Cách tạo header trong Excel

Bạn muốn tạo header trong Excel nhưng không biết phải làm như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách tạo header trong Excel một cách chi tiết. Mời các bạn tham khảo nhé.

Header là phần thông tin giới thiệu ở phía trên của văn bản Word, Excel cũng như PowerPoint. Đối với Word thì việc chèn Header rất đơn giản vì nó hiển thị trực tiếp khi bạn soạn thảo văn brn. Trong Excel thì bạn cũng có thể chèn Header nhưng vì Excel là một ứng dụng chuyên về xử lý các công việc tính toán nên việc tạo Header sẽ khác hơn so với Word, điều này có thể sẽ làm cho nhiều người gặp khó khăn khi muốn tạo Header.

cach tao header trong excel

Header thông thường sẽ luôn đi liền với Footer. Header và Footer trong Excel cũng không có được nhiều tùy chỉnh như Word tuy nhiên nó vẫn đáp ứng được phần nào những chức năng cơ bản mà người dùng cần.

CÁCH TẠO HEADER TRONG EXCEL

Trong bài viết này chúng ta sẽ tiến hành tạo Header và Footer trong Excel 2010

Bước 1: Các bạn vào Tab Page Layout sau đó click vào phần mở rộng như hình dưới.

cach tao header trong excel 2

Bước 2: Các bạn chọn đến tab Header/Footer

cach tao header trong excel 3

Bước 3: Ở đây, bạn muốn tùy chỉnh Header thì chọn Custom Header, muốn tùy chỉnh Footer thì chọn Custom Footer. Đối với bài viết này tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo Header nên sẽ chọn Custom Header

cach tao header trong excel 4

Bước 4: Phần Header sẽ được chia ra làm 3 phần, phần trái, phải và ở giữa. Phía trên là các tùy chỉnh như chỉnh font chữ, màu, thêm số trang, thêm ảnh......

cach tao header trong excel 5

Bước 5: Tôi sẽ tiến hành thêm ảnh vào phần bên trái và thêm text vào ở giữa và phần bên phải

cach tao header trong excel 6

Bước 6: Kết quả sẽ giống như ảnh bên dưới

cach tao header trong excel 7

Bước 7: Chúng ta sẽ không thể xem được trong văn bản, tuy nhiên bạn có thể vào phần Page ==> Print để xem

cach tao header trong excel 8

Bước 8: Kết quả khi in ra sẽ giống như ở Print preview

cach tao header trong excel 9

Trên đây là hướng dẫn cách tạo Header trong Excel, hi vọng rằng với bài viết này các bạn có thể dễ dàng tạo Header theo mong muốn và sở thích của mình cũng như phù hợp với công việc mình đang làm. Nếu trong quá trình thực hiện bạn gặp khó khăn thì đừng ngại hãy comment phía dưới, đội ngũ kỹ thuật của Taimienphi.vn sẽ hỗ trợ bạn.

http://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tao-header-trong-excel-25990n.aspx
Tương tự, nếu bạn đang sử dụng Word 2010, tham khảo cách tạo Header trong Word 2010 để ghi thông tin của mình vào văn bản nhé, cách tạo Header trong Word 2010 không khác nhiều so với các phiên bản trước đó là bao nhiêu.

Tác giả: Xuân Bắc     (4.3★- 15 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Hàm Date trong Excel, cách sử dụng, cấu trúc hàm
Cách tính ngày tháng năm trong Excel
Cách lập hóa đơn tính tiền điện trong Excel
Cách sử dụng DATA BARS trong Excel
Tính phần trăm của một số
Từ khoá liên quan:

tạo header trong Excel

, chèn header trong excel, tạo header excel,
SOFT LIÊN QUAN
  • Tự học Excel

    Tài liệu tự học Excel 2007, 2010, 2013, 2016

    Tự học Excel là tài liệu giới thiệu cơ bản về giao diện bảng tính Excel nhiều phiên bản từ 2007, 2010, 2013, 2016 giúp bạn làm quen và sử dụng thành thạo để phục vụ cho các công việc của mình. Tự học Excel cũng đề cập đế ...

Tin Mới

  • Cách đổi inch sang cm trong Excel

    Nếu bạn muốn chuyển đổi inch sang cm trong Excel, bạn có thể dùng Hàm CONVERT. Chi tiết cách thực hiện như thế nào, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây.

  • Cách gộp ô trong Google Sheets

    Nếu bạn có một bảng tính Google Sheets với một lượng dữ liệu lớn bao gồm rất nhiều cột, việc gộp các ô lại để tạo thành sẽ là một việc rất đáng làm. Hôm nay Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách gộp ô trong Google Sheets trên phiên bản mobile. Mời các bạn tham khảo.

  • Sửa lỗi không dùng được phím F4 trong Excel

    Chào các admin của Taimienphi.vn, tôi tên là Duy Thành, một người luôn theo dõi những thủ thuật, kinh nghiệm bổ ích mà Taimienphi.vn đem đến. Hiện nay, tôi có sử dụng bộ công cụ văn phòng Microsoft Office trong đó có Excel để phục vụ công việc cũng như học excel, tuy nhiên tôi đã thử tải và cài lại phần mềm này mà vẫn không thể sử dụng phím F4 để cố định ô, liệu Taimienphi.vn có thể giúp tôi sữa lỗi không dùng được phím F4 trong Excel được không? Xin cảm ơn!

  • Giải bài tập trang 39, 40 SGK Hình Học 12

    Trong những bài trước chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về khối đa diện cùng với những nội dung liên quan, bài viết này chúng ta sẽ chuyển sang tìm hiểu đến khái niệm về mặt tròn xoay, cùng với đó là việc giải bài tập khái niệm về mặt tròn xoay được thực hiện thế nào. Mời các bạn học sinh và thầy cô cùng tham khảo tài liệu giải Toán lớp 12 để ứng dụng cho quá trình học tập và làm bài dễ dàng và hiệu quả nhất.


 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá