Chiến dịch Marketing trên Pinterest

Để tìm kiếm các khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp đòi hỏi bạn phải xây dựng các chiến dịch Marketing phù hợp, trong bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng chiến dịch Marketing trên Pinterest.

Xây dựng các chiến dịch Marketing đồng nghĩa với việc tìm kiếm các khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Các chiến dịch được tạo ra để thu hút sự chú ý của khách hàng với các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp và thúc đẩy doanh thu. Một chiến dịch Marketing được coi là thành công và hiệu quả nếu nhắm mục tiêu đùng khách hàng và đúng thời điểm.

Bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng chiến dịch Marketing trên Pinterest.

chien dich marketing tren pinterest

1. Xây dựng chiến dịch Marketing trên Pinterest

Xây dựng một chiến dịch Marketing trên Pinterest còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau bao gồm thị trường, đối tượng, nhân khẩu học, độ tuổi, sở thích, ... . Vì vậy để xây dựng một chiến dịch Marketing trên Pinterest, trước tiên bạn cần lưu ý một số chi tiết quan trọng về doanh nghiệp và khách hàng của mình, bao gồm:

- Sản phẩm mà bạn cung cấp là gì?
- Đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến, tuổi tác, xu hướng và nhân khẩu học.
- Mục tiêu mà bạn muốn đạt được trong khoảng thời gian cụ thể.
- Ngân sách mà bạn chi cho chiến dịch là bao nhiêu.

Cho ví dụ, chẳng hạn nếu kinh doanh cửa hàng thời trang, các câu trả lời sẽ là:

- Sản phẩm: thời trang nữ.

- Nhân khẩu học của khách hàng: Hiện thu hẹp các nhóm khách hàng của bạn với các khía cạnh như độ tuổi khách hàng, sản phẩm mà bạn bán hướng đến nhóm độ tuổi nào, cho phụ nữ trung niên, phụ nữ mang thai, trẻ em hay thời trang nữ cho mọi lứa tuổi. Nếu dành cho mọi lứa tuổi, bạn có thể tạo bảng Pinterest phân chia theo độ tuổi và xu hướng. Để nhắm mục tiêu tốt hơn, tốt nhất bạn nên tạo bảng cụ thể cho từng mục tiêu.

- Nghiên cứu khách hàng: Nếu thiết lập tài khoản doanh nghiệp đòi hỏi bạn phải nghiên cứu kỹ khách hàng, xu hướng và nhu cầu của họ. Điều này hỗ trợ cho việc xây dựng chiến dịch Marketing trên Pinterest và thúc đẩy doanh thu bán hàng.

chien dich marketing tren pinterest 2

Bước đầu tiên trong nghiên cứu khách hàng là xác định khách hàng, đối tượng của bạn. Nghiên cứu này giúp bạn tìm hiểu khách hàng tiềm năng của mình là ai để từ đó nắm được những thông tin nào bạn cần ghim.

Nếu tài khoản doanh nghiệp của bạn có lượng đối tượng khách hàng lớn, buộc bạn phải theo dõi xem họ đang mua sản phẩm gì hay chỉ theo dõi bạn. Bằng cách theo dõi để từ đó xây dựng các chiến dịch, chương trình khách hàng thân thiết để từ đó làm tăng trải nghiệm của khách. Đối với những người chỉ theo dõi mà không mua hàng, bạn có thể thực hiện các chiến dịch khác nhau để khuyến khích họ mua hàng.

Ngoài ra nghiên cứu khách hàng cũng phải làm nổi bật các đặc điểm chính của khách hàng như:

- Giới tính
- Độ tuổi
- Sản phẩm, thiết bị mà khách hàng quan tâm
- Có thường xuyên tham gia Pinterest không
- Họ truy cập trên trang web của bạn trong bao lâu
- Nhân khẩu học của khách hàng

Nên thực hiện nghiên cứu khách hàng thường xuyên trong khoảng thời gian cụ thể. Điều này giúp bạn có thể xây dựng bức tranh tổng quan về hành vi mua hàng của khách và nắm bắt cách nhắm mục tiêu tốt hơn.

- Phân khúc khách hàng: Sau khi nghiên cứu, bước tiếp theo là phân khúc khách hàng thành các hạng mục, chẳng hạn như phân khúc theo tâm lý độ tuổi, giới tính và nhân khẩu học.

chien dich marketing tren pinterest 3

Cho ví dụ, xu hướng thời trang của giới trẻ khác với xu hướng của người trong độ tuổi trung niên. Các xu hướng thời trang cho từng độ tuổi, giới tính, nhân khẩu học và tâm lý học là khác nhau.

Nắm được các phân khúc khách hàng, bạn có thể phác thảo và xây dựng một vài chiến dịch Marketing phù hợp.

Trên Pinterest, bạn có thể phân loại hàng chục nhân khẩu học khác nhau bằng cách tạo các bảng nhắm mục tiêu cho từng đối tượng trong số đó, phân loại các bảng theo độ tuổi, giới tính và nhân khẩu học.

2. Theo dõi các Pinner khác

Theo dõi các pinner khác được ghim trên Pinterest giúp bạn có thể kết nối với họ và xem các ghim trên nguồn cấp dữ liệu chính. Ngoài ra bạn cũng có thể theo dõi các pinner khác được chia sẻ trên Pinterest nhằm mục đích để thu hút người xem hoặc khách hàng mới.

Nếu đang sử dụng tài khoản doanh nghiệp đòi hỏi bạn phải nắm và theo kịp các xu hướng trên các trang mạng xã hội.

Mẹo theo dõi các pinner khác

Dưới đây là một số mẹo, lời khuyên cho bạn khi theo dõi các pinner khác:

- Theo dõi các pinner phù hợp.
- Theo dõi các pinner có nội dung chất lượng và được cập nhật thường xuyên.
- Pinterest giới hạn theo dõi 200 người trong một giờ. Nếu vượt quá giới hạn này, bạn sẽ bị chặn theo dõi trong 1 giờ.
- Không nên theo dõi quá nhiều pinner.

https://thuthuat.taimienphi.vn/chien-dich-marketing-tren-pinterest-48154n.aspx
Bài viết trên đây Taimienphi.vn vừa hướng dẫn bạn cách xây dựng chiến dịch Marketing trên Pinterest. Ngoài ra bạn đọc có thể tham khảo thêm một số bài viết khác đã có trên Taimienphi.vn để tìm hiểu cách tăng lưu lượng truy cập từ Pinterest như thế nào nhé.

Tác giả: Ngọc Trinh     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Tăng lưu lượng truy cập từ Pinterest
Cách đăng nhập Pinterest
Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad
7 cách kiếm tiền hiệu quả trên Pinterest
Cách đăng ký Pinterest, tạo lập tài khoản
Từ khoá liên quan:

Chiến dịch Marketing trên Pinterest

, xây dựng chiến dịch Marketing trên Pinterest, Marketing trên Pinterest,

SOFT LIÊN QUAN
  • Pinterest cho Android

    Mạng xã hội chia sẻ ý tưởng

    Pinterest cho Android là nền tảng mạng xã hội ảo giúp người dùng tìm kiếm và lưu các ý tưởng mới lạ, các chủ đề yêu thích hay các đề tài gây nhiều cảm hứng trong ảnh và video được đăng tải và chia sẻ bởi những người dùng khác. Các video và ảnh này có thể được lưu về tài khoản cá nhân; trong Pinterest cho Android, bước này được gọi là "Ghim" và nơi bạn ghim các ý tưởng này là "Bảng tin nhà".

Tin Mới

  • Cách cập nhật phần mềm iHTKK

    Nâng cấp, cập nhật phần mềm iHTKK mới nhất người dùng sẽ trực tiếp kê khai thuế, cập nhật bổ sung thêm những thông tin cần thiết khác... Việc kê khai thuế trên iHTKK giúp quá trình kê khai trở lên đơn giản, tiết kiệm và sẽ là một trang web hữu ích cho doanh nghiệp và cá nhân sử dụng.

  • Top ứng dụng hỗ trợ nộp thuế qua mạng, kê khai thuế trực tuyến

    Sử dụng ứng dụng hỗ trợ nộp thuế qua mạng, kê khai thuế trực tuyến như HTKK, iHTKK, iTaxViewer người dùng sẽ tối ưu được quy trình làm việc và thời gian thao tác, qua đó bạn có thể nâng cao hiệu suất làm việc một cách đơn giản và nhanh chóng hơn hẳn so với các phương pháp cũ.

  • Cách Update phần mềm iTaxViewer

    Người dùng nên update iTaxViewer phiên bản mới nhất để cập nhật các tính năng cũng như fix các lỗi mà phiên bản cũ còn mắc phải, iTaxViewer là ứng dụng hỗ trợ đọc tờ khai thuế định dạng XML của phần mềm HTKK, và là phần mềm gần như bắt buộc phải có đối với người dùng khi thực hiện kê khai thuế qua mạng.

  • Cách thêm hiệu ứng video chat trên Facebook

    Bản cập nhật Messenger của Facebook mới đây đã bổ sung thêm nhiều hiệu ứng Camera mới, giúp người dùng thêm nhiều tùy chọn làm mới đoạn hội thoại


 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá