Marketing online trên fanpage Facebook có thể mang lại hiệu quả tích cực cho hoạt động kinh doanh của bạn, với điều kiện là bạn phải tránh khỏi các sai lầm cơ bản. Không thể phủ nhận rằng Facebook chính là một trong những công cụ marketing có giá trị cho nhiều doanh nghiệp. Bằng cách chia sẻ nội dung hữu ích, giao tiếp và tương tác với cộng đồng, bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng và khách hàng tiềm năng thông qua nền tảng quảng cáo. Taimienphi.vn sẽ chia sẻ những điều cần tránh khi Marketing Online trên Fanpage nếu còn đang thắc mắc cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Bắt đầu một fanpage kinh doanh online trên Facebook chỉ mất vài phút. Theo đánh giá của phần mềm quản lý Fanpage Facebook Codon.vn, tất cả những gì bạn cần làm là tạo tài khoản, tải ảnh bìa, ảnh đại diện, viết một số bài đăng và mời bạn bè "Thích", "Theo dõi" trang. Tuy nhiên, đó chỉ là bước khởi đầu, là phần đơn giản nhất.
Mục đích cuối cùng của marketing online trên fanpage Facebook là tiếp cận khách hàng tiềm năng và xây dựng mối quan hệ với những khách hàng hiện có vì vậy bạn nên tìm hiểu những điều cần tránh khi Marketing Online để có thể kinh doanh tốt hơn. Với hơn 2 tỷ người dùng Facebook, có thể bạn sẽ cảm thấy việc thu hút được một lượng lớn người theo dõi cho một trang Facebook sẽ không quá khó khăn, nhưng thực tế hoàn toàn khác.
Những điều cần tránh khi Marketing Online trên Fanpage
Trên thực tế, để tăng người theo dõi và lượt tương tác cho fanpage, từ đó tiến hành các chiến dịch marketing hiệu quả đòi hỏi bạn phải đầu tư cho nội dung chất lượng, hiểu biết về cách giao tiếp với đối tượng mục tiêu.
Nếu muốn các nỗ lực tiếp thị trên Facebook của mình được đền đáp, bạn phải tránh những sai lầm marketing online phổ biến trên Facebook. Dưới đây là một số điều cần tránh khi marketing online trên fanpage:
1. Không tạo hồ sơ chi tiết cho fanpage Facebook
Khi truy cập fanpage của bạn cần phải biết những điều cần tránh khi Marketing Online trên Fanpage, đối tượng mục tiêu sẽ chỉ mất vài giây để hình thành ấn tượng đầu tiên, và ấn tượng đó sẽ ảnh hướng đến các hành động tiếp theo mà họ có thể thực hiện. Nếu không tạo hồ sơ chi tiết cho Facebook, trang của bạn sẽ có vẻ sơ sài và rất khó xây dựng niềm tin. Bạn có thể thử một số phương pháp sau:
+ Sử dụng hình ảnh chất lượng cao cho ảnh đại diện và ảnh bìa, phù hợp với trang web và các kênh thương hiệu khác.
+ Tùy chỉnh URL của hồ sơ Facebook của bạn thành tên công ty, cửa hàng.
+ Chọn danh mục doanh nghiệp chính xác để tối ưu hóa trang tìm kiếm.
+ Viết lời giới thiệu về công ty với văn phong thân thiện.
+ Thêm lời kêu gọi hành động, chẳng hạn như "Xem video", hoặc "Đặt ngay".
+ Sử dụng tab Cửa hàng / Dịch vụ để chia sẻ thông tin về sản phẩm của bạn.
+ Hiển thị thông tin liên lạc như trang web, số điện thoại và giờ làm việc.
+ Trả lời tin nhắn và bình luận nhận được trên Facebook trong ngày.
+ Yêu cầu khách hàng để lại đánh giá trên trang.
2. Không xác định mục tiêu cho chiến dịch marketing online
Ngay từ khi lập fanpage Facebook và lên kế hoạch và nên tìm hiểu điều cần tránh khi Marketing Online cho trang, bạn cần xác định rõ mục tiêu. Là để thúc đẩy doanh số, tạo lưu lượng truy cập vào trang web, hay chỉ coi đó như một nền tảng để xây dựng nhận thức về doanh nghiệp của bạn?
Nhiều người cảm thấy rằng marketing online Facebook không hiệu quả, đó là vì họ chưa xác định đúng những gì họ muốn đạt được hoặc tìm ra phương pháp. Chẳng hạn, nếu bạn muốn thu hút 100 người hâm mộ mới trong một tháng, bạn cần suy nghĩ về loại nội dung bạn sẽ xuất bản.
Điểm mấu chốt là, thay vì tập trung vào việc xây dựng số lượng người theo dõi, hãy sử dụng fanpage Facebook của bạn như kênh kết nối cộng đồng những người có cùng sở thích.
3. Không tạo các loại bài đăng khác nhau
Hầu hết các bài đăng trên trang Facebook của bạn trông như thế nào? Có phải chủ yếu chỉ là các bài viết văn bản kèm theo hình ảnh minh hoạ, hoặc link bài viết trên trang web?
Ngày nay, các bài đăng video trên Facebook có xu hướng phổ biến hơn, tập trung vào các yếu tố hài hước, hình ảnh chất lượng cao, thông báo cuộc thi hoặc thông tin infographic. Bạn nên tạo và xuất bản đa dạng các nội dung. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử tạo chủ đề nội dung hàng tuần
4. Tần xuất đăng bài không đều
Nếu bạn xuất bản liên tục 30 bài đăng trong một tháng và sau đó không đăng bài mới trong suốt 2 tuần sau, điều đó sẽ khiến fanpage Facebook của bạn gặp vấn đề. Khi bạn đăng nội dung mới, khách truy cập sẽ biết rằng trang Facebook của bạn đang hoạt động, điều này làm tăng khả năng họ theo dõi trang.
Làm sao bạn có thể tiến hành các kế hoạch marketing online nếu không ai chú ý đến những nội dung bạn trình bày chỉ vì đã quá lâu kể từ lần xuất hiện trước đó?
5. Không sử dụng tính năng quảng cáo của Facebook
https://thuthuat.taimienphi.vn/nhung-dieu-can-tranh-khi-marketing-online-tren-fanpage-56630n.aspx
Chiến dịch và điều cần tránh khi marketing Facebook sẽ không hoàn hảo nếu bạn không sử dụng tính năng quảng cáo của Facebook. Bạn có thể dùng bộ lọc nhân khẩu học để xác định người xem mục tiêu, tính toán ngân sách hàng ngày để quảng cáo và thời gian bạn muốn chạy quảng cáo đó.