Chia và gộp ô cho các Table, bảng biểu trong Word

Khác với Excel thao tác chia và gộp ô cho các Table trong Word bị nhiều người dùng đánh giá là thiếu trực quan và khó sử dụng, trong nội dung bài viết này Taimienphi sẽ chia sẻ mẹo chia và gộp ô bảng biểu trong Word, giúp người dùng làm chủ công cụ này hiệu quả hơn.

Bạn đã biết cách gộp và tách ô cho các table trong Word chưa? Bài viết sau đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn các bạn thủ thuật này để có thể trình bày bảng số liệu của mình một cách linh hoạt hơn nhé.

Mục tiêu của bài viết, giúp người dùng:
- Tách và gộp ô cho các bảng biểu hiệu quả, đúng ý muốn.
- Trình bày bảng biểu cho tài liệu Word đẹp mắt hơn.

1

Hướng dẫn chia và gộp ô cho các Table, bảng biểu trong Word
 

Nội dung bài viết:
1. Gộp ô bảng biểu
    Cách làm trên Word 2016 - 2019
    Cách làm trên Word 2003
    Cách làm trên Word 2007
2. Tách ô bảng biểu
   Cách làm trên Word 2016 - 2019
   Cách làm trên Word 2003
   Cách làm trên Word 2007

Cách gộp và tách ô cho các table trong Word

1. Gộp ô cho các Table trong Word

* Đối với Word 2013 - 2019
Bước 1: Bôi đen các ô muốn gộp trong bảng.
Bước 2: Chọn tab Layout trong Table Tools trên thanh menu phía trên màn hình.
Bước 3: Nhấn vào nút Merge Cells.

 gop o cac table trong word 2

Hoặc bạn có thể nhấn bôi đen các ô cần gộp và click chuột phải sau đó chọn Merge Cells trong danh sách chức năng đổ xuống.

 gop o cac table trong word 3

* Đối với Word 2003:
Bước 1: Bạn nhấp vào tab Table, chọn chức năng Merge Cells.

chia, gop o trong table

Hoặc cách khác là bạn nhấp chuột phải lên số ô đang chọn sau đó nhấp chọn Merge Cells trong danh sách menu sổ ra.

chia, gop o trong table 2

* Đối với Word 2007
Bạn kích vào thẻ Layout chọnchức năng Merge Cells.

 tach o cac table trong word 1

2. Tách một ô trong bảng biểu Word ra thành nhiều ô

* Đối với Word 2013 - 2019
Bước 1: Bôi đen hoặc đặt con trỏ chuột vào ô cần tách.
Bước 2: Chọn Tab Layout trong Table Tools nằm trên thanh menu phía trên màn hình.

 tach o cac table trong word 2

Bước 3: Trong bảng Split Cells, bạn thiết lập:
- Number of colums: Số lượng ô sẽ tách ra theo chiều ngang
- Number of rows: Số lượng ô sẽ tách ra theo chiều dọc
Sau khi hoàn thành, bạn nhấn OK

 tach o cac table trong word 5

Tương tự như khi gộp, bạn cũng có tách ô nhanh bằng cách nhấn chuột phải vào ô cần tách, sau đó chọn Split Cells trong menu đổ xuống. Khi bảng Split Cells xuất hiện, bạn cũng tiến hành chia ô.

 tach o cac table trong word 6

Đối với Word 2003:
Bước 1: Kích vào menu Table, chọn chức năng Split Cells

 tach o cac table trong word 7

Bước 2: Nhập số ô cần chia vào mục Number of columns của hộp thoại Split Cells và nhấn OK để xác nhận.

 tach o cac table trong word 8

Cách khác, nhấp chuột phải vào ô cần tách, chọn chức năng Split Cells… và làm tương tự ở trên.

 tach o cac table trong word 9

* Đối với Word 2007
Bước 1: Bạn kích vào thẻ Layout, chọn biểu tượng Split Cells.

 tach o cac table trong word 10

Bước 2: Hộp thoại chia ô xuất hiện, nhập vào số ô muốn chia vào mục Number of columns, cuối cùng nhấn OK để hoàn thành.

 tach o cac table trong word 11

Chỉ với vài thao tác cơ bản bạn đã có thể thực hiện gộp và tách ô cho các bảng biểu trong Word dễ dàng. Thủ thuật được áp dụng trong các phiên bản Word 2003 cho đến Word 2019. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các thủ thuật khác liên quan đến xử lý các lỗi trong file văn bản Word như: xóa gạch chân trong Word hay gộp văn bản trong Word, ... để thao tác trên các văn bản Word hiệu quả hơn.

https://thuthuat.taimienphi.vn/chia-va-gop-o-trong-word-974n.aspx
Sử dụng Excel, các bạn cũng dễ dàng chia 1 ô thành 2 ô trong excel để thực hiện các công việc của mình

Tác giả: Nguyễn Hải Sơn     (4.1★- 24 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách xóa trang trắng Word 2021 nhanh, đơn giản
Hướng dẫn căn lề chuẩn trong Word theo cm
Cách chỉnh khoảng cách dòng trong table Word đơn giản nhất
Cách thêm Autotext trong Word để nhập liệu nhanh hơn
Cách tạo dòng chấm trong Word, tab (..........) nhanh và đơn giản
Từ khoá liên quan:

chia ô các table trong word

, gộp ô các table trong word, tách ô các table trong word,

SOFT LIÊN QUAN
  • Word 2021

    Công cụ soạn thảo văn bản Word 2021

    Word 2021 nâng tầm trải nghiệm soạn thảo với loạt tính năng mới như Co-authoring giúp làm việc nhóm mượt mà, thư viện đa phương tiện phong phú và công cụ tìm kiếm Microsoft Search nhanh. Phiên bản Word 2021 không chỉ cải thiện hiệu suất mà còn mang đến sự linh hoạt cho người dùng văn phòng, học tập hay sáng tạo nội dung.

Tin Mới

  • Cách viết ghi chú mũi tên trong Word

    Trong Word, khi cần biểu diễn một đoạn văn bản dưới dạng sơ đồ, mũi tên là hình khối phổ biến nhất. ãy cùng khám phá cách sử dụng mũi tên và thêm ghi chú để làm nổi bật biểu đồ trong tài liệu của bạn.

  • Cách kẻ bảng, tạo table trong Word 2016 nhanh

    Cách kẻ bảng Word 2016 giúp tài liệu của bạn gọn gàng, đẹp mắt hơn. Tải Miễn Phí sẽ hướng dẫn mẹo kẻ bảng nhanh, dễ chỉnh sửa, tránh sai sót mất công sửa lại.

  • Hướng dẫn vẽ sơ đồ trong Word 2016, 2013, Office 365

    Bạn cần vẽ sơ đồ trong Word nhưng chưa biết cách thực hiện? Word 2016, 2013 và Office 365 có sẵn nhiều công cụ hỗ trợ giúp bạn dễ dàng tạo sơ đồ chuyên nghiệp, từ sơ đồ tư duy đến sơ đồ tổ chức. Cùng Tải Miễn Phí tìm

  • Hướng dẫn tạo Comments Tool trong bảng tính Excel chi tiết

    Comments Tool trong Excel giúp người dùng dễ dàng thêm, chỉnh sửa và quản lý ghi chú trong bảng tính. Công cụ này rất hữu ích khi làm việc nhóm, giúp