Cách trộn thư trong Word, trộn văn bản Word

Nhờ tính năng trộn thư trong Word người dùng có thể thêm các file dạng danh sách vào các mẫu văn bản cố định dạng thư mời, thông báo, phiếu trắc nghiệm và nhiều tài liệu tương tự một cách nhanh chóng, mặc dù hữu ích thế nhưng không nhiều người biết cách sử dụng thủ thuật này.

Trộn thư trong Word là chức năng khá tiện lợi, thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm này. Bài viết sau Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn đến các bạn cách trộn thư đơn giản và hiệu quả trong Word.

Tính năng trộn thư trong Word giúp người dùng:
- Tiết kiệm thời gian chèn dữ liệu vào các mẫu văn bản có nội dung cố định.

cach tron thu trong word

Hướng dẫn cách trộn thư trong Word
 
Nội dung bài viết:
1. Cách làm trên Word 2007 - 2019
2. Cách làm trên Word 2003

Cách trộn thư trong Microsoft Word

Trước tiên, các bạn cần có file word gốc có sẵn để chèn thông tin vào.

* Đối với Word 2007 - 2019
Bước 1: Kích vào thẻ Mailings, chọn Start Mail Merge rồi chọn chức năng Step by Step Mail Merge Wizard…

huong dan tron thu trong word

Bước 2: Chọn Letters và nhấn Next.

tron thu trong word tron van ban word

Bước 3: Chọn Use the current documnent sau đó nhấn Next.

cach tron van ban trong phan mem word

Bước 4: Chọn Type a new list để tạo danh sách mới, sau đó nhấn Next.

huong dan tron van ban trong word moi nhat

Bước 5: Xuất hiện hộp thoại tạo các trường của danh sách, bạn kích vào nút Customize Columns… để xóa, thêm hoặc sửa tên các trường có sẵn theo ý của mình.

tron thu trong word don gian

Bước 6: Chọn trường cần xóa và kích nút Delete để xóa nó (nhấn Yes xác nhận), kích Rename… để sửa tên trường theo ý bạn.

cach tron thu trong word don gian

Bước 7: Sau khi hoàn thành các tên trường, các bạn tiến hành nhập dữ liệu tương ứng. Nhấn New Entry để thêm dòng mới. Nhập hoàn thành nhấn OK để kết thúc.

cach tron nhieu thu trong word 2010

Bước 8: Tiến hành chọn nơi lưu file danh sách và đặt tên cho nó, sau đó nhấn Save.

cach tron thu trong word 2016

Bước 9: Nhấn OK

huong dan cach tron thu trong word 2013

Bước 10: Nhấn Next để tiếp tục

cach trong van ban trong word 2010

Bước 11: Đặt trỏ chuột vào vị trí bạn cần chèn thông tin và kích More items…

tron thu mail merge trong word

Bước 12: Chọn trường tương ứng, sau đó nhấn Insert. Lặp lại bước này cho đến khi đã chèn hết các trường trong danh sách.

word mail merge

Bước 13: Nhấn Next để xem kết quả

cach tron van ban tron thu trong word 2016

Và đây là kết quả:

cach tron van ban tron thu trong word 2019

* Đối với Word 2003
Bước 1
: Mở file word cần trộn thư, sau đó vào Tools, chọn Letters and Mailings và chọn tiếp Mail Merge…

tron thu trong word don gian nhat

Bước 2: Tại khung Mail Merge xuất hiện bên phía tay phải trang word ta chọn Letters và nhấn Next.

huong dan cach tron thu tren word 2013

Bước 3: Chọn mục Use the current document và tiếp tục nhấn Next.

cach tron thu trong word su dung mail merge

Bước 4: Chọn Use an existing list (dùng danh sách có sẵn) và nhấn Next. Bạn cũng có thể tạo mới danh sách bằng cách nhấp vào tùy chọn Type a new list.

su dung mail merge tron thu trong word

Bước 5: Chọn đường dẫn đến file Excel cần chèn, nhấp chọn file sau đó nhấn Open.

huong dan tron van ban tron thu tren word

Bước 6: Chọn đúng sheet chứa dữ liệu và nhấn OK.

cach tron mail merge

Bước 7: Nếu muốn chèn tất cả các dòng nhấp chọn Sellect All. Còn nếu chèn chọn lọc thì bỏ chọn trước dòng dữ liệu không muốn chèn, sau đó nhấn OK.

tron thu trong word don gian nhat

Bước 8: Tiếp tục nhấn Next

huong dan cach tron thu su dung mail merge trong word

Bước 9: Đặt con trỏ chuột tại vị trí cần chèn dữ liệu, sau đó kích vào More Items…

cach tron van ban trong word 2016

Bước 10: Xuất hiện cửa sổ Insert Merge Field, ta chọn đúng trường dữ liệu cần chèn và nhấn Insert để tiến hành chèn. Nhấn Close để đóng cửa sổ.

huong dan tron van ban trong word 2010

Bước 11: Lặp lại bước trên cho đến khi chèn hết các trường dữ liệu mong muốn. Sau đó nhấn Next để xem kết quả.

cach tron thu don gian nhat tren word

Bước 12: Nhấn Next để hoàn thành quá trình trộn thư.

cach tron thu trong word 2010

Bước 13: Kích vào Edit individual letters… để xem toàn bộ danh sách sau khi trộn.

cach tron thu trong word va excel

Bước 14: Chọn All

cach tron thu trong word 2010 don gian

Bước 15: Bạn cũng có thể lưu danh sách này bằng cách nhấn Ctrl + S, sau đó chọn nơi lưu, nhập tên file và nhấn Save để lưu.

huong dan cach tron thu trong word 2013

https://thuthuat.taimienphi.vn/tron-thu-trong-word-1015n.aspx
Trong khuôn khổ bài viết trên chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách trộn thư trong Word 2003 - 2019, nhờ đó bạn có thể dễ dàng tạo nhiều file giấy mời, thư cảm ơn, ... gửi đến nhiều người chỉ trong vài thao tác trên, tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các thủ thuật liên quan đến văn bản Word như: lỗi nhảy chữ trong Word, Chèn Clip Art trong Word, ... để thao tác trên các file Word hiệu quả.

Tác giả: Hoài Linh     (4.3★- 19 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Căn lề phải thẳng hàng trong Word
Căn lề đều hai bên trong Word
Cách chèn chữ vào ảnh trong Word 2016, 2013, 2010, 2007
Cách trộn thư trong Word 2013
Cách chọn khổ giấy A4 trong word
Từ khoá liên quan:

cach tron thu trong Word

, Cách trộn thư trong Word 2016, Hướng dẫn trộn thư và văn bản trong Word,

SOFT LIÊN QUAN
  • Word 2013

    Trình soạn thảo văn bản Microsoft Word 2013

    Phiên bản Microsoft Word 2013 nằm trong bộ công cụ Office 2013 mang đến nhiều cải tiến giúp người dùng trải nghiệm một trình soạn thảo văn bản hoàn toàn mới. Word 2013 tích hợp công cụ xử lý văn bản mạnh mẽ với giao diện dễ sử dụng cùng tính năng đồng bộ thông minh trên nhiều thiết bị sẽ hỗ trợ cho việc tạo, định dạng và chia sẻ văn bản được nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn.
  • Word Puzzle 2019 Game giải đố ô chữ
  • Word 2016 32bit Trình soạn thảo văn bản, chỉnh sửa tài liệu 2016
  • Word 2016 64bit Phần mềm soạn thảo văn bản cho dân văn phòng
  • Word 2019 Phần mềm soạn thảo, chỉnh sửa văn bản mới nhất của Microsoft
  • Word 2016 Phần mềm soạn thảo, chỉnh sửa văn bản trên máy tính

Tin Mới

  • Cách tạo bảng trong Word trên máy tính

    Cách tạo bảng trong Word sẽ giúp cho bạn dễ dàng liệt kê danh sách, thống kê dữ liệu trong văn bản. Đây là một trong những kỹ năng sử dụng word cơ bản mà ai cũng cần phải biết nên bạn hãy nắm vững cách tạo bảng Word để bắt đầu làm quen với phần mềm này nhé.

  • Cách tạo đường viền, làm khung, border trong văn bản Word

    Cách tạo đường viền, làm khung và border cho văn bản trong Word giúp văn bản của mình trở nên chuyên nghiệp hơn và thu hút được nhiều sự chú ý. Nếu chưa biết cách làm thế nào để tạo khung cho tất cả các trang trong Word

  • Cách chỉ cài đặt mỗi Word và Excel trong bộ Office 2016

    Việc cài đặt chỉ mỗi Word và Excel từ bộ Office 2016 giúp bạn tiết kiệm dung lượng và tài nguyên hệ thống. Với hướng dẫn chi tiết, bạn sẽ dễ dàng tùy chỉnh cài đặt để chọn đúng những ứng dụng cần thiết, đảm bảo máy tính hoạt động mượt mà và hiệu quả hơn.

  • Tổng hợp Code Evade Roblox nhận trang bị và token miễn phí

    Một thế giới đầy tăm tối nhưng đầy cuốn hút đang chờ bạn khám phá tại Evade, một game sinh tồn kinh dị trên thế giới game Roblox. Với rất nhiều những phần quà giá trị mà code Evade mang lại sẽ giúp người chơi sống sót và hoàn thành các nhiệm vụ mà trò chơi mang đến.