Các doanh nghiệp ngày nay đều nhận thức được rằng muốn thành công, cần phải dựa vào sức mạnh của Facebook. Nếu không có Facebook, khách hàng sẽ không thể tìm thấy hoặc tương tác với sản phẩm và thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, đây không phải là lý do duy nhất tại sao Facebook được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Nền tảng này có thể tạo ra một khối lượng khách hàng và doanh số lớn, nhưng chỉ khi bạn sử dụng đúng cách. Vậy, làm thế nào để tăng doanh số khi bán hàng trên Facebook? Hãy thực hiện theo những bí kíp dưới đây nhé!
Hiện nay bán hàng trên Facebook là cách tiếp cận người tiêu dùng nhanh nhất mà nhiều doanh nghiệp đang áp dụng. Việc bán hàng càng ngày càng trở nên đơn giản và hiệu quả hơn nếu như bạn biết cách sử dụng Facebook để tăng doanh số mà các chuyên gia quản lý bán hàng Facebook Codon.vn https://codon.vn chia sẻ dưới đây
Cách sử dụng Facebook để tăng doanh số bán hàng
1. Không đăng quá nhiều bài
Đăng bài Facebook nhiều chưa chắc đã là tốt. Không ai muốn bị spam, đặc biệt là bởi một trang bán hàng; vì vậy, không nên đăng nhiều hơn một bài viết mỗi ngày. Nếu bạn đăng bài quá nhiều, người theo dõi sẽ dần dần bỏ thích trang của bạn hoặc báo cáo nội dung spam, khiến bạn khó tiếp cận lượng khách hàng lớn hơn.
2. Tổ chức chương trình tặng quà
Nếu bạn có một cửa hàng trực tuyến trên Facebook, hãy tổ chức chương trình khuyến mại hoặc tặng quà cho những người chứng minh được họ đã thích trang của bạn. Bạn cũng có thể cung cấp mã giảm giá mua cho lần tiếp theo để khuyến khích khách hàng quay lại hoặc chia sẻ với người thân.
3. Thu hút người dùng
Nhiều người dùng Facebook lướt bảng tin vô cùng nhanh và không để ý quá nhiều đến nội dung, trừ khi có điều gì thu hút ánh mắt của họ. Do vậy, hãy làm cho bài viết của bạn trở nên nổi bật bằng cách sử dụng những hình ảnh thật thú vị. Sử dụng hình ảnh bắt mắt, màu sắc tươi sáng và chèn chữ vào đó để thông báo một ưu đãi có giới hạn thời gian hoặc giảm giá 30% chẳng hạn để giữ chân khách hàng ở lại bài viết của bạn.
4. Tăng lượt like trên trang
Bạn không thể bán hàng thành công trên Facebook nếu trang của bạn không có một lượt like nào. Kể cả bạn là một doanh nghiệp hay một người không quá quan tâm đến mạng xã hội, thì việc sử dụng tính năng quảng cáo lượt like vẫn luôn là một lựa chọn thông minh. Công cụ này sẽ cho phép các doanh nghiệp tiếp cận người dùng mới trong tệp khách hàng tiềm năng của họ và khuyến khích những người này nhấp chuột và like trang Facebook. Khi người dùng đã thích trang của bạn, họ sẽ xem được bài viết và thực hiện đặt hàng bất cứ sản phẩm nào mà họ thấy thích thú.
5. Tương tác với khách hàng tiềm năng
Mạng xã hội được xây dựng với mục đích giúp mọi người tương tác với nhau; do đó, bạn cũng phải làm được điều này đối với những người theo dõi của mình. Hãy xem qua trang web của bạn ít nhất một lần mỗi ngày để xem có ai tương tác với bài viết của bạn hay không, có ai đặt câu hỏi hay bình luận gì không, .... Nếu có, hãy phản hồi sớm nhất có thể, đặc biệt là khi đó là một câu hỏi về sản phẩm của bạn và khách hàng đang có ý muốn đặt hàng.
6. Quảng cáo
Quảng cáo là một công cụ hữu hiệu dành cho các doanh nghiệp khi kinh doanh trên Facebook. Với một chút hỗ trợ từ nhà phát triển web, bạn có thể sử dụng công cụ này để gửi quảng cáo đến những người đã từng truy cập vào website của bạn. Ví dụ, nếu ai đó đã từng truy cập vào cửa hàng trực tuyến của bạn và thêm sản phẩm nó đó vào giỏ hàng, nhưng ngay sau đó lại ngay lập tức thoát ra, bạn có thể gửi một quảng cáo trực tiếp tới người đó với sản phẩm cụ thể mà người đó đã lựa chọn, để nhắc họ quay lại và hoàn thành giao dịch. Điều này sẽ giúp tìm lại những khách hàng đã mất, và giúp tăng doanh số.
7. Bán sản phẩm chất lượng
Cho khách hàng thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể tạo ra một cuộc sống hoàn hảo như thế nào cũng là một cách bán hàng hiệu quả. Ví dụ, nếu bạn sở hữu một công ty cung cấp trang phục tập yoga, hãy kết hợp những bài viết về sản phẩm với bài viết về tác dụng của yoga đối với sức khỏe con người. Đồng thời, cung cấp những hình ảnh đẹp để truyền cảm hứng cho mọi người về một cuộc sống bình yên và tràn đầy sự yêu thương. Như vậy, khách hàng sẽ thấy được chất lượng cuộc sống sẽ thay đổi như thế nào với sản phẩm này thay vì chỉ đăng bán sản phẩm đơn thuần.
8. Upsell
Sử dụng công cụ đối tượng tùy chỉnh của Facebook, các doanh nghiệp có thể chọn chỉ nhắm vào những người dùng đã là khách hàng của mình, để dành tặng ưu đãi đặc biệt cho họ hoặc bổ sung sản phẩm mới cho giao dịch mà họ đã thực hiện. Dù bằng cách nào đi chăng nữa, thì công cụ này cũng sẽ giúp bạn tăng doanh số từ một nhóm khách hàng đã quen thuộc và cảm thấy hài lòng với sản phẩm cũng như dịch vụ của công ty bạn.
https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-su-dung-facebook-de-tang-doanh-so-ban-hang-55630n.aspx
Facebook không chỉ là một mạng xã hội đơn thuần; do vậy, nếu thực hiện đúng như những lời khuyên trên đây, chắc chắc, bạn sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn và tăng doanh số tối đa cho doanh nghiệp của mình. Bạn tham khảo thêm Cách tăng doanh số khi bán hàng trên Facebook tại đây.