Mở nhiều bảng tính khác nhau trong EXCEL 2007 và 2010

Excel là một trong những ứng dụng văn phòng được sử dụng nhiều nhất cho các nhân viên kế toán và những người thường xuyên phải tính toán và thiết lập các bảng tính. Với bài hướng dẫn này bạn sẽ biết cách để mở nhiều bảng tính khác nhau trong EXCEL 2007 và 2010 để gia tăng tốc độ làm việc của mình một cách nhanh chóng.

Trong các phiên bản Excel 2007 và 2010 thì việc mở 2 cửa sổ excel đến thao tác trong cùng một lúc ở chế độ mặc định là không thực hiện được. Nhưng nhiều khi bạn lại thường phải thao tác qua lại giữa các dữ liệu trong hai bảng tính khác nhau, điều này sẽ gây sự bất tiện không nhỏ. Tuy nhiên chỉ với vài thao tác đơn giản sau bạn đã có thể thao tác cùng lúc với 2 bảng tính Excel.

Hướng dẫn Mở nhiều bảng tính khác nhau trong EXCEL 2007 và 2010

Với Excel 2007:

Bước 1 : Bạn mở 2 file Excel mà bạn muốn cùng thao tác một lúc với chúng lên. Sau đó tại cửa sổ của 1 trong 2 file excel này, bạn vào tab View rồi chọn ArrangeAll:

Bước 2 : Lúc này sẽ có 1 cửa sổ hiện ra, trong đó có 4 sự lựa chọn : Tiled / Horizontal / Vertical / Cascade để bạn lựa chọn.

Nếu bạn lựa chọn Tiled :

Thì 2 cửa sổ excel sẽ được chia thành 2 cửa sổ bên trái và bên phải như hình:

Nếu bạn lựa chọn Horizontal thì 2 cửa sổ excel sẽ được chia thành 2 cửa sổ bên trên và bên dưới :

Nếu bạn lựa chọn Vertical thì 2 cửa sổ excel sẽ được chia thành 2 cửa sổ bên trái và bên phải giống như với Tiled :

Còn nếu bạn lựa chọn Cascade thì 2 cửa sổ excel sẽ được sắp xếp theo dạng bậc, bạn có thể chọn cho cửa sổ nào ở trên hay ở dưới tùy thích:

Với Excel 2010:

Bước 1 : Bạn mở 2 file Excel mà bạn muốn cùng thao tác một lúc với chúng lên. Sau đó tại cửa sổ của 1 trong 2 file excel này, bạn vào tab View rồi chọn ArrangeAll:

Bước 2 : Tại cửa sổ hiện ra có 4 sự lựa chọn : Tiled / Horizontal / Vertical / Cascade.

Nếu bạn lựa chọn Tiled :

Thì 2 cửa sổ excel sẽ được chia thành 2 cửa sổ bên trái và bên phải như hình:

Nếu bạn lựa chọn Horizontal thì 2 cửa sổ excel sẽ được chia thành 2 cửa sổ bên trên và bên dưới :

Nếu bạn lựa chọn Vertical thì 2 cửa sổ excel sẽ được chia thành 2 cửa sổ bên trái và bên phải giống như với Tiled :

Còn nếu bạn lựa chọn Cascade thì 2 cửa sổ excel sẽ được sắp xếp theo dạng bậc, bạn có thể chọn cho cửa sổ nào ở trên hay ở dưới tùy thích:

Vậy là bạn đã biết cách mở nhiều bảng tính khác nhau trong EXCEL 2007 và 2010 rồi đó. Với chỉ vài thao tác cài đặt đơn giản này bạn đã có thể dễ dàng làm việc cùng lúc với nhiều của sổ bảng tính khác nhau. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi phải thường xuyên làm việc với nhiều bảng tính cùng lúc. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo cách mở nhiều bảng tính trong EXCEL 2013 để thực hiện chính xác

https://thuthuat.taimienphi.vn/mo-nhieu-bang-tinh-khac-nhau-trong-excel-2007-2010-2340n.aspx
Trên đây là cách mở nhiều bảng tính trong Excel, vậy cách mở 2 file Excel cùng lúc được thực hiện như nào? nếu quan tâm, mời các bạn tham khảo bài thủ thuật hướng dẫn cách mở 2 file Excel cùng lúc mà Taimienphi đã chia sẻ.

Tác giả: Trần Văn Việt     (3.9★- 33 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Excel - Tìm kiếm và thay thế trong bảng tính Excel
Excel - Hàm MDURATION trong Excel, Ví dụ minh họa và cách dùng
Lọc dữ liệu trùng trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
Excel - Hàm SUBSTITUTE trong Excel, Ví dụ và cách dùng
Excel - Hàm COUPDAYS trong Excel, Ví dụ và cách dùng
Từ khoá liên quan:

mở nhiều bảng tính cùng lúc

, mở nhiều bảng tính khác nhau, mở nhiều bảng tính khác nhau cùng lúc,

SOFT LIÊN QUAN
  • Microsoft Office Excel 2010

    Tạo bảng tính excel trên máy tính

    Microsoft Office Excel 2010 là một phần trong bộ công cụ Microsoft Office, đây là một phiên bản được xuất bản năm 2010, tính năng chính của phần mềm này là cho phép người sử dụng tạo bảng tính, người dùng cũng có thể thự ...

Tin Mới

  • Cách xuất file Excel, PDF từ Google Sheet

    Với thao tác xuất file Excel, PDF từ Google Sheets đơn giản, người dùng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn về các loại định dạng giúp tải các bảng dữ liệu về thiết bị của mình, linh hoạt hơn khi in ấn hay tùy chỉnh tiện lợi bất cứ nội dung nào sao cho đúng với mong muốn.

  • Cách tắt Enable Editing khi mở Excel 2019

    Khi bạn tải file Word hay Excel 2019 trên mạng và khi mở sẽ yêu cầu bạn tắt chế độ Protected View bằng cách nhấn vào Enable Editing thì bạn mới có thể chỉnh sửa hay in được. Đây là tính năng hữu ích giúp người dùng hạn

  • Scroll Lock trong Excel là gì?

    Để tìm hiểu Scroll Lock trong Excel là gì? Cách tắt, vô hiệu hóa tính năng này trong Excel cho Windows và Mac như thế nào, bạn đọc cùng tham khảo tiếp bài viết dưới đây của

  • Cách chèn nhạc vào ảnh trên Story Facebook

    Facebook hiện nay sở hữu rất nhiều tính năng mà không phải người dùng nào cũng để ý hay cũng biết, với hướng dẫn chèn nhạc vào ảnh trên Story Facebook, bạn sẽ thấy có rất nhiều cách để bộc lộ cảm xúc trên Facebook.


 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá