Không gian đô thị ngày càng được mở rộng dẫn đến việc hầu hết mọi gia đình đều chỉ có ban công hoặc khoảng vườn vô cùng nhỏ. Điều đó đã khiến xu hướng kinh doanh cây cảnh mini, đặc biệt là cây cảnh mini phát triển bùng nổ. Dưới đây là một số Kinh nghiệm Kinh doanh cây cảnh mini rất hữu ích cho bạn.
Công việc làm ăn của chủ doanh nghiệp bán cây cảnh mini có thể rất thành công, dù là họ bán trực tiếp hay bán online. Vậy kinh doanh cây cảnh mini cần bao nhiêu vốn, có khó không và cần phải bắt đầu như thế nào?
Kinh nghiệm Kinh doanh cây cảnh mini
Một kế hoạch và kinh nghiệm kinh doanh cây cảnh mini rõ ràng là điều cần thiết để bắt đầu kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào, không chỉ đối với cây cảnh mini. Kế hoạch sẽ giúp bạn vạch ra các chi tiết cụ thể về doanh nghiệp của bạn và khám phá những điều chưa biết.
I. Những loại cây cảnh mini phổ biến nhất
Một trong những loài cây cảnh phổ biến nhất là cây du Trung Quốc, cây phong Nhật Bản, cây sừng, bạch dương và thông đen Nhật Bản. Các cây lá kim, chẳng hạn như thông ít đòi hỏi sự chăm sóc hơn.
Hầu hết các nhà có kinh nghiệm kinh doanh cây cảnh mini xây dựng các băng ghế nâng cho bonsai của họ, vì đặt cây ở vị trí đó sẽ thuận tiện hơn trong việc cắt tỉa, tưới nưới và tạo dáng cho cây. Ngoài băng ghế, một số cây là rộng như cây phong Nhật Bản, cần bóng râm để tăng trưởng tốt nhất. Một miếng vải bóng nhà kính đơn giản, trải dài thường là tất cả những gì cần thiết.
Những người có kinh nghiệm kinh doanh cây cảnh mini sẽ thường phải trồng mới liên tục để bán cây non, trong khi vẫn chăm sóc và tạo dáng cho cây trưởng thành. Cây non có thể được trồng từ hại hoặc cây non mua ở vườn ươm. Sau khi cây được từ 1 - 3 năm tuổi, bạn có thể bán chúng hoặc tạo dáng để chờ đợi giá cao hơn.
Cây cảnh mini từ 2 - 5 năm tuổi là phù hợp nhất để bán. Thời điểm này, giá bán lẻ tương đối hợp lý, phù hợp với nhiều nhu cầu của khách hàng. Kinh doanh cây cảnh mini là một trong những lựa chọn hoàn hảo nhất với những người làm vườn hoặc người về hưu muốn làm việc trong thời gian rảnh rỗi. Lúc bắt đầu, bạn sẽ không mất nhiều tiền vốn hoặc không gian. Ngoài ra, cho dù cây chưa bán được lúc này, vẫn có thể bán được với giá cao hơn trong tương lai gần.
II. Kỹ năng cần có để kinh doanh cây cảnh mini thành công
Một người trồng cây cảnh tốt sẽ tự học về các loài cây bonsai khác nhau, biết cây nào dễ trồng hơn và loài cây nào phù hợp nhất cho môi trường nhất định (cây nào nên được trồng trong nhà, hoặc cây nào có thể tồn tại bên ngoài, và ở vùng nào của đất nước, v.v.). Họ cũng cần có nền tảng trồng trọt, kiên nhẫn và khả năng nghệ thuật để tạo hình, tạo kiểu cho cây.
Bên cạnh đó, một người trồng và bán cây cảnh mini nên tự học về cách cắt tỉa, đi dây, tưới nước, thay chậu, bón phân, chăm sóc và bảo dưỡng cây.
III. Kinh nghiệm kinh doanh cây cảnh mini
1. Các chi phí liên quan đến việc mở một doanh nghiệp cây cảnh mini là gì?
Những người nghiệp dư trong lĩnh vực bonsai nên xem xét việc mua đĩa DVD hoặc sách đào tạo, cũng như tìm kiếm lời khuyên từ chuyên gia. Doanh nghiệp với mô hình kinh doanh cây cảnh mini có thể được bắt đầu với một mảnh đất nhỏ hoặc một vị trí trong nhà để trồng cây. Bạn sẽ cần mua hạt giống hoặc cây con ban đầu, chậu hoặc băng ghế tự chế, v.v.
Để có kinh nghiêm kinh doanh cây cảnh mini bạn sẽ cần tiền cho các công cụ, như dây nhôm hoặc đồng để nối dây, kéo lõm để cắt tỉa, và hóa chất kích thích tăng trưởng. Bạn cũng sẽ cần một máy tính, WiFi, v.v ... Chi phí ban đầu có thể chỉ là khoảng 50 - 100 triệu cho một vườn ươm nhỏ 200 cây. Nếu tất cả 200 cây trở thành cây bonsai có khả năng bán được trong 3-5 năm, bạn có thể bán cây với giá xấp xỉ 1, 5 - 2 triệu đồng / cây.
Chi phí liên tục của việc mua lại hạt giống, đất, chậu và các thiết bị khác sẽ chiếm khoảng 30% doanh thu trung bình của bạn. Chi phí cho doanh nghiệp của bạn bao gồm địa điểm, chi phí duy trì mặt tiền cửa hàng và thuế. Các chi phí đáng kể khác sẽ là tiền lương cho bản thân, nhân viên và chi phí trực tuyến để duy trì trang web.
2. Thị trường mục tiêu là ai?
Tuỳ vào loại cây cảnh mini mà bạn muốn bán và có khả năng bán, bạn có thể nhắm mục tiêu vào khách hàng phù hợp. Ví dụ như doanh nghiệp hoặc người chơi bonsai cá nhân, thậm chí là những người chỉ mua cây cảnh mini để làm quà tặng hay đơn giản là trang trí cho căn nhà của họ.
3. Bắt đầu kinh doanh cây cảnh mini như thế nào?
Một doanh nghiệp kinh doanh cây cảnh bonsai kiếm tiền bằng cách mua hạt giống cây cảnh, chậu và nguồn cung cấp từ các vườn ươm bán buôn, trồng chúng, chăm sóc, tạo dáng, sau đó bán chúng với lợi nhuận đáng kể tại địa phương hoặc Kinh doanh cây cảnh mini online.
4. Bạn có thể tính phí khách hàng như thế nào?
Giá của cây cảnh mini khác nhau tùy theo tuổi, vẻ đẹp và loài. Cây một năm tuổi có thể được bán với giá 350 ngàn đến 500 ngàn đồng. Cây từ 3 đến 5 tuổi có thể có giá từ 1, 5 triệu đến 5 triệu, tuỳ thuộc vào nhu cầu trên thị trường.
5. Một doanh nghiệp cây cảnh mini có thể kiếm được bao nhiêu lợi nhuận?
Giá cây cảnh mini đang ở mức cao, cả cho những cây "non" chưa được uốn nhiều và những cây có hình dáng đẹp đẽ. Một nguồn thu lợi nhuận khác có thể được kiếm từ việc bán lại chậu và các nguyên liệu chăm sóc cây.
6. Kiếm thêm nhiều lợi nhuận từ việc kinh doanh cây cảnh mini như thế nào?
Bạn phải luôn chú ý đến xu hướng thị trường cây cảnh nói chung, và học hỏi những kinh nghiêm kinh doanh cây cảnh mini nói riêng. Sau đó, bạn sẽ luôn nhận thức được vấn đề phát sinh và khắc phục kịp thời. Nếu bạn thấy tình hình kinh doanh của doanh nghiệp không khả quan hơn sau 6 tháng, bạn cần thay đổi chiến lược của mình.
Một cách tuyệt vời để tăng thu nhập là cung cấp các lớp học chăm sóc cây cảnh. Bạn có thể tổ chức lớp cho người mới bắt đầu, lớp chung cấp và lớp nâng cao.
7. Bạn sẽ đặt tên cho doanh nghiệp là gì?
Chọn đúng tên là rất quan trọng. Tên gọi của doanh nghiệp hoặc cửa hàng phải phản ánh đúng mặt hàng kinh doanh là cây cảnh mini, không bị trùng lặp trên thị trường, gây ấn tượng tích cực và có thể tạo cảm giác tin tưởng.
8. Cách quảng bá, tiếp thị cây cảnh mini
Tất nhiên, quảng cáo là chìa khóa hàng đầu để giới thiệu doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh cây cảnh mini của bạn đến nhiều người. Nếu cửa hàng của bạn ở khu vực thành thị, hãy tổ chức một triển lãm hoặc một cuộc thi và quảng bá sự kiện thật nhiều.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chuẩn bị danh thiếp hoặc tờ rơi khi tham gia các sự kiện địa phương, như tham dự hội chợ, triển lãm nhà vườn hoặc cho thuê cây cảnh trong các sự kiện cưới hỏi. Đối với cửa hàng trực tuyến, hãy tập trung đăng bài thường xuyên, tổ chức các cuộc thi, v.v.
9. Làm thế nào để khiến khách hàng quay trở lại?
Cây cảnh mini ngày càng trở nên phổ biến, được dùng để làm quà tặng ngày lễ, Tết rất nhiều. Là một người có kinh nghiệm kinh doanh cây cảnh mini phong thủy, bạn có thể tổ chức một cuộc thi, trong đó khách hàng phải điền tên, địa chỉ, ngày sinh, địa chỉ email, v.v ... Sau đó liên hệ với người đó qua email vài tuần trước ngày đặc biệt của họ rồi cung cấp một phiếu giảm giá, chỉ trong tuần trước ngày sinh nhật của họ.
Bạn cũng có thể tạo blog và thường xuyên cập nhật các bài đăng hữu ích, cho phép khách hàng chia sẻ kinh nghiệm của họ, v.v.
https://thuthuat.taimienphi.vn/kinh-nghiem-kinh-doanh-cay-canh-mini-56632n.aspx
Khi đã tiến hành kinh doanh, các bạn cũng cần đến sự trợ giúp của một phần mềm quản lý kinh doanh tốt, hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý kinh doanh mà bạn có thể lựa chọn như HURAPOS, Sapo ....