Dàn ý: Nêu ý kiến về hiện tượng chơi điện tử và sao nhãng việc học tập
1. Mở bài
· Giới thiệu về hiện tượng chơi điện tử và việc sao nhãng trong học tập
2. Thân bài
· Giải thích hiện tượng:
· Trò chơi điện tử là gì?: Các trò chơi, giải trí liên quan đến thiết bị điện tử và có kết nối mạng
· Tại sao chơi điện tử dẫn đến sao nhãng việc học tập: Tính mới mẻ, kích thích khám phá và tò mò ở giới học sinh, học sinh dành nhiều thời gian chơi, mải chơi quên học
· Hiện trạng chơi điện tử ở học sinh:
· Nhiều quán điện tử mọc lên, phục vụ đầy đủ
· Nhiều học sinh trốn học, bỏ học đi chơi
· Tác hại của chơi điện tử đến học tập:
· Tiêu hao thời gian và tiền bạc
· Mất tập trung và sa sút học tập
· Ảnh hưởng sức khỏe
· Dễ mắc thói hư tật xấu, sa ngã tệ nạn xã hội
· Biện pháp khắc phục:
· Cân đối thời gian giữa học và chơi
· Tăng cường quản lý của nhà trường và gia đình
· Tạo ra nhiều sân chơi lành mạnh
· Quản lý chặt chẽ các hoạt động kinh doanh dịch vụ chơi điện tử
3. Kết bài
Tổng kết vấn đề, bài học nhận thức: Là người học sinh, là thế hệ tương lai của đất nước, chúng ta cần phải nhận thức rõ những tác hại và lợi ích của trò chơi điện tử để từ đó tự mình xây dựng chế độ học tập và vui chơi giải trí hợp lý
Xem bài mẫu: Nêu ý kiến về hiện tượng chơi điện tử và sao nhãng việc học tập
https://thuthuat.taimienphi.vn/dan-y-neu-y-kien-ve-hien-tuong-choi-dien-tu-va-sao-nhang-viec-hoc-tap-47043n.aspx