Tạo danh mục bảng biểu trong Word tự động không phải là vấn đề đơn giản nếu như bạn không có được một quy trình xây dựng hợp lí. Việc tạo ra các danh mục cho các đoạn văn bản hàng trăm đến hàng nghìn trang luôn là thách thức và đòi hỏi sự cẩn thận từ người dùng Word.
Tạo danh mục bảng biểu trong Word tự động là tính năng cho phép bạn tạo mục lục theo ý của mình với nhiều tùy chỉnh và được thiết kế tùy theo tùy chỉnh của bạn. Tuy vây việc tạo danh mục bảng biểu trong Word tự động lại quá khó với những người biên tập sách hay những người mới sử dụng Word.
Với hướng dẫn tạo danh mục bảng biểu trong Word tự động sẽ giúp bạn tạo mục lục tự động trong Word. Không chỉ tạo mục lục tự động trong Word mà nó bao gồm quản lý, chỉnh sửa font chữ hay update thông tin liên tục ngay khi có thay đổi do quá trình chỉnh sửa.
Hướng dẫn tạo danh mục bảng biểu trong Word tự động
Bước 1: Để tạo danh mục bảng biểu trong Word tự động đầu tiên bạn phải vào mục Reference sau đó lựa chọn Captions >Insert Captions.
Lưu ý: Bạn phải có một đoạn văn trước khi làm thủ thuật này và ở các phần phải được đánh dấu đầu mục là Heading thì việc tạo danh mục bảng biểu trong Word tự động mới có tấc dụng,
Bước 2: Tại đây hệ thống đã có sẵn một vài cái tên cho bạn nhưng nếu muốn bạn có thể tự tạo bằng cách nhấn vào New Label.
Sau đó điền tên mình yêu thích vào.
Bước 3: Tiếp theo vào phần Numbering để tiến hành định dạng khi tạo danh mục bảng biểu trong Word tự động. Lưu ý sử dụng period (dấu chấm) cho định dạng để sau này việc tạo danh mục bảng biểu trong Word tự động trông đẹp mắt hơn.
Bước 4: Trở lại mục Home, bạn mở rộng phần Design lên rồi chọn Caption >modify.
Tại đây bạn có quyền chỉnh sửa mọi font, màu chữa nếu thích sao cho khi tạo danh mục bảng biểu trong Word tự động trở nên phù hợp và chúng ta có thể chỉnh lại được.
Bước 5: Vào lại Reference chọn Captions và lựa chọn insert table of figures.
Bước 6: Tại đây lựa chọn Caption label tùy bạn, hoặc bạn có thể lựa chọn cái mà vừa tạo lúc nãy rồi nhấn OK.
Sau đó chúng ta chỉ việc tận hưởng thành quả sau khi tạo danh mục bảng biểu trong Word tự động.
Nếu có bất cứ thay đổi nào trong phần nội dung, đặc biệt là các Heading 1,2 bạn có thể click lại vào danh mục rồi chọn Update Field để hệ thống tự động cập nhật dữ liệu.
Tiếp theo hệ thống sẽ hỏi bạn muốn update cái gì:
- Update page numbers only: Chỉ cập nhật lại danh mục số bảng thay đổi.
- Update entire table: Cập nhật lại toàn bộ dữ liệu.
https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tao-danh-muc-bang-bieu-trong-word-tu-dong-32583n.aspx
Như vậy là chúng ta vừa hoàn tất cách tạo danh mục bảng biểu trong Word tự động rồi đấy, việc tạo mục lục, danh mục bảng biểu tự động sẽ giúp chung ta tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Trong quá trình xem và làm theo hướng dẫn tạo danh mục bảng biểu trong Word tự động nếu có bất cứ vấn đề nào liên quan đến tạo mục lục trong Word 2013 hay các vấn đề liên quan đến Word bạn đọc có để lại lời nhắn tại đây để được sự hỗ trợ đến từ Taimienphi.vn.