Đặt mật khẩu, password cho file Excel

Bạn thường dùng bảng tính Excel để lưu trữ những thông tin quan trọng và bạn không muốn người khác xâm phạm. Và trong Excel cũng hỗ trợ người dùng thiết lập mật khẩu để bảo vệ tập tin Excel của mình. Bạn đã biết cách làm này chưa?

Đặt mật khẩu cho file Excel giúp bạn bảo mật các tài liệu, dữ liệu quan trọng tránh bị người khác vô tình đọc được. Cũng giống như việc đặt mật khẩu cho file word cũng vậy, các dữ liệu trên máy tính cá nhân là rất quan trọng, do đó bạn phải cẩn thận. Bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn các bạn đặt mật khẩu cho file Excel trực tiếp trên ứng dụng soạn thảo văn bản Microsoft Office Excel, cùng theo dõi nhé.

dat mat khau cho file excel

Cách đặt mật khẩu cho file Excel

1. Microsoft Office Excel 2003

Bước 1: Mở file Excel bạn cần đặt mật khẩu chọn: (1)Tools và (2) Options

dat mat khau cho file excel

Bước 2: Xuất hiện hộp thoại Options: Chọn vào thẻ Security

Nhập mật khẩu bạn muốn đặt vào ô Password to Open. Sau đó nhấn nút OK.

Bước 3: Sau khi nhấn OK sẽ xuất hiện hộp thoại Confirm Password

- Bạn nhập lại mật khẩu một lần nữa để khẳng định Password mà bạn đã chọn rồi bấm OK để hoàn tất.

2. Microsoft Office Excel 2007

Bước 1: Mở file Excel bạn cần đặt mật khẩu : (1) Chọn Office Button, (2)Prepare và (3)Encrypt Document

Bước 2: Xuất hiện hộp thoại Encrypt Document

(1) Nhập mật khẩu bạn muốn đặt vào ô Password

(2) Nhấp OK.

Bước 3:Xuất hiện hộp thoại Confirm Password

(1) Nhập lại mật khẩu một lần nữa để xác nhận.

(2) Nhấp OK

3. Microsoft Office Excel 2010

Bước 1: Mở file excel bạn cần đặt mật khẩu chọn: (1)File, (2)Info, (3)Protect Workbook và (4)Encrypt with Password.

Bước 2: Xuất hiện hộp thoại Options: Chọn vào thẻ Security

Nhập mật khẩu bạn muốn đặt vào ô Password to Open. Sau đó nhấn nút OK.

Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Confirm Password

(1) Nhập lại mật khẩu một lần nữa để xác nhận.

(2) Nhấp OK.

Các bạn thực hiện tương tự đối với Office 2013.

Trong khuôn khổ bài viết trên chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách đặt mật khẩu bảo vệ file Excel chỉ với các bước khá đơn giản trên, bạn dễ dàng thiết lập password cho các file Excel trên các phiên bản Office 2003, 2007, 2010, 2013. Việc bảo mật Excel trên máy tính được bảo mật tuyệt đối, nhờ đó bạn sẽ yên tâm hơn khi gửi hoặc nhận các file Excel.

https://thuthuat.taimienphi.vn/dat-mat-khau-file-excel-1125n.aspx

Tác giả: Nguyễn Cảnh Nam     (4.0★- 28 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Khôi phục mật khẩu WinRar bằng RAR Password Unlocker
(Giveaway) Bản quyền miễn phí Aimersoft PDF Password Remover, phá mật khẩu file PDF hiệu quả
Cách phá pass Excel 2016
Cách cài Word and Excel Password Recovery Wizard tìm lại mật khẩu Word, Excel
Bảo mật file Excel, đặt mật khẩu bảo vệ file Excel
Từ khoá liên quan:

đặt mật khẩu file excel

, đặt password cho file excel, cách đặt mật khẩu cho file excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Exe Password Protector

    Bảo mật file exe bằng mật khẩu

    Exe Password Protector là phần mềm bảo mật file định dạng exe bằng mật khẩu. Nó có thể tạo nên mật khẩu để bảo vệ các file ngăn chặn sử dụng trái phép, thiết lập và tùy chọn thông qua các chức năng ngay chính trên giao d ...

Tin Mới

  • Cách định dạng đường viền cho bảng Excel chi tiết nhất

    Thao tác chèn bảng trên Excel vô cùng quen thuộc với bất kỳ ai khi làm việc với công cụ văn phòng. Chúng ta có thể tùy ý thiết kế giao diện, làm bảng nổi bật hơn trong nội dung bằng cách định dạng đường viền cho bảng Excel. Vậy bạn đã biết cách để định dạng đường viền cho bảng trên ứng dụng Excel chưa.

  • Cách chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh nhất

    Nếu bạn đang sử dụng Excel muốn chèn dấu ngoặc để hoàn thiện các biểu thức toán học, đang gặp khó khăn khi không thấy dấu ngoặc. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh chóng, dễ dàng

  • Cách tạo lịch, Calendar trên Google Sheets nhanh chóng

    Cách tạo lịch trên Google Sheets giúp bạn đọc dễ dàng tạo ra một bảng tính bao gồm các ngày tháng năm để điền các thông tin quan trọng, tạo lời nhắc cho bản thân. Việc tạo lịch trên Google Sheets sẽ hỗ trợ bạn đọc rất nhiều trong công việc giúp bạn sắp xếp công việc, lịch hẹn dễ dàng hơn.

  • Cách nâng cấp Win 7 lên Win 10, update windows bản quyền

    Cho đến thời điểm hiện tại thì Microsoft đã chính thức xác nhận không còn hỗ trợ hệ điều hành Windows 7 nữa rồi nên với những ai đang xài hệ điều hành Win 7 nên tiến hành nâng cấp Windows 7 lên Windows 10 để được trải nghiệm cũng như được hỗ trợ từ Microsoft.