Kể về chuyến du lịch đáng nhớ

Nếu các em đã từng đi du lịch thì có thể dựa vào trải nghiệm của mình hoặc có thể tham khảo bài văn mẫu và dàn ý Kể về chuyến du lịch đáng nhớ để có thể hoàn thành được bài văn này. Không chỉ cho các ý chính cần viết mà bài văn này giúp các em có thể triển khai ý dễ dàng.

Đề bài: Kể về chuyến du lịch đáng nhớ

Mục Lục bài viết:
0. Dàn ý chi tiết
1. Bài mẫu số 1
2. Bài mẫu số 2
3. Bài mẫu số 3

ke ve chuyen du lich dang nho

Kể về chuyến du lịch đáng nhớ

I. Dàn ý Kể về chuyến du lịch đáng nhớ

1. Mở bài

Giới thiệu về chuyến đi du lịch đó( đi đâu/ nhân dịp gì/ với ai?

2. Thân bài

- Chuyến đi bằng phương tiện gì?
- Những cảnh đẹp nào mà em đã được ghé thăm trong chuyến đi?
- Con người nơi em đến như thế nào?
- Những món ăn đặc sản em thích trong chuyến đi
- Em có chụp hình lưu giữ hay mua quà kỉ niệm cho mọi người không?

3. Kết bài

Suy nghĩ của em sau chuyến đi

II. Bài văn mẫu Kể về chuyến du lịch đáng nhớ

1. Kể về chuyến du lịch đáng nhớ đến thành phố Huế, mẫu số 1:

Nhân ngày nghỉ lễ Quốc Khánh, cơ quan của mẹ tổ chức đi du lịch, em cũng được mẹ cho đi theo để tham quan cảnh đẹp. Được mẹ dẫn đi em rất vui và hạnh phúc, mọi người trong cơ quan của mẹ đều rất hòa đồng và yêu thương em.

Chuyến du lịch đó mọi người tới Huế, thành phố Huế vốn nổi tiếng là một nơi xinh đẹp, cổ kính, trầm mặc nên ai cũng muốn được một lần đặt chân đến. Vừa tới Huế, mọi người về khách sạn, khách sạn được đặt sẵn trước chuyến đi, nó nằm đối diện với bờ sông Hương thơ mộng. Từ trong phòng nghỉ, em có thể nhìn ra và ngắm nhìn cầu Tràng Tiền bắc ngang qua dòng sông Hương thơ mộng, nhìn ngắm dòng người qua lại trong sự thảnh thơi vô ngần.

Xuống khách sạn, mọi người xúng xính váy áo ra bờ sông thưởng thức phong cảnh. Ai cũng chuẩn bị để chụp hình, lưu giữ những khoảnh khắc thiên nhiên đẹp. Sông Hương nước chảy lững lờ, những con thuyền đậu nơi bến sông nằm êm đềm trong làn gió nhẹ lướt qua. Một vài bông hoa lục bình tím trôi lênh đênh trên sông, nhẹ nhàng, lơ đễnh đầy tình tứ. Bên phố đi bộ, những vị khách du lịch đứng ngắm nhìn dòng sông. Trên chiếc cầu lim gỗ, có những đôi tình nhân đang chụp hình cưới trong niềm hạnh phúc khôn tả. Cầu Tràng Tiền vững chãi, cổ kính, tư lự, là cầu nối chở những dòng người đi, đến qua sông.

ke ve chuyen du lich dang nho cua em

Những bài văn mẫu Kể về chuyến du lịch đáng nhớ của em hay nhất

Đến với Huế, em không thấy cái vội vã, tấp nập của phố thị mà thấy thật thư thái, bình yên. Quanh phố xá Huế là những hàng cây rợp bóng mát, những con đường sạch sẽ tinh tươm và những con người đầy thân thiện.

Đặc biệt, em rất ấn tượng với giọng nói của người Huế, trong cách nói của họ nghe thật dịu dàng và dễ chịu, mang nét rất Huế mà không phải người vùng miền nào cũng có thể nói được.

Hôm sau, mọi người cùng tới tham quan Đại nội Huế, chùa Thiên Mụ, lăng Khải Định, điện Hòn Chén. Tới đâu cũng được mọi người chào đón và hướng dẫn rất nhiệt tình. Đặc biệt qua từng địa điểm, em được hiểu thêm rất nhiều về lịch sử nước nhà, về quá trình cống hiến của các vị vua dân tộc. Chuyến đi này đã mang lại cho em nhiều bài học lịch sử vô cùng quý giá.

Đến Huế, em còn được thưởng thức rất nhiều món đặc sản nơi đây. Đó là vị béo ngậy của bún hến, cơm hến. Nước mắm vị đậm đà của bánh bèo, bánh lọc, vị thơm ngon của bún bò Huế,...và món chè bưởi ngọt ngào như chất giọng của con người Huế vậy.

Chuyến du lịch chỉ kéo dài hai ngày thôi mà để lại trong em nhiều kỉ niệm. Xa Huế mà lòng vẫn còn vương, sau này, khi có dịp, em sẽ trở lại Huế để xem những đổi thay của miền đất kinh kỳ nơi đây.

2. Kể về chuyến du lịch đáng nhớ đến Đà Nẵng, mẫu số 2:

Kì nghỉ hè năm ngoái, gia đình em quyết định đi du lịch. Sau nhiều lần bàn bạc thì cả nhà quyết định vào Đà Nẵng. Bố em thì đến đây nhiều lần trong những chuyến công tác rồi, còn với em và mẹ thì đây là lần đầu tiên em được đến.

Đồ đạc, hành lý chúng em đã chuẩn bị sẵn từ mấy hôm trước đó, sáng hôm ấy, mọi người dậy thật sớm, ăn uống và ra sân bay cho kịp chuyến lúc 6h30 phút. Lòng em đầy háo hức, vì bạn bè em ai tới cũng bảo Đà Nẵng rất đẹp, có vô vàn những cảnh thiên nhiên đẹp đẽ với nhiều món ăn cực ngon. Khi đáp chuyến bay xuống, cả nhà về khách sạn mà đã đặt phòng sẵn, nghỉ ngơi một chút rồi đi dạo.

Khách sạn mà gia đình em chọn nằm trên đường Nguyễn Tất Thành, con đường này nằm kế bên biển nên mọi người xuống biển để ngắm và đi dạo. Buổi sớm mai ở biển thật trong lành, nước mát xanh, những bãi cát dài nằm im phẳng lặng một màu trắng xoá. Tiếng sóng biển vỗ thì thầm vào cát như chào đón mọi người tới thưởng thức không gian đại dương của mình. Trên bờ, những người đi bộ, những cụ già tập dưỡng sinh, những người trung niên đang chạy xe đạp thể dục,...trong bầu không khí đầy tuyệt vời của buổi bình minh. Hai bên bờ là những hàng dừa xanh, thẳng tắp, vươn cánh tay mình ra biển lớn. Bố em bảo hàng dừa ấy không chỉ làm đẹp cảnh quan mà còn là tường thành bảo vệ những con đường sát biển, che bóng mát cho chúng ta mỗi khi chiều xuống. Đến trưa, màu biển hòa trong máu nắng khiến làn nước khoác lên một chiếc áo lóng lánh sắc màu. Mặt biển, mặt cát bắt dần nóng hơn. Hàng dừa dần ngả bóng. Sóng lúc này đạp dữ dội, liên hồi, tưởng chừng như có những cơn bão lớn sắp vụt qua. Ban trưa là thời điểm tuyệt vời nhất cho nàng biển thoả sức vùng vẫy giữa đại dương của riêng mình.

ke ve chuyen di choi xa dang nho cua em

Bài văn kể về chuyến du lịch Đà Nẵng

Em và gia đình về lại khách sạn để dùng bữa trưa. Những món ăn ở đây khá là ngon, những món mà em thích thưởng thức nhất là món mì quảng và bánh xèo. Em ăn rất nhiều mà không biết chán. Sau khi dùng bữa trưa, mọi người đều về phòng nghỉ ngơi, ngủ một giấc sảng khoái, chuẩn bị cho chuyến hành trình của buổi chiều.

Khi mặt trời dần buông, mọi người kéo nhau ra biển tắm. Biển lúc này đông đúc lắm, cả trẻ nhỏ và người lớn đều đến tắm. Xa xa có những chiếc dù khổng lồ và những chiếc du thuyền lao vun vút để mọi người thử thách mình chơi các trò mạo hiểm. Em thì dù rất thích nhưng cũng không dám chơi vì sợ.

Về đêm, cả nhà tới trung tâm thành phố để chơi. Đà Nẵng về đêm quá đẹp, đẹp nhất trong những thành phố mà em từng tới. Những dãy nhà cao tầng san sát nhau, lung linh ánh điện. Từ trong các quán cà phê, tiệm trà sữa, những bản nhạc vàng lên đây thích thú. Mọi người đi bộ trên cầu để ngắm nhìn dòng sông Hàn vừa thơ mộng, vừa tươi mới. Không khí đầy mát mẻ khiến cho cuộc dạo bộ đầy phấn chấn. Bất chợt, em thấy những gia đình, những đôi tình nhân nắm tay nhau hạnh phúc đi dạo mà lòng lâng lâng. Đặc biệt hôm ấy là ngày cuối tuần nên em được dịp ngắm cầu Rồng phun lửa. Đó là hình ảnh rất tuyệt vời, em đã dùng điện thoại của bà để ghi lại khoảnh khắc diệu kỳ ấy.

Sau ngày đầu tiên của chuyến du lịch, mọi người tuy khá mệt nhưng đều vui. Cảnh sắc Đà Nẵng đẹp, đẹp hơn những gì em tưởng tượng khi đi. Bởi thế mà ngày hôm sau mọi người quyết định dậy sớm hơn dự kiến để đi thăm quan được nhiều nơi.

Ngày thứ hai gia đình em tiếp tục tới thăm quan Ngũ Hành Sơn, Bà Nà Hill, tượng Phật Bà,...và nhiều địa điểm khác nữa. Mỗi nơi đều có một vẻ đẹp và sự độc đáo riêng, đi qua mỗi địa điểm, mình đều lưu giữ lại những bức ảnh xinh để làm kỉ niệm.

Đà Nẵng không chỉ đẹp đâu mà còn có những con người rất thân thiện và tốt bụng. Họ luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người mà không nề hà, khó khăn. Em còn nhớ hôm đó bố em bị rơi ví, trong đó có một ít tiền mặt và giấy tờ quan trọng, cứ tưởng là sẽ mất rồi nhưng nhờ chị bán vé số lượm được nên đã gửi cho công ăn quận trả lại cho bố. Những vị khách mới đến hỏi đường, ai cũng nở nụ cười tươi chỉ rất nhiệt tình mà chẳng ngần ngại. Điều đó, khiến em cũng cảm thấy ấm lòng vô cùng.

Chuyến du lịch của mình năm ngoái thật ý nghĩa. Dù đã xa Đà Nẵng nhưng em vẫn mong một lần được đến đây lần nữa. Mong rằng kì nghỉ năm sau bố mẹ sẽ dành cho em một chuyến du lịch tuyệt vời như thế nữa.

3. Kể về chuyến du lịch đáng nhớ đến Quảng Bình, mẫu số 3:

Đợt nghỉ tết dương lịch vừa rồi em có một chuyến du lịch cùng gia đình tới Quảng Bình. Đây là chuyến du lịch mà em thấy thú vị nhất từ trước tới giờ.

Đi bằng xe khách từ Đà Nẵng ra Quảng Bình hết hơn 4 tiếng đồng hồ, gia đình em nghỉ ngơi tại khách sạn đặt trước đó. Sau khi nghỉ ngơi, em cùng bố mẹ theo đoàn tới điểm đến đầu tiên của chuyến du lịch là Phong Nha- Kẻ Bàng. Ở đây thật đẹp, có rất nhiều hang động nhỏ đầy kỳ bí hiện ra trước mắt khiến em thích thú vô cùng. Ngồi trên chiếc thuyền từ từ vào động, một không gian lung linh của nước, đèn và những viên đá thạch nhũ hiện lên mở ra một thế giới đa sắc màu tuyệt diệu. Đặc biệt, có những nhánh hoa phong lan xinh đẹp rủ xuống trên các vách động là nét đẹp xanh tươi khiến ai cũng phải trầm trồ. Không chỉ vậy, càng vào sâu từng hang, ta càng cảm nhận được thứ âm thanh diệu kỳ như khúc nhạc du dương của từng hạt nước và chạm vào nhau. Anh hướng dẫn viên giới thiệu cho những vị khách những sản thông tin thú vị về hang động một cách đầy nhiệt tình càng khiến em thích thú.

Điểm tham quan thứ hai mà chúng em tới là làng nghề chằm nón ở Quy Hậu, Lệ Thủy. Điều đầu tiên đập vào mắt em khi tới là một công trường chằm nón rộng lớn. Mọi người không kể già trẻ, gái, trai đều chằm nón, ngoài việc đồng áng thì người dân nơi đây chọn nghề chằm nón để kiếm thêm thu nhập. Nón được người làm công tận tâm trau chuốt thật kỹ, thật xinh mới đem ra bán. Tại đây em được có cơ hội trải nghiệm làm những công đoạn chằm nón rất thú vị, dù có chút khó khăn. Em mới biết để làm ra một chiếc nón là cả một sự kỳ công của người làm. Những người dân nơi đây gọi nón là như một "đặc sản quê hương" mà ai về cũng mang đi làm quà. Mẹ em cũng mua hai chiếc về làm quà cho bà nội và cô Hai.

ke ve mot chuyen du lich

Kể về chuyến du lịch đáng nhớ đến Quảng Bình

Điểm đến cuối cùng mà em được đến là Vũng Chùa, nơi yên nghỉ cuối cùng của đại tướng Võ Nguyên Giáp. Nơi đây cảnh sắc mang đến cho em một cảm giác thật yên bình, vẻ đẹp hoang sơ và hài hoà của biển xanh, cát trắng và núi rừng thật sự rất thú hút người tham quan. Vì vào dịp lễ tết nên mọi người đến viếng và thắp hương cho mộ của đại tướng rất đông, mọi người đều dâng lên người nén hương bằng lòng thành kính và sự biết ơn công lao to lớn của bác. Đây là điểm đến để cho em nhiều nỗi niềm nhất, ra về mà lòng không nỡ, mong muốn được ở lại nơi đây thật lâu, thật lâu hơn nữa.

Chuyến du lịch chỉ kéo dài hơn một ngày nhưng để lại trong em nhiều ấn tượng khó phai. Trước khi tới, em không nghĩ Quảng Bình là lựa chọn thú vị, nhưng khi đến đây em mới thấy được hết vẻ đẹp của thiên nhiên và con người nơi đây. Em mong rằng sẽ có nhiều chuyến đi thú vị hơn nữa để khám phá những vùng đất mới của Quảng Bình xinh đẹp.

----------------------HẾT-----------------------

Trên đây là 3 bài văn mẫu Kể về chuyến du lịch đáng nhớ, để có kĩ năng viết văn kể chuyện tốt, các em có thể tham khảo và tập làm một số đề bài khác như: Kể chuyện về một buổi sum họp đầm ấm trong gia đình, Kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc có nội dung bảo vệ môi trường, Kể về một mùa mà em yêu thích, Kể về người hàng xóm mà em yêu quý hay bài kể về một kỉ niệm đáng nhớ lớp 8 với bạn bè, người thân....

Tác giả: An Nguy     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

Bài viết liên quan

Kể về chuyến du lịch trong thế giới cổ tích
Hãy kể về chuyến đi xa thú vị nhất của em
Viết thư kể về kì nghỉ hè
Kể lại một trải nghiệm của em
Viết 4 - 5 câu kể về một buổi đi chơi cùng người thân (hoặc thầy cô, bạn bè)
Từ khoá liên quan:

Ke ve chuyen du lich dang nho

, ke ve mot chuyen di choi xa, bai van ngan ke ve chuyen du lich dang nho cua em,

SOFT LIÊN QUAN
  • Đoạn văn tiếng Anh kể về một kỷ niệm đáng nhớ

Học tiếng Anh qua các đoạn văn

Bài văn mẫu viết đoạn văn tiếng Anh kể về một kỷ niệm đáng nhớ được chia sẻ trong bài viết dưới đây mang đến cho bạn đọc nhiều gợi ý và vốn từ giúp làm bài văn tiếng Anh hay hơn và thành thạo với các thì quá khứ đơn, hiệ ...