7 thủ thuật Excel giúp bạn tính toán, sử dụng Excel 2016 thành thạo hơn

Bảng tính Excel chắc hẳn không còn gì xa lạ với chúng ta ngày nay khi đây là công cụ đắc lực dùng để tính toám với phiên bản mới nhất Excel 2016 nằm trong bộ phần mềm Office 2016 ra mắt cách đây không lâu. Và dù cho bạn có là người thành thạo trong Excel đi chăng nữa thì chắc chắn 7 thủ thuật Excel 2016 sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn tính toàn tốt hơn, sử dụng Excel thành thạo hơn

Trong Excel có vô vàn thủ thuật mà bạn có học cả đời cũng không hết được, đặc biệt là về các hàm trong Excel là một phần quan trọng nhất với người sử dụng. Đặc biệt sử dụng Excel để tính toán lương, điểm số hệ số sử dụng các hàm tính toán thông dụng. Việc sử dụng các hàm tính toán như hàm SUMIF, hoặc hàm Sum là một trong những thủ thuật cơ bản mà ai cũng phải biết.

7 thủ thuật giúp bạn sử dụng Excel 2016 tốt hơn

Charting(Tạo biểu đồ)

Nếu bạn có các dữ liệu ở một cột, mà bạn muốn làm một biểu đồ với các dữ liệu đó để dễ nhìn hơn. Sau đây là cách làm.

Bước 1: Giả sử bạn có một dữ liệu như hình, nhấn vào một ô dữ liệu bất kỳ chọn thẻ Insert. Sau đó chọn dạng biểu đồ và nhấn nút OK.

thu thuat excel 2016

Bước 2: Và đây là kết quả, bạn có thể chỉnh sửa tên, chỉ số của biểu đồ này.

thu thuat excel 2016

Conditional Formatting(Định dạng có điều kiện).

Trong Excel, bạn muốn làm nổi bật một số ô tính có giá trị quan trọng nhưng việc định dạng thủ công dễ gây nhầm lẫn và thiếu sót. Excel đã được tích hợp sẵn tính năng định dạng có điều kiện nhằm giúp bạn dễ dàng phân biệt các ô tính quan trọng. Sau đây là cách thực hiện.

Bước 1: Bôi đen các ô dữ liệu. Nhấn vào Home ở ô Styles nhấn Conditional Formatting.

thu thuat excel 2016

Bước 2: Chọn điều kiện mà bạn muốn làm nổi bật. Ví dụ Taimienphi.vn muốn làm nổi bật các ô có giá trị lớn hơn một giá trị xác định bằng cách chọn Highlight Cells Rules >Greater than.

thu thuat excel 2016

Sau đó nhập giá trị so sánh và nhấn OK.

thu thuat excel 2016

Và đây là kết quả, các ô có giá trị lớn hơn 2 sẽ được làm nổi bật.

thu thuat excel 2016

Quick Analysis(Thao tác nhanh)

Tính năng này giúp phân tích và thực hiện nhanh một vài tác vụ đối với dữ liệu được chọn.Đầu tiên chọn dữ liệu và sau đó nhấn vào biểu tượng Quick Analysis tại góc dưới bên phải của vùng chọn. Hộp thoại mở ra bao gồm các thẻ như FORMATTING (định dạng dữ liệu), CHARTS (tạo biểu đồ), TOTALS (các phép tính thống kê), TABLES (tạo Pivot Table)…

thu thuat excel 2016

Nếu bạn không thấy biểu tượng Quick Analysis. Để hiện biểu tượng đó trở lại nhấn thẻ File, chọn Options từ khung bên trái; chọn General ở khung bên trái (mặc định); trong vùng User Interface Options, đánh dấu vào tùy chọn Show Quick Analysis Options On Selection. Nhấn OK.

Tạo chuỗi AUTOFILL

Cách này để tạo một chuỗi theo một quy luật nhất định, thay vì nhập từng ô bạn chỉ cần một vài thao tác kéo đơn giản là xong. Ví dụ Taimienphi muốn làm một cột có số thứ tự tăng dần.

Bước 1: Đầu tiên nhập 2 ô đầu tiên làm mẫu có số 1 vs 2.

thu thuat excel 2016

Bước 2: Sau đó bôi đen 2 ô đó và nhấn vào góc dưới bên phải và kéo xuống.

thu thuat excel 2016

Bước 3: Kết quả sẽ được các ô có số thứ tự tăng dần.

thu thuat excel 2016

Power View(Tổng quan và tìm hiểu)

Power View là một công nghệ trực quan hóa dữ liệu cho phép bạn tạo biểu đồ, đồ thị, bản đồ và các hình ảnh trực quan khác có tính tương tác cao, giúp dữ liệu của bạn trở nên sống động. Power View sẵn có trong Excel, SharePoint, SQL Server và Power BI. Cách làm như sau.

Bước 1: Nhập dữ liệu và nhấn thẻ Insert.

thu thuat excel 2016

Bước 2: Ở phần Reports chọn Power View và chọn cách thức bạn muốn hiển thị.

thu thuat excel 2016

Pivot Table(Phân tích dữ liệu trang tính)

Tính năng này giúp bạn phân tích tất cả dữ liệu trong trang tính có thể giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn.

Bước 1: Nhập dữ liệu, chọn thẻ Insert và nhấn tùy chọn PivotTable. Bảng thông báo hiện ra nhấn OK.

thu thuat excel 2016

Bước 2: Chọn tùy chọn theo ý của bạn ở bảng bên phải.

thu thuat excel 2016

Vlookup(Tìm kiếm)

Chức năng này hỗ trợ tìm và tra cứu dữ liệu của một trường nào đó trong bảng tính. Bạn đọc có thể tham khảo chi tiết cách sử dụng hàm Vlookup trong Excel thông qua bài viết hướng dẫn sử dụng hàm Vlookup trong Excel nhé.

Trên đây Taimienphi.vn đã giới thiệu đến các bạn 7 thủ thuật Excel 2016 giúp bạn tính toán tốt hơn, Sử dụng Excel thành thạo hơn, với 7 thủ thuật Excel này hy vọng bạn sẽ sử dụng Excel chuyên nghiệp hơn, tích kiệm thời gian cũng như công sức khi tính toán các hàm. Trong Excel còn có 1 thủ thuật rất thú vị đó là đổi số thành chữ, độc đáo mà rất có thể bạn chưa biết, tham khảo cách đổi số thành chữ trong Excel và làm theo hướng dẫn nhé. Và nếu bạn là người mới sử dụng Excel thì tại sao không tìm hiểu các phím tắt trong Excel trước nhỉ, sử dụng thành thạo các phím tắt trong Excel sẽ giúp ích rất nhiều trong việc sử dụng phần mềm này.

https://thuthuat.taimienphi.vn/7-thu-thuat-excel-2016-giup-ban-tinh-toan-9178n.aspx
Trên Office 2016 và chính là Excel 2016, có 1 số hàm không xuất hiện trong các phiên bản trước đây như: CONCAT, TEXTJOIN, IFS ... và còn nhiều rất nhiều hàm khác, để biết đó là những hàm nào, bạn tham khảo các hàm Excel trong Office 2016 tại đây.

Tác giả: Hoàng Bách     (4.0★- 28 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Office 2016 Insider Preview bổ sung các tính năng mới
Cách xuống dòng trong Excel 2016
Thay đổi giao diện Office 2016
Cách cài đặt Office 2016 trên Macbook đơn giản nhất
Cách chuyển file Excel sang PDF trong Office 2016
Từ khoá liên quan:

thủ thuật tính toán excel

, tính toán excel nhanh hơn, sử dụng excel 2016 thành thạo,

SOFT LIÊN QUAN
  • Office 2016

    Bộ công cụ văn phòng Word, Excel, PowerPoint,..

    Office 2016 mới nhất 2024 đem lại sự cải tiến đáng kể trong việc sáng tạo và tương tác. Với các tính năng như Tell Me và Smart Lookup, người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin và thực hiện các tác vụ phức tạp một cách nhanh chóng. Cùng với sự tích hợp tốt nhất với các dịch vụ đám mây, Office 2016 đem lại trải nghiệm văn phòng hiện đại và linh hoạt cùng nhiều tính năng mới vượt trội hơn.

Tin Mới

  • Cách đánh số trang trong Excel

    Đánh số trang trong Excel là tính năng được ít người biết đến, hầu hết chúng ta chỉ sử dụng nhiều trên Word. Tuy nhiên Excel đôi lúc cũng rất cần và để có thể đánh số trang trong Excel cũng rất dễ dàng, bạn cũng có thể

  • Cách thêm xóa hàng và cột trong Excel

    Việc thêm bớt hàng và cột trong Excel giúp quản lý dữ liệu linh hoạt. Bạn có thể nhanh chóng chèn thêm hàng hoặc cột mới vào bất kỳ vị trí nào hoặc xóa chúng khi không cần thiết, đảm bảo bảng tính luôn gọn gàng và dễ

  • Cách xóa macro trong Excel từng mục, tất cả nhanh

    Việc xóa macro trong Excel là điều vô cùng cần thiết, giúp tệp tin của bạn trở nên gọn gàng và dễ quản lý hơn. Nếu gặp phải khó khăn hay không biết thực hiện như thế nào, thì các bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết

  • Được 16 - 21 điểm khối C nên chọn học trường gì, ngành nào?

    Nếu bạn được 16 - 21 điểm khối C và đang băn khoăn về việc chọn trường và ngành học tốt, Taimienphi.vn sẽ tư vấn các trường Đại học, Cao đẳng phù hợp