Cách viết thư giới thiệu ấn tượng, lôi cuốn

Recommendation Letter (thư giới thiệu) là một tài liệu mà hiện nay một số công ty ở Việt Nam yêu cầu khi họ tuyển dụng nhân viên. Vậy nếu nhân viên công ty bạn xin thôi việc để xin làm công ty khác và muốn xin thư giới thiệu từ bạn thì bạn sẽ viết thư giới thiệu thế nào? Trong bài viết hôm nay, Taimienphi.vn sẽ gợi ý cho bạn những cách viết thư giới thiệu chuyên nghiệp và có độ tin cậy cao.

Một bức thư giới thiệu ấn tượng có thể là chìa khóa mở ra cánh cửa việc làm mơ ước. Trong bài viết này, Taimienphi sẽ cùng bạn khám phá những bí quyết để viết thư giới thiệu xin việc thật lôi cuốn.

cach viet thu gioi thieu hay, cuon hutHướng dẫn viết thư giới thiệu hay, cuốn hút


Cách viết thư giới thiệu ấn tượng, lôi cuốn

1. Bố cục rõ ràng.
2. Độ dài gói gọn trong 1 trang.
3. Nghiên cứu kỹ trước khi viết.
4. Mục đích của một thư giới thiệu.


1. Bố cục rõ ràng

Giống như bao lá thư khác, thư giới thiệu nên có mở, thân và kết rõ ràng. Trong phần mở đầu, hãy đưa ra lý do tại sao công ty bạn lại tuyển dụng nhân viên này. Họ là người có kỹ năng, kinh nghiệm hoặc bất cứ điều gì mà công ty bạn ấn tượng. Sau đó, tiếp tục nói về việc họ đã phát triển các kỹ năng của mình trong quá trình làm việc như thế nào. Trong quá trình viết, bạn nhớ thêm các ví dụ minh hoạ cho những gì mình đề cập trong bài viết và sắp xếp theo trình tự thời gian.

Theo cách viết thư giới thiệu ở trên, bạn sẽ mô tả chính xác về cựu nhân viên của mình. Ngoài ra, nếu biết bố cục một cách khoa học, bạn cũng sẽ cho nhà tuyển dụng nào đọc được lá thư giới thiệu này thấy được công ty mình làm việc chuyên nghiệp.


2. Độ dài gói gọn trong 1 trang

Đây cũng là một quy tắc quan trọng khi viết thư giới thiệu vì sẽ chẳng ai muốn đọc một lá thư mà giống như bài luận dài 2 đến 3 trang. Hãy cố gắng viết một cách ngắn gọn, súc tích nhất có thể.

cach viet thu gioi thieu an tuong

Theo kinh nghiệm của những người sử dụng phần mềm tìm kiếm việc làm Joboko (https://vn.joboko.com) bạn chỉ nên nêu ra một số thành tích và cống hiến quan trọng của nhân viên đó với công ty bạn. Bạn không cần phải đi sâu vào chi tiết mà chỉ cần nói ngắn gọn và nêu bật tất cả những điểm chính bạn muốn nói.

Nhà tuyển dụng đọc được lá thư của bạn cũng sẽ không muốn đọc câu chuyện về đời tư của nhân viên nên độ dài cho thư giới thiệu của bạn chỉ nên dừng lại ở 1 trang.

 NOTE: Tải ngay Mẫu thư giới thiệu bản thân ngắn gọn


3. Nghiên cứu kỹ trước khi viết

Nói về kỹ năng của nhân viên thì rất tốt nhưng bạn nhất thiết phải xem xét kỹ năng ấy có phù hợp với công ty mà họ sẽ làm việc trong tương lai. Giả dụ, bạn nói họ có kỹ năng bán hàng tốt nhưng sắp tới họ lại làm nhà phát triển phần mềm thì đương nhiên sẽ là không phù hợp. Do vậy, trước khi viết, hãy nghiên cứu kỹ về công ty cũng như vị trí công việc mà nhân viên của bạn sẽ làm việc trong thời gian tới để điều chỉnh thư giới thiệu cho phù hợp. Tốt hơn hết, bạn nên thảo luận với nhân viên ấy về các vấn đề này để lựa chọn ra những kỹ năng, kinh nghiệm nào cần thiết để đưa vào viết thư giới thiệu bản thân.

Ví dụ, nếu bạn biết rằng các kỹ năng giao tiếp tốt là điều cần thiết trong công việc sắp tới của nhân viên thì hãy đưa ra ví dụ về thời điểm mà anh ấy hoặc cô ấy thể hiện kỹ năng này tốt ở công ty bạn.


Mẫu thư giới thiệu bản thân là một phần rất quan trọng trong hồ sơ xin việc. Một mẫu thư xin việc lôi cuốn, súc tích sẽ là một điểm cộng rất lớn giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng. Hãy cùng tham khảo các mẫu thư giới thiệu bản thân ngắn gọn khi gửi CV xin việc bằng tiếng Việt, tiếng Anh dưới đây để có thêm gợi ý bổ sung cho hồ sơ của mình.
Xem thêm: Mẫu thư giới thiệu bản thân khi xin việc

4. Mục đích của thư giới thiệu

Về cơ bản, mục đích của một thư giới thiệu là cung cấp cho các công ty một tư liệu tham khảo về một nhân viên để trợ giúp cho họ trong quá trình tuyển dụng và giúp họ quyết định có nên tuyển dụng nhân viên đó hay không. Vì thế, trong thư giới thiệu, bạn chỉ nên nói những điểm tốt về nhân viên ấy dẫu cho đôi lúc bạn cảm thấy không hài lòng vì họ rời bỏ công ty của bạn.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-viet-thu-gioi-thieu-56554n.aspx
Với những thông tin trong bài viết trên, Taimienphi.vn hy vọng bạn đọc sẽ nắm được cách viết thư giới thiệu. Nếu bạn đọc có ý kiến hay góp ý gì cho chúng tôi, vui lòng để lại ý kiến của mình dưới phần bình luận của bài viết nhé!

Tác giả: Lê Thị Thuỷ     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Top 5 mẫu cv xin việc hoàn chỉnh nhất, nhiều người dùng
Cách viết điểm mạnh, điểm yếu trong CV xin việc
Cách viết CV xin việc lễ tân hành chính, khách sạn
Cách làm CV xin việc online trên điện thoại, máy tính
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp thiết kế đồ họa trong CV
Từ khoá liên quan:

cach viet thu gioi thieu

, cách viết thư giới thiệu xin việc, cách viết thư giới thiệu bản thân,

SOFT LIÊN QUAN
  • Đơn xin thôi việc hay

    Cách viết đơn xin thôi việc ấn tượng

    Đơn xin thôi việc hay đang được rất nhiều lao động quan tâm khi có nhu cầu xin nghỉ việc, xin thôi việc vì lý do nào đó. Mẫu đơn xin thôi việc hay được đăng tải dưới đây rất chi tiết, giúp các bạn có thể hoàn chỉnh mẫu đơn xin thôi việc của mình một cách dễ dàng và ấn tượng nhất.

Tin Mới

  • 8 Website tuyển dụng uy tín, tốt nhất hiện nay

    Các website tuyển dụng giúp kết nối ứng viên và doanh nghiệp một cách thuận tiện. Nếu bạn là nhà tuyển dụng và ứng viên muốn tìm việc chất lượng thì hãy theo dõi những đánh giá dưới đây.

  • Cách viết thư giới thiệu ấn tượng, lôi cuốn

    Recommendation Letter (thư giới thiệu) là một tài liệu mà hiện nay một số công ty ở Việt Nam yêu cầu khi họ tuyển dụng nhân viên. Vậy nếu nhân viên công ty bạn xin thôi việc để xin làm công ty khác và muốn xin thư giới thiệu từ bạn thì bạn sẽ viết thư giới thiệu thế nào? Trong bài viết hôm nay, Taimienphi.vn sẽ gợi ý cho bạn những cách viết thư giới thiệu chuyên nghiệp và có độ tin cậy cao.

  • Cách làm CV xin việc online trên điện thoại, máy tính

    CV là bản tóm tắt về kinh nghiệm, thành tích, kỹ năng của ứng viên, là hồ sơ không thể thiếu khi ứng tuyển cho một công việc. Trong bài viết dưới đây, Taimienphi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách làm CV xin việc thật ấn tượng và nổi bật, giúp nhà tuyển dụng nhanh chóng đánh giá được trình độ chuyên môn của bạn.

  • Kịch bản lễ tri ân thầy cô 20-11

    Đối với tổ chức chương trình 20/11 thì kịch bản lễ tri ân thầy cô 20-11 là việc làm không thể thiếu được. Không chỉ giúp bạn chủ động tổ chức mọi thứ mà kịch bản này góp phần không nhỏ vào sự thành công của chương trình, từ đó giúp chương trình tôn vinh các thầy cô giáo diễn ra suôn sẻ, thành công hơn.