Công nghệ 4.0 xuất hiện đồng nghĩa với sự bùng nổ mạnh mẽ của dịch vụ trực tuyến, điển hình nhất là các dịch vụ ngân hàng. Bởi chỉ với một tài khoản ngân hàng cùng chiếc điện thoại di động là bạn có thể dễ dàng thực hiện hàng loạt các giao dịch như: Thanh toán, chuyển khoản, thậm chí là rút tiền, sự tiện lợi, nhanh gọn của dịch vụ Mobile Banking đã làm thay đổi đáng kể thói quen sử dụng tiền mặt của người dân hiện nay.
Hiện nay, các dịch vụ ngân hàng sử dụng internet được phát triển trên 2 nền tảng là website và app điện thoại. Có một thực tế không thể phủ nhận là sự gia tăng chóng mặt của smartphone đã phần nào khiến cho dịch vụ Mobile Banking trở nên quan
Mobile Banking là gì
trọng và có vai trò đặc biệt trong cuộc sống của con người. Vậy Mobile Banking là gì? Dịch vụ này có gì nổi bật? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tất cả những điều đó qua bài viết dưới đây.
1. Mobile Banking là gì?
Mobile Banking là dịch vụ cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch từ xa thông qua các thiết bị như máy tính, điện thoại di động, không cần trực tiếp đến ngân hàng. Mobile Banking thường được mã hóa dưới dạng một phần mềm (app) và được ngân hàng hay tổ chức tài chính phát hành.
Mobile Banking - Dịch vụ hỗ trợ khách hàng hiệu quả
Cũng có thể hiểu Mobile Banking là một ứng dụng điện thoại cho phép người dùng trao đổi, thực hiện các giao dịch khi có nhu cầu. Đến nay, các ngân hàng ở Việt Nam đang ngày càng chú trọng đến việc phát triển công nghệ để phục vụ lợi ích của khách hàng. Bằng chứng là sự ra đời của hàng loạt ứng dụng Mobile Banking đã phần nào làm thay đổi đáng kể diện mạo của ngành dịch vụ ngân hàng.
Khi sử dụng Mobile Banking, khách hàng có thể trải nghiệm những tiệc ích sau:
- Truy vấn tài khoản thẻ.
- Chuyển khoản trong hệ thống ngân hàng hoặc ngoài ngân hàng.
- Thực hiện thanh toán số dư thẻ tín dụng.
- Thanh toán các loại hóa đơn như: Hoá đơn tiền điện, hóa đơn internet, cước điện thoại,...
- Nạp thẻ điện thoại, thẻ game,...
- Thanh toán các dịch vụ giá trị gia tăng.
Nhận các thông báo hữu ích như: Khuyến mại, số dư,...
Mobile Banking hỗ trợ đa dạng các tiện ích cho người dùng
2. Biểu phí dịch vụ Mobile Banking
Mức phí dịch vụ được các ngân hàng hiện nay áp dụng trung bình là 10.000 VNĐ/tháng. Tuy nhiên, cũng có một số ngân hàng cung cấp dịch vụ này miễn phí. Dưới đây là biểu phí của một số ngân hàng mà bạn có thể tham khảo:
3. Vậy có nên sử dụng Mobile Banking hay không?
Để trả lời câu hỏi này, khách hàng cần nắm rõ những ưu, nhược điểm của dịch vụ Mobile Banking. Hình thức giao dịch này sở hữu những ưu điểm nổi trội như:
- Hỗ trợ quản lý biến động số dư mọi lúc mọi nơi, nhất là những khi bạn đi du lịch.
- Cho phép thực hiện các giao dịch thanh toán, chuyển tiền 24/7.
- Rút ngắn thời gian chờ đợi khi không phải trực tiếp đến ngân hàng giao dịch.
- Không yêu cầu quá nhiều thủ tục rườm rà, không bắt buộc sử dụng các loại giấy phép phức tạp.
Mobile Banking sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội
Với những ưu điểm trên, có thể thấy Mobile Banking chính là dịch vụ tài chính tuyệt vời. Tuy nhiên, Mobile Banking cũng tồn tại một số nhược điểm cần khắc phục như sau:
- Một số thao tác chưa thực sự được đơn giản hóa.
- Tính ổn định của ứng dụng chưa cao.
https://thuthuat.taimienphi.vn/mobile-banking-la-gi-50619n.aspx
Tuy vậy nhưng hiện nay, phần lớn các ngân hàng có cung cấp dịch vụ Mobile Banking đều đã nỗ lực hết mình để có thể hoàn thiện dịch vụ, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Đến đây, có lẽ các khách hàng sẽ không còn phải băn khoăn Mobile Banking là gì nữa rồi. Đừng quên đăng ký dịch vụ Mobile Banking và sử dụng nhé! Ngoài ra, các bạn cũng đã từng nghe tới thuật ngữ SMS Banking phải không? Nếu chưa hiểu và chưa biết cách đăng ký SMS Banking như thế nào, các bạn tham khảo bài viết về SMS Banking có trên Taimienphi nhé.