Kể lại một chuyến đi đáng nhớ

Những chuyến đi du lịch, tham quan hay về quê thường để lại cho ta nhiều kỉ niệm, cảm xúc đáng nhớ. Thông qua các chuyến đi ấy, ta được mở mang, học hỏi vô vàn điều bổ ích, lí thú. Mời em tham khảo bài văn mẫu kể lại một chuyến đi đáng nhớ trong chương trình Ngữ văn 6, Cánh Diều, học kì II dưới đây để biết cách kể về một chuyến đi của bản thân.

Đề bài: Viết bài văn (khoảng 2 trang) kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em.

ke lai mot chuyen di dang nho

Bài văn kể về chuyến đi du lịch ngắn gọn

I. Dàn ý kể lại một chuyến đi đáng nhớ:

1. Mở bài: Nêu khái quát về chuyến đi đáng nhớ đó.

2. Thân bài:
- Trình bày lí do khiến chuyến đi ấy đáng nhớ.
- Kể lại hành trình: điểm bắt đầu, những gì đã nhìn thấy trên đường đi, điểm đến.
- Kể lại các sự việc, hoạt động nổi bật trong chuyến đi.
- Miêu tả một vài nét tiêu biểu, nổi bật về phong cảnh thiên nhiên, con người.

3. Kết bài:
- Bài học em rút ra sau chuyến đi đó.
- Nêu cảm xúc, suy nghĩ của bản thân về chuyến đi.

II. Bài mẫu hãy kể lại một chuyến đi chơi đáng nhớ của em lớp 6 hay nhất

1. Kể lại một chuyến đi đáng nhớ - mẫu số 1

Gia đình là nơi yêu thương, quan tâm chúng ta vô điều kiện. Được sống trong vòng tay yêu thương của người thân, em cảm thấy rất hạnh phúc. Vì thế, em luôn khắc ghi những khoảnh khắc đời thường bình dị mà tươi đẹp. Đặc biệt, em không thể nào quên kỉ niệm về chuyến đi Hạ Long vào hai năm trước.

Ngay từ đầu, chuyến du lịch không nằm trong kế hoạch của bố mẹ. Trước đó một tháng, bố em vẫn đang đi công tác tại nơi xa, chỉ có em và mẹ ở nhà. Một ngày nọ, bố trở về sớm hơn dự kiến. Khoảnh khắc bố mở cửa nhà rồi dang tay chào đón khiến em xúc động vô cùng. Đã rất lâu rồi em không được gặp bố. Tới bữa cơm tối, bố đưa cho mẹ tờ giấy ghi đầy đủ thông tin về du lịch Hạ Long. Hóa ra, đó là quà tặng của đối tác. Việc bố tranh thủ về sớm cũng là có dụng ý: không bỏ lỡ thời hạn sử dụng tour du lịch kia. Như vậy, chuyến đi cứ thế diễn ra mà không hề báo trước, cũng chẳng có kế hoạch chi tiết, cụ thể và sự chuẩn bị trước đó.

Hai hôm sau, vào buổi sáng tinh mơ, cả nhà em dậy sớm ăn sáng rồi cất đồ lên ô tô. Xong xuôi hết mọi việc, bố chở hai mẹ con tới sân bay làm thủ tục check-in, kí gửi hành lí. Tầm 8h sáng, chuyến bay khởi hành. Từ trên cao nhìn xuống, em thấy mọi vật thật nhỏ bé. Những ngôi nhà, mảnh đất giống như ô vuông trên bàn cờ. Nổi bật trong không gian rộng lớn ấy là sắc xanh của cây cối, ruộng đồng hay màu mái nhà đỏ tươi. Phóng tầm mắt ra xa, em còn nhìn thấy những tầng mây xanh trong. Em cảm tưởng như mình có thể chạm tay vươn tới bầu trời. Hai tiếng sau, máy bay hạ cánh. Ra khỏi sân bay, bố mẹ đưa em tới khách sạn vừa mới đặt online vào trưa hôm trước. Đứng ở giữa căn phòng, em dễ dàng ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh vịnh Hạ Long.

Buổi chiều cùng ngày, cả nhà em bắt đầu chuyến tham quan, tìm hiểu. Điểm đến trước tiên là động Thiên Cung và Mê Cung. Nơi đây có hàng trăm nhũ đá khổng lồ rủ xuống từ vòm hang. Sau đó, gia đình em lựa chọn đi ngắm vịnh bằng du thuyền. Những khối đá cao như hòn Trống Mái, hòn Đỉnh Hương đứng sừng sững giữa biển cả bao la. Lúc ấy, em cảm thấy vịnh Hạ Long chính là nơi non nước hữu tình, phong cảnh tuyệt sắc.

Những ngày kế tiếp, bố mẹ đưa em đi tắm biển và vui chơi ở Tuần Châu. Giây phút được vui đùa cùng bố mẹ làm em thấy vui sướng vô hạn. Em tự nghĩ đã bao lâu rồi gia đình mình không đi du lịch, nghỉ ngơi. Công việc rồi học tập khiến mọi người bận rộn, khó thu xếp thời gian. Thật may mắn khi chuyến đi này diễn ra đúng dịp cuối hè.

Hai năm trôi qua, chắc hẳn Hạ Long đã có nhiều đổi thay. Nhưng em sẽ mãi không quên hình ảnh biển cả trong xanh rộng lớn cùng món chả mực thơm ngon. Những câu nói niềm nở, thân thiện của người dân bản địa cũng là thứ mà em luôn khắc ghi.

Nhờ chuyến đi, gia đình em càng thêm gắn bó, yêu thương nhau. Từ đây, em thường nhắc nhở bản thân phải cố gắng học hành, trở nên tài giỏi để sau này có thể đưa bố mẹ đi thăm thú nhiều vùng đất mới lạ.

Ke ve mot chuyen di du lich

Hãy kể lại một chuyến đi chơi đáng nhớ của em lớp 6

2. Kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em ngắn gọn- mẫu số 2

Những khoảnh khắc quý giá bên thầy cô, bạn bè tại mái trường tiểu học luôn in sâu trong trái tim em. Em vẫn mãi nhớ tới chuyến đi Ninh Bình cùng các bạn đợt cuối năm học lớp 5. Chuyến đi ấy giống như lời tạm biệt chia xa trước khi tất cả mọi người lên cấp hai.

Giờ đây, mỗi lần nghĩ về kỉ niệm đó, em lại không kìm được mà nhoẻn miệng cười. Ngắm nhìn bức ảnh tập thể, em thấy nhớ cô và các bạn lắm! Chuyến đi tuy hơi ngắn ngủi, chỉ gói gọn trong một ngày nhưng đã giúp chúng em xích lại gần nhau hơn.

Một sáng mùa hè, em dậy từ rất sớm. Cả đêm hôm trước, em nôn nao không sao ngủ được. Sau khi thu thập đồ dùng và ăn sáng xong, bố đưa em tới trường. Bước vào lớp, em thấy các bạn đến gần như đông đủ. Tầm 6h sáng, chúng em bắt đầu xuất phát. Điểm khởi đầu là cổng trường Trường Tiểu học A và điểm kết thúc là Ninh Bình. Suốt chuyến đi, mọi người đều vui vẻ ca hát, trò chuyện. Ai nấy đều phấn khích, mong chờ sẽ sớm đến nơi. Trên đường đi, chúng em phát hiện ra vô vàn điều thú vị. Đó là đầm sen rộng mênh mông. Hay còn là ngôi đền cổ kính nằm chênh vênh trên một ngọn núi và bầu trời trong xanh.

Sau khoảng hai tiếng di chuyển, cả lớp đã tới địa điểm đầu tiên: chùa Bái Đính. Tại đây, cô giáo cùng ban đại diện phụ huynh đi thắp lễ, dâng hương. Tiếp đến, chúng em được tham quan, tìm hiểu về ngôi chùa có giếng nước lớn nhất Việt Nam này.

Điểm dừng chân thứ hai là phố cổ Hoa Lư. Công trình này được dựng xây dựa trên những nét tiêu biểu trong văn hóa truyền thống của nước ta vào thế kỉ X. Đầu tiên, hướng dẫn viên đưa cả lớp đi khám phá ở khu vực giới thiệu sản phẩm thủ công. Nhờ đó, chúng em hiểu hơn về một số giá trị văn hóa như gốm Bồ Bát, tranh Bồ Đề,... Tại khu ẩm thực, chúng em được thưởng thức nhiều món đặc sản nổi tiếng của mảnh đất cố đô: thịt dê, cơm cháy,... Ngoài ra, còn có các món ăn thơm ngon đến từ những địa phương lân cận như: bánh mật, bánh nếp, bánh đa,...

Để chuyến đi thêm trọn vẹn, cả lớp đã cùng nhau chụp một bộ ảnh đậm chất Việt. Mỗi người đều thống nhất thuê trang phục cổ là áo tấc. Ngắm nhìn tà áo, em lại tưởng tượng, hình dung về cuộc sống ở những thế kỉ trước. Trong quá trình chụp, bác thợ đã chỉ cho chúng em cách tạo dáng và dẫn tới các không gian check-in đẹp, cổ. Lúc nhận được ảnh, mọi người phấn khích không thôi. Ai cũng sôi nổi bày tỏ "Ôi, ảnh đẹp quá. Trông bọn mình cứ như sống ở thời xưa vậy.".

Ninh Bình quả là một vùng đất đẹp, phong cảnh hữu tình. Chắc chắn, em sẽ không thể quên không khí trầm mặc, thiêng liêng tại chùa Bái Đính, không gian truyền thống ở phố cổ Hoa Lư.

Rồi đây, bánh xe tiếp tục chạy trên đường, bỏ lại những hàng cây cổ thụ xanh tươi, những mái chùa đỏ và những chiếc lồng đèn tràn ngập sắc màu. Qua chuyến đi, em càng thêm trân trọng, nâng niu giây phút hạnh phúc bên bạn bè. Kỉ niệm ghé thăm Ninh Bình chính là lời chia tay tuyệt vời nhất mà em có được.

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - HẾT - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Khi viết bài, em có thể nêu lên lí do tại sao chuyến đi ấy đáng nhớ. từ đó, lần lượt kể lại những điều thú vị, hay ho trên chuyến đi. Đội ngũ Taimienphi.vn luôn cố gắng mang đến cho em các bài văn mẫu chất lượng. Vì thế, đừng quên ghé thăm trang để cập nhật bài văn mẫu lớp 6 như:
- Tả cảnh sinh hoạt
- Kể lại một trải nghiệm đáng nhớ
- Đoạn văn kể về kỉ niệm với người thân mà em xem là điểm tựa tinh thần

Tác giả: Nguyễn Thành Nam - NTN     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

Bài viết liên quan

Giải toán lớp 6 trang 39, 40 tập 1 sách Cánh Diều
Giải toán lớp 7 trang 51 tập 1 sách Cánh Diều
Giải bài tập trang 45 SGK Toán 3 Tập 1, Sách Cánh Diều
Giải Toán lớp 7 sách Cánh Diều
Giải bài tập trang 70, 71 SGK Toán 3 Tập 1, sách Cánh Diều
Từ khoá liên quan:

Ke lai mot chuyen di dang nho

, ke lai mot chuyen di dang nho cua em, bai van hay ke lai mot chuyen di dang nho cua em,

SOFT LIÊN QUAN
  • Bộ sách Cánh Diều

File sách mềm Cánh Diều cho học sinh

File sách điện tử Bộ sách Cánh Diều cung cấp cho các giáo viên, phụ huynh và học sinh một tài liệu để học trực tuyến gồm đầy đủ 9 môn Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên và xã hội, Đạo đức, Âm nhạc, Mĩ thuật, Giáo dục thể chất, H ...