tiếp thị tự động hóa)

xu huong digital marketing nam 2020

Ngày nay, thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phần lớn được quyết định bởi phương pháp tương tác với khách hàng. Khi chỉ có một số ít khách hàng, bạn có thể dễ dàng quản lý, nhưng chắc chắn bạn không muốn giới hạn số lượng khách hàng của nên. Vậy nên, các công cụ marketing automation ra đời và phát triển để tiết kiệm thời gian và duy trì tất cả các chiến dịch tiếp thị một cách có tổ chức.

Một số công cụ marketing automation được thiết kế dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), giúp các doanh nghiệp tìm kiếm và phân tích dữ liệu liên quan, từ đó biết được khả năng tiếp cận khách hàng thực. Rõ ràng, tiếp thị tự động hóa đang giúp các nhà marketing mở rộng phạm vi ảnh hưởng, đồng thời tối ưu hóa các nỗ lực kinh doanh.

2. AI và ML (Trí tuệ nhân tạo và Học máy)

xu huong digital marketing nam 2020 2

Hầu hết các công việc lặp đi lặp lại nhiều lần đều được chuyển sang cho AI xử lý. Những người chưa bắt đầu tận dụng AI và ML trong các chiến lược Digital marketing của họ sẽ phải đối mặt với một mối đe dọa lớn.

Trí tuệ nhân tạo và học máy chủ yếu được sử dụng để thu thập hành vi và sở thích của khách hàng. Hơn nữa, AI đang đảm nhận rất nhiều nhiệm vụ từ các chuyên gia marketing. Ngày nay, các công cụ dựa trên AI được sử dụng để lên lịch các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội. Các ứng dụng tiềm năng khác của AI trong Digital marketing bao gồm xác định xu hướng, lựa chọn mục tiêu và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.

AI không chỉ hỗ trợ cho các nền tảng truyền thông xã hội, mà nó còn đóng vai trò quan trọng trong việc theo dõi cũng như phân loại các tùy chọn đối tượng của bạn. AI và ML cũng có thể xác định khách hàng tiềm năng phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp dựa trên trình tự và lịch sử tìm kiếm của người dùng. Do đó, đối tượng khách hàng sẽ được tiếp xúc với sản phẩm dựa trên nội dung họ đang tìm kiếm.

Nếu bạn đang bỏ lỡ các bộ công cụ Digital marketing dựa trên AI và ML thì chắc chắn là bạn đã bỏ lỡ các cơ hội kinh doanh lớn.

3. Chatbot

xu huong digital marketing nam 2020 3

Bạn đã bao giờ đến một trung tâm mua sắm xa lạ trong một thành phố mới? Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu chỉ có một mình ở đó? Đó cũng là điều mà một số khách hàng cảm thấy khi lần đầu truy cập website của bạn.

Chatbot ra đời là để hỗ trợ những khách hàng đang cảm thấy "lạc lối" vì quá nhiều sản phẩm và thông tin liên quan trên website. Nói cách khác, chatbot là công cụ giúp khách truy cập tin tưởng vào thương hiệu của bạn, đồng thời giúp họ tiết kiệm thời gian, tiền bạc để gọi điện thoại hay email hỏi về hàng hóa, dịch vụ.

Một số nền tảng trò chuyện AI của bên thứ ba có thể hỗ trợ gửi lời chào đến khách hàng của bạn và cung cấp cơ hội trò chuyện để bạn có thể hướng dẫn, tư vấn cho họ. Một chatbot có thể giúp trả lời truy vấn của khách truy cập ngay lập tức và là tùy chọn chi phí thấp so với các phương pháp khác. Ước tính 85% tương tác của người tiêu dùng sẽ được xử lý thông qua chatbot vào năm 2020.

4. Big Data

xu huong digital marketing nam 2020 4

Big Data, hay phân tích dữ liệu lớn thường đòi hỏi ngân sách lớn hơn, do đó, hầu như chỉ có các doanh nghiệp, tập đoàn lớn sử dụng phương pháp này. Gần 50% doanh nghiệp cho rằng thu thập và phân tích dữ liệu lớn hay Big Data đã mang đến thay đổi tích cực cho các hoạt động marketing và bán hàng của họ.

5. Video Marketing

xu huong digital marketing nam 2020 5

Video có thể giúp xây dựng tầm nhìn của doanh nghiệp trên tất cả các nền tảng và diễn đàn truyền thông xã hội lớn, từ đó thu hút sự chú ý ở khắp mọi nơi. Bởi vì nội dung trực quan thường thu hút nhiều người hơn nên hầu hết các doanh nhân thành công đã bắt đầu các kênh video của họ ít nhất 3 đến 5 năm trước. Họ đã nhanh chóng nhận ra và tận dụng tiềm năng của nội dung video từ rất sớm.

Nếu bạn là người mới trên thị trường, bạn nên bắt đầu các video hướng dẫn của mình trong ngành nghề mà bạn đang hoạt động. Việc cung cấp miễn phí những thông tin giá trị sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển và duy trì lâu hơn.

Hãy làm video thật thu hút và hữu ích, khiến khán giả thích bạn và những giá trị mà bạn cung cấp để sau đó họ có thể tin tưởng bạn và có nhiều khả năng chuyển đổi thành khách hàng. Ước tính, video marketing có thể mang lại 66% khách hàng tiềm năng đủ điều kiện mỗi năm.

6. Cá nhân hóa

xu huong digital marketing nam 2020 6

Cách tiếp cận thông qua tin nhắn cá nhân và email để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ được cá nhân hóa là xu hướng kể từ cuối năm 2017. Một khảo sát của Epsilon chỉ ra rằng 80% người tiêu dùng có xu hướng mua hàng hóa, dịch vụ của một thương hiệu cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa.

Khách hàng tiềm năng sẽ không khó chịu cho dù quảng cáo xuất hiện ngay khi họ đang xem một nội dung khác, đó là bởi vì quảng cáo đó chứa sản phẩm họ đang tìm kiếm. Đó là sức mạnh của quảng cáo cá nhân. Doanh nghiệp không spam thư rác mà xuất hiện khi khách hàng có nhu cầu.

7. Công nghệ SEO hiện đại

xu huong digital marketing nam 2020 7

Công nghệ tương lai của SEO phụ thuộc vào trình tìm kiếm của phương tiện truyền thông. Mọi người luôn tìm kiếm một cái gì đó sáng tạo, do đó, các truy vấn tìm kiếm đang được sửa đổi.

Google đã mở rộng phạm vi tìm kiếm ra khỏi tìm kiếm văn bản thông thường. Các công cụ dựa trên AI như Alexa, Google Assistant, Siri, trợ lý MI và Cortana sẽ tiếp tục giúp dự đoán các truy vấn tìm kiếm trong tương lai. Mọi người sẽ không còn phải gõ truy vấn của họ mà thay vào đó, họ có thể dễ dàng tìm kiếm với âm thanh hoặc hình ảnh. Và do đó, xu hướng Digital marketing cũng nghiêng về việc xếp hạng trang web trên tìm kiếm âm thanh.

8. Influencer Marketing

xu huong digital marketing nam 2020 8

Các chuyên gia và doanh nghiệp đang tận dụng những "influencer" - những người có ảnh hưởng trên InstagramTik Tok để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ. Người có ảnh hưởng là những người có số lượng người theo dõi khổng lồ và có thể tác động đến sở thích hoặc niềm tin của người hâm mộ. Chiến lược

https://thuthuat.taimienphi.vn/xu-huong-digital-marketing-nam-2020-55298n.aspx
Xu hướng Digital marketing sẽ tiếp tục thay đổi khi các công nghệ mới xuất hiện vì thị trường thường mất đi sự quan tâm nếu doanh nghiệp sử dụng cách tiếp cận tương tự trong một thời gian dài. Thuật toán thay đổi, lợi ích của mọi người thay đổi, và do đó, xu hướng phải thay đổi trước. Thích nghi với những thay đổi và thách thức mới là xu hướng Digital marketing của tương lai.

Tác giả: Thuỳ Chi     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Rich Pins trong Pinterest Marketing
10 Cách làm SMS Marketing hiệu quả
Thông báo trong Email Marketing
Mailing List trong Email Marketing là gì?
CPA Marketing là gì?
Từ khoá liên quan:

Xu hướng Digital Marketing năm 2020

, Digital Marketing la gi, tim hieu ve Digital Marketing,

SOFT LIÊN QUAN
  • Facebook Marketing Toolbox

    Công cụ quảng bá thương hiệu Facebook hiệu quả

    Facebook Marketing Toolbox là một giải pháp tiếp thị và quảng bá thương hiệu, sản phẩm khá hiệu quả cho các doanh nghiệp kinh doanh hoặc thương mại. Với công cụ này các nhà kinh doanh có thể dễ dàng tiếp cận các đối tượn ...

Tin Mới

  • Netflix and chill là gì? Nguồn gốc và bí quyết để Netflix and chill chuẩn

    Netflix and chill là gì? Netflix and chill tiếng Việt là gì? Netflix and chill có nguồn gốc từ đâu là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Có thể đôi khi các bạn lướt TikTok, Facebook hay Instagram đã thấy được những cụm từ này nhưng không hiểu tại sao giới trẻ lại sử dụng nhiều đến như vậy. Hãy cùng Taimienphi.vn tìm hiểu xem nhé.

  • File OBB là gì? Cách cài đặt file OBB trên Android

    Tệp OBB (Opaque Binary Blob) là một định dạng tệp dữ liệu được sử dụng trong hệ điều hành Android để lưu trữ các dữ liệu của ứng dụng hoặc trò chơi lớn. Đây thường là một phần quan trọng của việc cài đặt ứng dụng hoặc trò chơi từ Google Play Store hoặc các nguồn tải khác. Hãy cùng Taimienphi tìm hiểu về File OBB là gì? Cách cài đặt File OBB trên Android qua bài viết sau đây.

  • Trello là gì? Cách sử dụng Trello quản lý công việc hiệu quả

    Trello cho phép cá nhân hoặc các nhóm quản lý công việc và dự án, giúp sắp xếp công việc hiệu quả. Người dùng dễ dàng sử dụng ứng dụng này trên máy tính và điện thoại di động. Vậy Trello là gì? Cách sử dụng Trello như

  • Chào tháng 4, Status, câu nói hay tháng tư

    Chào tháng 4, Status, câu nói hay tháng tư ý nghĩa thích hợp để nói lời yêu thương. Mùa xuân khép lại để cho mùa hạ có thể bắt đầu với cái nắng vàng hanh hao, những cơn mưa chợt đến, chợt đi, chúng ta cùng chào tháng 4 với những dòng Status tháng 4 hay, ý nghĩa nhé.