Tại sự kiện Facebook Connect lúc 0h ngày 29/10, Mark Zuckerber, CEO của các nền tảng MXH nổi tiếng (Facebook, Instagram và WhatsApp) đã thông báo sự kiện đổi tên công ty từ Facebook sang Meta. Thương hiệu mới hứa hẹn bước chuyển mình quan trọng của Facebook Inc sang tiềm năng của "vũ trụ ảo" (metaverse) ở tương lai.
Phát biểu tại hội nghị thực tế ảo và tăng cường của Facebook, CEO Mark Zuckerberg chính thức công bố sự kiện Facebook đổi tên công ty thành Meta. Theo đó, tên mới Meta sẽ trở thành công ty mẹ, các thương hiệu, công ty cũ sở hữu các nền tảng MXH Facebook, Instagram, Oculus và WhatsApp sẽ trở thành công ty con dưới quyền và tiếp tục hoạt động theo tên gọi cũ. Mark Zuckerberg tiếp tục nắm giữ vị trí Chủ tịch và CEO công ty mới thành lập.
Đổi thương hiệu Facebook, thông báo sự kiện Facebook đổi tên công ty thành Meta
Việc tái cấu trúc, đổi tên công ty của Facebook được xem là tham vọng chuyển dịch của Mark Zuckerberg từ các đế chế truyền thông xã hội cũ sang các sản phẩm Metaverse (đa vũ trụ ảo/vũ trụ số).
- Tìm hiểu thêm: Metaverse là gì
Xuất hiện nhiều trong các cuốn sách, bộ phim khoa học viễn tưởng, Metaverse (đa vũ trụ ảo) được hiểu là nơi hội tụ của cả thế giới thực, thế giới ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR). Theo sự mô tả của Mark Zuckerberg, Metaverse được xem là một không gian ảo 3 chiều, nơi người dùng có thể chơi điện tử, xem phim, tham dự các buổi hòa nhạc, cộng tác với đồng nghiệp, tụ tập bạn bè thông qua tai nghe VR mà không cần rời phòng khách của họ.
Nếu chưa hiểu rõ về thế giới VR và thực tế ảo tăng cường AR, các bạn tìm hiểu tại đây:
- Công nghệ thực tế ảo VR
- Công nghệ thực tế ảo AR
Một số trích dẫn quan trọng của Mark Zuckerberg trong sự kiện đổi tên Facebook:
"Ngày nay, chúng tôi được xem như một công ty truyền thông xã hội, nhưng trong DNA của chúng tôi, chúng tôi là một công ty xây dựng công nghệ để kết nối mọi người và metaverse là biên giới tiếp theo giống như mạng xã hội khi chúng tôi bắt đầu,"
"Hiện tại, thương hiệu của chúng tôi được liên kết chặt chẽ với một sản phẩm đến mức nó không thể đại diện cho tất cả những gì chúng tôi đang làm hôm nay, chứ chưa nói đến tương lai."
"Và là một phần của điều này, đã đến lúc chúng tôi áp dụng một thương hiệu công ty mới để bao gồm mọi thứ chúng tôi làm, phản ánh chúng tôi là ai và những gì chúng tôi hy vọng sẽ xây dựng."
Thông qua bài phát biểu của mình, Mark Zuckerberg đã chỉ ra rằng thực tế ảo và tăng cường sẽ là một phần quan trọng trong chiến lược của họ trong những năm tới. Và cái tên mới Meta cũng truyền tải sứ mệnh quan trọng rằng, theo thời gian, người dùng sẽ không cần sử dụng Facebook để sử dụng các dịch vụ khác của công ty.
https://thuthuat.taimienphi.vn/facebook-doi-ten-cong-ty-thanh-meta-65433n.aspx
Với sự kiện đổi tên Facebook thành Meta lần này, công ty cũng đang thay đổi mã chứng khoán của mình từ "FB" thành "MVRS" và có hiệu lực từ ngày 1 tháng 12. Giá cổ phiếu của Meta cũng tăng ngay sau khi hội nghị kết thúc.