Cách dùng 2 màn hình chiếu slide PowerPoint

Trong bài viết hôm nay, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách dùng 2 màn hình chiếu slide PowerPoint, đây là cách giúp người dùng vừa xem được slide đang trình chiếu đồng thời lại vừa xem được những slide tiếp theo trên Laptop, và tất nhiên nội dung được xem này sẽ không hiện lên trên màn hình chiếu. Để rõ các thực hiện, mời bạn xem chi tiết trong bài viết dưới đây.

Bình thường bạn sẽ viết nội dung cần ghi nhớ ra giấy một cách thủ công để theo dõi thì nay bạn có thể thiết lập chế độ 2 màn hình chiếu trên PowerPoint khác nhau. Việc làm này giúp bạn vừa xem được slide đang trình chiếu lại vừa xem được những nội dung ghi chú khác mà không ảnh hưởng đến nội dung bạn đang trình chiếu trên máy chiếu hoặc màn hình chiếu LCD.

cach dung 2 man hinh chieu slide powerpoint

Kết nối 2 màn hình trong trình chiếu slide PowerPoint

 

Hướng dẫn dùng 2 màn hình chiếu slide PowerPoint

* Các bước chuẩn bị:

- Máy tính Laptop sử dụng hệ điều hành Win 7 (nếu bạn dùng Win 10 thì xem cách dùng 2 màn hình chiếu Windows 10 ở phần cuối bài).
- Một màn hình LCD hoặc máy chiếu (projector).
- Dây kết nối RGB hoặc cab VGA.

Để thiết lập chế độ 2 màn hình trên slide PowerPoint, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Kết nối thiết bị

Bạn dùng dây tín hiệu RGB hoặc VGA để thực hiện kết nối giữa Laptop với máy chiếu (hoặc màn hình LCD).

Bạn để ý là trên máy chiếu thường có 2 cổng vào của tín hiệu RGB đó là cổng A cổng B.

cach dung 2 man hinh chieu slide powerpoint 2

Sau đó tiến hành cắm dây kết nối giữa máy chiếu với Laptop.

cach dung 2 man hinh chieu slide powerpoint 3

Bước 2: Cài đặt kết nối laptop và máy chiếu (hoặc màn LCD)

Bạn nhấn tổ hợp phím tắt Win + P (phím Cửa sổ Windows và phím P)

cach dung 2 man hinh chieu slide powerpoint 4

Giao diện tùy chọn sẽ xuất hiện như hình dưới:

cach dung 2 man hinh chieu slide powerpoint 5

Bạn thực hiện di chuyển rồi chọn Extend như hình dưới:

cach dung 2 man hinh chieu slide powerpoint 6

Sau khi bạn thực hiện thành công thì trên màn chiếu hoặc màn hình LCD sẽ có tín hiệu từ Laptop chuyển lên.

Bước 3: Cài đặt trình chiếu trong PowerPoint

Bạn mở phần mềm PowerPoint lên -> sau đó nhấn chọn vào Slide Show -> rồi chọn Set Up Slide Show.

cach dung 2 man hinh chieu slide powerpoint 7

Trong phần cài đặt Set Up Show -> bạn thực hiện tùy chỉnh Multiple monitors như hình ảnh mô tả dưới -> sau đó nhấn chọn OK để lưu cài đặt.

cach dung 2 man hinh chieu slide powerpoint 8

Bước 3: Trình chiếu Slide PowerPoint

Cuối cùng để trình chiếu bạn nhấn phím F5 để thực hiện trình chiếu bắt đầu từ Slide đầu tiên.

Hoặc bạn nhấn tổ hợp phím Shift + F5 để trình chiếu Slide bất kỳ.

cach dung 2 man hinh chieu slide powerpoint 9

Trên đây là bài hướng dẫn để bạn có thể Dùng 2 màn hình chiếu slide PowerPoint giúp bạn hiển thị nội dung trên slide trên máy chiếu hoặc là màn hình LCD, còn màn hình Laptop sẽ hiển thị nội dung đang chiếu hoặc bạn có thể mở thêm bất kỳ nội dung nào mà bạn muốn mà không sợ hiển thị trên màn hình máy chiếu hoặc màn hình LCD.

Trường hợp nếu bạn muốn mở một video hay một tài liệu bất kỳ khác, thì bạn thao tác mở như bình thường sau đó bạn kéo giao diện qua cạnh phải màn hình, khi đó giao diện sẽ tự động chuyển sang màn hình máy chiếu hoặc màn hình LCD.

Còn nếu bạn đang sử dụng Win 10 thì thực hiện theo hướng dẫn trong bài cách trình chiếu 2 màn hình Windows 10 mà Taimienphi.vn đã chia sẻ để biết cách thực hiện. Chúc bạn thành công!

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-dung-2-man-hinh-chieu-slide-powerpoint-44958n.aspx
Nếu bạn đang muốn trình chiếu powerpoint trên Zoom để dạy học thì hãy tham khảo bài viết tại đây. 

Xem thêm: Cách trình chiếu Powerpoint trên Zoom

Tác giả: Phí Quỳnh Anh     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách hiển thị Full màn hình khi trình chiếu PowerPoint 2013, 2016, 2010...
PowerPoint - Chèn Background, hình nền vào Slide đơn giản, dễ thực hiện
Cách tạo PowerPoint bao gồm hình ảnh, video, lời cảm ơn
Hướng dẫn tạo file trình chiếu online bằng PowerPoint 2010
Tạo slide thuyết trình bằng Zoho Show, không cần Powerpoint
Từ khoá liên quan:

cach dung 2 man hinh chieu slide PowerPoint

, cach dung 2 man hinh chieu PowerPoint, cach chi 2 man hinh doc lap khi trinh chieu,

SOFT LIÊN QUAN
  • Hình nền Powerpoint Tết 2019

    Hình nền năm mới cho slide trình chiếu

    Hình nền Powerpoint Tết 2019 bộ sưu tập rất nhiều ảnh đẹp chủ đề ngày tết để dùng làm hình nền cho phần mềm trình chiếu Powerpoint, với bộ Hình nền Powerpoint Tết 2019 bạn có thể tạo các slide mang không khí năm mới với những hình ảnh quen thuộc như bánh chưng, hoa mai, hoa đào, câu đố....

Tin Mới

  • Cách tạo liên kết slide Google Slides

    Tương tự như PowerPoint, Google Slides cũng có tính năng chèn liên kết giúp bài thuyết trình trở nên chuyên nghiệp hơn. Tạo liên kết slide Google Slides để lấy các tài liệu, tài nguyên đa phương tiện từ mạng cho bài thuyết trình của mình.

  • Cách tạo mục lục trong Google Slides, Powerpoint Online

    Cách tạo mục lục trong Google Slides giúp người dùng có thể di chuyển tới các mục nội dung trong Slide dễ dàng hơn. Không những thế tạo mục lục trong Google Slide cũng là cách tóm lược nội dung chính cho bài thuyết

  • Cách làm PowerPoint trên Microsoft PowerPoint và Canva

    PowerPoint là ứng dụng thuộc nhóm Office của Microsoft. PowerPoint cung cấp cho bạn các tính năng hiện đại cho phép tạo các bài thuyết trình đa phương tiện phục vụ các mục đích khác nhau của người dùng. Trong bài viết, Taimienphi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm PowerPoint đơn giản và nhanh chóng nhất.

  • Cách viết phân số có mũ trong word 2003, 2007, 2010, 2013, 2016?

    Tôi có một bài tập Toán cần viết một biểu thức phân số có mũ tuy nhiên tôi không thể nào viết phân số trong Word cũng như viết phân số có mũ trong Word được, Taimienphi.vn có cách nào giúp tôi được không, tôi đang dùng Word 2010 và liệu có cách nào viết phân số có mũ trong Word các phiên bản Word khác không.