Cách tạo bảng thống kê mô tả số liệu trong Excel

Excel có bộ công cụ Analysis ToolPak chuyên về phân tích thống kê. Bộ công cụ này cho phép người dùng tạo bảng thống kê mô tả số liệu trong Excel một cách đơn giản và dễ dàng.

Bài viết này, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách tạo bảng thống kê mô tả số liệu trong Excel. Để tạo bảng thống kê mô tả số liệu trong Excel chúng ta dùng chức năng Descriptive statistics trong Analysis Toolpak.

Cách tạo bảng thống kê mô tả số liệu trong Excel

Trong Excel chưa có sẵn Analysis Toolpak nên trước khi thực hiện chúng ta cài đặt Analysis Toolpak theo hướng dẫn sau nhé:

Cài đặt Analysis Toolpak trong excel ta làm như sau: Click vào Office Button (hình 1)àExcel Options một cửa sổ Excel Options hiện ra bạn click chọn  thẻ Add-In bạn click vào nút “Go”  (hình 2) cửa sổ Add-In hiển thị tích chọn Analysis Toolpak  và nhấn OK ( hình 3). Cửa sổ Configuration Process hiển thị ( hình 4). Sau khi cài đặt xong bạn vào thẻ Data sẽ thấy  Analysis Toolpak như hình 5.

tao bang thong ke mo ta so lieu trong excel

Các bước  thực hiện tạo bảng thống kê mô tả trong excel

Bước 1:  Mở bảng số liệu cần lập bảng thống kê mô tả

Bước 2: Chọn thẻ Data -> Data Analysis -> Descriptive Statistics -> OK

Bước 3: Bảng Descriptive Statistics hiển thị các bạn nhập dữ liệu theo:

Input Range: Vùng dữ liệu excel cần thống kê

Group By: 

  • Columns: Dữ liệu nguồn bố trí theo cột
  • Rows: Dữ liệu nguồn bố trí theo dòng

Labels in First Row: Vùng dữ liệu khai báo bao gồm cả nhãn

Output Range: Địa chỉ ô trên cùng bên trái của bảng dữ liệu muốn hiển thị

New Worksheet Ply: Báo cáo được thể hiện trên một Worksheet mới

New Workbook: Báo cáo được thể hiện trên một tệp tin mới

Summary statistics: Thông số thống kê tổng hợp

Confidence Level for Mean: Độ tin cậy của giá trị trung bình

Kth Largest: Hiển thị giá trị lớn thứ k trong vùng dữ liệu

Kth Smallest: Hiển thị giá trị nhỏ thứ k trong vùng dữ liệu

Sau khi nhập thông đầy đủ vào bảng Descriptive Statistics ta chuyển sang bước 4

Bước 4: Nhấn OK và ta thu được kết quả bảng thống kê mô tả số liệu trong Excel cần tạo

Xét ví dụ sau: Lập bảng thống kê mô tả của biến “Năm công tác” trong bảng excel nhanvien.xls có dữ liệu như hình:

tao bang thong ke mo ta so lieu trong excel

Bước 1:  Mở bảng file excel nhanvien.xls

Bước 2: Chọn thẻ Data ->Data Analysis -> Descriptive Statistics -> OK

tao bang thong ke mo ta so lieu trong excel

Bước 3: Khai báo dữ liệu trong bảng Descriptive Statistics như sau

cach tao bang thong ke mo ta so lieu trong excel

Bước 4: Nhấn OK ta có một bảng với thông số:

tao bang thong ke mo ta so lieu trong excel

Như vậy bài viết trên đây đã giới thiệu đến các bạn cách tạo bảng thống kê mô tả trong Excel. Ứng dụng này áp dụng cho các phiên bản Office 2003, Office 2007, Office 2010, Office 2013, Office 2016. Đặc biệt là phiên bản Office 2016 mới nhất hiện nay

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tao-bang-thong-ke-mo-ta-so-lieu-trong-excel-5234n.aspx
Ngoài ra các bạn có thể tham khảo cách dùng Histogram vẽ biểu đồ phân phối xác suất trong Excel tại Taimienphi.vn nhé.


Tác giả: Nguyễn Long Thịnh     (3.7★- 27 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Excel - Hàm WEIBULL, Hàm trả về phân bố Weibull
Hiển thị dấu phẩy phân cách hàng nghìn trong Excel 2003
Hiện dấu phẩy phân cách hàng nghìn trong Excel 2010
Đặt mật khẩu file Excel 2016, tạo password bảo vệ tập tin Excel của Office 2016
Cách chèn ký tự đặc biệt trong Excel 2019
Từ khoá liên quan:

tạo bảng thống kê mô tả số liệu trong excel

, cach tao bang thong ke mo ta so lieu trong excel, cách tạo bảng thống kê mô tả số liệu trong excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • NumXL

    Phân tích dữ liệu excel

    NumXL là phần mềm dùng để phân tích dữ liệu chuỗi và các phép tính toán trong Excel. Trong đó được tổ chức thành các nhóm chức năng như thống kê mô tả , biểu đồ, độ lệch chuẩn, nghiêng,…, chuyển đổi để quá trình phân tíc ...

Tin Mới

  • Cách xuất file Excel, PDF từ Google Sheet

    Với thao tác xuất file Excel, PDF từ Google Sheets đơn giản, người dùng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn về các loại định dạng giúp tải các bảng dữ liệu về thiết bị của mình, linh hoạt hơn khi in ấn hay tùy chỉnh tiện lợi bất cứ nội dung nào sao cho đúng với mong muốn.

  • Tất tần tật cách sửa lỗi VBA trong Excel

    Ngay cả người dùng đã có nhiều kinh nghiệm với mã VBA trong Excel đôi khi vẫn có sai sót, lỗi vẫn có thể xảy ra bình thường, bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn tất tần tật cách sửa lỗi VBA trong Excel.

  • Đồng tác giả trong Excel là gì? Hoạt động như thế nào?

    Đồng tác giả là chức năng cho phép người dùng và đồng nghiệp cùng làm việc trên một sheet làm việc Excel, mọi người đều thấy tất cả các thay đổi trong thời gian thực và trên tất cả các thiết bị chạy Excel cho Office

  • Giá xe Nissan mới nhất 2019

    Cập nhật bảng giá xe Nissan mới nhất, các dòng xe Navara, Nissan Sunny 2019, Terra 2019, Nissan Livina, Juke, Urvan, Xtrail, Terra,... đang bán tại


 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá