TT | Chủ đề | Bài | Nội dung điều chỉnh | Hướng dẫn thực hiện |
1 | Văn học | Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới | Đọc- hiểu văn bản: các câu hỏi 1, 3, 5, 6 | Khuyến khích học sinh tự đọc, tự làm |
| Cả bài | Tự học có hướng dẫn (1 tiết): tập trung trả lời các câu hỏi 2, 4. |
Chó sói và cừu trong thơ ngụ ngôn của La Phông-ten (trích) | Cả bài | Khuyến khích học sinh tự đọc |
Con cò | Cả bài | Khuyến khích học sinh tự đọc |
Sang thu | Đọc- hiểu văn bản: câu hỏi 2, 3 Luyện tập | Khuyến khích học sinh tự đọc, tự làm |
Nói với con | Đọc- hiểu văn bản: câu hỏi 2, 3, 4, 5 Luyện tập | Khuyến khích học sinh tự đọc, tự làm |
Sang thu Nói với con | Cả 02 bài | Tích hợp thành một bài. Tự học có hướng dẫn (1 tiết): tập trung vào đọc văn bản, trả lời câu hỏi 1 phần Đọc - hiểu văn bản và phần Ghi nhớ ở cả hai bài. |
Kiểm tra về thơ | Cả bài | Không thực hiện |
Bến quê (trích) | Cả bài | Khuyến khích học sinh tự đọc |
Rô- bin- xơn ngoài đảo hoang (trích Rô-bin-xơn Cru-xô) | Đọc- hiểu văn bản: câu hỏi 1, 2 | Khuyến khích học sinh tự đọc, tự làm |
Con chó Bấc (trích Tiếng gọi nơi hoang dã) | Đọc- hiểu văn bản: câu hỏi 2, 3, 4 | Khuyến khích học sinh tự đọc, tự làm |
Rô- bin- xơn ngoài đảo hoang (trích Rô-bin-xơn Cru-xô) | Cả 02 bài | Tích hợp thành một bài. Tự học có hướng dẫn (1 tiết): tập trung đọc hai văn bản; trả lời |
Con chó Bấc (trích Tiếng gọi nơi hoang dã) | | các câu hỏi 3, 4 phần Đọc – hiểu văn bản Rô- bin- xơn ngoài đảo hoang, câu hỏi 1 phần Đọc – hiểu văn bản Con chó Bấc; phần Ghi nhớ ở cả hai bài. |
Kiểm tra về truyện | Cả bài | Không thực hiện |
Bắc Sơn (trích hồi bốn) | Cả bài | Khuyến khích học sinh tự đọc |
Tôi và chúng ta (trích cảnh ba) | Cả bài | Khuyến khích học sinh tự đọc |
Tổng kết phần Văn học nước ngoài | Bài tập 1, 2, 3, 5 | Khuyến khích học sinh tự đọc, tự làm |
Tổng kết phần Văn học | Bài tập 1, 2, 3 | Khuyến khích học sinh tự đọc, tự làm |
Tổng kết phần Văn học (tiếp theo) | A. Nhìn chung về nền văn học Việt Nam | Khuyến khích học sinh tự đọc, tự làm |
Tổng kết phần Văn học nước ngoài Tổng kết phần Văn học Tổng kết phần Văn học (tiếp theo) | Cả 03 bài | Tích hợp thành một bài. Tự học có hướng dẫn (1 tiết): tập trung vào bài tập 4 (bài Tổng kết phần Văn học nước ngoài), bài tập 4 (bài Tổng kết phần Văn học), phần B (bài Tổng kết phần Văn học- tiếp theo). |
2 | Tiếng Việt | Nghĩa tường minh và hàm ý | II. Luyện tập: các bài tập 3, 4 | Khuyến khích học sinh tự làm |
Nghĩa tường minh và hàm ý (tiếp theo) | II. Luyện tập: các bài tập 1, 3, 4, 5 | Khuyến khích học sinh tự làm |
Nghĩa tường minh và hàm ý Nghĩa tường minh và hàm ý (tiếp theo) | Cả 02 bài | Tích hợp thành một bài. Tự học có hướng dẫn (1 tiết): tập trung vào các bài tập 1, 2 (bài Nghĩa tường minh và hàm ý), bài tập 2 (bài Nghĩa tường minh và hàm ý- tiếp theo). |
Tổng kết về ngữ pháp | A. Từ loại | Khuyến khích học sinh tự đọc, tự làm |
Tổng kết về ngữ pháp (tiếp theo) | D. Các kiểu câu | Khuyến khích học sinh tự đọc, tự làm |
Tổng kết về ngữ pháp Tổng kết về ngữ pháp (tiếp theo) | Cả 02 bài | Tích hợp thành một bài. Tự học có hướng dẫn (1 tiết): tập trung vào phần B (bài Tổng kết về ngữ pháp), phần C (bài Tổng kết về ngữ pháp- tiếp theo). |
| Kiểm tra phần Tiếng Việt | Cả bài | Không thực hiện |
3 | Tập làm văn | Liên kết câu và liên kết đoạn văn (Luyện tập) | Cả bài | Khuyến khích học sinh tự làm |
Luyện tập làm bài nghị luận về tác phẩm truyện (hoặc đoạn trích) | Cả bài | Khuyến khích học sinh tự làm |
Luyện nói: Nghị luận về một đoạn thơ, bài thơ | Cả bài | Không dạy |
Luyện tập viết biên bản | Cả bài | Khuyến khích học sinh tự làm |
Luyện tập viết hợp đồng | Cả bài | Khuyến khích học sinh tự làm |
Thư (điện) chúc mừng và thăm hỏi | Cả bài | Không dạy |
4 | Chương trình địa phương | Chương trình địa phương (phần Tập làm văn) Chương trình địa phương (phần Tập làm văn) (tiếp theo) | Cả 02 bài | Khuyến khích học sinh tự làm |
Chương trình địa phương (phần Tiếng Việt) | Cả bài | Khuyến khích học sinh tự làm |