Facebook Group là một nền tảng tuyệt vời để kết nối và tương tác với những người có cùng chí hướng, chia sẻ sở thích và quan điểm với nhau, đồng thời mang cho bạn cơ hội kiếm tiền từ đó. Là chủ của một nhóm Facebook, bạn có thể đang ngồi trên một mỏ vàng và bạn chỉ cần biết cách để đào vàng từ đó. Bài viết sau sẽ chia sẻ cho bạn cách kiếm tiền Online hiệu quả từ Facebook Group.
Nhiều chủ Facebook Group kiếm tiền từ chính các nhóm của mình và điều đó hoàn toàn hợp pháp. Bạn có thể kiếm tiền từ Facebook trong một nhóm với tư cách là Admin, Mod và Thành viên. Chẳng hạn như, bạn có thể tính phí thành viên để kiếm thêm lợi nhuận.
Tổng hợp phương pháp kiếm tiền từ Facebook Group hiệu quả nhất
Bạn không cần phải sở hữu một nhóm để kiếm tiền từ đó. Tuy nhiên, làm chủ một nhóm Facebook có rất nhiều lợi ích bao gồm khả năng kiểm soát cài đặt, hoạt động và thông báo. Ngược lại, khi người dùng đăng bài trong một nhóm mà anh ta không sở hữu, những nỗ lực của anh ta có thể bị lãng phí vì một số quản trị viên nhóm theo dõi và phê duyệt/từ chối mỗi bài đăng. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn cách tận dụng các Facebook group để kiếm thêm thu nhập.
Cách kiếm tiền hiệu quả từ Facebook Group
1. Bán sản phẩm (Thương mại điện tử)
Admin có thể tạo nhóm "mua và bán" bằng cách chọn loại nhóm. Các nhóm mua và bán đi kèm với những đặc điểm khác so với nhóm thông thường. Chẳng hạn như, một bài đăng sẽ hiển thị thông tin giá bán và nó có thể xuất hiện trong mô hình thương mại điện tử của Facebook.
Một nhóm mua và bán nhằm vào đúng nhu cầu của thị trường có thể mang lại lợi nhuận cho bạn và các thành viên. Giả sử bạn quan tâm đến việc mua, bán và giao dịch món đồ sưu tầm từ phim Hollywood. Bạn có thể tạo một nhóm mua và bán cho mục đích đó hoặc tham gia một nhóm để bán sản phẩm của mình.
Đối với người dùng Facebook có trang Facebook thương mại điện tử, một nhóm có thể được sử dụng để quảng bá chéo và xây dựng cộng đồng. Ngoài ra, chủ sở hữu trang có thể sử dụng các trang của họ để quản lý các nhóm. Nếu bạn muốn bán sản phẩm từ một trang Facebook, Shopify là một giải pháp tuyệt vời.
2. Quảng bá sản phẩm và dịch vụ
Tiếp thị mạng xã hội là một cách xuất sắc cho cá nhân và doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng. Mọi người dùng các trang web mạng xã hội để quảng bá công ty, thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm và chiến dịch gây quỹ của mình. Các nhóm Facebook là một kênh quảng cáo khác để tiếp thị cho phục đích kiếm tiền và thêm thu nhập. Với nhóm có số lượng người tham gia đáng kể, việc tiếp thị sẽ đạt được hiệu quả cao hơn. Bạn có thể quảng bá kênh YouTube hoặc blog của mình để có doanh thu quảng cáo, hoa hồng liên kết và doanh số thương mại điện tử. Đây là một trong những Chiến lược quảng cáo trên Facebook khá hiệu quả.
3. Quảng bá dịch vụ và sản phẩm tiếp thị liên kết
Một trong những cách thiết thực nhất để kiếm tiền từ Facebook group là thông qua tiếp thị liên kết. Tiếp thị liên kết (Affiliate marketing) là mô hình quảng cáo dựa trên hiệu suất. Một nhà tiếp thị liên kết quảng bá một sản phẩm/dịch online và nhận hoa hồng khi đạt được mục tiêu hoặc hành động cụ thể.
Một thương gia (nhà quảng cáo) chỉ định mục tiêu, thường là bán hàng hợp lệ. Ví dụ: một thương gia sẽ trả cho một chi nhánh hoa hồng bán hàng 30%. Một thương gia có thể sử dụng một hoặc nhiều mô hình định giá quảng cáo, ví dụ: chỉ số CPA, CPS, CPL, PPL. Có trường hợp tiếp thị liên kết không hiệu quả khi quảng bá hàng hóa có liên quan rất ít hoặc không liên quan đến mục tiêu hoặc chủ đề của nhóm. Chẳng hạn, việc thúc đẩy các giao dịch chuyến bay trong một nhóm về phát triển ứng dụng là vô nghĩa. Hơn nữa, việc cung cấp quá mức một mặt hàng có thể làm giảm sự quan tâm và xuất hiện spam.
4. Phát triển kênh tiếp thị và bán hàng
Nhiều admin và nhà tiếp thị hướng thành viên đến các trang web và trang đích (landing page) của mình. Một trang đích là trang web độc lập thường được sử dụng để nắm bắt thông tin liên lạc, bao gồm tên, địa chỉ email, số điện thoại, tên công ty... Có nhiều nhà cung cấp phần mềm trang đích miễn phí và trả phí, chẳng hạn như Leadpages.
Chiến dịch trang đích thông thường khuyến khích khách truy cập gửi địa chỉ email để đổi lấy một món quà hoặc nội dung "mở rộng" như checklist, video, hội thảo trên web, báo cáo hoặc sách điện tử. Bạn cũng có thể quảng bá các cuộc thi và quà tặng.
Các thành viên trong nhóm trở thành khách hàng tiềm năng và người đăng ký tham gia kênh tiếp thị và bán hàng của bạn. Một kênh bán hàng tìm cách chuyển đổi một khách hàng tiềm năng thành người mua thông qua một loạt các giai đoạn.
Thành viên nhóm Facebook > Trang web/trang đích > Kênh tiếp thị và bán hàng = Lợi nhuận
5. Thu hút khách hàng và đối tác
Tương tác và liên lạc với các thành viên có thể giúp bạn đạt mục tiêu bán hàng của mình. Sự thăm dò đó hoạt động như thế nào? Giả sử, A và B đều là thành viên của một nhóm WordPress. A đăng một câu hỏi về plugin SEO. A muốn biết anh ta nên sử dụng SEO plugin nào và tại sao. B, một nhà tư vấn SEO bình luận vào bài đăng và gợi ý một vài plugin. Ngoài ra, B gửi cho A tin nhắn cá nhân. Trong tin nhắn cá nhân, B giới thiệu bản thân, dịch vụ của mình và cung cấp link đến bài đăng của anh ta về những plugin SEO tốt nhất.
Nhóm Facebook là nơi tuyệt vời để phát triển các mối quan hệ và nhiều người sử dụng Facebook group để tạo mối kinh doanh mới và tìm kiếm đối tác tiếp thị.
Lưu ý: Nếu bạn gửi tin nhắn cho ai đó mà bạn không kết nối với Facebook, tin nhắn của bạn sẽ được lọc và xuất hiện dưới dạng yêu cầu tin nhắn. Nó sẽ không đi thẳng vào hộp thư đến của người dùng. Do đó, bạn nên nói với người đó rằng bạn đã gửi cho anh ấy hoặc cô ấy một tin nhắn riêng trong chuỗi bình luận. Bạn cũng có thể liên hệ với người đó thông qua một trang web khác, ví dụ: LinkedIn.
6. Tính phí đăng ký và phí thành viên
Nhiều nhóm không tính phí tham gia, nhưng nhiều nhà phát triển nội dung và nhà tiếp thị khác quản lý nhóm riêng cho khách hàng trả phí. Một nhóm riêng có thể cung cấp nội dung độc quyền, livestream, sự kiện, hội thảo trên web, buổi hỏi đáp... Bạn có thể tính phí mỗi tháng và cung cấp ưu đãi cho các khoản thanh toán hàng năm. Nhiều ứng dụng và plugin cho phép bạn tính phí và thu phí định kỳ. Ngoài ra, Facebook có tính năng nhóm đăng ký, nhưng nó chỉ khả dụng cho một số nhóm ở các khu vực nhất định.
7. Kiếm tiền từ nội dung How-to
Trung tâm hỗ trợ của Facebook cung cấp hầu hết mọi thông tin chung về nhóm và nền tảng của họ. Kết quả là các nhà tạo nội dung có thể kiếm tiền bằng cách tạo nội dung hướng dẫn sâu về các nhóm, trang, profile và các khía cạnh khác.
8. Kiếm tiền từ quảng cáo và tài trợ
Admin của các nhóm lớn từ 25.000 thành viên trở lên có thể thu hút các doanh thu từ quảng cáo và tài trợ. Chẳng hạn như, bạn ghim một bài đăng trong nhóm và tạo thu nhập quảng cáo từ người hướng dẫn và nhà tiếp thị với các bài đăng như thế này:
Quảng cáo trong nhóm:
- Khóa học trực tuyến
- Blog hoặc video YouTube
- Opt-in hoặc trang đích
Phí:
- $25 một tuần
- $40 hai tuần
- $60 một tháng
Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện dưới dạng một thông báo nổi bật/bài đăng được ghim.
9. Khám phá các cơ hội
Trong bất kể nhóm nào, người dùng sẽ có thể vấp ngã vào những bài đăng về cơ hội kiếm tiền mới nhất và dễ dàng nhất. 90-95% những bài post này đều hướng thành viên đến scam và mô hình đa cấp, "làm giàu trong chớp mắt". Tuy nhiên, 5-10% những ý tưởng kinh doanh này là hợp pháp và có thể giúp bạn kiếm tiền.
10. Kiếm tiền với tư cách là admin nhóm
Các nhóm cần quản lý và thời gian là tiền. Bạn có thể kết hợp 2 thực tế này để kiếm tiền với vai trò là quản lý nhóm/cộng đồng Facebook. Để có được công việc này, bạn sẽ phải hỏi các admin nhóm. Bạn nên liên lạc với admin quản lý những nhóm lớn với hơn 25.000 thành viên. Ngoài ra, bạn có thể liệt kê các dịch vụ của mình trên một số thị trường freelance như Fiverr và Upwork. Bên cạnh đó, bạn có thể nhận được vai trò quản trị viên hoặc người điều hành không trả tiền để có được các đặc quyền và ảnh hưởng, như quyền đăng nội dung hoặc link liên kết hàng ngày. Quản trị viên và người điều hành có các quyền kiểm soát khác nhau, vì vậy bạn nên hiểu từng vai trò trước khi trở thành người quản lý cộng đồng.
11. Bán nhóm Facebook
Mặc dù Facebook cấm việc bán nhóm, nhưng điều này không rõ ràng (thậm chí nếu rõ ràng thì người dùng vẫn có thể mua và bán nhóm mà không cần sự cho phép của Facebook). Hãy nghiên cứu và nếu bạn tiến hành, hãy giữ bí mật giữa bạn và người mua. Ngoài ra, tránh thảo luận về vấn đề này trên các nền tảng Facebook như Messenger ..
Một nhóm Facebook đáng giá bao nhiêu? Để đưa ra một mức giá, bạn xác định mức phí cho một thành viên và nhân giá trị đó với số lượng thành viên. Theo kinh nghiệm của nhiều người, các thành viên thường đáng giá một xu hoặc ít hơn. Giả sử một thành viên trong nhóm trị giá 0,01 đô la. Một xu nhân với 40.000 thành viên mang lại mức giá 400 đô la. Một phương pháp định giá khác là tiến hành tham khảo giá bằng cách hỏi xung quanh. Bạn có thể chào giá khác nhau cho đến khi người mua sẵn sàng chấp nhận.
* Mua một nhóm Facebook
Việc tạo nhóm Facebook và xây dựng một nhóm lớn có thể mất vài năm, do đó bạn có thể cân nhắc đến việc mua một nhóm Facebook. Bạn sẽ bắt đầu bằng cách liên lạc với người dùng để xem liệu họ có muốn bán nhóm của mình hay không. Tiếp theo, hãy xem xét bạn sẽ mất bao lâu để bù lại chi phí đã bỏ ra. Chẳng hạn như, nếu bạn đầu tư $100, bạn sẽ muốn lấy lại số tiền đó trong vòng 3-12 tháng.
12. Thu thập donate
Không có chuyện sự đóng góp của các thành viên sẽ cho bạn một số tiền đủ để nghỉ hưu sớm. Tuy nhiên, nhiều người dùng yêu cầu đóng góp từ những người khác và sử dụng các liên kết từ PayPal và TransferWise để thu tiền. Ngoài ra, bạn có thể quảng bá các chiến dịch gây quỹ cộng đồng của mình để quyên tiền.
Sự minh bạch là rất quan trọng trong thương mại điện tử và tiếp thị trực tuyến. Nó giúp tạo ra một thị trường công bằng và giáo dục người tiêu dùng. Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) có hướng dẫn về tiếp thị liên kết, thương mại điện tử, vạch trần, hashtag và bài đăng trên mạng xã hội. Ví dụ: bạn được khuyên nên thêm #ad vào bài đăng có chứa các link tiếp thị liên kết.
https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-kiem-tien-hieu-qua-tu-facebook-group-58937n.aspx
Hãy chú ý đến các hoạt động của bạn trên Facebook. Bạn càng minh bạch, người dùng sẽ càng tin tưởng bạn. Ngoài ra, bạn sẽ tránh được các rắc rối và vấn đề pháp lý từ Facebook và những người khác.