Cách viết nội dung Email Marketing

Trong bài học Email Marketing trước Taimienphi.vn đã hướng dẫn bạn cách viết nội dung thông báo trong Email Marketing. Bài học dưới đây Taimienphi.vn sẽ giới thiệu tiếp cho bạn cách viết nội dung Email Marketing nhé.

Trong Email Marketing bao gồm hình thức copywriting mà rất nhiều người, đặc biệt là những người mới làm quen gặp phải khó khăn khi lên kế hoạch và thực hiện.

Vì vậy trong bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách viết nội dung Email Marketing thu hút khách hàng.

Cách viết nội dung Email Marketing

1. Viết tiêu đề Email Marketing

Dòng tiêu đề email chính là "điểm níu chân", thu hút và hấp dẫn khách hàng mở email của bạn. Chưa kể công sức mà bạn bỏ ra hay nội dung email có hấp dẫn đến cỡ nào đi nữa, nếu như tiêu đề mà không hấp hẫn, thu hút thì mọi thứ cũng chỉ là vô ích. Cố gắng viết tiêu đề email sao cho đủ thu hút và nên nhớ tiêu đề thì không nên quá 10 từ.

cach viet noi dung email marketing

2. Tầm quan trọng của mục "địa chỉ email từ"

Trong Email Marketing, mục "địa chỉ email từ" đóng vai trò như một hình thức giao tiếp. Hầu hết người dùng sẽ không mở một email trừ khi họ nhận ra email đó được gửi từ địa chỉ nào. Vì vậy nếu đang gửi email cho những người mà bạn quen biết hoặc những người khác, tốt nhất nên gửi bằng email cá nhân của bạn thay vì gửi các email không cần phản hồi, ... .

3. Tạo các nội dung email có liên quan

Ngoài ra bạn có thể cân nhắc đến việc sử dụng blog, diễn đàn và mạng xã hội, đây là những kênh tương tác hiệu quả cao, có nhiều người dùng tham gia. Thử xây dựng tiền đề nội dung Email Marketing từ chính ý kiến của người dùng.

Bạn có thể cân nhắc và xem xét:

- Thăm dò ý kiến ​​độc giả.

- Hỏi đáp với khách hàng.

- Nội dung do người dùng tạo.

4. Thêm Call to Action vào email

Những người đăng ký, khách hàng của bạn cần biết lý do tại sao bạn lại gửi email cho họ. Bằng cách thêm CTA để xác định hành động mà khách hàng của bạn sẽ thực hiện sau khi họ mở email.

Tuy nhiên cần lưu ý không nên thêm quá nhiều CTA nếu không nguy cơ gây nhầm lẫn cao. Khi khách hàng có quá nhiều lựa chọn, họ sẽ không biết nên chọn và mua mặt hàng nào cả.

Dưới đây là một số lời khuyên cho bạn:

- Chọn vị trí trong email để nhấn mạnh lời kêu gọi hành động.

- Sao chép cùng CTA cho tất cả các khách hàng mà bạn gửi email.

5. Cá nhân hóa nội dung email

Nghiên cứu chỉ ra rằng các email được cá nhân hóa có tỉ lệ mở cao hơn 29% và tỉ lệ click chuột cao hơn 41% so với các email không được cá nhân hóa. Gửi email được nhắm mục tiêu cao đồng thời được cá nhân hóa giúp tăng tỉ lệ mở và click chuột, thúc đẩy và mang lại doanh thu cao hơn.

6. Cá nhân hóa tiêu đề email

Như Taimienphi.vn đã đề cập ở trên, tiêu đề Email Marketing phải thật thu hút và được cá nhân hóa là tất cả những gì bạn cần nếu muốn thành công bước ban đầu. Đối với một email được cá nhân hóa, nên viết tên khách hàng hoặ các thông tin gây sự chú ý cao.

7. Một số lưu ý quan trọng

Đừng nhầm lẫn các khách hàng tiềm năng của bạn là giao sư, tiến sĩ, ... gì cả. Họ chỉ là những người dùng bình thường, vì vậy nên sử dụng các từ ngữ, lý thuyết đơn giản để trình bày trong email thay vì sử dụng lý thuyết cao siêu.

Bằng cách tiếp thị, giới thiệu sản phẩm một cách đơn giản nhất sao cho khách hàng có thể nắm được chức năng và cách sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn. Ngoài ra không nên sử dụng lặp đi lặp lại một từ nào đó quá nhiều lần.

8. Sử dụng chữ ký email hiệu quả

Chữ ký email là một trong những cách để thể hiện hình ảnh cá nhân của bạn. Với một chữ ký email đơn giản, chuyên nghiệp và hiệu quả không chứa quá nhiều thông tin, nhưng điều đó không có nghĩa là chữ ký email của bạn "khô hạn" các thông tin.

Dưới đây là một số mẹo để tạo chữ ký email chuyên nghiệp và hiệu quả:

- Không chứa quá nhiều thông tin.
- Chọn định dạng chữ ký email phù hợp.
- Thêm logo / hình ảnh công ty của bạn vào chữ ký email.
- Sử dụng thẻ tag ALT khi thêm hình ảnh vào chữ ký.
- Tạo chữ ký thân thiện với thiết bị di động.
- Cập nhật các thông tin chi tiết liên hệ.
- Thêm các địa chỉ mạng xã hội.
- Sử dụng chữ ký email khác nhau cho trả lời và chuyển tiếp.
- Thêm nội dung tiếp thị mới nhất của bạn vào chữ ký email.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-viet-noi-dung-email-marketing-47856n.aspx
Bài học trên đây Taimienphi.vn vừa hướng dẫn bạn cách viết nội dung Email Marketing. Trong các bài học Email Marketing tiếp theo Taimienphi.vn sẽ giới thiệu tiếp cho bạn Top công cụ hỗ trợ Email Marketing hiệu quả.

Tác giả: Phạm Nhất Vương     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Email Newsletter trong Email Marketing
Học Email Marketing
Email HTML và Plain Text trong Email Marketing
ChatGPT dành cho email marketing - Lợi thế và cách sử dụng ChatGPT trong marketing
Top công cụ hỗ trợ Email Marketing hiệu quả
Từ khoá liên quan:

Cách viết nội dung Email Marketing

, viết nội dung Email Marketing, học Email Marketing,

SOFT LIÊN QUAN
  • iWesoft Free Email Marketing

    Phần mềm gửi email hàng loạt

    iWesoft Free Email Marketing là một chương trình giúp người dùng có thể dễ dàng gửi được nhiều email cho nhiều người khác nhau cùng một lúc mà không phải tốn nhiều thao tác. Nó không giới hạn số lượng mail, số lượng ngườ ...

Tin Mới