CPA Marketing là gì?

Bạn có thể đã nghe đến thuật ngữ CPA Marketing nhiều lần khi đọc về viết blog và kiếm tiền online? Bạn có thể đã băn khoăn không biết CPA Marketing khác với Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết/ Marketing liên kết) như thế nào? Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

cpa marketing la gi?

CPA Marketing là gì?, các phương pháp truy cập

Mục Lục bài viết:
1. Sự khác biệt giữa CPA và Tiếp thị liên kết.
2. Lựa chọn giữa CPA và Tiếp thị liên kết.
3. Phương pháp tạo lượng truy cập.
4. Thời gian hoàn tiền hoa hồng.
5. Những lo ngại về hành vi lừa đảo.

1. Sự khác biệt giữa CPA và Tiếp thị liên kết

CPA Marketing có thể được hiểu rất đơn giản là chi phí tính trên một lần hành động, nghĩa là bạn được trả tiền từ nhà quảng cáo khi hoàn thành bất kỳ hành động cụ thể nào. Điều này có thể đơn giản như việc người dùng điền vào biểu mẫu, thực hiện khảo sát hoặc các hành động khác.

cpa marketing la gi

CPA Marketing là một trong những hình thức kiếm tiền trực tuyến hiệu quả.

Trong Tiếp thị liên kết, bạn được trả tiền khi ai đó thực hiện giao dịch mua thông qua liên kết của bạn. CPA có phần dễ dàng hơn vì bạn sẽ nhận được tiền ngay cả khi chỉ cung cấp khách hàng tiềm năng. Cụ thể, khi lượng truy cập bạn gửi chuyển thành khách hàng tiềm năng, bạn sẽ được tính doanh số từ thời điểm đó, bất chấp việc dối tượng có mua hàng hóa hoặc dịch vụ hay không.

Một số khác biệt giữa CPA và Tiếp thị liên kết là:
+ Bạn sẽ nhận được khoản thanh toán nhanh chóng trong Mạng CPA.
+ Bạn sẽ được cung cấp một người quản lý liên kết, phụ trách hướng dẫn và chia sẻ các phương pháp để giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn so với tự làm trong Tiếp thị liên kết.

2. Lựa chọn giữa CPA và Tiếp thị liên kết

CPA có ưu và nhược điểm riêng. Một lợi thế của CPA là bạn có thể có lượng truy cập từ nhiều nguồn khác nhau, được thanh toán nhanh chóng. Với CPA, bạn có thể thấy kết quả ngay lập tức vì bạn sẽ bắt đầu thấy thu nhập trong tài khoản của mình chỉ với các bước đơn giản như gửi email.

cpa marketing la gi 2

CPA và Tiếp thị liên kết đều có ưu, nhược điểm.

Tuy nhiên, chi phí nhà quảng cáo trả cho CPA Marketing thấp hơn so với Tiếp thị liên kết. Vậy nên, nếu là người mới bắt đầu, bạn có thể làm với CPA, còn về lâu dài, hãy dần chuyển sang Tiếp thị liên kết.

Thông qua CPA, bạn có thể kiếm được ít nhất từ ​​0,1 đến 10 USD. Cũng có một số người đang kiếm tiền triệu mỗi ngày với tiếp thị CPA. Trong một số trường hợp, bạn có thể được trả tới 50 USD có nếu người dùng phải nhập chi tiết thẻ tín dụng để dùng thử sản phẩm chẳng hạn.

3. Phương pháp tạo lượng truy cập

Nếu không có bất kỳ lượng truy cập nào vào liên kết của nhà quảng cáo, bạn sẽ không kiếm được tiền. Trong CPA, bạn phải biết các chi tiết khuyến mãi trước khi bắt đầu chương trình khuyến mãi. Nhiều ưu đãi CPA được giới hạn ở vị trí cụ thể và bạn chỉ có thể sử dụng nguồn được chọn để tăng lượng truy cập.

4. Thời gian hoàn tiền hoa hồng

cpa marketing la gi 3

CPA Marketing có phương pháp vận hành khá đơn giản.

Trong Tiếp thị liên kết, hoa hồng của bạn sẽ được gửi trong khoảng thời gian từ 40-60 ngày, nhưng với CPA, bạn được trả tiền ngay lập tức không hoàn lại (trừ khi bạn vi phạm bất kỳ thỏa thuận nào được thống nhất từ trước, chẳng hạn như tạo lượng truy cập từ phương thức bất hợp pháp) khi đạt được mức thanh toán tối thiểu cho mạng CPA mà bạn đã đăng ký.

5. Những lo ngại về hành vi lừa đảo

Một trong những nhược điểm đáng kể nhất của CPA là nguy cơ lừa đảo. Những kẻ xấu có thể gợi ý bạn thực hiện một hành động đơn giản để nhận hoa hồng khoảng 1 USD, nhưng thực chất, bạn đang quảng cáo cho những trang web lừa đảo bằng hình thức hướng dẫn kiếm tiền nhanh chóng, trò chơi flash trực tuyến, tình dục hoặc hẹn hò và một số lĩnh vực khác. Đừng quên sử dụng phán đoán của bản thân để tránh tiếp thị cho những nội dung không chính xác hoặc gây hại.

Peerfly, MaxBounty, CPALead, VaultMedia và ClickBooth được xem là những mạng CPA Marketing tốt nhất hiện nay.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cpa-marketing-la-gi-55202n.aspx
Nếu là một blogger chuyên nghiệp, bạn nên tham gia cả hai cách kiếm tiền online, CPA cũng như Tiếp thị liên kết. Cả hai phương pháp đều hữu ích và tồn tại một số ưu/nhược điểm liên quan. Bạn đọc tham khảo thêm Marketing trên Facebook là gì tại đây.

Tác giả: Xuân Bắc     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Ngành Marketing là gì? học trường nào? ra trường làm gì? lương có cao không?
Email HTML và Plain Text trong Email Marketing
Rich Pins trong Pinterest Marketing
10 Cách làm SMS Marketing hiệu quả
Cách viết nội dung Email Marketing
Từ khoá liên quan:

CPA Marketing là gì?

, cach kiem tien với CPA Marketing, tim hieu ve CPA Marketing,

SOFT LIÊN QUAN
  • Marketing skills

    Cẩm nang hướng dẫn kỹ năng giao tiếp

    Marketing skills là tài liệu cung cấp cho bạn những kỹ năng cơ bản trong nghệ thuật giao tiếp để đạt được mục đích của mình, chủ yếu là những hoàn cảnh giao tiếp, nói chuyện hằng ngày. Giao tiếp là một trong những yếu tố ...

Tin Mới

  • Bixby là gì? cách sử dụng Bixby hiệu quả nhất

    Mời bạn đọc cùng tham khảo tiếp bài viết dưới đây của Taimienphi để tìm hiểu trợ lý ảo Bixby là gì và cách sử dụng như thế nào để hiệu quả nhất.

  • Yolo là gì? viết tắt của từ nào?

    Khi gõ từ khóa Yolo vào thanh tìm kiếm của Google lập tức sẽ có hàng ngàn kết quả trả về. Có những bài viết lý giải YOLO là một phong cách sống, ở khía cạnh khác, một số bài viết lại diễn giải Yolo là dịch vụ ngân hàng

  • Netflix and chill là gì? Nguồn gốc và bí quyết để Netflix and chill chuẩn

    Netflix and chill là gì? Netflix and chill tiếng Việt là gì? Netflix and chill có nguồn gốc từ đâu là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Có thể đôi khi các bạn lướt TikTok, Facebook hay Instagram đã thấy được những cụm từ này nhưng không hiểu tại sao giới trẻ lại sử dụng nhiều đến như vậy. Hãy cùng Taimienphi.vn tìm hiểu xem nhé.

  • Viết đoạn văn ngắn tả mùa xuân

    Em hãy viết đoạn văn ngắn tả mùa xuân qua cảm nhận riêng của mình, bày tỏ cảm xúc về nhựa sống đang tràn ngập khắp nơi.