Kể về một chuyến ra thành phố

Các em hãy cùng hoàn thiện bài Kể về một chuyến ra thành phố để kể lại những kỉ niệm, kí ức tốt đẹp của bản thân cho bạn bè về một thành phố mà mình có dịp đặt chân đến.

Đề bài: Kể về một chuyến ra thành phố

Mục Lục bài viết:

Kể về một chuyến ra thành phố

I. Dàn ý Kể về một chuyến ra thành phố

1. Mở bài

Giới thiệu về chuyến thăm thành phố (Thời gian, địa điểm)

2. Thân bài

- Mục đích của chuyến đi (Tham quam; Đi thăm người thân; Học tập (Hoạt động ngoại khóa))
- Đi cùng với ai
Ví dụ:
+ Đi chơi cùng gia đình
+ Nhân dịp nghỉ hè
+ Đi cùng các bạn trong lớp....

- Cảm xúc của em trước chuyến đi (Hồi hộp, vui vẻ, mong chờ,....)
- Kể về thành phố nơi em đến(Đường phố, những cảnh đẹp, những món ăn ngon...)
- Cảm xúc của em về thành phố ấy.

3. Kết bài

Cảm nghĩ của em

II. Bài văn mẫu Kể về một chuyến ra thành phố

1. Kể về một chuyến ra thành phố, mẫu số 1 (Chuẩn):

Chủ nhật tuần vừa qua, em cùng các bạn cùng lớp đã có chuyến đi vô cùng thú vị ra Hà Nội để đi thăm lăng Bác.

Chúng em sẽ tập trung trước cổng trường từ 6h sáng ngày chủ nhật, đúng 6 giờ 15 phút xe sẽ xuất phát. Trước chuyến đi em đã rất hồi hộp và mong chờ, em đã chuẩn bị quần áo, đồ dùng cần thiết vào balo từ rất sớm, em cũng đi ngủ sớm và lòng thầm mong trời thật nhanh sáng để em sẽ cùng các bạn lên Hà Nội, được đi thăm lăng Bác.

Chuyến đi chơi này là phần thưởng cho chúng em sau khi đạt thành tích thi đua, học tập tốt trong học kì 1 do hội phụ huynh và cô giáo chủ nhiệm tổ chức. Chúng em ai nấy đều rất mong chờ, vì vậy khi lên xe chúng em đã cùng nhau hát hò rất vui vẻ, chúng em đã cùng hát "Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng".

ke ve mot chuyen di choi xa ma em nho mai

Kể về một chuyến ra thành phố Hà Nội

Sau 2 giờ đi xe, chúng em đã đặt chân đến Hà Nội, khác với vẻ thanh bình, yên ả của vùng quê em, Hà Nội thật nhộn nhịp, đường phố tấp nập người qua, người lại. Đường phố ở Hà Nội cũng rất rộng lớn, bên cạnh là những tòa nhà cao ốc, những tòa chung cư và rất nhiều những cửa hàng sầm uất bán đủ các loại hàng hóa.

Trước khung cảnh nhộn nhịp, sầm uất của Hà Nội, chúng em đều nấy làm thú vị lắm, các bạn đều nhìn ra ngoài cửa sổ và chỉ cho nhau xem những hình ảnh thú vị mà mình bắt gặp.
Lăng Bác nằm tại đường Hùng Vương, quận Ba Đình, vị trí được coi như trái tim của thủ đô. Lăng Bác rộng lớn mà trang nghiêm, cạnh lăng Bác là hai hàng tre cao thẳng tắp, xung quanh là rất nhiều hoa. Chúng em được đến thăm quảng trường Ba Đình lịch sử, được chụp ảnh lưu niệm trước khi xếp hành nghiêm trang để vào thăm lăng.
Khi vào thăm lăng chúng em không ai bảo ai nghiêm trang đi thành hàng, giây phút nhìn thấy Bác nằm hiền hòa trong lăng, chúng em đều rất xúc động. Bác là vị lãnh tụ vĩ đại, người đã mang đến cho chúng em cuộc sống hòa bình, hạnh phúc như ngày nay. Dù không nói nhưng trong trái tim mỗi người đều là tình yêu thương và lòng biết ơn sâu sắc.

Chuyến đi đã để lại cho em và các bạn rất nhiều kỉ niệm đẹp, nếu có dịp em sẽ quay lại thăm Hà Nội và khám phá vẻ đẹp văn hóa của vùng đất thủ đô này.

2. Kể về một chuyến ra thành phố, mẫu số 2 (Chuẩn):

Em sinh ra và lớn lên ở nông thôn, vì vậy mỗi lần có dịp ra thành phố đều mang đến cho em cảm giác mong chờ, vui vẻ.

Vì đạt điểm cao trong kì thi học sinh giỏi toàn trường, bố em đã thưởng cho em chuyến du lịch vào thành phố Đà Nẵng. Gia đình em ở ngoài Bắc nên khi vào Đà Nẵng cũng phải mất 5 giờ đồng hồ, em và bố đã bắt chuyến xe khách từ đêm, sáng dậy thì xe đã tới Đà Nẵng.

Đà Nẵng đẹp hơn rất nhiều so với tưởng tượng của em, ở đây cũng đông đúc, tấp nập giống Hà Nội nhưng đường phố nhiều cây xanh, không khí thoáng mát và tạo cảm giác dễ chịu hơn. Trên đường đi em đã nhìn thấy đường bờ biển dài, vùng biển gần bờ thấp thoáng những chiếc thuyền thúng đang đánh bắt cá. Khung cảnh sinh động mà cũng thật lạ lẫm với em. Tiếp đến em được đi qua cầu Rồng, cây cầu dài với hình Rồng uốn lượn đẹp mắt.

ke ve chuyen di choi cua em

Kể về chuyến đi chơi xa tại Đà Nẵng

Chuyến đi này không chỉ là phần thưởng bố dành cho em mà còn là chuyến thăm nhà người thân. Bố con em đã vào thăm bác em, vì hoàn cảnh và công việc, đã nhiều năm bác chưa về thăm quê. Bác đã tiếp đón bố con em rất chu đáo, sáng hôm sau bác đã dẫn bố con em đến chùa Linh Ứng, ra thăm phố cổ Hội An và đi tắm biển.

Chuyến đi này đã để lại trong em rất nhiều kỉ niệm tốt đẹp, đó là những kỉ niệm mà em sẽ không bao giờ quên.

3. Kể về một chuyến ra thành phố, mẫu số 3 (Chuẩn):

Nếu ai đó hỏi em chuyến đi nào để lại trong em nhiều kỉ niệm nhất thì em sẽ kể về chuyến đi vào Quảng Bình của gia đình mình.

Để gắn kết tình cảm của các thành viên trong gia đình, mỗi năm đại gia đình của em sẽ tổ chức đi du lịch một lần, và địa điểm du lịch năm nay là thành phố Quảng Bình.
Quảng Bình là một thành phố thuộc miền Trung của nước ta, trung tâm thành phố cũng nhộn nhịp, phát triển, không quá khác biệt so với Hải Phòng quê em. Ở Quảng Bình thời tiết nóng bức hơn so với ngoài Bắc, tuy nhiên khi trời về tối tiết trời lại mát mẻ, dễ chịu.

em hay ke ve mot chuyen ra thanh pho dang nho

Kể về chuyến ra thành phố Quảng Bình

Ở Quảng Bình có rất nhiều những món ăn ngon như: bánh xèo, bánh bột lọc, cháo hàu...Trên đường phố có thể dễ dàng tìm thấy những địa điểm ăn ngon, người dân nơi đây cũng thân thiện, mến khách.
Đến ngày thứ hai ở Quảng Bình, gia đình em đã rời khỏi thành phố để đến đảo Yến viếng mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp. Mộ của Bác được xây dựng trên đảo, hướng mộ quay ra mặt biển rộng lớn, cùng với gia đình em còn có rất nhiều du khách đến thăm viếng.

Chuyến đi Quảng Bình tuy ngắn nhưng đã để lại trong em nhiều ấn tượng sâu sắc về thành phố biển không quá phát triển nhưng con người thân thiện, dễ mến.

-------------------HẾT---------------------

Với những bài văn mẫu Kể về một chuyến ra thành phố tuyển chọn trên đây, hi vọng rằng các em đã có thêm những ý tưởng hay cho bài văn kể về một chuyến đi của mình. Bên cạnh đó, để học tốt, các em có thể rèn luyện với nhiều dạng bài tập khác như: Viết thư kể về một chuyến du lịch, Hãy kể về chuyến đi xa thú vị nhất của em, Kể về chuyến đi chơi xa thú vị nhất, Kể về một chuyến thăm quê.

Tác giả: Phương Anh     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

Bài viết liên quan

Em hãy kể về một chuyến về thăm quê nội hoặc quê ngoại
Kể lại một chuyến đi đáng nhớ
Soạn bài Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Thành thị - Nông thôn
Kể về chuyến đi dã ngoại thú vị nhất của em
Mọi điều cần biết về Thành Phố Cổ Đại trong Minecraft 1.19
Từ khoá liên quan:

ke ve mot chuyen ra thanh pho

, ke ve mot chuyen ra thanh pho da nang, ke ve mot chuyen di choi xa cua em lop 6,

SOFT LIÊN QUAN
  • Bài văn kể về một chuyến thăm quê

Kể về một chuyến thăm quê nhân dịp nghỉ hè của em

“Quê hương là chùm khế ngọt”, là nơi con người có thật nhiều kỉ niệm thú vị thuở còn ngây ngô, trong sáng. Em hãy viết Bài văn kể về một chuyến thăm quê để kể lại những kỉ niệm đó. Dưới đây là một vài gợi ý của Taimienph ...