Lễ khai trương được xem là buổi lễ giới thiệu sản phẩm, thương thiệu của cửa hàng, tổ chức, doanh nghiệp đến với khách hàng. Để buổi lễ khai trương thêm đặc sắc, lôi cuốn, bạn cần tham khảo mẫu kịch bản event khai trương trong bài viết tổng hợp dưới đây.
Bạn đang được sếp, chủ cửa hàng tin tưởng và giao trách nhiệm đăng cai tổ chức sự kiện khai trương? Và bạn đang lo lắng không biết nên làm gì, nên bắt đầu từ đâu để xây dựng một sự kiện khai trương nổi bật, thu hút và gây được ấn tượng với khách hàng?
Mẫu kịch bản khai trương, mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện
- Bài hay:
- - Lời chúc khai trương hay nhất
- Mẫu hoa chúc mừng khai trương đẹp nhất
Để giúp bạn hoàn thành kế hoạch tổ chức sự kiện khai trương một cách hoàn hảo, mang đến không khí vui vẻ, hứng khởi cho mọi người tham gia, Taimienphi.vn đã giúp bạn tổng hợp những mẫu kịch bản khai trương hay, đặc sắc nhất. Bạn có thể tham khảo những mẫu kịch bản tổ chức sự kiện này và áp dụng vào các sự kiện ra mắt sản phẩm mới của tổ chức, doanh nghiệp mình.
Mẫu kịch bản event khai trương
Event khai trương của cửa hàng, tổ chức cần được lập kế hoạch, chuẩn bị và dẫn dắt một cách cẩn thận, chuyên nghiệp. Nếu làm tốt, bạn sẽ khiến những người tham dự cảm thấy thích thú, từ đó dễ dàng quảng bá sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của đến với mọi người.
1. Những điều cần quan tâm khi xây dựng kịch bản khai trương
Trước khi tham khảo các mẫu kịch bản event khai trương, bạn cần quan tâm đến những vấn đề sau:
- Hiểu rõ đối tượng khách hàng: Phân tích tập khách mời, những người sẽ đến tham dự sự kiện khai trương của cửa hàng, tổ chức, công ty bạn.
- Chuẩn bị và lập kế hoạch: Để có thể xử lý hầu hết các trở ngại, vấn đề gặp phải trong buổi khai trương, chương trình của bạn cần phải được lên kế hoạch, chuẩn bị và luyện tập kỹ càng. Bạn cũng cần lập thêm 1, 2 kế hoạch dự phòng trong trường hợp kế hoạch 1 bị đổ bể.
- Thiết lập chủ đề của sự kiện, giải thích tại sao sự kiện lại đặc biệt: Là một người tổ chức sự kiện, nhiệm vụ của bạn là cần mang đến lý do, sức sống tcho sự kiện của mình. Công việc của bạn lúc này là mang lại ý nghĩa cho sự kiện và khiến mọi người có mặt tại đó hài hứng, vui vẻ.
- Lên phương án trang trí, lắp đặt sân khấu, tổ chức sự kiện,..
- Nghiên cứu các chương trình văn nghệ, tương tác trong sự kiện: Chương trình khai trương cửa hàng, quán ăn, nhà hàng,..., của bạn sẽ rất nhàm chán nếu khách mời chỉ nói trong suốt thời gian. Thay vào đó, hãy thu hút sự tương tác của những người tham gia bằng cách đặt câu hỏi, thăm dò ý kiến và các chương trình ca nhạc, giải trí.
- Suy nghĩ về việc kết thúc sự kiện: Mọi người thường có khả năng ghi nhớ những câu nói trong phần đầu hoặc phần cuối của sự kiện. Vì thế, hãy đảm bảo rằng bạn có thể tạo ra một bài phát biểu kết thúc sự kiện đầy ý nghĩa, gây ấn tượng với người đọc.
Những vấn đề cần lưu ý khi xây dựng mẫu kịch bản event khai trương.
2. Mẫu kịch bản khai trương khách sạn, spa, nhà hàng,..., chi tiết
Như đã trình bày ở trên, cách bạn tham khảo mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện và xây dựng chương trình khai trương của mình sẽ là yếu tố quyết định không khí chung cho toàn bộ lễ khai trương. Thông qua sự kiện khai trương, bạn có thể mang đến cho khán giả sự ấn tượng, hào hứng hoặc có thể khiến họ khó chịu, thờ ơ.
Tùy vào quy mô, lĩnh vực kinh doanh, ngân sách và nhu cầu tổ chức sự kiện khai trương của tổ chức, doanh nghiệp mà buổi lễ khai trương sẽ diễn ra theo những diễn biến, trình tự khác nhau. Thông thường, mẫu kịch bản event khai trương chi tiết sẽ diễn ra như sau:
- Kịch bản đón tiếp khách:
+ Đội PG, lễ tân đón khách từ cổng chào, nhận hoa, quà chúc mừng từ khách
+ Cài hoa đại biểu lên áo cho khách, mời khách đến khu vực Background checkin và mời khách vào hội trường, ổn định chỗ ngồi
- Kịch bản khai mạc lễ khai trương
+ MC ổn định khách mời và tuyên bố lý do khai mạc sự kiện
+ MC giới thiệu về thành phần đại biểu tham dự
+ Đại diện chủ cửa hàng/ ban lãnh đạo công ty lên đọc diễn văn khai mạc
+ Sự kiện múa lân chào mừng
+ Chương trình văn nghệ, nhảy múa chúc mừng khai trương.
- Kịch bản cắt băng khánh thành, khai trương:
+ Clip giới thiệu điểm đặc trưng về sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của cửa hàng, công ty
+ MC mời chủ cửa hàng, ban lãnh đạo công ty, đối tác, khách hàng Vip lên sâu khấu cắt băng khai trương
+ MC mời các đại biểu ở lại khui rượu sâm panh, cắt bánh. PG phía dưới rót rượu cho khách mời tại bàn, thực hiện nghi thức chúc mừng khai trương
+ Chương trình ca nhạc
+ Lãnh đạo công ty khách mời tham quan công ty và giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, lĩnh vực đang hoạt động.
+ Tham gia tiệc (nếu có)
- Kịch bản kết thúc event khai trương:
+ Chủ cửa hàng, lãnh đạo công ty, doanh nghiệp lên nói lời cảm ơn tới khách mời tham gia buổi lễ và mời khách mời lên sân khấu chụp ảnh kỷ niệm.
+ Tặng quà lưu niệm cho khách và tiễn khách tham dự. Nếu sự kiện khai trương của cửa hàng, công ty bạn có tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho sản phẩm/dịch vụ trong ngày khai trương, hãy thông báo cho khách hàng để mọi người biết đến và tham gia.
+ Tháo dỡ, thu dọn thiết bị, dọn dẹp khu vực tổ chức event sự kiện.
Trên đây, Taimienphi.vn đã cho bạn chi tiết các mẫu kịch bản event khai trương, mẫu kịch bản khai trương cửa hàng, công ty, nhà hàng, trường mầm non,... Hy vọng những thông tin trong bài viết này hữu ích với bạn, giúp bạn xây dựng, tổ chức một mẫu kịch bản tổ chức sự kiện đặc sắc, phù hợp với đặc tính sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của cửa hàng, tổ chức kinh doanh của mình.
https://thuthuat.taimienphi.vn/mau-kich-ban-event-khai-truong-60294n.aspx
Tương tự như các sự kiện khai trương sản phẩm, dịch vụ, khai trương nhà mới cũng là dịp để gia chủ mời khách mời thăm quan nơi ở mới và nhận lời chúc mừng, chung vui từ mọi người. Nếu đang được gia chủ tin tưởng làm MC dẫn chương trình tân gia, bạn cần tham khảo mẫu kịch bản MC dẫn chương trình tân gia nhà mới dưới đây.
- Xem thêm: Mẫu kịch bản MC dẫn chương trình tân gia nhà mới