Được biết, Giấy đề nghị thanh toán hợp đồng được sử dụng phổ biến và thường xuyên khi hoạt động kinh doanh diễn ra, có mẫu giấy sẽ giúp bên bán/ người bán trở nên chuyên nghệp hơn, văn minh hơn, sau đây là cách viết giấy đề nghị thanh toán hợp đồng, các bạn cùng tham khảo.
Trong hợp đồng hợp tác kinh doanh không thể thiếu được mẫu giấy đề nghị thanh toán hợp đồng. Nếu bạn chưa biết cách viết thì hãy tham khảo cách viết giấy đề nghị thanh toán hợp đồng dưới đây.
Download mẫu giấy đề nghị thanh toán công nợ
Cách viết giấy đề nghị thanh toán hợp đồng cụ thể, chi tiết
1. Đặc điểm của giấy đề nghi thanh toán hợp đồng
Giấy đề nghị thanh toán tiền hợp đồng được bên/người bán sử dụng nhằm đề nghị bên mua/người mua có nghĩa vụ thực hiện thanh toán khoản tiền trong hợp đồng. Đặc điểm của loại giấy này là:
- Thể hiện được số tiền mà bên/người mua cần thanh toán.
- Có đầy đủ dẫn chứng.
- Có chữ ký đầy đủ của bên trong quan hệ hợp đồng.
2. Những nội dung chính trong giấy đề nghị thanh toán hợp đồng
Bao gồm các nội dung là
- Thông tin của người được thanh toán và người phải thanh toán.
- Số tiền cần phải thanh toán.
- Nội dung yêu cầu phải thanh toán.
- Khi yêu cầu thanh toán, bạn phải gửi kèm theo chứng từ có liên quan tới thanh toán. Điều này vô cùng quan trọng do căn cứ vào cả chứng từ kèm theo và đối tác xác nhận chính xác số tiền cần thanh toán.
- Chữ ký các bên nhằm đảm bảo sự chính xác đối với hành chính.
3. Cách viết giấy đề nghị thanh toán hợp đồng
- Mục "Họ và tên người đề nghị" (1): Viết họ tên đầy đủ và chính xác theo chứng minh thư của người được thanh toán.
- Mục "Số giấy GT, CMT" (2): Điền số chứng minh thư của người được thanh toán.
- Mục "Bộ phận công tác" (3): Ghi bộ phận người được thanh toán đang làm việc. Chẳng hạn như Kế toán.
- Mục "Số tiền đề nghị thanh toán" (4), (5): Viết bằng số, sau đó là viết bằng chữ.
- Mục "Hình thức thanh toán" (6): Bạn có thể chọn hình thức là tiền mặt hoặc ngân hàng.
- Mục "Thời hạn thanh toán" (7): Viết thời hạn để người phải thanh toán tiến hành thanh toán trong và trước thời hạn đó. Chẳng hạn là ngày 27/4/2019.
- Mục "Tên dự án/hợp đồng" (8): Viết tên của dự án mà bạn cần được thanh toán.
- Mục "Trả cho đơn vị" (9): Viết tên đơn vị của bạn - người được thanh toán.
- Mục "Số tài khoản" (10): Ghi số tài khoản của người cần được thanh toán.
- Mục "Ngân hàng" (11): Ghi tên ngân hàng của số tài khoản bạn vừa ghi.
- Mục "Nội dung thanh toán" (12): Nội dung cần viết một cách rõ ràng và ngắn gọn. Cần phải ghi rõ căn cứ phát sinh nghĩa vụ thanh toán của đối tác cùng với quyền được nhận tiền của bạn.
- Mục "Kèm theo" (13): Viết số lượng chứng từ kèm theo.
https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-viet-giay-de-nghi-thanh-toan-hop-dong-46092n.aspx
Hướng dẫn chi tiết viết giấy đề nghị thanh toán hợp đồng trên đây, hy vọng các bạn có thể viết được giấy đề nghị thanh toán hoàn chỉnh, chuyên nghiệp nhất. Ngoài ra, các bạn tham khảo cách viết giấy đề nghị thanh toán Công nợ tại đây.