Nhờ tính năng trộn thư trong Word người dùng có thể thêm các file dạng danh sách vào các mẫu văn bản cố định dạng thư mời, thông báo, phiếu trắc nghiệm và nhiều tài liệu tương tự một cách nhanh chóng, mặc dù hữu ích thế nhưng không nhiều người biết cách sử dụng thủ thuật này.
Trộn thư trong Word là chức năng khá tiện lợi, thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm này. Bài viết sau Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn đến các bạn cách trộn thư đơn giản và hiệu quả trong Word.
Tính năng trộn thư trong Word giúp người dùng:
- Tiết kiệm thời gian chèn dữ liệu vào các mẫu văn bản có nội dung cố định.
![cach tron thu trong word](https://imgt.taimienphi.vn/cf/Images/huy/2020/5/25/tron-thu-trong-word.jpg)
Hướng dẫn cách trộn thư trong Word
Cách trộn thư trong Microsoft Word
Trước tiên, các bạn cần có file word gốc có sẵn để chèn thông tin vào.
* Đối với Word 2007 - 2019
Bước 1: Kích vào thẻ Mailings, chọn Start Mail Merge rồi chọn chức năng Step by Step Mail Merge Wizard…
![huong dan tron thu trong word](https://imgt.taimienphi.vn/cf/Images/dvv/2020/5/28/tron-thu-trong-word-17.jpg)
Bước 2: Chọn Letters và nhấn Next.
![tron thu trong word tron van ban word](https://i1.taimienphi.vn/Images/thumb.gif)
Bước 3: Chọn Use the current documnent sau đó nhấn Next.
![cach tron van ban trong phan mem word](https://i1.taimienphi.vn/Images/thumb.gif)
Bước 4: Chọn Type a new list để tạo danh sách mới, sau đó nhấn Next.
![huong dan tron van ban trong word moi nhat](https://i1.taimienphi.vn/Images/thumb.gif)
Bước 5: Xuất hiện hộp thoại tạo các trường của danh sách, bạn kích vào nút Customize Columns… để xóa, thêm hoặc sửa tên các trường có sẵn theo ý của mình.
![tron thu trong word don gian](https://i1.taimienphi.vn/Images/thumb.gif)
Bước 6: Chọn trường cần xóa và kích nút Delete để xóa nó (nhấn Yes xác nhận), kích Rename… để sửa tên trường theo ý bạn.
![cach tron thu trong word don gian](https://i1.taimienphi.vn/Images/thumb.gif)
Bước 7: Sau khi hoàn thành các tên trường, các bạn tiến hành nhập dữ liệu tương ứng. Nhấn New Entry để thêm dòng mới. Nhập hoàn thành nhấn OK để kết thúc.
![cach tron nhieu thu trong word 2010](https://i1.taimienphi.vn/Images/thumb.gif)
Bước 8: Tiến hành chọn nơi lưu file danh sách và đặt tên cho nó, sau đó nhấn Save.
![cach tron thu trong word 2016](https://i1.taimienphi.vn/Images/thumb.gif)
Bước 9: Nhấn OK
![huong dan cach tron thu trong word 2013](https://i1.taimienphi.vn/Images/thumb.gif)
Bước 10: Nhấn Next để tiếp tục
![cach trong van ban trong word 2010](https://i1.taimienphi.vn/Images/thumb.gif)
Bước 11: Đặt trỏ chuột vào vị trí bạn cần chèn thông tin và kích More items…
![tron thu mail merge trong word](https://i1.taimienphi.vn/Images/thumb.gif)
Bước 12: Chọn trường tương ứng, sau đó nhấn Insert. Lặp lại bước này cho đến khi đã chèn hết các trường trong danh sách.
![word mail merge](https://i1.taimienphi.vn/Images/thumb.gif)
Bước 13: Nhấn Next để xem kết quả
![cach tron van ban tron thu trong word 2016](https://i1.taimienphi.vn/Images/thumb.gif)
Và đây là kết quả:
![cach tron van ban tron thu trong word 2019](https://i1.taimienphi.vn/Images/thumb.gif)
* Đối với Word 2003
Bước 1: Mở file word cần trộn thư, sau đó vào Tools, chọn Letters and Mailings và chọn tiếp Mail Merge…
![Trộn thư trong Word tron thu trong word don gian nhat](https://i1.taimienphi.vn/Images/thumb.gif)
Bước 2: Tại khung Mail Merge xuất hiện bên phía tay phải trang word ta chọn Letters và nhấn Next.
![huong dan cach tron thu tren word 2013](https://i1.taimienphi.vn/Images/thumb.gif)
Bước 3: Chọn mục Use the current document và tiếp tục nhấn Next.
![cach tron thu trong word su dung mail merge](https://i1.taimienphi.vn/Images/thumb.gif)
Bước 4: Chọn Use an existing list (dùng danh sách có sẵn) và nhấn Next. Bạn cũng có thể tạo mới danh sách bằng cách nhấp vào tùy chọn Type a new list.
![su dung mail merge tron thu trong word](https://i1.taimienphi.vn/Images/thumb.gif)
Bước 5: Chọn đường dẫn đến file Excel cần chèn, nhấp chọn file sau đó nhấn Open.
![huong dan tron van ban tron thu tren word](https://i1.taimienphi.vn/Images/thumb.gif)
Bước 6: Chọn đúng sheet chứa dữ liệu và nhấn OK.
![cach tron mail merge](https://i1.taimienphi.vn/Images/thumb.gif)
Bước 7: Nếu muốn chèn tất cả các dòng nhấp chọn Sellect All. Còn nếu chèn chọn lọc thì bỏ chọn trước dòng dữ liệu không muốn chèn, sau đó nhấn OK.
![tron thu trong word don gian nhat](https://i1.taimienphi.vn/Images/thumb.gif)
Bước 8: Tiếp tục nhấn Next
![huong dan cach tron thu su dung mail merge trong word](https://i1.taimienphi.vn/Images/thumb.gif)
Bước 9: Đặt con trỏ chuột tại vị trí cần chèn dữ liệu, sau đó kích vào More Items…
![cach tron van ban trong word 2016](https://i1.taimienphi.vn/Images/thumb.gif)
Bước 10: Xuất hiện cửa sổ Insert Merge Field, ta chọn đúng trường dữ liệu cần chèn và nhấn Insert để tiến hành chèn. Nhấn Close để đóng cửa sổ.
![huong dan tron van ban trong word 2010](https://i1.taimienphi.vn/Images/thumb.gif)
Bước 11: Lặp lại bước trên cho đến khi chèn hết các trường dữ liệu mong muốn. Sau đó nhấn Next để xem kết quả.
![cach tron thu don gian nhat tren word](https://i1.taimienphi.vn/Images/thumb.gif)
Bước 12: Nhấn Next để hoàn thành quá trình trộn thư.
![cach tron thu trong word 2010](https://i1.taimienphi.vn/Images/thumb.gif)
Bước 13: Kích vào Edit individual letters… để xem toàn bộ danh sách sau khi trộn.
![cach tron thu trong word va excel](https://i1.taimienphi.vn/Images/thumb.gif)
Bước 14: Chọn All
![cach tron thu trong word 2010 don gian](https://i1.taimienphi.vn/Images/thumb.gif)
Bước 15: Bạn cũng có thể lưu danh sách này bằng cách nhấn Ctrl + S, sau đó chọn nơi lưu, nhập tên file và nhấn Save để lưu.
![huong dan cach tron thu trong word 2013](https://i1.taimienphi.vn/Images/thumb.gif)
https://thuthuat.taimienphi.vn/tron-thu-trong-word-1015n.aspx
Trong khuôn khổ bài viết trên chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách trộn thư trong Word 2003 - 2019, nhờ đó bạn có thể dễ dàng tạo nhiều file giấy mời, thư cảm ơn, ... gửi đến nhiều người chỉ trong vài thao tác trên, tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các thủ thuật liên quan đến văn bản Word như: lỗi nhảy chữ trong Word, Chèn Clip Art trong Word, ... để thao tác trên các file Word hiệu quả.