Mở nhiều bảng tính khác nhau trong EXCEL 2007 và 2010

Excel là một trong những ứng dụng văn phòng được sử dụng nhiều nhất cho các nhân viên kế toán và những người thường xuyên phải tính toán và thiết lập các bảng tính. Với bài hướng dẫn này bạn sẽ biết cách để mở nhiều bảng tính khác nhau trong EXCEL 2007 và 2010 để gia tăng tốc độ làm việc của mình một cách nhanh chóng.

Trong các phiên bản Excel 2007 và 2010 thì việc mở 2 cửa sổ excel đến thao tác trong cùng một lúc ở chế độ mặc định là không thực hiện được. Nhưng nhiều khi bạn lại thường phải thao tác qua lại giữa các dữ liệu trong hai bảng tính khác nhau, điều này sẽ gây sự bất tiện không nhỏ. Tuy nhiên chỉ với vài thao tác đơn giản sau bạn đã có thể thao tác cùng lúc với 2 bảng tính Excel.

Hướng dẫn Mở nhiều bảng tính khác nhau trong EXCEL 2007 và 2010

Với Excel 2007:

Bước 1 : Bạn mở 2 file Excel mà bạn muốn cùng thao tác một lúc với chúng lên. Sau đó tại cửa sổ của 1 trong 2 file excel này, bạn vào tab View rồi chọn ArrangeAll:

Bước 2 : Lúc này sẽ có 1 cửa sổ hiện ra, trong đó có 4 sự lựa chọn : Tiled / Horizontal / Vertical / Cascade để bạn lựa chọn.

Nếu bạn lựa chọn Tiled :

Thì 2 cửa sổ excel sẽ được chia thành 2 cửa sổ bên trái và bên phải như hình:

Nếu bạn lựa chọn Horizontal thì 2 cửa sổ excel sẽ được chia thành 2 cửa sổ bên trên và bên dưới :

Nếu bạn lựa chọn Vertical thì 2 cửa sổ excel sẽ được chia thành 2 cửa sổ bên trái và bên phải giống như với Tiled :

Còn nếu bạn lựa chọn Cascade thì 2 cửa sổ excel sẽ được sắp xếp theo dạng bậc, bạn có thể chọn cho cửa sổ nào ở trên hay ở dưới tùy thích:

Với Excel 2010:

Bước 1 : Bạn mở 2 file Excel mà bạn muốn cùng thao tác một lúc với chúng lên. Sau đó tại cửa sổ của 1 trong 2 file excel này, bạn vào tab View rồi chọn ArrangeAll:

Bước 2 : Tại cửa sổ hiện ra có 4 sự lựa chọn : Tiled / Horizontal / Vertical / Cascade.

Nếu bạn lựa chọn Tiled :

Thì 2 cửa sổ excel sẽ được chia thành 2 cửa sổ bên trái và bên phải như hình:

Nếu bạn lựa chọn Horizontal thì 2 cửa sổ excel sẽ được chia thành 2 cửa sổ bên trên và bên dưới :

Nếu bạn lựa chọn Vertical thì 2 cửa sổ excel sẽ được chia thành 2 cửa sổ bên trái và bên phải giống như với Tiled :

Còn nếu bạn lựa chọn Cascade thì 2 cửa sổ excel sẽ được sắp xếp theo dạng bậc, bạn có thể chọn cho cửa sổ nào ở trên hay ở dưới tùy thích:

Vậy là bạn đã biết cách mở nhiều bảng tính khác nhau trong EXCEL 2007 và 2010 rồi đó. Với chỉ vài thao tác cài đặt đơn giản này bạn đã có thể dễ dàng làm việc cùng lúc với nhiều của sổ bảng tính khác nhau. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi phải thường xuyên làm việc với nhiều bảng tính cùng lúc. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo cách mở nhiều bảng tính trong EXCEL 2013 để thực hiện chính xác

https://thuthuat.taimienphi.vn/mo-nhieu-bang-tinh-khac-nhau-trong-excel-2007-2010-2340n.aspx
Trên đây là cách mở nhiều bảng tính trong Excel, vậy cách mở 2 file Excel cùng lúc được thực hiện như nào? nếu quan tâm, mời các bạn tham khảo bài thủ thuật hướng dẫn cách mở 2 file Excel cùng lúc mà Taimienphi đã chia sẻ.

Tác giả: Trần Văn Việt     (3.9★- 33 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Excel - Tìm kiếm và thay thế trong bảng tính Excel
Excel - Hàm MDURATION trong Excel, Ví dụ minh họa và cách dùng
Lọc dữ liệu trùng trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
Excel - Hàm SUBSTITUTE trong Excel, Ví dụ và cách dùng
Excel - Hàm COUPDAYS trong Excel, Ví dụ và cách dùng
Từ khoá liên quan:

mở nhiều bảng tính cùng lúc

, mở nhiều bảng tính khác nhau, mở nhiều bảng tính khác nhau cùng lúc,

SOFT LIÊN QUAN
  • Microsoft Office Excel 2010

    Tạo bảng tính excel trên máy tính

    Microsoft Office Excel 2010 là một phần trong bộ công cụ Microsoft Office, đây là một phiên bản được xuất bản năm 2010, tính năng chính của phần mềm này là cho phép người sử dụng tạo bảng tính, người dùng cũng có thể thự ...

Tin Mới

  • Hàm MsgBox trong VBA

    Các bài viết trước bạn đọc đã cùng Taimienphi.vn tìm hiểu về hàm TRIM và hàm DIR trong VBA, bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ giới thiệu tiếp cho bạn về hàm MsgBox trong VBA.

  • Cách chuyển in thường, in hoa đầu câu, mỗi từ trong Excel dùng vnTools

    VnTools còn có tính năng chuyển in thường, in hoa đầu câu, mỗi từ trong Excel hỗ trợ người dùng hiệu quả khi sử dụng file Excel nhiều, chỉ với 3 bước dưới đây, các bạn có thể chuyển in thường, in hoa đầu câu hiệu quả và nhanh chóng.

  • Cách tắt Enable Editing khi mở Excel 2019

    Khi bạn tải file Word hay Excel 2019 trên mạng và khi mở sẽ yêu cầu bạn tắt chế độ Protected View bằng cách nhấn vào Enable Editing thì bạn mới có thể chỉnh sửa hay in được. Đây là tính năng hữu ích giúp người dùng hạn chế các nguy cơ lây nhiễm virus khi tải file từ mạng Internet về. Nếu bạn mở nhiều file, lại biết rõ nguồn gốc của các file đó thì việc tạm thời tắt Enable Editing khi mở Excel là giải pháp bạn nên làm.

  • Link tải file ISO Windows 10 ver 1909

    Windows 10 1909 hay Windows 10 19H2 là phiên bản chính và là phiên bản mới tiếp theo của hệ điều hành đình đám này. Dự kiến phiên bản này sẽ xuất hiện vào tháng 10/2019, theo Microsoft và nhiều người đã dùng thử cho biết phiên bản Win mới này rất ổn định với nhiều tính năng được bổ sung cũng như các thay đổi mới. nếu bạn đang có nhu cầu, hãy tham khảo link tải file ISO Windows 10 ver 1909 của chúng tôi dưới đây.


 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá