Viết bài văn kể lại một chuyến đi đã để lại cho em nhiều suy nghĩ và tình cảm sâu sắc, Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo

Những chuyến đi dù xa hay gần luôn mang cho ta nhiều kỉ niệm. Hãy cùng chia sẻ về chủ đề này qua phần Viết bài văn kể lại một chuyến đi đã để lại cho em nhiều suy nghĩ và tình cảm sâu sắc, Ngữ văn 8, Chân trời sáng tạo, học kì II do đội ngũ Taimienphi.vn biên soạn nhé.

Đề bài: Viết bài văn kể lại một chuyến đi đã để lại cho em nhiều suy nghĩ và tình cảm sâu sắc (bài viết có sử dụng yếu tố miêu tả hay biểu cảm hoặc kết hợp cả hai yếu tố ấy).

I. Dàn ý bài văn kể lại một chuyến đi đã để lại cho em nhiều suy nghĩ và tình cảm sâu sắc:

1. Mở bài:

- Giới thiệu khái quát về chuyến đi mà em muốn kể.

2. Thân bài:

- Nêu những thông tin cơ bản về chuyến đi.

- Miêu tả quang cảnh, không gian, thời gian của chuyến đi.

- Kể lại các sự kiện theo trình tự thời gian.

- Nêu ấn tượng đặc biệt của em về chuyến đi.

* Lưu ý: Kết hợp các yếu tố miêu tả, biểu cảm.

3. Kết bài:

- Khẳng định lại suy nghĩ, cảm xúc của em về chuyến đi đó.

II. Bài văn tham khảo kể lại một chuyến đi đã để lại cho em nhiều suy nghĩ và tình cảm sâu sắc:

* Gợi ý bài văn mẫu Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo

1. Viết bài văn kể lại một chuyến đi đã để lại cho em nhiều suy nghĩ và tình cảm sâu sắc - mẫu số 1:

Năm vừa rồi, em được tham gia một chuyến đi từ thiện tại tỉnh Nghệ An. Chuyến đi này tuy không quá dài nhưng đã để lại trong em rất nhiều kỉ niệm đẹp cùng vô vàn suy nghĩ, chiêm nghiệm.

Chuyến đi được đoàn trường tổ chức vào mùa hè năm ngoái. Khi đó, em đã xung phong gia nhập đội hậu cần và hỗ trợ các anh chị thực hiện nhiệm vụ. Với sự đồng ý của ba mẹ và nhà trường, em cùng một vài bạn khác được cho phép tham gia chuyến đi đến một làng nhỏ ở Nghệ An để phát quà từ thiện.

Từ năm giờ sáng, mọi người đã tập trung lên xe và di chuyển. Đường đi ban đầu khá thuận lợi, nhưng càng về sau lại càng xóc và gập ghềnh. Thậm chí có những đoạn đường ô tô không vào được. Mọi người bắt buộc phải xuống để đi xe máy. Hôm đó, các chiến sĩ công an đã hỗ trợ đoàn rất nhiều.

Lên đến nơi, mọi người tập trung ở nhà văn hóa xã. Đó là một căn nhà khá nhỏ, chỉ có một cái bàn uống nước và vài chiếc ghế nhựa. Chủ tịch xã đã ra tận nơi để chào hỏi và đón tiếp đoàn em. Bác trông vô cùng giản dị, có chút khắc khổ. Mọi người đã ngồi một lúc nghe bác kể về tình hình hiện tại của làng. Nơi đây gần sát biên giới, đất đai khá khô cằn nên khó để trồng trọt, chăn nuôi. Cuộc sống của người dân cũng chẳng dễ dàng gì. Nhiều nhà thậm chí còn xếp vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhiều trẻ em không có điều kiện tới trường, chỉ ở nhà phụ giúp cha mẹ chăm em, nuôi gà. Em nghe từng lời bác kể mà không khỏi cảm thấy xót xa.

Sau đó, bác cũng dẫn đoàn đi thăm và tặng quà một vài gia đình. Suốt quãng đường, em đã bắt gặp rất nhiều căn nhà lá, nhà tranh lụp xụp. Có nhà chỉ vỏn vẹn vài mét vuông, bên trong thậm chí không có cả giường đệm để nằm. Thi thoảng, một vài bạn nhỏ sẽ chạy ra chào mọi người. Các bạn, các em trông nhỏ bé, lem luốc và đáng thương vô cùng. Nhưng trên môi họ đều có một nụ cười hồn nhiên, trong sáng, khiến em vô cùng yêu quý. Cứ như vậy, từng món quà được trao đi. Từng lời cảm ơn được nhận lại. Ai ai cũng thấy vui ở trong lòng.

Xong xuôi, cả đoàn lại tập trung về nhà văn hóa. Bác chủ tịch xã hết lời cảm ơn và khen ngợi chúng em. Sau đó, mọi người tập trung di chuyển lên xe và về thành phố.

Kết thúc chuyến đi, em và các bạn tham gia được nhận những tấm bằng khen do nhà trường trao thưởng. Đây như một niềm vinh dự, một sự tự hào đối với bản thân em. Qua đây, em cũng cảm thấy bản thân mình trưởng thành hơn rất nhiều. Mong rằng sẽ có thêm những chuyến đi ý nghĩa như này để các bạn trẻ có thể tham gia, đóng góp một phần công sức vào việc xây dựng và phát triển cộng đồng.

viet bai van ke lai mot chuyen di da de lai cho em nhieu suy nghi va tinh cam sau sac ngu van 8 chan troi sang tao 2

2. Viết bài văn kể lại một chuyến đi đã để lại cho em nhiều suy nghĩ và tình cảm sâu sắc - mẫu số 2:

Từ nhỏ đến lớn, em đã may mắn được đi du lịch ở khá nhiều nơi. Tuy nhiên, chuyến đi để lại cho em ấn tượng sâu đậm chất chính là lần được vào Huế tham quan cùng các bạn hồi nghỉ hè năm ngoái.

Đây là lần du lịch kỉ niệm kết thúc năm học. Mọi thông tin về lịch trình, thời gian, địa điểm, chi phí đã được cô giáo cùng ban phụ huynh sắp xếp để gửi cho cả lớp từ sớm. Ai ai cũng vô cùng hào hứng. Sáng ngày lên đường, mọi người tập trung đầy đủ ở cổng trường lúc tám giờ sáng, sau đó lên xe di chuyển. Trên xe, cả lớp cùng nhau chơi trò chơi, hát hò vô cùng vui vẻ.

Xe đi mất khoảng hơn bốn tiếng thì đến Huế. Điều đầu tiên khiến em ấn tượng chính là không khí trong lành ở nơi đây. Bầu trời cao, trong xanh được xen kẽ bởi từng cụm mây trắng trôi lững lờ. Hai bên đường, những hàng cây xanh rì đung đưa trong gió. Dòng sông Hương cũng dần hiện lên trước mắt mọi người. Nước sông trong xanh, trông mát mẻ vô cùng. Khung cảnh ấy khiến ai cũng phải trầm trồ thán phục. Một lúc sau thì mọi người đến được khách sạn. Trước khi xuống xe, cô giáo đã phổ biến lại lịch trình. Chúng em sẽ lên phòng cất đồ, nghỉ ngơi khoảng 30 phút rồi di chuyển xuống xe để đi ăn trưa.

Đến buổi chiều, cả lớp được đi tham quan Đại Nội Huế. Nơi đây có kiến trúc cổ kính, trông vừa hoành tráng, vừa có nét gì đó nên thơ vô cùng. Vừa tham quan, chúng em vừa được nghe thuyết minh về sự hình thành và những sự kiện lịch sử nổi bật đã xảy ra ở Đại Nội. Dọc đường, thi thoảng sẽ thấy một vài cô, bác bán những túi sữa chua mát lạnh, ngon tuyệt. Khu Đại Nội rộng lớn khiến ai cũng yêu thích. Em đã chụp được rất nhiều bức ảnh đẹp.

Sau khi tham quan, mọi người lại di chuyển lên xe để đi ăn tối. Đồ ăn ở Huế vừa ngon lại vừa rẻ. Nào là nem lụi, bánh xèo, bánh bột lọc, bánh bèo,... Món nào cũng làm em nhớ mãi không thôi. Ăn uống xong xuôi, mọi người cùng nhau tản bộ để ngắm thành phố. Khác với không khí trong lành của buổi sáng, Huế ban đêm lại mang chút tĩnh lặng, yên bình. Những ngọn đèn được thắp lên, phản chiếu dưới mặt sông lóng lánh. Thi thoảng sẽ có một hai chiếc thuyền rồng lững lờ ngang qua, trông thơ mộng vô cùng.

Sang đến ngày hôm sau, cả lớp tiếp tục đi tham quan những địa điểm nổi tiếng khác như chùa Thiên Mụ, lăng Tự Đức, lăng Minh Mạng, lăng Khải Định, cầu Tràng Tiền,... Càng đi, em càng thấy mình như được mở mang tầm hiểu biết. Môn lịch sử vốn tưởng khô khan nay lại trở nên hấp dẫn lạ kì.

Chuyến đi kết thúc. Mọi người lại xếp đồ chuẩn bị lên đường trở về. Ai cũng có túi lớn túi nhỏ quà lưu niệm. Đồng thời, có chút lưu luyến không nỡ rời đi. Bản thân em cảm thấy chuyến đi này vô cùng ý nghĩa. Nếu có cơ hội, em nhất định sẽ quay lại thăm Huế thêm nhiều lần nữa.

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - HẾT - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Yếu tố miêu tả và biểu cảm khi được kết hợp trong văn kể sẽ giúp tăng sức hấp dẫn cho bài viết. Mời các em tham khảo thêm một số mẫu khác trên Taimienphi.vn như: Viết một đoạn văn (khoảng một trăm năm mươi chữ) trình bày cách hiểu của em về tình bạn chân thành; Viết bài giới thiệu về một cuốn sách yêu thích với chủ đề "Sách mở ra trước mắt tôi những chân trời mới".

Tác giả: Trần Văn Việt     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

Bài viết liên quan

Nhân dịp cùng bố mẹ đi tham quan em đã được làm quen với một người bạn mới. Dù cuộc gặp gỡ thật ngắn ngủi nhưng tình bạn ấy vẫn là một kỷ niệm khó phai. Em hãy kể lại.
Kể về một chuyến thăm quê
Kể về một chuyến đi đem lại cho em nhiều cảm xúc, có sử dụng các yếu tố biểu cảm và miêu tả
Hãy kể về chuyến đi xa thú vị nhất của em
Kể lại câu chuyện Ếch ngồi đáy giếng và cho biết em đã rút ra bài học gì từ câu chuyện ấy
Từ khoá liên quan:

Viet bai van ke lai mot chuyen di da de lai cho em nhieu suy nghi va tinh cam sau sac

, bai van ke lai mot chuyen di da de lai cho em nhieu suy nghi va tinh cam sau sac ngu van 8 chan troi sang tao, bai van ke lai mot chuyen di da de lai cho em nhieu suy nghi va tinh cam sau sac ngan gon,