Cách tạo bảng thống kê mô tả số liệu trong Excel

Excel có bộ công cụ Analysis ToolPak chuyên về phân tích thống kê. Bộ công cụ này cho phép người dùng tạo bảng thống kê mô tả số liệu trong Excel một cách đơn giản và dễ dàng.

Bài viết này, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách tạo bảng thống kê mô tả số liệu trong Excel. Để tạo bảng thống kê mô tả số liệu trong Excel chúng ta dùng chức năng Descriptive statistics trong Analysis Toolpak.

Cách tạo bảng thống kê mô tả số liệu trong Excel

Trong Excel chưa có sẵn Analysis Toolpak nên trước khi thực hiện chúng ta cài đặt Analysis Toolpak theo hướng dẫn sau nhé:

Cài đặt Analysis Toolpak trong excel ta làm như sau: Click vào Office Button (hình 1)àExcel Options một cửa sổ Excel Options hiện ra bạn click chọn  thẻ Add-In bạn click vào nút “Go”  (hình 2) cửa sổ Add-In hiển thị tích chọn Analysis Toolpak  và nhấn OK ( hình 3). Cửa sổ Configuration Process hiển thị ( hình 4). Sau khi cài đặt xong bạn vào thẻ Data sẽ thấy  Analysis Toolpak như hình 5.

tao bang thong ke mo ta so lieu trong excel

Các bước  thực hiện tạo bảng thống kê mô tả trong excel

Bước 1:  Mở bảng số liệu cần lập bảng thống kê mô tả

Bước 2: Chọn thẻ Data -> Data Analysis -> Descriptive Statistics -> OK

Bước 3: Bảng Descriptive Statistics hiển thị các bạn nhập dữ liệu theo:

Input Range: Vùng dữ liệu excel cần thống kê

Group By: 

  • Columns: Dữ liệu nguồn bố trí theo cột
  • Rows: Dữ liệu nguồn bố trí theo dòng

Labels in First Row: Vùng dữ liệu khai báo bao gồm cả nhãn

Output Range: Địa chỉ ô trên cùng bên trái của bảng dữ liệu muốn hiển thị

New Worksheet Ply: Báo cáo được thể hiện trên một Worksheet mới

New Workbook: Báo cáo được thể hiện trên một tệp tin mới

Summary statistics: Thông số thống kê tổng hợp

Confidence Level for Mean: Độ tin cậy của giá trị trung bình

Kth Largest: Hiển thị giá trị lớn thứ k trong vùng dữ liệu

Kth Smallest: Hiển thị giá trị nhỏ thứ k trong vùng dữ liệu

Sau khi nhập thông đầy đủ vào bảng Descriptive Statistics ta chuyển sang bước 4

Bước 4: Nhấn OK và ta thu được kết quả bảng thống kê mô tả số liệu trong Excel cần tạo

Xét ví dụ sau: Lập bảng thống kê mô tả của biến “Năm công tác” trong bảng excel nhanvien.xls có dữ liệu như hình:

tao bang thong ke mo ta so lieu trong excel

Bước 1:  Mở bảng file excel nhanvien.xls

Bước 2: Chọn thẻ Data ->Data Analysis -> Descriptive Statistics -> OK

tao bang thong ke mo ta so lieu trong excel

Bước 3: Khai báo dữ liệu trong bảng Descriptive Statistics như sau

cach tao bang thong ke mo ta so lieu trong excel

Bước 4: Nhấn OK ta có một bảng với thông số:

tao bang thong ke mo ta so lieu trong excel

Như vậy bài viết trên đây đã giới thiệu đến các bạn cách tạo bảng thống kê mô tả trong Excel. Ứng dụng này áp dụng cho các phiên bản Office 2003, Office 2007, Office 2010, Office 2013, Office 2016. Đặc biệt là phiên bản Office 2016 mới nhất hiện nay

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tao-bang-thong-ke-mo-ta-so-lieu-trong-excel-5234n.aspx
Ngoài ra các bạn có thể tham khảo cách dùng Histogram vẽ biểu đồ phân phối xác suất trong Excel tại Taimienphi.vn nhé.


Tác giả: Nguyễn Long Thịnh     (3.7★- 27 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Excel - Hàm WEIBULL, Hàm trả về phân bố Weibull
Hiển thị dấu phẩy phân cách hàng nghìn trong Excel 2003
Hiện dấu phẩy phân cách hàng nghìn trong Excel 2010
Hàm làm tròn số tiền trong Excel
Đặt mật khẩu file Excel 2016, tạo password bảo vệ tập tin Excel của Office 2016
Từ khoá liên quan:

tạo bảng thống kê mô tả số liệu trong excel

, cach tao bang thong ke mo ta so lieu trong excel, cách tạo bảng thống kê mô tả số liệu trong excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • NumXL

    Phân tích dữ liệu excel

    NumXL là phần mềm dùng để phân tích dữ liệu chuỗi và các phép tính toán trong Excel. Trong đó được tổ chức thành các nhóm chức năng như thống kê mô tả , biểu đồ, độ lệch chuẩn, nghiêng,…, chuyển đổi để quá trình phân tíc ...

Tin Mới

  • Cách vẽ mũi tên trong Excel 2007, 2013, 2016, 2010

    Cách vẽ mũi tên trong Excel 2007, 2010, 2013, 2016 có thể khó với người mới dùng. Tuy nhiên, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện thủ thuật này dễ dàng hơn.

  • Cách lưu biểu đồ Excel theo dạng PDF

    Do tính phổ biến của định dạng PDF, nhiều ứng dụng hỗ trợ xuất file sang PDF và MS Office. Bạn có thể tạo tài liệu trong Word rồi xuất sang PDF, hoặc lưu bảng tính Excel dưới dạng PDF. Nếu muốn lưu biểu đồ Excel dưới

  • Cách tạo hyperlink trong Excel chi tiết dễ hiểu

    Tạo liên kết trong Excel giúp bạn thao tác nhanh, quản lý dữ liệu gọn gàng. Đừng bỏ lỡ hướng dẫn cụ thể từ Tải Miễn Phí để áp dụng tức thì vào công việc.

  • Hướng dẫn từ chối tin nhắn quảng cáo VinaPhone

    Tin nhắn quảng cáo từ Vinaphone liên tục gửi đến có thể gây phiền toái. Nếu muốn chặn, bạn không cần tìm đâu xa. Dưới đây là cách từ chối tin nhắn