Cách viết email xin việc, viết thư xin việc ấn tượng nhất

Nguyễn Long Thịnh

Sau khi viết cv xin việc, công việc tiếp theo của bạn sẽ là gửi bản cv đó tới nhà tuyển dụng qua dịa chỉ email. Vậy viết email xin việc hay tạo một lá thư xin việc điện tử thế nào cho tốt? Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Thời buổi thông tin, ngày càng nhiều đơn vị tuyển dụng nhận hồ sơ xin việc qua email và nội dung chủ yếu là cv xin việc của người tìm việc, với hàng trăm email được gửi tới nhà tuyển dụng, vậy bạn phải viết như thế nào để có thể tạo được ấn tượng ngay từ chính cách gửi và viết email của mình? Cũng giống như cách viết CV xin việc, Email xin việc cũng cần phải có những cách viết ấn tượng và chuyên nghiệp

cach viet email xin viec

Cách viết email xin việc, thư xin việc ấn tượng nhất

Cách viết email xin việc

Cách làm nổi bật email xin việc của bạn: 

1. Viết phần chủ đề ấn tượng của thư xin việc

- Thay vì viết phần chủ đề chung chung như “Ứng tuyển cho vị trí… ”, bạn có thể áp dụng công thức “Vị trí ứng tuyển +Họ Tên + Số năm kinh nghiệm làm việc + Trình độ”.

Ví Dụ : “Ứng tuyển vào vị trí trưởng phòng kinh doanh + Nguyễn Văn A + 10 năm kinh nghiệm + MBA, ĐH Quốc gia Singapore”.

Hãy tập trung vào những cụm từ nêu bật phẩm chất tốt nhất của bạn. Kiểu chủ đề này sẽ gây ấn tượng và thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng hơn, thôi thúc họ mở và đọc hết email của bạn.

- Phần mở đầu email xin việc lý tưởng nhất có thể là:

“Ông/bà X đã cho tôi biết thông tin về vị trí tuyển dụng này của công ty”. Như vậy, người nhận email biết ông/bà X và người này giới thiệu công việc cho bạn. Sự kết nối ngay từ đầu email này sẽ giúp bạn có chút lợi thế hơn so với những ứng viên khác bởi giới thiệu qua người quen vẫn là một trong những biện pháp xin việc hiệu quả nhất hiện nay.

- Vì vậy, trước khi gửi email xin việc, hãy xem người nào trong mạng lưới quan hệ có thể giúp bạn kết nối với công ty hoặc bộ phận nhân sự công ty

2. Nội dung mail xin việc

Lời khuyên nội dung Email xin việc:

- Không để trống mail, sẽ chẳng nhà tuyển dụng nào cho rằng bạn có thiện trí và tác phong làm việc tốt nếu chỉ quăng qua và cái tệp và không nói gì cả.

- Hãy để nội dung đơn xin việc vào mail: vì nó sẽ giúp người nhận ( nhân sự) có thể đọc ngay và có được cái thông tin ban đầu về bạn mà không cần phải tải CV xin việc hay đơn xin việc về ( khi bạn đính kèm)

- Trong email, đừng chỉ viết ngắn gọn “Tôi viết email này để ứng tuyển vào vị trí X và đính kèm là sơ yếu lý lịch của tôi”. Hãy nêu khái quát những điểm mạnh của bản thân, lý do nhà tuyển dụng nên chú ý tới bạn. Từ đó khiến họ tò mò và tìm hiểu nhiều hơn về bạn. Đây có thể là phiên bản ngắn gọn của thư xin việc và như vậy bạn cũng không cần gửi đính kèm thư xin việc.

- Tốt nhất nên gạch ra 4 - 5 dòng ngắn gọn vì người nhận sẽ chỉ nhanh chóng lướt qua trong vài giây. Hãy đọc kỹ phần mô tả công việc của nhà tuyển dụng, bắt lấy một vài “từ khóa” và sử dụng chúng trong email để nhà tuyển dụng thấy được sự phù hợp của bạn với vị trí công việc.

cach viet email xin viec

Bên cạnh nội dung trên bạn cần lưu ý những điểm sau: 

http://thuthuat.taimienphi.vn/cach-viet-email-xin-viec-3631n.aspx
1. Cách chọn địa chỉ E-mail:

- Bạn nên chọn một E-mail "nghiêm túc", ví dụ như nguyenvana@yahoo.com (hoặc @gmail.com), hoặc một email tương tự kiểu như thế để sử dụng xin việc làm cũng như sử dụng lâu dài trong quá trình làm việc sau này.

- Đừng bao giờ sử dụng những email kiểu deptraikhonglangnhang@... langtuvotinh@... Girlxinhvaratthongminh@... những E-mail như vậy sẽ gây mất thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên của Nhà tuyển dụng, đơn giản vì họ cảm thấy bạn không nghiêm túc và thấy bị coi thường.

2. Tên File đính kèm

- Khi gửi kèm resume, thư xin việc hay bất cứ tài liệu nào khác theo yêu cầu của công ty, hãy đảm bảo rằng tên của các tài liệu ấy có chứa tên của bạn, ví dụ như ‘lindsay_smith_resume.pdf’ hay lindsay_smith_resume.doc’. Đừng quên rằng số đơn xin việc gửi đến nhà tuyển dụng có thể lên tới 100 hoặc hơn. Nếu trong đó có một vài tài liệu đều được xác định là ‘resume.doc’, thay vì đặt tên khác cho chúng, người có trách nhiệm có thể chẳng ngó ngàng gì đến.

- Bên cạnh đó, gửi các tập tin dạng pdf sẽ đảm bảo quy cách trong các tài liệu sẽ không bị thay đổi. Và khi gửi chúng, nhớ báo cho người đọc rằng bạn có thể gửi tài liệu dưới dạng văn bản Word. Điều này ngay lập tức thiết lập một cuộc đối thoại giữa bạn và người đọc hồ sơ của bạn. Đó là một khởi đầu tốt đẹp cho việc tiếp nhận công việc.

3. Điền thông tin chủ đề (tiêu đề) E-mail hợp lý:

- Không được để trống dòng chủ đề, hoặc dùng một chủ đề chung chung như “xin chào”. Hãy cho Nhà tuyển dụng nhận biết ngay mục đích email của bạn tại ngay khi mở hòm mail, ví dụ: “Đơn xin ứng cử vào Vị trí Giám đốc Bán hàng”, như vậy bạn sẽ có cơ hội được xem xét ngay hoặc Nhà tuyển dụng dễ dàng tìm lại vào ngày hôm sau.

Bạn có thể viết tiêu đề theo ví dụ sau:

Đơn xin ứng cử vào Vị trí Giám đốc Bán hàng – Nguyễn Văn A
(Đơn xin vào vị trí ứng tuyển + họ tên của bạn)

4.Ghi thông tin liên lạc của bạn vào E-mail:

- Những thông tin liên lạc đến bạn đã có trong hồ sơ của bạn, nhưng điều đó lại đòi hỏi Nhà tuyển dụng phải mở file đính kèm để tìm những thông tin này.

- Một ý hay để giải quyết vấn đề này là bạn hãy là ghi tất cả thông tin liên lạc của bạn trong phần chính của e-mail. Việc điền thông tin liên lạc vào e-mail bảo đảm rằng bạn có thể được liên lạc lại hoặc liên lạc trực tiếp ngay cả đối với Nhà tuyển dụng có rất ít thời gian rảnh hoặc với những Nhà tuyển dụng có máy tính không thể mở được các định dạng file đính kèm của bạn.(Bạn có thể thêm phần thông tin liên lạc ở phần cuối hoặc phần giới thiệu sơ qua trên đầu)

5. Đọc lại E-mail và kiểm tra lỗi chính tả:

Chẳng có gì đau đớn hơn khi kết quả của cả một quá trình học hành và chịu khó làm việc tiếp thu kinh nghiệm lại bị loại bởi một lý do đơn giản. Bạn đã bị loại chỉ vì những lỗi chính tả hoặc đánh vần cẩu thả. Hãy chuyên nghiệp và đọc lại hồ sơ một cách cẩn thận. Nên nhớ rằng E-mail của bạn mà bạn không muốn đọc thì không ai muốn đọc.

6. Gọi điện trực tiếp cho nhà tuyển dụng sau khi gửi email

- Không phải lúc nào email cũng là cách thức liên lạc đáng tin cậy. Có thể người nhận sẽ xem email của bạn là thư rác bởi họ nhận được quá nhiều email và không thể kiểm soát hết. Do đó, sau khi gửi email, hãy gọi điện để xác nhận nhà tuyển dụng đã nhận được email của bạn hay chưa.

Nếu sau 1 tuần không nhận được thông tin gì, hãy tiếp tục liên lạc lại với họ để biết chắc rằng họ đã xem email của bạn cũng như nhận phản hồi từ phía nhà tuyển dụng về email xin việc của bạn.

Trên đây là một vài bí quyết để có một email xin việc thành công chuyên nghiệp, với chính tả và ngữ pháp chính xác, đôi khi bỏ qua, cơ hội của bạn có thể sẽ vụt mất trước khi bạn bước chân vào cánh cửa đó. Có rất nhiều điều cần phải viết trong đơn xin việc, hoặc thậm chí khi bạn nghỉ việc, bạn cũng cần biết cách viết đơn xin nghỉ việc cho tốt, nếu chưa tự tin thì bạn có thể tham khảo cách viết đơn xin nghỉ việc mà Taimienphi.vn đã cung cấp



Bài viết liên quan

Đăng ký email, tạo tài khoản email trên máy tính, laptop
Đơn xin nghỉ học, mẫu giấy xin phép nghỉ học cho học sinh, sinh viên
Cách xóa tất cả email trong Yahoo
Chọn team Pokemon Go, nên chọn đội nào Xanh (Mystic), đỏ (Valor) hay vàng (Instinct)
Forward mail trong Hotmail, chuyển tiếp mail của mình sang email khác
Từ khoá liên quan:

viết email xin việc

, viết thư xin việc, cách viếc email xin việc,


SOFT LIÊN QUAN
  • Đơn xin việc

    Mẫu đơn xin việc viết tay chuẩn nhất

    Đơn xin việc, cv xin việc là hình ảnh đầu tiên mà nhà tuyển dụng có thể thấy được từ người lao động, nó thể hiện văn hóa của người xin việc, vì vậy bạn đừng ngần ngại khi phải giành thời gian để tạo một mẫu đơn xin việc hoàn hảo gửi cho nhà tuyển dụng. Trong hàng trăm ứng viên, cơ hội để được mời phỏng vấn càng thấp. Bộ hồ sơ bao gồm đơn xin việc và sơ yếu lý lịch (CV xin việc) là yếu tố ban đầu, tất nhiên bạn phải thực sự là người phù hợp với vị trí tuyển dụng mới mong được tuyển dụng.

Tin Mới


 Website tìm giá rẻ nhất thị trường web so sanh có nhiều mẫu hàng hóa giá rẻ để so sánh giá