Excel - Sắp xếp dữ liệu trên bảng tính Excel

Các dữ liệu khi nhập vào trong các bảng tính Excel hầu như ban đầu đều không theo một trật tự nhất định nào cả, việc này khiến cho bạn gặp khó khăn trong việc chỉnh sửa và quản lý chúng. Với bài hướng dẫn này bạn sẽ biết cách để sắp xếp dữ liệu trên bảng tính Excel để có thể khắc phục nhanh chóng vấn đề trên.

Trong Excel hỗ trợ công cụ sắp xếp dữ liệu theo các thuộc tính khác nhau tùy bạn lựa chọn. Bạn có thể sắp xếp tăng dần hay giảm dần về giá trị các số, sắp xếp theo tên,… Với những cách sắp xếp đầy đủ này bạn không những quản lý tốt dữ liệu mà còn có thể nhanh chóng tìm ra được những dữ liệu mình cần trong cả bảng dữ liệu đó nữa. Bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện sắp xếp dữ liệu trên phiên bản Office 2003Office 2007, với phiên bản Office 2010Office 2013 các bạn thực hiện tương tự.

Hướng dẫn cách Sắp xếp dữ liệu trên bảng tính Excel

Đối với Excel 2007

Bước 1 : Bạn chọn vùng dữ liệu muốn sắp xếp rồi bạn vào tab HOME >Sort & Filter rồi bạn chọn kiểu sắp xếp như ý muốn.

Nếu bạn chọn bắt đầu từ ô dữ liệu có dạng số thì sau khi click vào mục Sort & Filter sẽ có bảng hiện ra cho phép bạn chọn Sort Smallest toLargest hay Sort Largest to Smallest. Khi bạn chọn Sort Smallest to Largest:

Thì bảng dữ liệu sẽ được sắp xếp dựa theo ô có định dạng số như hình:

Còn nếu bạn chọn bắt đầu từ ô dữ liệu dạng chữ thì sau khi click vào mục Sort & Filter sẽ có bảng hiện ra cho phép bạn chọn Sort A to Z hay Sort Z to A. Khi bạn chọn Sort A to Z:

Thì bảng dữ liệu sẽ được sắp xếp dựa theo ô có định dạng chữ như hình:

Bước 2 : Bạn có thể chọn sắp xếp tùy chỉnh bằng cách vào HOME >Sort & Filter >Custom Sort:

Tại bảng hiện ra bạn chọn cột mà bạn muốn sắp xếp theo nó tại mục Sort by rồi chọn sắp xếp dựa trên cái gì ở mục Sort On, cuối cùng bạn chọn cách sắp xếp theo kiểu tăng dần hay giảm dần hay kiểu khác ở mục Order:

Ở ví dụ này tôi chọn sắp xếp cột B dựa theo giá trị cột và sắp xếp theo từ nhỏ đến lớn giá trị của các ô trong cột và các cột khác sẽ bị sắp xếp một cách bắt buộc theo sự sắp xếp của cột B này:

Đối với Excel 2003

Bước 1 : Bạn chọn vùng dữ liệu muốn sắp xếp rồi vào Data >Sort:

Bước 2 : Chọn cột muốn sắp xếp và chọn Ascending (sắp xếp tăng dần) hoặc Descending (Sắp xếp giảm dần) rồi click OK:

Ví dụ chọn Ascending với cột A thì được kết quả:

Còn nếu chọn Descending:

Lúc này sẽ được kết quả:

Tương tự bạn có thể chọn sắp xếp theo cột khác mà bạn muốn theo thứ tự tăng dần hoặc giảm dần.

http://thuthuat.taimienphi.vn/sap-xep-du-lieu-tren-bang-tinh-excel-2317n.aspx
Vậy là bạn đã biết cách sắp xếp dữ liệu trên bảng tính Excel rồi đó. Tùy chỉnh sắp xếp dữ liệu này sẽ cho bạn theo dõi các dữ liệu của mình rất hiệu quả cũng như giúp bạn tìm ra các dữ liệu đặc biệt trong bảng dữ liệu một cách nhanh chóng và dễ dàng.


Tác giả: Nguyễn Cảnh Nam     (4.0★- 6 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Định dạng dữ liệu trong bảng tính Excel
Hàm Filter, sử dụng hàm Filter lọc dữ liệu trùng trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
Excel - Tô màu xen kẽ hàng, cột trong Excel 2013
Sửa lỗi file Excel, khắc phục tập tin Excel bị lỗi trên PC nhanh chóng và hiệu quả
Lọc dữ liệu giữa các Sheet trong Excel
Từ khoá liên quan:

sắp xếp dữ liệu

, sắp xếp dữ liệu trong excel, sắp xếp dữ liệu trong bảng tính,
SOFT LIÊN QUAN
  • Excel 2016

    Công cụ phân tích dữ liệu và bảng tính

    Excel 2016 của bộ Microsoft Office 2016 được đánh giá có vị trí như một bà hoàng của bộ Office với các tính năng hoàn hảo trong việc tạo bảng tính và phân tích dữ liệu. Kể từ những phiên bản đầu tiên Excel của Microsoft ...
  • NumXL Phân tích dữ liệu excel
  • Excel Utility Xoá bảng tính có chứa khoảng trống và số 0 trong Excel
  • ExcelPipe Tìm kiếm, chỉnh sửa bảng tính
  • Excel 2013 Phân tích đánh giá số liệu
  • Excel 2007 Tính toán thống kê số liệu

Tin Mới

  • Hàm AVERAGE trong Excel, cú pháp và ví dụ minh họa hàm tính trung bình cộng

    Hàm AVERAGE trong Excel hỗ trợ tính trung bình cộng của một dãy số trong bảng tính Excel, hỗ trợ người dùng tính toán nhanh hơn nếu số lượng phần tử trong dãy lớn và dài. Áp dụng hàm AVERAGE trong Excel, bạn sẽ nâng cao

  • Hàm IF trong Excel, cú pháp và các sử dụng hàm điều kiện

    Hàm IF là hàm điều kiện trong Excel, khi sử dụng Hàm IF, người dùng sẽ lấy được các giá trị mong muốn trong cột, hàng Excel. Học Excel mà bỏ qua hàm điều kiện IF thì thật sự đáng tiếc. Cùng thực hành lại với Taimienphi.vn nhé.

  • Cách lưu Macro trong Excel, lưu VBA

    Khi lưu Macro trong Excel, lưu vba Excel, mã Macro mà bạn tạo chỉ hoạt động trên bảng tính đó sẽ bị mất đi. Tuy nhiên nếu muốn sử dụng Macro trên các bảng tính khác thì

  • Hàm HLOOKUP trong Excel, cú pháp và cách dùng

    Hàm tìm kiếm HLOOKUP trong Excel được sử dụng khá nhiều trong các bài toán hiện nay. Khi sử dụng hàm HLOOK UP trong Excel, bạn dễ dàng lấy được kết quả trong bảng tính như ý muốn với độ chính xác cao nhất. Cấu trúc và cách sử dụng sẽ được giới thiệu chi tiết trong nội dung dưới đây.


 Website tìm giá rẻ nhất thị trường web so sanh có nhiều mẫu hàng hóa giá rẻ để so sánh giá