Hầu hết mọi người đều không nhận ra rằng có rất nhiều cách khác nhau để quảng cáo trên Facebook bên cạnh việc đăng lên trang bán hàng hoặc chạy quảng cáo đơn thuần. Đối với các nhà tiếp thị thông minh và sáng tạo, Facebook là nơi có rất nhiều cơ hội để phát triển. Tuy nhiên, để tận dụng triệt để những cơ hội này, bạn cần phải có suy nghĩ vượt trội theo cách mà không phải người dùng Facebook nào cũng có được.
Theo các chuyên gia quản lý bán hàng trên Facebook Codon.vn https://codon.vn để có thể tăng doanh số bán hàng trên Facebook hiệu quả bạn chỉ cần làm theo 6 cách đơn giản dưới đây là có thể tăng doanh số một cách nhanh chóng.
Cách tăng doanh số khi bán hàng trên Facebook
1. Bán hàng trực tiếp với Shopify
Bạn có biết rằng mình có thể bán hàng trực tiếp bằng cách nhập sản phẩm vào Facebook không? Nếu bạn vẫn chưa có một cửa hàng Shopify, hãy cân nhắc tạo một cửa hàng cho chính mình, bởi ứng dụng này được tích hợp khá toàn diện với Facebook. Chỉ với một vài bước đơn giản, bạn đã có thể tạo một cửa hàng cho riêng mình trên Facebook.
Đây không chỉ đơn giản là một cửa hàng để bán hàng trực tuyến. Với phương pháp này, những người theo dõi bạn không chỉ là người mua hàng mà còn trở thành một phần trong chiến dịch quảng cáo của bạn thông qua lượt thích, bình luận, và chia sẻ.
2. Thu hút người xem
Facebook có thể được coi là một công cụ hữu ích để thu hút người xem, và sau đó sử dụng các phương pháp khác nhau để tiếp thị sản phẩm rồi bán hàng.
Người dùng có thể sẽ không click vào trang của bạn nếu như biết bạn đang cố gắng bán một sản phẩm nào đó. Tuy nhiên, nếu như bạn cho họ xem 1 video hài hước, 1 bài viết hay chẳng hạn, họ sẽ truy cập mà không cần suy nghĩ quá nhiều. Khi họ đã truy cập vào trang web của bạn, đơn giản nhất, bạn có thể sử dụng cookie để quảng cáo sản phẩm trong vòng 90 ngày. Hãy cố gắng thu hút nhiều khách hàng và khiến họ trở nên quen thuộc với sản phẩm của bạn.
Bằng cách sử dụng phễu bán hàng, bạn có thể tiếp thị đến từng người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu bạn chỉ đơn giản hiển thị quảng cáo sản phẩm, người dùng sẽ không bao giờ cảm thấy hứng thú và sẽ chẳng bao giờ nhấp chuột vào quảng cáo đó.
Bắt đầu bằng việc thu hút người xem, sau đó cung cấp một lời đề nghị mua hàng, và một đợt giảm giá mà họ khó có thể từ chối. Như vậy, bạn đã biến một người xem thông thường thành một khách hàng tiềm năng.
3. Kết hợp với tiếp thị bằng email
Bạn có thể kết hợp Facebook với email marketing để khuyến kích khách hàng đăng kí vào kênh mua bán của bạn. Cho dù đó là dùng thử miễn phí, tặng sản phẩm hay ứng dụng miễn phí, ... mục tiêu của bạn chính là để lấy được địa chỉ email của khách hàng.
Khi họ đã nằm trong danh sách của bạn, bạn có thể gửi tới họ các quảng cáo và chương trình khuyến mại, điều này sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả bán hàng.
4. Sử dụng hình ảnh dưới dạng cuộn
Quảng cáo dưới dạng cuộn có thể giúp hiển thị nhiều sản phẩm trên một màn hình và làm cho người xem tò mò. Nó cũng có thể làm nổi bật các tùy chọn cho cùng một sản phẩm cụ thể, ví dụ như màu sắc khác nhau của một món trang sức nào đó.
Để làm được điều này, bạn có thể sử dụng giải pháp Carousel Format của Facebook - tính năng cho phép hiển thị 3 - 5 hình ảnh/video, tiêu đề, liên kết, ... trong cùng một đơn vị quảng cáo.
5. Sử dụng video ngắn (15 - 20 giây)
Đầu năm nay, Facebook đã cập nhật thuật toán của mình để ưu tiên video. Bạn có thường xuyên tạo biểu đồ, hình ảnh tùy chỉnh, ... cho trang của mình không? Nếu không, hãy tạo nhiều video/ hình ảnh động và tải chúng lên Facebook. Sau đó, tăng cường phạm vi tiếp cận của những video này bằng cách sử dụng Facebook Ads.
Hãy hướng khách truy cập đến trang đích của bạn để có được địa chỉ email hoặc cookie của họ. Nhiều công ty không có tài nguyên hoặc băng thông để tạo video; do vậy, nếu bạn tìm ra được một phương pháp hợp lý để video của mình được lan tỏa trên Facebook, bạn sẽ có lợi thế hơn những đối thủ cạnh tranh khác.
6. Livestream trên Facebook
Một tùy chọn video khác là Live Stream Facebook, đây là một trong những công cụ đơn giản nhất để vừa quay vừa chia sẻ video. Một thông báo về sẽ được gửi tới những người theo dõi của bạn khi bắt đầu livestream, và họ có thể like và chia sẻ khi bạn vẫn đang thực hiện công việc này.
Khi kết thúc, video livestream sẽ trở thành một bài đăng trên Facebook. Nếu bạn có kênh YouTube của riêng mình, bạn có thể quảng cáo chéo với video này.
Rất nhiều thương hiệu lớn đã sử dụng tính năng livestream này của Facebook. Ví dụ, Chevrolet đã phát trực tiếp thông báo ra mắt chiếc xe điện mới của họ và coi đây là một cách tuyệt vời để những fan ruột có thể nhận được tin sốt sẻo trước bất kì người nào khác.
https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tang-doanh-so-khi-ban-hang-tren-facebook-55623n.aspx
Nếu tính về thị phần và công cụ phát triển kinh doanh thì Facebook là một đối thủ năng kí của bất cứ nền tảng mạng xã hội nào khác. Hãy thử trải nghiệm những phương pháp trên đây để xem thương hiệu của bạn sẽ phát triển như thế nào nhé! Các bạn tham khảo thêm Cách sử dụng Facebook để tăng doanh số bán hàng tại đây.