Cách để quản lý tệp tin thông minh hơn trên máy tính

Có nhiều cách đquản lý file, dữ liệu trên máy tính một cách thông minh. Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng phần mềm hoặc các ứng dụng trực tuyến như Dropbox hay Google Drive để quản lý thay cho mình. Tìm hiểu cách thực hiện dưới đây của Taimienphi.vn

Để hạn chế việc sắp xếp lộn xộn các tệp tin quan trọng trên màn hình Desktop của máy tính, và tránh gây hỏng thì bài viết này sẽ nêu ra một số cách để bạn có thể quản lý tệp tin một cách thông minh hơn. Cũng giống như việc quản lý thư viện sách điện tử trên máy tính, bạn nên sử dụng phần mềm để sắp xếp hợp lý hơn, và Alfa ebooks Manager là phần mềm như vật, đặc biệt hơn hơn, ngay bây giờ bạn có thể  đăng ký bản quyền Alfa ebooks Manager để sở hữu trọn đời Alfa ebooks Manager mà không phải trả một chi phí nào.

quan ly tep tin

Hình ảnh một màn hình Desktop mà bạn hay lưu nhiều file dữ liệu lên màn hình

Một số cách quản lý tệp tin thông minh hơn trên máy tính

Cách 1: Lưu dữ liệu khác ổ với hệ điều hành

Bạn lưu ý là không nên lưu những dữ liệu quan trọng của bạn với phân vùng của hệ điều hành

quan ly tep tin tren may tinh

Đây là một lời khuyên khá quan trọng với mọi người vì nếu bạn lưu tất cả vào cùng một phân vùng thì nếu vô tình máy tính của bạn nhiễm virus và ảnh hưởng tới hệ điều hành. Khi đó chúng dễ dàng tấn công hệ điều hành và file liên quan đến hệ điều hành thậm chí có thể ảnh hưởng tới toàn bộ phân vùng chứa hệ điều hành. Vì thế, nếu bạn bị hỏng các file ở hệ điều hành đồng nghĩa với việc là bạn sẽ mất tất cả dữ liệu đã lưu
 
Thường khi bạn cài đặt Windows vào ổ C và lưu trữ các tập tin của bạn trên ổ D, tập tin của bạn trên ổ D sẽ được an toàn nếu như bạn cài lại máy tính và xóa sạch ổ C. Một điểm hữu ích của phân vùng riêng biệt là bạn có thể cài đặt lại Windows mà không làm mất dữ liệu đã lưu.

Cách 2: Sử dụng các thư viện của Windows

Khi bạn cài đặt Windows xong thì máy tính của bạn luôn có một thư mục là My Documents. Ở Windows 7, nó được đổi tên thành Documents và đi kèm với một vài thư mục con như Music, Pictures và Videos. Chúng được gọi là các Libraries và bạn đã có thể nhìn thấy chúng trước đây, nhưng bạn thường không bao giờ sử dụng đến chúng.

quan ly tep tin mot cach thong minh va tot hon

Cách 3: Sử dụng lưu trữ đám mây

quan ly tep tin tren may tinh


Đây là phương pháp được khá nhiều người sử dụng trong mấy năm vừa qua. Các giải pháp điện toán đám mây như Dropbox , G+ Drive, hoặc Microsoft OneDrive sẽ giúp bạn tổ chưc tập tin dễ dàng hơn. Vì cơ chế đồng bộ hóa tự động, bạn không cần phải lo lắng về việc các tập tin bị mất. Chẳng may máy tính của bạn bị hỏng thì các tập tin vẫn còn nằm trên các đám mây và bạn có thể tải chúng về
Một điểm đặc biệt nữa là dịch vụ lưu trữ đám mây có thể lưu lại lịch sử sửa đổi. Và nó còn cho phép bạn ngay lập tức khôi phục trở lại với một phiên bản trước nếu cần thiết

Cách 4: Tạo ra phím tắt shorcuts

quan ly tep tin tren may tinh

Bạn thường tạo ra một phím tắt shorcuts để truy cập nhanh hơn các tập tin. Và việc này có thể nói là rất đơn giản vì bạn chỉ cần kéo một tập tin bằng cách sử dụng nút chuột phải vào nơi bạn muốn shortcut xuất hiện và chọn Create shortcut từ trình đơn hiện ra. Nếu shorcuts bị xóa, các tập tin thực tế vẫn sẽ được an toàn.

https://thuthuat.taimienphi.vn/quan-ly-tep-tin-thong-minh-hon-tren-may-tinh-1422n.aspx
Bạn có thể thay đổi dần đó là giảm bớt thói quen của mình bằng cách sử dụng các cách để quản lý các tệp tin quan trọng. Sẽ rất hiệu quả mà màn hình của bạn cũng không còn lộn xộn nữa.


Tác giả: Nguyễn Long Thịnh     (4.1★- 27 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

(Giveaway) Bản quyền miễn phí GDocsDrive, quản lý tập tin Google Drive trên máy tính
Cách khôi phục dữ liệu USB bằng USB Drive Data Recovery
Tổng hợp 50 phím tắt trong Google Drive
Không tải được các file lên Google Drive? Đây là cách sửa lỗi
Top ứng dụng quản lý file trên điện thoại
Từ khoá liên quan:

quan ly tap tin

, quan ly tep tin, cach quan ly tep tin tren may tinh,

SOFT LIÊN QUAN
  • EasyDrop

    Truy cập các file Dropbox từ Google Chrome

    EasyDrop là tiện ích mở rộng của Google Chrome hỗ trợ người dùng đồng bộ dữ liệu trên dịch vụ lưu trữ Dropbox với trình duyệt để bạn có thể truy cập dễ dàng. Người dùng cũng không cần phài mở thêm cửa sổ trình duyệt hay ...

Tin Mới

  • Hướng dẫn chi tiết cách tạo Hiren's BootCD trên USB/CD

    Hiren's BootCD là phần mềm có rất nhiều tính năng giúp bạn thực hiện rất nhiều tác vụ trên hệ thống như: Sửa lỗi máy tính, phá mật khẩu Windows, backup dữ liệu, ghost win. Dưới đây là Hướng dẫn chi tiết cách tạo Hiren's BootCD trên USB/CD cùng tham khảo để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

  • Cách cập nhật Windows 7, Update Win 7 32bit, 64bit bản mới nhất

    Hệ điều hành Windows 7 có khả năng tương tích đầy đủ với các trình điều khiển thiết bị, ứng dụng và phần cứng đã hoạt động với tính năng thú vị được rất nhiều người dùng yêu thích. Cùng Taimienphi.vn cập nhật Windows 7, Update Win 7 bản mới nhất để trải nghiệm nhé.

  • Cách cài và sử dụng Sound Booster tăng âm lượng loa máy tính

    Bạn muốn cài và sử dụng Sound Booster để tăng âm lượng loa máy tính của mình tùy theo ý muốn khi nghe nhạc, xem phim, bạn nên tham khảo bài viết dưới đây. Bài viết này hướng dẫn rất chi tiết theo từng bước và kèm theo hình ảnh minh họa để bạn dễ thực hiện cài đặt, dùng Sound Booster.

  • Điều khiển máy tính từ xa bằng Anydesk thay cho Teamviewer

    Kết nối, remote máy tính từ xa bằng phần mềm AnyDesk giúp bạn làm việc ngay trên chiếc máy tính được kết nối đến, giúp bạn dễ dàng cài đặt phần mềm, làm việc trên máy tính này. Đây là cách giúp nhiều người thay vì làm việc trên công ty có thể ngồi nhà và làm việc được. Sử dụng AnyDesk thay thế phần mềm TeamView nếu như bạn đã chán dùng TeamViewer rồi nhé.


 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá