Bán hàng trên Facebook là một cách kinh doanh online được nhiều người sử dụng nhất. Nhưng thực sự trên thực tế có rất nhiều người chưa hiểu được cách bán hàng trên Facebook hiệu quả như nào cả, chưa biết được những kỹ năng giúp thu hút và níu kéo khách hàng. Tham khảo ngay các chia sẻ dưới đây của thuthuat.taimienphi.vn để việc bán hàng trên Facebook thuận lợi hơn nhé!
Theo các chuyên gia từ phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook Codon.vn (website https://codon.vn) với lượng người dùng lớn nhất trên thế giới, mạng xã hội Facebook đã trở thành thị trường bán hàng online mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn khai thác. Tuy nhiên, nhiều người bán hàng trên Facebook vẫn chưa có được nhiều khách hàng vì không có kỹ năng bán hàng trên Facebook để có thể thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng trung thành. Thậm chí, vẫn còn nhiều người chưa biết sử dụng Facebook để bán hàng. Vì lẽ đó, hôm nay, thuthuat.taimienphi.vn xin cung cấp cho bạn cách bán hàng trên Facebook hiệu quả để bạn tham khảo nhé!
Cách bán hàng trên Facebook hiệu quả
Link tải Facebook mới nhất:
=> Link tải Facebook cho Android
=> Link tải Facebook cho Android
=> Link tải Facebook cho Windows
1. Bán hàng trên Facebook ở đâu thì hiệu quả?
Hiện nay, khi sử dụng Facebook để bán hàng online, bạn có thể tận dụng các "địa điểm hoàng đạo" như: Fanpage, Post (các bài đăng trên Facebook) và Facebook Ads (Quảng cáo Facebook). Theo đó, bạn có thể sử dụng một trong 3 địa điểm này để bán hàng hoặc kết hợp cả 3 để có thể tiếp cận khách hàng và quảng bá sản phẩm của bạn đến với khách hàng tốt nhất, gia tăng lợi nhuận cho bạn.
2. Cách bán hàng trên Facebook hiệu quả
Để bạn biết cách bán hàng trên Facebook hiệu quả, chúng tôi xin hướng dẫn bạn và chia sẻ kinh nghiệm với cả 3 hình thức bán hàng kể trên. Bạn đọc theo dõi nhé!
2.1. Cách bán hàng trên Facebook hiệu quả qua Fanpage Facebook
Khi sử dụng Fanpage Facebook để bán hàng trên Facebook, bạn nên lưu ý một số điểm sau:
Thêm nút CTA vào Facebook Fanpage: Một trong những nguyên tắc để tối ưu hoá website bán hàng chính là làm cho khách hàng truy cập, tương tác với trang của bạn tốt hơn và đối với Fanpage bán hàng trên Facebook cũng vậy. Bạn có thể thêm nút CTA (call-to-action) vào trang của mình. Thông tin của bạn càng rõ ràng, CTA càng rõ ràng, tỷ lệ tiếp cận khách hàng của bạn càng cao. Các nút CTA phổ biến hiện nay là "Gửi tin nhắn", "Buy now", "Shop now", "sign up now",...
Hướng người dùng Facebook đến với Landing Page của bạn: Ở trong các bài đăng bán hàng trên trang Fanpage hoặc các bài chia sẻ bình thường, bạn nên thêm link của các landing page sản phẩm của bạn để hướng cho khách hàng có thể tìm hiểu chi tiết hơn về sản phẩm của bạn và thậm chí là mua hàng nhanh chóng.
Thêm đánh giá của khách hàng vào mục About us: Khi mua bán bất cứ hàng hoá gì hầu hết khách hàng sẽ tham khảo những nhận xét, đánh giá của khách hàng đã từng mua hàng hoá đó trước khi mua hàng hoá. Vì vậy, bán hàng trên Facebook, bạn nên tận dụng điều này để tạo dựng niềm tin tưởng với các khách hàng.
Chăm sóc khách hàng tốt: Đây là điều rất quan trọng vì nó giúp bạn có thể biến những khách hàng tiềm năng thành những khách hàng thực sự, giữ chân những khách hàng trung thành. Theo đó, bạn mỗi khi khách hàng tương tác với bài đăng bán hàng của bạn trên Fanpage bằng cách để lại bình luận hoặc inbox cho trang thì bạn nên dành nhiều thời gian để tư vấn thật tốt cho khách hàng, dù là họ có quyết định mua hay không.
2.2. Cách bán hàng trên Facebook hiệu quả qua các bài đăng
Khi bán hàng trên Facebook qua các bài đăng, bạn cần lưu ý một số bí quyết sau:
Thời gian: Các bài đăng của bạn cần lưu ý về vấn đề thời gian. Thứ nhất yếu tố thời gian ở đây liên quan đến nội dung bài viết. Bạn nên tận dụng các dịp ngày lễ để khách hàng chú ý đến bài đăng bán hàng của bạn hơn. Ví dụ: vào ngày 8/3, bạn có thể nói qua về ngày lễ ngày trước khi hướng khách hàng tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Không chỉ vậy, thời điểm đăng bài viết bán hàng cũng cần được chú ý đặc biệt. Bạn nên đăng bài bán hàng vào lúc có nhiều khách hàng online nhất để cơ hội tiếp cận khách hàng của bạn cao hơn. Theo đó, thay vì đăng bài vào ban đêm hay rạng sáng, thời điểm được cho là ít người dùng Facebook, bạn nên đăng vào giờ mà mọi người nghỉ ngơi sau những giờ làm việc mệt mỏi như sau giờ ăn trưa, ăn tối sẽ phù hợp hơn rất nhiều.
Thể hiện sự quan tâm đến khách hàng và đồng thời quảng bá sản phẩm của bạn: Bạn vẫn viết bài về các tính năng sản phẩm hoặc bất cứ nội dung gì liên quan đến sản phẩm của bạn mà bạn muốn khách hàng biết nhưng đừng quên thể hiện sự quan tâm của bạn đến khách hàng. Trong bài viết hay video mà bạn post lên, hãy thêm một câu như: "nếu bạn cần giúp đỡ/tư vấn thêm, hãy để lại số điện thoại/comment....xuống phía dưới bài viết". Chính những câu nói như thế này sẽ giúp khách hàng cảm nhận được sự quan tâm của bạn và nếu thật sự có nhu cầu với sản phẩm của bạn, họ sẵn sàng làm theo yêu cầu như bạn đã đề cập.
Chia tỷ lệ 80:20 cho nội dung bài viết: Nội dung bài viết của bạn nên được bố cục theo tỷ lệ 80:20, tức là 80% cho các nội dung có tính giáo dục khách hàng và 20% là nội dung bán hàng của bạn. Các nội dung có tính giáo dục ở đây có thể là lời khuyên và hướng dẫn cho những khách hàng tiềm năng trong tương lai của bạn. Đây là những nội dung được người dùng yêu thích và chia sẻ nhiều và theo đó, sẽ nhiều người dùng khác biết đến bài đăng của bạn, trang của bạn, thương hiệu và sản phẩm của bạn hơn. Sau đó, bạn mới lồng ghép và đề cập đến nội dung bán hàng của mình bằng cách kêu gọi khách hàng tham khảo sản phẩm của bạn hoặc ghé trang landing page, homepage sản phẩm của bạn.
2.3. Cách bán hàng trên Facebook hiệu quả qua Facebook Ads
Facebook Ads tiếng Việt là Quảng cáo Facebook cũng được xem là một phương tiện hữu ích hỗ trợ người bán hàng trong việc marketing và bán hàng. Khi sử dụng Facebook Ads để bán hàng, bạn cần lưu ý một số bí quyết sau:
Tập trung vào các nội dung mà khách hàng đang suy nghĩ: Khi tạo các chiến lược quảng cáo trên Facebook để bán hàng, bạn cần hình dung xem khách hàng sẽ nghĩ gì, cần gì, mong muốn gì khi mua sản phẩm của bạn và tập trung vào viết các nội dung có liên quan đến những vấn đề đó. Việc này cũng giống như việc khách hàng sẽ rất biết ơn bạn nếu bạn mang đến cho họ một chiếc ô khi họ gặp mưa. Các nội dung hướng đến suy nghĩ của khách hàng sẽ kích thích khách hàng click quảng cáo của bạn nhiều hơn. Và đương nhiên, cơ hội bán được sản phẩm của bạn cũng cao hơn nhiều.
Truyền đạt thông tin rõ ràng: Khách hàng nào cũng cần một động lực để click Facebook Ads của bạn. Do đó, bạn cần truyền đạt đến khách hàng "tại sao họ nên mua hàng" sau thông điệp quảng cáo của bạn. Đối với nhiều doanh nghiệp (đặc biệt là các nhà bán lẻ và thương mại điện tử), cách dễ nhất để khuyến khích khách hàng click chuột là thông qua content về giảm giá hoặc phiếu giảm giá mà khách hàng không thể tìm thấy ở bất cứ một nơi nào khác.
Thiết kế quảng cáo ấn tượng:
https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-ban-hang-tren-facebook-hieu-qua-56367n.aspx
Để quảng cáo Facebook của bạn nổi bật và thu hút khách hàng, bạn cần thiết kế nó thật ấn tượng. Hãy lưu ý như sau:
- Chọn màu tươi sáng (thậm chí bạn có thể thêm đường viền)
- Chứa các từ hấp dẫn khách hàng như: "miễn phí", "giảm giá",...
- Nếu có thể, hãy thêm biểu tượng, icon,...để khách hàng dễ theo dõi hơn
- Tiêu đề ngắn gọn, súc tích