Chia, gộp các cột trong Google Docs trực tuyến

Thuỳ Dương

Chia và gộp các cột trong Google Docs là thủ thuật đơn giản trong quá trình bạn tạo bảng với công cụ soạn thảo online của Google. Đọc bài viết sau để biết cách chia và gộp cột trên Google Docs.

Bài viết liên quan

Với bộ công cụ của Google, người dùng chỉ cần có Internet là có thể sử dụng các công cụ như Google Map, Google dịch, Google Docs … nhanh chóng. Mỗi công cụ hỗ trợ bạn một khía cạnh khác nhau, Google Docs giúp người dùng soạn thảo, lưu văn bản online, trong khi đó, khi tải Google Dịch bạn sẽ có 1 công cụ cần thiết để dịch văn bản khi cần.

Nếu thường xuyên sử dụng Google Docs, chắc hẳn người dùng không quên cài đặt các Add ons trên Google Docs để sử dụng hết các tính năng của công cụ này. Sau khi cài đặt các Add ons trên Google Docs, thao tác của bạn trên công cụ trực tuyến này sẽ đơn giản hơn hẳn.

Một thủ thuật nữa Taimienphi.vn muốn hướng dẫn người dùng là chia và gộp các cột trong Google Docs. Xem hướng dẫn sau để biết cách thực hiện thủ thuật này.

Chia và gộp các cột trong Google Docs

Tạo bảng hoặc mở file chứa bảng cần chỉnh sửa trong Google Docs.

chia va gop cac cot trong google docs

Chia cột trên Google Doc

Click chuột phải vào trong cột, chọn Insert column left hoặc right để mở cột sang phía bên phải hoặc trái.

cach chia va gop cac cot trong google docs

Bạn đã tạo được cột mới.

huong dan chia va gop cac cot trong google docs

Gộp cột trên Google Doc

Bôi đen 2 cột bạn muốn gộp, sau đó click chuột phải chọn Merge cells

chia va gop cac cot trong dich vu google docs

Bạn sẽ gộp lại 2 cột nhanh chóng.

chia gop cac cot trong google docs

Trên đây là hướng dẫn gộp và chia cột trong Google Docs. Thủ thuật này sẽ giúp quá trình tạo bảng trên công cụ soạn thảo trực tuyến này được dễ dàng hơn. Ngoài ra, nếu thường xuyên phải sử dụng Google Docs để soạn thảo văn bản, bạn cũng đừng quên tạo icon Google Docs trên Destop. Thật dễ dàng sau khi tạo icon Google Docs trên destop bạn chỉ cần click chuột để mở tài liệu trên Google Docs bất cứ khi nào.

http://thuthuat.taimienphi.vn/chia-va-gop-cac-cot-trong-google-docs-7290n.aspx
Bên cạnh Google Docs, nhiều người dùng còn sử dụng các công cụ soạn thảo văn bản khác như Word 2007 hoặc Word 2016 (32-bit) và Word 2016 (64-bit) mới nhất. Ưu điểm của công cụ này là có thể hoạt động không cần kết nối Internet, đặc biệt tích hợp khá đầy đủ các tính năng chỉnh sửa tiên tiến. Tuy nhiên để có thể soạnh thảo Tiếng Việt trên công cụ này, bạn cần tải về và cài đặt sẵn phầm mềm Unikey nhé.



Bài viết liên quan

Cách xóa dòng, xóa cột trong word 2016
Cách đổi Inch sang cm trong Word 2007, 2003, 2016, 2010, 2013
Tạo đường viền, làm khung, border trong văn bản Word 2010, 2013, 2007, 2003
Tạo mật khẩu file word 2013, 2016, word 365, đặt Password tập tin Word
Cách cập nhật tự động sau khi chèn thời gian trong Word ?
Từ khoá liên quan:

chia cot trong google docs

, gop cot tren google dóc, chi và gop cot tren google dóc,


SOFT LIÊN QUAN
  • VietKey

    Gõ tiếng Việt, soạn thảo văn bản tiếng Việt

    VietKey là một trong những phần mềm gõ tiếng Việt phổ biến nhất hiện nay, được nhiều người ưa dùng nhờ sự gọn nhẹ và đơn giản. Những ưu điểm của VietKey là cho phép gõ văn bản nhanh bằng cách thiết lập trước các cụm từ viết tắt, hỗ trợ hầu hết các bảng mã và kiểu gõ thông dụng nhất hiện nay từ TCVN3, Unicode, VNI, ABC... cho tới các kiểu gõ thông dụng Telex, VNI.
  • Unikey Hỗ trợ gõ tiếng Việt trên máy tính
  • GoTiengViet Gõ tiếng Việt, soạn thảo văn bản tiếng Việt có dấu
  • Word 2010 Soạn thảo văn bản trên máy tính
  • Tummo Spell 2016 Công cụ giúp kiểm tra chính tả tiếng Việt nhanh chóng
  • PDF to Word Converter Chuyển đổi pdf sang word 2003, 2007

Tin Mới

  • Mẹo tạo bookmark trong word 2010 bạn nên biết

    Trong quá trình sử dụng Office nói chung, sử dụng các tài liệu Word nói riêng. Và nhất là đối với các văn bản quan trọng mà số lượng trang lên đến rất nhiều. Trong quá trình đọc người dùng muốn cắt trích một đoạn nào đó. Nhưng lại mất rất nhiều thời gian để đọc toàn bộ. Qua đó công cụ bookmark trên Word 2010 sẽ xử lý giúp bạn thắc mắc trên.

  • Xóa liên kết link trong Word 2010

    Trong quá trình chúng ta làm việc với Word 2010. Ngoài việc đọc, viết xem chỉnh sửa file, chúng ta cũng có thể copy một đoạn văn bản từ trong trình duyệt vào Word chứa các hyperlink. Trong trường hợp bạn muốn remove

  • Hướng dẫn tạo Label, nhãn thư trên Word 2013

    Nếu bạn muốn gửi thư hàng loạt hay đơn giản chỉ là tạo nhãn dán với một danh sách địa chỉ có sẵn trên Excel, bạn có thể dùng tính năng Mail Merge (Trộn thư) trong Microsoft Word. Quy trình phối thư tạo một trang chứa

  • Cách sử dụng pnotes, ghi chú trên máy tính, laptop

    Cùng xem cách sử dụng PNotes để nhắc nhở công việc một cách hiệu quả nhất, được đánh giá là một trong những phần mềm nhắc việc tốt nhất PNotes giúp người sử dụng có thể ghi chú lại những công việc cần làm


 Website tìm giá rẻ nhất thị trường web so sanh có nhiều mẫu hàng hóa giá rẻ để so sánh giá