Facebook Chatbot là gì?

Facebook chatbot hay Facebook Messenger, là một tính năng trò chuyện do Facebook phát triển, dù chỉ mới ra mắt được vài năm, xong Messenger đã chứng minh giá trị trong việc thúc đẩy thương mại điện tử, vô cùng hữu ích đối với hoạt động bán hàng trên Facebook.

Tuy nhiên, trên thực tế, đa phần người dùng Facebook Messenger vẫn sử dụng công cụ này để trò chuyện, nhắn tin ở mức độ cá nhân. Dường như rất nhiều công ty, doanh nghiệp và người bán hàng chưa khám phá ra cách sử dụng chatbot Facebook để tăng trải nghiệm mua hàng của khách và tăng doanh thu thông qua tự động hoá.

facebook chatbot la gi?

Facebook Chatbot là gì? Hướng dẫn các cách tạo bot Facebook Messenger
 

Mục Lục bài viết:
I. Bot Facebook Messenger là gì?.
II. Tầm quan trọng của chatbot.
III. Cách tạo bot Facebook Messenger.
    1. Đăng ký tài khoản.

    2. Liên kết trang Facebook.
    3. Tạo lời chào cho Messenger.
    4. Tạo thông điệp.
    5. Tạo trả lời mặc định.
    6. Thêm nút Tin nhắn vào trang Facebook.

I. Bot Facebook Messenger là gì?

Ở cấp độ cơ bản nhất, chatbot chỉ công cụ tự động hoá chứa nhiều chức năng hỗ trợ dịch vụ chăm sóc khách hàng. Thay vì phải chờ đợi để được trả lời tin nhắn thủ công khi hỏi về sản phẩm / dịch vụ, khách hàng có thể ngay lập tức nhận được câu trả lời tự động từ chatbot.

Chatbot được hỗ trợ bởi một loạt các nền tảng khác nhau, nhưng Facebook Messenger có lẽ là quan trọng nhất khi nói đến giao dịch với người mua hàng. Khách hàng chỉ cần nhấp vào nút Tin nhắn (Message) trên trang Facebook và Messenger sẽ tự động khởi chạy, cho phép họ nhập câu hỏi và bắt đầu trò chuyện với bot. Với chatbot phù hợp, hầu như mọi tương tác của khách hàng đều có thể được bắt đầu và tự động hóa bằng Messenger.

Có Đơn

II. Tầm quan trọng của chatbot

Với những công ty, cửa hàng lớn có bộ phận dịch vụ khách hàng giỏi, chatbot có vẻ không thực sự cần thiết. Tuy nhiên, chatbot nói chung và Facebook Messenger nói riêng cung cấp những lợi ích đáng kể, bao gồm:
+ Giảm khối lượng công việc cho nhân viên tuyến đầu, cho phép họ tập trung vào các vấn đề phức tạp hơn của khách hàng.
+ Sẵn sàng 24/7/7/365 ngày trong năm, ngay cả khi nhân viên phụ trách đơn hàng hoặc quản trị viên fanpage bán hàng online trên Facebook không làm việc.
+ Cho phép khách hàng truy cập thông tin cơ bản một cách nhanh chóng và dễ dàng, tăng sự tiện lợi cho dịch vụ.
Một nghiên cứu của Juniper Research ước tính chatbot sẽ cắt giảm tới 8 tỷ USD chi phí kinh doanh toàn cầu vào năm 2022.
 

III. Cách tạo bot Facebook Messenger

Sở hữu nhiều ưu điểm, nhưng thiết lập Facebook Chatbot không hề phức tạp, bất cứ ai cũng có thể làm được.

cam nang su dung Facebook Chatbot hieu qua

Với các công cụ như Chatfuel, Streamchat, MobileMonkey, ManyChat hay Chatkit, bạn có thể xây dựng và triển khai bot chỉ trong vòng vài phút. Trên thực tế, tạo chatbot Facebook không có yêu cầu bất kỳ mã hóa nào cả. Nếu bạn đã có sẵn một fanpage Facebook, cùng https://codon.vn xem lại quy trình xây dựng bot cơ bản bao gồm các bước sau:

1. Đăng ký tài khoản

Để dụng công cụ tạo bot, bạn chỉ cần nhấp vào nút Bắt đầu miễn phí (Get started for free) trên trang chủ. Bạn sẽ được nhắc đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình và cấp quyền cho công cụ đó truy cập hồ sơ công khai và địa chỉ email của bạn.

2. Liên kết trang Facebook

Khi xác nhận đăng nhập Facebook, bạn sẽ được chuyển hướng đến bảng điều khiển tài khoản tạo bot. Nhấp vào Kết nối (Connect) để thêm fanpage Facebook của bạn. Sau đó bạn sẽ thấy thông báo liên kết thành công.

3. Tạo lời chào cho Messenger

Bước tiếp theo là tạo một thông báo chào mừng sẽ được hiển thị cho khách hàng của bạn khi họ khởi chạy phiên chatbot trên Messenger. Thông báo này cực kỳ quan trọng vì nó cho người dùng biết phải làm gì tiếp theo.
+ Quay trở lại fanpage Facebook của bạn và nhấp vào Cài đặt (Setting) ->Nhắn tin (Messaging).
+ Trong thanh Hiển thị lời chào Messenger (Show a Messenger Greeting), chuyển thành Yes ().
+ Nhấp vào Thay đổi (Change).
+ Nhập tin nhắn chào mừng của bạn vào hộp và nhấp vào Lưu (Save).
Như vậy, khi khách hàng nhấp vào nút Tin nhắn (Message) trên trang Facebook của bạn, thông báo vừa tạo sẽ được hiển thị đầu tiên.

4. Tạo thông điệp

Khi một phiên chatbot được khởi chạy, người dùng sẽ nhận được thông điệp chào mừng. Đây là nơi bạn có thể chào khách hàng bằng tên.

5. Tạo trả lời mặc định

Đôi khi, người dùng sẽ hỏi một câu hỏi mà Facebook Chatbot Messenger không thể trả lời tự động. Khi điều này xảy ra, bạn sẽ cần chuẩn bị sẵn một câu trả lời mặc định để cho họ biết phải làm gì tiếp theo (hỗ trợ qua email, sắp xếp lại câu hỏi của họ, gọi cho bộ phận trợ chăm sóc khách hàng, v.v.).

Bạn có thể sử dụng phần mềm Chatbot Facebook, công cụ hỗ trợ kể trên để tạo sẵn câu trả lời. Chỉ cần nhâp vào nút Trả lời mặc định (Default Answer). Những thay đổi của bạn sẽ được lưu tự động.

6. Thêm nút Tin nhắn (Message) vào trang Facebook

https://thuthuat.taimienphi.vn/facebook-chatbot-la-gi-56628n.aspx
Nút Tin nhắn sẽ không tự động xuất hiện trên trang Facebook của bạn, bạn phải tự thêm nó bằng cách:
+ Quay trở lại Facebook và nhấp vào Thêm nút (Add a Button).
+ Trong cửa sổ bật lên, chọn Liên hệ với bạn (Contact You) và Gửi tin nhắn (Send Message).
+ Khi được hỏi nút Tin nhắn dành cho đối tượng khách hàng ở đâu, hãy chọn Messenger.
+ Nút Gửi tin nhắn sẽ được hiển thị trên trang của bạn, hãy thử nhấp vào nút này để khởi chạy Facebook Chatbot Messenger.

Tác giả: Thuỳ Dương     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Top 5 ứng dụng hay cho Facebook Messenger
Cách cài Facebook Messenger cho MAC
Tắt âm thanh Facebook Messenger trên máy tính
Chặn tài khoản Facebook Messenger, ngăn nhắn tin trên facebook messenger
Thì ra đây là cơ chế nhận, gửi tin của Facebook Messenger
Từ khoá liên quan:

facebook chatbot la gi?

, co len su dung facebook chatbot khong?, cam nang su dung facebook chatbot,

SOFT LIÊN QUAN
  • Facebook Messenger

    Nhắn tin trò chuyện với bạn bè Facebook

    Facebook Messenger là ứng dụng nhắn tin của nền tảng mạng xã hội Facebook, giúp liên lạc với bạn bè mà không cần truy cập vào trang cá nhân, gồm các tính năng gửi tin nhắn văn bản, gọi thoại và gọi video. Facebook Messen ...

Tin Mới

  • Bixby là gì? cách sử dụng Bixby hiệu quả nhất

    Mời bạn đọc cùng tham khảo tiếp bài viết dưới đây của Taimienphi để tìm hiểu trợ lý ảo Bixby là gì và cách sử dụng như thế nào để hiệu quả nhất.

  • Yolo là gì? viết tắt của từ nào?

    Khi gõ từ khóa Yolo vào thanh tìm kiếm của Google lập tức sẽ có hàng ngàn kết quả trả về. Có những bài viết lý giải YOLO là một phong cách sống, ở khía cạnh khác, một số bài viết lại diễn giải Yolo là dịch vụ ngân hàng

  • Netflix and chill là gì? Nguồn gốc và bí quyết để Netflix and chill chuẩn

    Netflix and chill là gì? Netflix and chill tiếng Việt là gì? Netflix and chill có nguồn gốc từ đâu là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Có thể đôi khi các bạn lướt TikTok, Facebook hay Instagram đã thấy được những cụm từ này nhưng không hiểu tại sao giới trẻ lại sử dụng nhiều đến như vậy. Hãy cùng Taimienphi.vn tìm hiểu xem nhé.

  • Chào tháng 12, câu nói, hình ảnh hay về tháng 12

    Không khí se lạnh của tháng 12 báo hiệu những khoảnh khắc cuối cùng của năm đang dần khép lại. Đây cũng là thời khắc để nhìn lại, gửi lời chào tháng