Mở nhiều bảng tính khác nhau trong EXCEL 2007 và 2010

Excel là một trong những ứng dụng văn phòng được sử dụng nhiều nhất cho các nhân viên kế toán và những người thường xuyên phải tính toán và thiết lập các bảng tính. Với bài hướng dẫn này bạn sẽ biết cách để mở nhiều bảng tính khác nhau trong EXCEL 2007 và 2010 để gia tăng tốc độ làm việc của mình một cách nhanh chóng.

Trong các phiên bản Excel 2007 và 2010 thì việc mở 2 cửa sổ excel đến thao tác trong cùng một lúc ở chế độ mặc định là không thực hiện được. Nhưng nhiều khi bạn lại thường phải thao tác qua lại giữa các dữ liệu trong hai bảng tính khác nhau, điều này sẽ gây sự bất tiện không nhỏ. Tuy nhiên chỉ với vài thao tác đơn giản sau bạn đã có thể thao tác cùng lúc với 2 bảng tính Excel.

Hướng dẫn Mở nhiều bảng tính khác nhau trong EXCEL 2007 và 2010

Với Excel 2007:

Bước 1 : Bạn mở 2 file Excel mà bạn muốn cùng thao tác một lúc với chúng lên. Sau đó tại cửa sổ của 1 trong 2 file excel này, bạn vào tab View rồi chọn ArrangeAll:

Bước 2 : Lúc này sẽ có 1 cửa sổ hiện ra, trong đó có 4 sự lựa chọn : Tiled / Horizontal / Vertical / Cascade để bạn lựa chọn.

Nếu bạn lựa chọn Tiled :

Thì 2 cửa sổ excel sẽ được chia thành 2 cửa sổ bên trái và bên phải như hình:

Nếu bạn lựa chọn Horizontal thì 2 cửa sổ excel sẽ được chia thành 2 cửa sổ bên trên và bên dưới :

Nếu bạn lựa chọn Vertical thì 2 cửa sổ excel sẽ được chia thành 2 cửa sổ bên trái và bên phải giống như với Tiled :

Còn nếu bạn lựa chọn Cascade thì 2 cửa sổ excel sẽ được sắp xếp theo dạng bậc, bạn có thể chọn cho cửa sổ nào ở trên hay ở dưới tùy thích:

Với Excel 2010:

Bước 1 : Bạn mở 2 file Excel mà bạn muốn cùng thao tác một lúc với chúng lên. Sau đó tại cửa sổ của 1 trong 2 file excel này, bạn vào tab View rồi chọn ArrangeAll:

Bước 2 : Tại cửa sổ hiện ra có 4 sự lựa chọn : Tiled / Horizontal / Vertical / Cascade.

Nếu bạn lựa chọn Tiled :

Thì 2 cửa sổ excel sẽ được chia thành 2 cửa sổ bên trái và bên phải như hình:

Nếu bạn lựa chọn Horizontal thì 2 cửa sổ excel sẽ được chia thành 2 cửa sổ bên trên và bên dưới :

Nếu bạn lựa chọn Vertical thì 2 cửa sổ excel sẽ được chia thành 2 cửa sổ bên trái và bên phải giống như với Tiled :

Còn nếu bạn lựa chọn Cascade thì 2 cửa sổ excel sẽ được sắp xếp theo dạng bậc, bạn có thể chọn cho cửa sổ nào ở trên hay ở dưới tùy thích:

Vậy là bạn đã biết cách mở nhiều bảng tính khác nhau trong EXCEL 2007 và 2010 rồi đó. Với chỉ vài thao tác cài đặt đơn giản này bạn đã có thể dễ dàng làm việc cùng lúc với nhiều của sổ bảng tính khác nhau. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi phải thường xuyên làm việc với nhiều bảng tính cùng lúc. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo cách mở nhiều bảng tính trong EXCEL 2013 để thực hiện chính xác

https://thuthuat.taimienphi.vn/mo-nhieu-bang-tinh-khac-nhau-trong-excel-2007-2010-2340n.aspx
Trên đây là cách mở nhiều bảng tính trong Excel, vậy cách mở 2 file Excel cùng lúc được thực hiện như nào? nếu quan tâm, mời các bạn tham khảo bài thủ thuật hướng dẫn cách mở 2 file Excel cùng lúc mà Taimienphi đã chia sẻ.

Tác giả: Trần Văn Việt     (3.9★- 33 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Excel - Tìm kiếm và thay thế trong bảng tính Excel
Lọc dữ liệu trùng trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
Cách tính tuổi trong Excel
Excel - Hàm MODE trong Excel, Ví dụ và cách dùng
Hàm CHIINV trong Excel, Ví dụ minh họa
Từ khoá liên quan:

mở nhiều bảng tính cùng lúc

, mở nhiều bảng tính khác nhau, mở nhiều bảng tính khác nhau cùng lúc,

SOFT LIÊN QUAN
  • Microsoft Office Excel 2010

    Tạo bảng tính excel trên máy tính

    Microsoft Office Excel 2010 là một phần trong bộ công cụ Microsoft Office, đây là một phiên bản được xuất bản năm 2010, tính năng chính của phần mềm này là cho phép người sử dụng tạo bảng tính, người dùng cũng có thể thự ...

Tin Mới

  • Các phím tắt trong Excel 2007, 2013, 2016, 2010, 2003, 2019, 2021

    Trong quá trình làm việc với Excel, việc sử dụng phím tắt không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn nâng cao hiệu suất làm việc. Tận dụng phím tắt trong Excel cơ bản và nâng cao giúp bạn thực hiện các thao tác nhanh chóng, hiệu quả hơn, từ việc sao chép dữ liệu đến định dạng ô, bảng

  • Cách thêm và xóa hàng và cột trong Excel nhanh chóng

    Bạn có thể chèn hàng/cột mới hoặc xóa chúng để sắp xếp dữ liệu Excel một cách khoa học. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách thực hiện nhanh chóng, bao gồm cả cách dùng phím tắt.

  • Cách xóa macro trong Excel, tắt macro nhanh chóng

    Macro trong Excel gây phiền phức hoặc lỗi không mong muốn? Hãy xem ngay cách xóa macro đơn giản, nhanh chóng để đảm bảo file Excel của bạn hoạt động mượt mà hơn.

  • Cách tải và cài Đột Kích, CrossFire trên máy tính, laptop

    Crossfire - Đột Kích trong tầm ngắm là cái tên quen thuộc với bất cứ game thủ nào đam mê bộ môn game bắn súng online, sức lan tỏa của Game Đột Kích là chưa bao giờ dừng ở đó. Hàng ngày có rất nhiều người cài Đột Kích trên máy tính và laptop của mình để có thể tự trải nghiệm tựa game này.