Cách tạo header trong Excel

Bạn muốn tạo header trong Excel nhưng không biết phải làm như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách tạo header trong Excel một cách chi tiết. Mời các bạn tham khảo nhé.

Header là phần thông tin giới thiệu ở phía trên của văn bản Word, Excel cũng như PowerPoint. Đối với Word thì việc chèn Header rất đơn giản vì nó hiển thị trực tiếp khi bạn soạn thảo văn brn. Trong Excel thì bạn cũng có thể chèn Header nhưng vì Excel là một ứng dụng chuyên về xử lý các công việc tính toán nên việc tạo Header sẽ khác hơn so với Word, điều này có thể sẽ làm cho nhiều người gặp khó khăn khi muốn tạo Header.

cach tao header trong excel

Header thông thường sẽ luôn đi liền với Footer. Header và Footer trong Excel cũng không có được nhiều tùy chỉnh như Word tuy nhiên nó vẫn đáp ứng được phần nào những chức năng cơ bản mà người dùng cần.

CÁCH TẠO HEADER TRONG EXCEL

Trong bài viết này chúng ta sẽ tiến hành tạo Header và Footer trong Excel 2010

Bước 1: Các bạn vào Tab Page Layout sau đó click vào phần mở rộng như hình dưới.

cach tao header trong excel 2

Bước 2: Các bạn chọn đến tab Header/Footer

cach tao header trong excel 3

Bước 3: Ở đây, bạn muốn tùy chỉnh Header thì chọn Custom Header, muốn tùy chỉnh Footer thì chọn Custom Footer. Đối với bài viết này tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo Header nên sẽ chọn Custom Header

cach tao header trong excel 4

Bước 4: Phần Header sẽ được chia ra làm 3 phần, phần trái, phải và ở giữa. Phía trên là các tùy chỉnh như chỉnh font chữ, màu, thêm số trang, thêm ảnh......

cach tao header trong excel 5

Bước 5: Tôi sẽ tiến hành thêm ảnh vào phần bên trái và thêm text vào ở giữa và phần bên phải

cach tao header trong excel 6

Bước 6: Kết quả sẽ giống như ảnh bên dưới

cach tao header trong excel 7

Bước 7: Chúng ta sẽ không thể xem được trong văn bản, tuy nhiên bạn có thể vào phần Page ==> Print để xem

cach tao header trong excel 8

Bước 8: Kết quả khi in ra sẽ giống như ở Print preview

cach tao header trong excel 9

Trên đây là hướng dẫn cách tạo Header trong Excel, hi vọng rằng với bài viết này các bạn có thể dễ dàng tạo Header theo mong muốn và sở thích của mình cũng như phù hợp với công việc mình đang làm. Nếu trong quá trình thực hiện bạn gặp khó khăn thì đừng ngại hãy comment phía dưới, đội ngũ kỹ thuật của Taimienphi.vn sẽ hỗ trợ bạn.

http://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tao-header-trong-excel-25990n.aspx
Tương tự, nếu bạn đang sử dụng Word 2010, tham khảo cách tạo Header trong Word 2010 để ghi thông tin của mình vào văn bản nhé, cách tạo Header trong Word 2010 không khác nhiều so với các phiên bản trước đó là bao nhiêu.

Tác giả: Xuân Bắc     (4.3★- 15 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Hàm Date trong Excel, cách sử dụng, cấu trúc hàm
Cách lập hóa đơn tính tiền điện trong Excel
Cách tính ngày tháng năm trong Excel
Cách sử dụng DATA BARS trong Excel
Tính phần trăm của một số
Từ khoá liên quan:

tạo header trong Excel

, chèn header trong excel, tạo header excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Tự học Excel

    Tài liệu tự học Excel 2007, 2010, 2013, 2016

    Tự học Excel là tài liệu giới thiệu cơ bản về giao diện bảng tính Excel nhiều phiên bản từ 2007, 2010, 2013, 2016 giúp bạn làm quen và sử dụng thành thạo để phục vụ cho các công việc của mình. Tự học Excel cũng đề cập đế ...

Tin Mới

  • Cách chèn ảnh hàng loạt vào ô Excel, chèn nhiều ảnh cùng lúc

    Chèn ảnh trên Excel theo cách thủ công là insert ảnh thì hầu như ai làm việc với Excel đều biết, tuy nhiên cách chèn ảnh hàng loạt vào ô Excel, chèn nhiều ảnh cùng lúcthì hẳn không phải bạn nào cũng biết, trong chia sẻ dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu và hướng dẫn bạn biết cách chèn nhiều ảnh cùng lúc, chèn ảnh hàng loạt trong Excel.

  • Cách tìm tên trong Excel

    Nếu bạn có danh sách Excel dài, thậm chí là rất dài thì việc tìm tên trong Excel theo cách thông thường bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để dò và tìm kiếm. Tuy nhiên, nếu bạn biết một số mẹo tìm kiếm trong Excel dưới đây, bạn sẽ nhanh chóng tìm được thông tin mình muốn, giúp tiết kiệm thời gian hơn khi xử lý dữ liệu.

  • Cách vẽ đường thẳng trong Excel

    Tương tự như khi bạn làm việc trên Word, bạn cũng có thể vẽ đường thẳng trong Excel để biểu diễn kiểu biểu đồ hay dùng để vẽ sơ đồ tư duy... Vậy cách vẽ đường thẳng, vẽ mũi tên trên Excel thực hiện như thế nào? Mời bạn theo dõi chi tiết hướng dẫn trong nội dung dưới đây.

  • Soạn bài Bài học đường đời đầu tiên

    Soạn Văn lớp 6: Bài học đường đời đầu tiên là một trong số những tài liệu hữu ich dành cho các bạn học sinh lớp 6 có thể dễ dàng và tiện lợi hơn cho quá trình soạn bài, chuẩn bị bài ở nhà để sẵn sàng cho bài giảng trên lớp. Soạn văn lớp 6 với văn bản Bài học đường đời đầu tiên có nội dung ngắn gọn và chi tiết, hệ thống bài soạn bám sát với bài học cũng như chương trình sách giáo khoa ngữ văn lớp 6 giúp cho các em học sinh cùng thầy cô giáo dễ dàng nắm bắt kiến thức tiến hành tham khảo, ôn luyện và học tập đạt hiệu quả cao hơn.


 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá