Chia, gộp các cột trong Google Docs trực tuyến

Chia và gộp các cột trong Google Docs là thủ thuật đơn giản trong quá trình bạn tạo bảng với công cụ soạn thảo online của Google. Đọc bài viết sau để biết cách chia và gộp cột trên Google Docs.

Với bộ công cụ của Google, người dùng chỉ cần có Internet là có thể sử dụng các công cụ như Google Map, Google dịch, Google Docs … nhanh chóng. Mỗi công cụ hỗ trợ bạn một khía cạnh khác nhau, Google Docs giúp người dùng soạn thảo, lưu văn bản online, trong khi đó, khi tải Google Dịch bạn sẽ có 1 công cụ cần thiết để dịch văn bản khi cần.

Nếu thường xuyên sử dụng Google Docs, chắc hẳn người dùng không quên cài đặt các Add ons trên Google Docs để sử dụng hết các tính năng của công cụ này. Sau khi cài đặt các Add ons trên Google Docs, thao tác của bạn trên công cụ trực tuyến này sẽ đơn giản hơn hẳn.

Một thủ thuật nữa Taimienphi.vn muốn hướng dẫn người dùng là chia và gộp các cột trong Google Docs. Xem hướng dẫn sau để biết cách thực hiện thủ thuật này.

Chia và gộp các cột trong Google Docs

Tạo bảng hoặc mở file chứa bảng cần chỉnh sửa trong Google Docs.

chia va gop cac cot trong google docs

Chia cột trên Google Doc

Click chuột phải vào trong cột, chọn Insert column left hoặc right để mở cột sang phía bên phải hoặc trái.

cach chia va gop cac cot trong google docs

Bạn đã tạo được cột mới.

huong dan chia va gop cac cot trong google docs

Gộp cột trên Google Doc

Bôi đen 2 cột bạn muốn gộp, sau đó click chuột phải chọn Merge cells

chia va gop cac cot trong dich vu google docs

Bạn sẽ gộp lại 2 cột nhanh chóng.

chia gop cac cot trong google docs

Trên đây là hướng dẫn gộp và chia cột trong Google Docs. Thủ thuật này sẽ giúp quá trình tạo bảng trên công cụ soạn thảo trực tuyến này được dễ dàng hơn. Ngoài ra, nếu thường xuyên phải sử dụng Google Docs để soạn thảo văn bản, bạn cũng đừng quên tạo icon Google Docs trên Destop. Thật dễ dàng sau khi tạo icon Google Docs trên destop bạn chỉ cần click chuột để mở tài liệu trên Google Docs bất cứ khi nào.

https://thuthuat.taimienphi.vn/chia-va-gop-cac-cot-trong-google-docs-7290n.aspx
Bên cạnh Google Docs, nhiều người dùng còn sử dụng các công cụ soạn thảo văn bản khác như Word 2007 hoặc Word 2016 (32-bit) và Word 2016 (64-bit) mới nhất. Ưu điểm của công cụ này là có thể hoạt động không cần kết nối Internet, đặc biệt tích hợp khá đầy đủ các tính năng chỉnh sửa tiên tiến. Tuy nhiên để có thể soạnh thảo Tiếng Việt trên công cụ này, bạn cần tải về và cài đặt sẵn phầm mềm Unikey nhé.


Tác giả: Thuỳ Dương     (4.0★- 28 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách tạo đường viền cho một đoạn Word để làm nổi bật nội dung
Cách chỉnh kích thước bảng trong Word dễ thực hiện
Cách tạo viền cho toàn bộ trang Word nhanh chóng
Cách chèn Text Box trong Word đơn giản, nhanh chóng
Hướng dẫn tạo Label, nhãn thư trên Word 2013 nhanh chóng
Từ khoá liên quan:

chia cot trong google docs

, gop cot tren google dóc, chi và gop cot tren google dóc,

SOFT LIÊN QUAN
  • Unikey

    Phần mềm gõ tiếng Việt có dấu

    Unikey là phần mềm gõ tiếng Việt có dấu miễn phí, nhỏ gọn và dễ sử dụng. Phiên bản mới nhất 4.6 RC2 tích hợp tính năng bật tắt gõ tiếng Việt tự động theo từng ứng dụng, giúp người dùng chuyển đổi nhanh chóng giữa tiếng V ...
  • VietKey Gõ tiếng Việt, soạn thảo văn bản có dấu trên pc
  • Word 2013 Trình soạn thảo văn bản Microsoft Word 2013
  • Word 2010 32bit Soạn thảo, chỉnh sửa văn bản trên PC
  • Word 2010 64bit Tạo, chỉnh sửa văn bản, tài liệu trên Windows 64bit
  • Word 2010 Trình soạn thảo văn bản Microsoft Word 2010

Tin Mới

  • Cách viết ghi chú mũi tên trong Word

    Trong Word, khi cần biểu diễn một đoạn văn bản dưới dạng sơ đồ, mũi tên là hình khối phổ biến nhất. ãy cùng khám phá cách sử dụng mũi tên và thêm ghi chú để làm nổi bật biểu đồ trong tài liệu của bạn.

  • Cách kẻ bảng, tạo table trong Word 2016 nhanh

    Cách kẻ bảng Word 2016 giúp tài liệu của bạn gọn gàng, đẹp mắt hơn. Tải Miễn Phí sẽ hướng dẫn mẹo kẻ bảng nhanh, dễ chỉnh sửa, tránh sai sót mất công sửa lại.

  • Hướng dẫn vẽ sơ đồ trong Word 2016, 2013, Office 365

    Bạn cần vẽ sơ đồ trong Word nhưng chưa biết cách thực hiện? Word 2016, 2013 và Office 365 có sẵn nhiều công cụ hỗ trợ giúp bạn dễ dàng tạo sơ đồ chuyên nghiệp, từ sơ đồ tư duy đến sơ đồ tổ chức. Cùng Tải Miễn Phí tìm

  • Hướng dẫn cài 7 PDF Split And Merge nhanh chóng, chi tiết

    7 PDF Split And Merge giúp tách, ghép file PDF linh hoạt, hỗ trợ xử lý tài liệu nhanh chóng. Bên cạnh đó, phần mềm còn cung cấp tùy chọn đặt mật khẩu