Hãy kể về chuyến đi xa thú vị nhất của em

Đi dã ngoại, du lịch, cắm trại hay đi chơi xa là những hoạt động ngoại khóa vô cùng thú vị và bổ ích đối với chúng ta, vậy trong số những chuyến đi em được tham gia, đã có chuyến đi nào để lại ấn tượng sâu sắc trong em hay chưa, Hãy kể về chuyến đi xa thú vị nhất của em để chia sẻ cùng người đọc nhé!

Đề bài: Hãy kể về chuyến đi xa thú vị nhất của em

hay ke ve chuyen di xa thu vi nhat cua em

Phần 1: Dàn ý hãy kể về chuyến đi xa thú vị nhất của em

Xem chi tiết Dàn ý hãy kể về chuyến đi xa thú vị nhất của em tại đây

Phần 2: Bài văn mẫu Hãy kể về chuyến đi xa thú vị nhất của em

Bài làm:

Năm học trước, em giành được giải Nhì trong cuộc thi Toán cấp thành phố nên được bố mẹ thưởng cho một chuyến du lịch vào Cố đô Huế kéo dài hai ngày một đêm. Chuyến đi xa ấy khiến em rất thích thú.

Sáng hôm đó, các thành viên trong gia đình dậy từ rất sớm để xếp hành lí ra xe ô tô. Xe khởi hành từ 4 giờ sáng và đến Huế lúc 6 giờ. Được đặt chân đến mảnh đất Cố đô vào buổi sáng sớm là một điều vô cùng tuyệt vời, bầu trời ở Huế cao và trong xanh hơn, những đám mây trắng dường như cũng trôi lững lờ hơn. Gia đình em nhận phòng ở khách sạn và bắt đầu chuyến khám phá mảnh đất Cố đô. Nhắc đến Huế là nhắc đến món bún bò nổi tiếng và để không bỏ lỡ cơ hội, gia đình em đã thưởng thức món ăn này ở một quán nhỏ ven đường. Bún bò Huế quả thực không làm người ta thất vọng với những sợi bún mềm, dẻo, nước dùng đậm đà và sự quyện hòa của các gia vị khiến món ăn trở nên thật hấp dẫn.

Buổi sáng hôm đó, gia đình em đi thăm Đại Nội hay còn gọi là Hoàng Thành Huế. Toàn thể khu Đại Nội rất rộng, bao gồm các cung điện và nơi sinh hoạt của nhà vua, hoàng hậu như: Điện Thái Hòa, Cung Diên Thọ, Cung Trường Sinh, Tử Cấm Thành,... Thật không khó để bắt gặp những cô gái mặc áo dài ở nơi đây. Họ thướt tha trong tà áo dài truyền thống của dân tộc khiến khách du lịch nước ngoài không thể không ngắm nhìn. Đến buổi chiều, gia đình em đi thăm lăng mộ của các vua triều Nguyễn. Các lăng đều được xây dựng theo một kiến trúc riêng và độc đáo, thể hiện sự uy nghi của các nhà vua.

Một ngày ở Huế trôi đi thật nhanh, tối hôm đó, gia đình em đã cùng nhau dạo quanh phố đi bộ xem các nhóm nhạc biểu diễn. Bao quanh phố đi bộ là các nhà hàng sang trọng, phục vụ nhu cầu của khách du lịch. Sau đó, gia đình em đi xích lô qua cầu Tràng Tiền và nghe người đạp xích lô kể về kinh thành Huế. Không chỉ vậy, gia đình em còn đi chợ đêm, nghe ca Huế trên sông Hương và thả đèn hoa đăng cầu nguyện. Khoảnh khắc đó em thấy Huế vừa náo nhiệt lại vừa thơ mộng, lãng mạn.

Màn đêm buông xuống, gia đình em trở về khách sạn nghỉ ngơi để sáng hôm sau đi thăm chùa Thiên Mụ. Đây là ngôi chùa rất linh thiêng nằm bên bờ sông Hương. Buổi trưa và chiều hôm đó, gia đình em đã có dịp thưởng thức nền ẩm thực của mảnh đất này với các món nổi tiếng như: cơm hến, chè Huế, nem lụi, bánh bèo, bánh bột lọc,... Đến 6 giờ tối, gia đình em lên xe trở về nhà. Mẹ em đã mua nón Huế và mè xửng để làm quà cho người thân, còn em thì mua một chậu xương rồng nhỏ. Em đặt nó ở bàn học và lấy đó làm động lực để cố gắng học tập thật tốt.

Chuyến đi Huế vào mùa hè vừa rồi đã giúp em có thêm nhiều kiến thức bổ ích và để lại trong em rất nhiều cảm xúc. Em không chỉ ấn tượng bởi vẻ đẹp cổ kính, nên thơ của Huế mà còn ấn tượng bởi giọng nói của con người nơi đây. Giọng nói của họ nhẹ nhàng và tính cách họ cũng rất thân thiện, gần gũi. Nếu có cơ hội, em vẫn muốn được trở lại Huế thêm một lần nữa để tận hưởng hết vẻ đẹp của Cố đô.

Tác giả: An Nguy     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

Bài viết liên quan

Kể lại một chuyến đi đáng nhớ
Một lần em được đi thăm cảnh đẹp ở địa phương em hoặc ở nơi khác. Hãy kể lại chuyến đi đấy
Kể lại một chuyến đi đáng nhớ đến vùng đất mới
Kể về một chuyến ra thành phố
Kể lại một chuyến đi thăm cảnh đẹp ở địa phương mình hoặc ở nơi khác
Từ khoá liên quan:

hay ke ve chuyen di xa thu vi nhat cua em

, Hãy kể về chuyến đi xa thú vị nhất của em,

SOFT LIÊN QUAN
  • Bài văn kể về một chuyến thăm quê

Kể về một chuyến thăm quê nhân dịp nghỉ hè của em

“Quê hương là chùm khế ngọt”, là nơi con người có thật nhiều kỉ niệm thú vị thuở còn ngây ngô, trong sáng. Em hãy viết Bài văn kể về một chuyến thăm quê để kể lại những kỉ niệm đó. Dưới đây là một vài gợi ý của Taimienph ...