Trong quá trình soạn thảo văn bản trên Excel, đôi lúc bạn sẽ phải tạo list Excel drop down xổ xuống lựa chọn. Chẳng hạn khi lựa chọn giới tính, tuổi, quê quán, v.v...
Theo đó, việc tạo list Excel drop down xổ xuống lựa chọn sẽ giúp văn bản của bạn trở nên chọn lọc và chuyên nghiệp hơn. Chẳng hạn trong những trường hợp phải chọn một trong nhiều kết quả từ một danh sách các lựa chọn, thì tính năng này thực sự rất hữu ích.
Hãy xem hướng dẫn tạo list Excel drop down xổ xuống lựa chọn hay còn gọi là combobox ở phía dưới.
Cách tạo list excel, tạo drop-down list trong Excel 2013, 2010, 2007
Bước 1: Đầu tiên trên văn bản Excel bạn chuyển qua tab Data rồi chọn Data Validation.
Bước 2: Tiếp đến trong phần Allows bạn chọn List, và phần Source bạn ngăn cách các loại thông tin bằng dấu phẩy tương tự như hình minh họa phía dưới.
Kết quả cuối cùng bạn sẽ tương tự như phía dưới.
https://thuthuat.taimienphi.vn/tao-list-excel-drop-down-xo-xuong-4410n.aspx
Như vậy là Taimienphi.vn vừa giới thiệu tới bạn cách tạo list Excel drop down xổ xuống lựa chọn. Tính năng này rất phù hợp trong trường hợp bạn muốn chọn một trong nhiều kết quả từ một danh sách bất kỳ. Ngoài ra nếu muốn nâng cao kiến thức của mình về Excel, hãy tham khảo tính năng được nhiều người dùng trong Excel 2013 mà chúng tôi cung cấp.