Trong bài học Email Marketing trước, bạn đọc đã cùng Taimienphi.vn tìm hiểu về Email Marketing là gì, ưu nhược điểm ra sao. Trong bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ giới thiệu tiếp cho bạn về Mailing List trong Email Marketing là gì?
Để tìm hiểu Mailing List trong Email Marketing là gì? Cách xây dựng và phát triển Mailing List như thế nào, bạn đọc cùng tham khảo tiếp bài viết dưới đây của Taimienphi.vn.
1. Mailing List trong Email Marketing là gì?
Mailing list chỉ đơn giản là danh sách các địa chỉ được gửi cùng một thông tin, chủ đề nào đó. Nếu là nhà xuất bản tạp chí, bạn sẽ có danh sách các địa chỉ gửi thư của tất cả những người đã đăng ký.
Có 2 loại Email Mailing List:
- Announcement List:
Được sử dụng để một người hoặc một nhóm có thể gửi thông báo tới một nhóm người cụ thể, giống như mailing list mà nhà xuất bản tạp chí sử dụng để gửi tạp chí của họ cho khách hàng. Chẳng hạn một nhóm nhạc có thể sử dụng mailing list để gửi thư cho các fan hâm mộ của mình về các tour diễn sắp tới.
- Discussion List:
Được sử dụng để cho phép một nhóm người thảo luận về các chủ đề với nhau, trong đó mọi người có thể gửi mail đến danh sách và gửi cho những người khác trong nhóm. Các thảo luận này cũng có thể được kiểm duyệt, vì vậy chỉ những bài đăng được chọn mới được gửi cho các thành viên trong nhóm hoặc chỉ một số người cụ thể mới được phép gửi cho nhóm.
2. Thu thập địa chỉ email
Bước đầu tiên trong Email Marketing là thu thập địa chỉ email của các khách hàng tiềm năng. Có nhiều cách để thu thập dữ liệu chi tiết, trong bài viết này Taimienphi.vn sẽ đề cập và giới thiệu cho bạn.
Công thức xây dựng Email List
Khi phân tích các trang web và kỹ thuật xây dựng email list, chúng ta sẽ suy ra một công thức chung. Nếu có thể phá vỡ quá trình xây dựng email list khổng lồ thành các phần cơ bản, nó sẽ có dạng như dưới đây:
Về cơ bản, mọi thứ bắt nguồn từ nội dung. Mọi người sẽ biết đến và truy cập trang web của bạn nhiều hơn nếu nội dung trang web hữu ích. Hơn nữa nếu nội dung phù hợp và hữu ích, khách truy cập sẽ còn truy cập trong các lần tiếp theo. Nội dung là nền tảng cơ bản để thu hút người dùng click chọn nút đăng ký để bạn có thể xây dựng email list.
CTA (Call-to-Action) là giai đoạn tiếp theo.
Chiến lược xây dựng Email List
- Sử dụng CTA: CTA (viết tắt của Call-to-Action) là những lời kêu gọi hành động nhằm chuyển đổi hành động của người dùng. Nút này có thể hiển thị trong cửa sổ đăng ký ở góc trên cùng bài viết hoặc ở góc dưới cùng. Về cơ bản, thiết kế giả định người dùng sẽ truy cập các trang khác nhau và để tối đa hóa cơ hội người dùng đăng ký tiềm năng sẽ nhìn thấy hình thức đăng ký, vì vậy bạn có thể đặt biểu mẫu đăng ký ở bất kỳ vị trí nào.
- Đính kèm nội dung miễn phí: đính kèm nội dung hoặc thứ gì đó có giá trị hoặc miễn phí cùng biểu mẫu đăng ký email cũng là một cách để tạo và thu hút sự quan tâm của độc giả, chẳng hạn như sách điện tử, video, ... .
- Thêm liên kết tiện dụng: Người dùng có thể đăng ký Email List ở các vị trí khác ngoài trang đích nếu bạn chia sẻ liên kết đăng ký ở các vị trí khác nhau. Ngoài ra tùy thuộc vào phần mềm email mà bạn có thể thêm một trang đích đăng ký email để tiện cho việc thu thập email.
Giới thiệu Email List của bạn trong mẫu đăng ký
Giả sử nếu là bạn, bạn có muốn đăng ký Email List trong đó có hơn 80.000 người đã đăng ký hay không. Câu trả lời chắc chắn là có, và đó cũng chính là lý do mà vì sao nhiều trang web lại giới thiệu số lượng danh sách email của họ trên biểu mẫu đăng ký.
Tạo các nội dung email thu hút sự chú ý
Như Taimienphi.vn đã đề cập ở trên, để thu hút và thuyết phục người dùng đăng ký địa chỉ email của họ đòi hỏi các nội dung mà bạn xây dựng phải thật hữu ích và đáng xem.
3. Phát triển Email List
Có nhiều cách để phát triển email list. Dưới đây Taimienphi.vn sẽ chia sẻ cho bạn một số cách để thu thập và phát triển Email List hay Mailing List của mình:
- Trả lời từng đề cập trên Twitter để bắt đầu cuộc trò chuyện với những người đã chia sẻ nội dung của bạn. Đây cũng là một cách để giới thiệu và thuyết phục người dùng đăng ký Email List của bạn.
- Khuyến khích người dùng đã đăng ký chia sẻ và chuyển tiếp email của bạn cho người dùng khác bằng cách thêm các nút chia sẻ trên mạng xã hội và nút gửi cho bạn bè trong Email Marketing. Cuối mỗi email đừng quên thêm CTA "đăng ký"dưới dạng liên kết dựa trên văn bản đơn giản, để những người nhận email chuyển tiếp có thể dễ dàng đăng ký.
https://thuthuat.taimienphi.vn/mailing-list-trong-email-marketing-la-gi-47724n.aspx
Bài viết trên đây Taimienphi.vn vừa giới thiệu cho bạn Mailing List trong Email Marketing là gì? Trong các bài học Email Marketing theo Taimienphi.vn sẽ giới thiệu tiếp cho bạn email HTML là gì nhé.