Đề bài: Trình bày ý kiến về tính cách của nhân vật Xtác-đi trong câu chuyện Tấm huy chương.
Tập làm văn 4 Trình bày ý kiến về tính cách nhân vật Xtác-đi trong Tấm huy chương
I. Dàn ý Trình bày ý kiến về tính cách của nhân vật Xtác-đi trong câu chuyện Tấm huy chương:
1. Mở đầu:
- Lời chào và giới thiệu.
- Nêu nội dung trình bày: tính cách của nhân vật Xtác-đi trong câu chuyện "Tấm huy chương".
2. Nội dung chính:
- Khái quát về nhân vật Xtác-đi:
+ Bị bố giới thiệu là "tối dạ".
+ Bị các bạn trêu chọc là thằng "đầu gỗ".
+ Trước kia cậu không biết gì về phép tính, không nhớ nổi ngày tháng, chẳng làm được bài văn ra hồn.
- Tính cách của Xtác-đi:
+ Luôn tự nhủ: "Hoặc là mình chết, hoặc là mình thành công".
+ Nỗ lực học ngày học đêm.
+ Cần cù, chịu khó, siêng năng, gan lì.
=> Kết quả là Xtác-đi có thành tích đứng thứ hai lớp, làm tất cả mọi người vừa ngạc nhiên, vừa ngưỡng mộ.
3. Kết thúc:
- Khẳng định lại suy nghĩ, cảm xúc của em về nhân vật.
- Lời kết.
Trình bày ý kiến về tính cách Xtác-đi trong Tấm huy chương hay nhất
II. Bài văn mẫu Trình bày ý kiến về tính cách của nhân vật Xtác-đi trong câu chuyện Tấm huy chương:
1. Trình bày ý kiến về tính cách của nhân vật Xtác-đi trong câu chuyện Tấm huy chương - mẫu số 1:
Chào cô và cả lớp!
Sau khi tìm hiểu truyện "Tấm huy chương", tớ vô cùng yêu thích tính cách của nhân vật Xtác-đi.
Cậu đã từng bị coi là "tối dạ", "đầu gỗ". Nhưng với sự cần cù, chịu khó, siêng năng, gan lì của mình, Xtác-đi đã chứng minh được năng lực của bản thân. Cậu học ngày học đêm, tự nhủ "Hoặc là mình chết, hoặc là mình thành công". Có lẽ nhờ vậy mà Xtác-đi đã đạt được tấm huy chương xứng đáng.
Nhân vật này đã khiến tớ nhận ra bản thân mình cần phải nỗ lực và cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập.
Cảm ơn cô và các bạn đã chú ý lắng nghe!
2. Trình bày ý kiến về tính cách của nhân vật Xtác-đi trong câu chuyện Tấm huy chương - mẫu số 2:
Xin chào cô giáo và các bạn trong lớp!
Chắc hẳn mọi người cũng đã đều biết đến nhân vật Xtác-đi trong truyện "Tấm huy chương". Đó là một cậu bé "đầu gỗ", "tối dạ" - theo lời của người khác. Quả thật, dù là giải toán, viết văn cậu đều không làm nên hồn. Nhưng nhờ sự nỗ lực của mình, Xtác-đi đã chứng minh điều mọi người nói là sai. Cậu học mọi lúc, mọi nơi: ở nhà, trong lớp, khi đi dạo, học đêm, học ngày,... Trên lớp, cậu cũng chăm chú nghe thầy giảng bài. Thậm chí khi có tiền, cậu đã chạy ngay đi mua sách. Sự hiếu học của Xtác-đi khiến cho ai ai cũng khâm phục, ngưỡng mộ.
Nhìn lại bản thân mình, tớ cảm thấy mình còn phải học tập cậu bé Xtác-đi rất nhiều.
Trên đây là ý kiến của tớ. Cảm ơn cô và các bạn đã lắng nghe!
3. Trình bày ý kiến về tính cách của nhân vật Xtác-đi trong câu chuyện Tấm huy chương - mẫu số 3:
Xin chào cô và các bạn!
Trong các câu chuyện đã từng được nghe, tớ rất thích truyện "Tấm huy chương" và nhân vật Xtác-đi.
Xtác-đi được giới thiệu là một cậu bé có thành tích học tập rất kém, hay thậm chí là còn "tối dạ". Nhưng không ai nghĩ rằng, cậu "đầu gỗ" ấy lại có ngày đạt kết quả cao thứ hai trong lớp. Tất cả là nhờ sự nỗ lực, cố gắng và gan lì của cậu. Xtác-đi học tập bất kể ngày đêm. Cậu tự nhủ: "Hoặc là mình chết, hoặc là mình thành công". Câu nói ấy khiến tớ vô cùng ấn tượng.
Qua câu chuyện về cậu bé Xtác-đi, tớ nghĩ rằng bản thân mình cần học tập cậu bé rất nhiều.
Tớ xin kết thúc phần trình bày của mình tại đây. Rất mong nhận được những nhận xét, góp ý của cô và các bạn.
4. Trình bày ý kiến về tính cách của nhân vật Xtác-đi trong câu chuyện Tấm huy chương - mẫu số 4:
Chào cô giáo và cả lớp!
Sau đây, tớ xin trình bày những ý kiến của mình về nhân vật Xtác-đi trong truyện "Tấm huy chương".
Xtác-đi ban đầu được biết đến là một cậu bé học kém. Cậu ấy không biết làm toán, viết văn chẳng nên hồn. Đến chính bố cậu cũng nhận định con trai mình "tối dạ".
Trước sự chê bai, trêu chọc của mọi người, Xtác-đi đã quyết định thay đổi. Điều này khiến tớ vô cùng ngưỡng mộ. Cậu học ngày học đêm, học cả lúc trên lớp lẫn khi về nhà. Thậm chí khi đi dạo cậu cũng học. Đặc biệt, lúc nào cậu cũng tự nhủ với bản thân rằng: "Hoặc là mình chết, hoặc là mình thành công". Sự nỗ lực, quyết tâm cùng tinh thần bền bỉ ấy đã đem lại thành công cho Xtác-đi. Cậu được mọi người ngưỡng mộ, thán phục và yêu mến hơn rất nhiều.
Từ câu chuyện này, tớ cảm thấy bản thân mình cũng cần học tập Xtác-đi rất nhiều.
Trên đây là phần trình bày của tớ. Rất mong sẽ nhận được sự đánh giá, góp ý của cô cùng các bạn!
5. Trình bày ý kiến về tính cách của nhân vật Xtác-đi trong câu chuyện Tấm huy chương - mẫu số 5:
Xin chào cô và các bạn!
Trong cuộc sống, có rất nhiều tấm gương nỗ lực học tập, rèn luyện. Nhân vật Xtác-đi trong truyện "Tấm huy chương" là một người như vậy.
Cậu từng không giỏi bất cứ môn học nào. Từ tính toán, làm văn đến cả việc ghi nhớ ngày tháng cũng rất khó khăn đối với Xtác-đi. Thế nên cậu hay bị bạn bè trêu chọc là thằng "đầu gỗ". Đến cả bố cũng bảo cậu "tối dạ".
Vậy mà, với sự cố gắng, nỗ lực bền bỉ của mình, Xtác-đi đã khiến mọi người phải trầm trồ thán phục. Tớ ấn tượng nhất với câu nói: "Hoặc là mình chết, hoặc là mình thành công". Sự quyết tâm ấy đưa Xtác-đi từ một cậu bé kém cỏi trở thành người có thành tích đứng thứ hai cả lớp.
Qua nhân vật này, tớ cảm thấy bản thân mình cần học tập cậu bé ấy. Chỉ có nỗ lực học tập, chúng ta mới có thể đạt được thành công.
Trên đây là phần trình bày của tớ. Cảm ơn cô và các bạn đã chú ý lắng nghe!
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - HẾT - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
https://thuthuat.taimienphi.vn/trinh-bay-y-kien-ve-tinh-cach-nhan-vat-xtac-di-trong-tam-huy-chuong-76247n.aspx
Sự nỗ lực, cố gắng luôn đem lại cho chúng ta trái ngọt. Vậy nên, em hãy không ngừng học tập, rèn luyện bản thân thật tốt nhé. Mời em tham khảo thêm các bài văn mẫu lớp 4 liên quan trên Taimienphi.vn như: Trình bày ý kiến về tính cách nhân vật Giên trong Cô giáo nhỏ, Trình bày ý kiến về tính cách của nhân vật Cao Bá Quát trong câu chuyện Văn hay chữ tốt; Trao đổi về những việc làm thể hiện đức tính chăm chỉ trong học tập và lao động...