Hiệu ứng FOMO là gì?

FOMO là viết tắt của cụm từ tiếng Anh "Fear of Missing out", là nỗi sợ người khác sẽ có những trải nghiệm thú vị hơn, tuyệt vời hơn bản thân mình. Hiệu ứng FOMO biểu hiện rõ nét ở khát khao được tiếp tục kết nối với những gì người khác đang làm, cũng được hiểu là nỗi sợ nuối tiếc, bỏ lỡ cơ hội.

Người mắc hội chứng FOMO thường có cảm giác sợ hãi bản thân sẽ bỏ lỡ điều tuyệt vời nào đó, chẳng hạn như một mối quan hệ xã hội, một trải nghiệm mới lạ, một khoản đầu từ siêu lợi nhuận hay các sự kiện thú vị khác. Nói cách khác, người mắc phải hội chứng này luôn sợ rằng mình đã đưa ra quyết định sai lầm khi dành thời gian làm việc này mà không phải việc kia.

hieu ung fomo la gi

 

Hiệu ứng FOMO là gì?

Nghiên cứu chỉ ra rằng hội chứng FOMO thường gặp ở người trong độ tuổi tử 18 đến 33. Một cuộc khảo sát tìm ra rằng khoảng 2/3 số người trong nhóm tuổi này thừa nhận thường xuyên mắc hội chứng này. Bằng cách này hay cách khác, dù nhu cầu và mong muốn khác nhau nhưng FOMO có thể bắt gặp ở bất cứ ai, bất cứ lĩnh vực nào, bất kể bạn thích ẩm thực, du lịch, mua sắm hay đọc tiểu thuyết.

Trong quá khứ, con người luôn quan tâm đến vị trí xã hội của minh. Những với sự ra đời của mạng xã hội, hiệu ứng FOMO trở thành một vấn đề lớn đặc biệt là ở giới trẻ, những người luôn hoạt động trực tuyến, xem status và các bài đăng của bạn bè trên tài khoản mạng xã hội. Khi các bạn bỏ lỡ một bữa tiệc, không đi nghỉ hè cùng gia đình hoặc không tham gia buổi khiêu vũ ở trường, họ sẽ cảm thấy mình đã bỏ lỡ những trải nghiệm tuyệt vời mà những người tham gia và đăng ảnh trên mạng có được.

Một số nhà tâm lý học còn cho thấy rằng trên thực tế hiệu ứng FOMO chính là điều làm nên thành công cho các nền tảng truyền thông trên mạng xã hội. Chẳng hạn như, FOMO thúc đẩy mọi người sử dụng công nghệ để cho người khác biết họ đang làm gì và họ vui vẻ ra sao khi làm điều đó. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, nhiều thanh thiếu niên định nghĩa cuộc sống của họ dựa trên những gì họ nhìn thấy trên mạng. Các hoạt động xem, phê bình và yêu thích di chuyển của người khác trên mạng xã hội là điều khiến họ không ngừng đánh giá cuộc sống của chính mình so với những bài đăng đó.

https://thuthuat.taimienphi.vn/hieu-ung-fomo-la-gi-44714n.aspx
Nếu như bạn đang có vấn đề giao tiếp ngoài xã hội, công việc, hãy tải cuốn tài liệu Bí quyết giao tiếp này để về tự tìm hiểu và thay đổi cách giao tiếp hiện tại của mình đi nhé.

Tác giả: Nguyễn Thành Nam - NTN     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Các ý tưởng giúp bạn bán hàng trên Facebook thành công
Bí quyết sử dụng thanh Bookmark trong Google Chrome hiệu quả
Bí quyết trở thành cao thủ Cờ Tướng
Code Tiên Ma Quyết mới nhất, cách nhập giftcode nhận KNB
Bí quyết giúp đạt IELTS 8.0 thành công
Từ khoá liên quan:

Hiệu ứng FOMO

, hội chứng FOMO, nỗi sợ bỏ lỡ cơ hội,

SOFT LIÊN QUAN
  • Bí quyết giao tiếp

    Nghệ thuật giao tiếp, ứng xử

    Bí quyết giao tiếp là cuốn sách về nghệ thuật giao tiếp, ứng xử của tác giả Larry King, chính xác hơn là những chia sẻ của ông về những bí quyết trò chuyện với người khác trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Cuốn sách sẽ cun ...

Tin Mới