Như các bạn đã biết, những tai nạn cháy nổ của Samsung Galaxy Note 7 đã khiến Samsung phải ngừng bán dòng máy này trên toàn thế giới, đồng thời đưa ra chính sách thu hồi và bồi thường cho khách hàng.
Ước tính đã có khoảng 1 triệu thiết bị được thu hồi, chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ. Dù các vụ cháy nổ này chỉ xảy ra với vài thiết bị nhưng Samsung vẫn quyết định đề ra chính sách thu hồi rất tốn kém này để phòng ngừa tối đa nguy cơ cho khách hàng.
Hướng dẫn thu trình thu hồi Galaxy Note 7
Nếu đang sở hữu Samsung Galaxy Note 7, bạn có thể đổi máy mới hoặc được hoàn tiền toàn bộ. Hãy theo dõi bài viết sau để biết quy trình thu hồi và hoàn tiền với Galaxy Note 7.
Liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Samsung
Người dùng Note 7 tại Anh có thể gọi tới trung tâm chăm sóc khách hàng tại số điện thoại: 03307261000. Nhân viên Samsung sẽ tiếp nhận yêu cầu và giải thích quy trình đổi trả Samsung Galaxy Note 7 tới khách hàng.
Sau khi yêu cầu được Samsung xác nhận, các đơn vị phân phối điện thoại sẽ liên hệ với khách hàng đã mua Note 7 của họ để thu hồi thiết bị bắt đầu từ ngày 18/10. Hoặc bạn có thể gọi số điện thoại trên để liên lạc lại với trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung.
Nếu ở Mỹ, gọi tới số: 1-800-726-7864 (1-800-SAMSUNG). Ở Úc, gọi tới số: 1300 362 603 để liên lạc với trung tâm chăm sóc khách hàng Samsung. Ở Anh, gọi tới số: 03307261000. Ở Việt Nam, gọi tới các trung tâm chăm sóc khách hàng hoặc hotline 24/7 tại số: 1800 588 889.
Bên cạnh đó, bạn có thể chat trực tiếp với nhân viên Samsung thông qua trang web hỗ trợ khách hàng. Nếu cảm thấy quá lo lắng về chiếc Galaxy Note 7 của mình, hãy mang nó đến nơi bạn mua để có thêm thông tin.
Để kiểm tra xem chiếc Note 7 của mình là an toàn hay cần đổi mới, vào trang web kiểm tra thiết bị của Samsung. Tại đây, bạn cần điền số IMEI của thiết bị. Để tra IMEI, vào Cài đặt (Settings) và chọn About phone.
Chính sách đổi trả tại Mỹ
Tại Mỹ, Samsung cho phép đổi Galaxy Note 7 lấy máy mới hoặc đổi sang Samsung S7 Edge cùng các thay thế với phụ kiện. Cùng với việc đổi mới, Samsung cũng gửi một khoản bồi thường qua thẻ tín dụng hoặc phiếu quà tặng trị giá 25 USD đến khách hàng.
Quy trình đổi mới Galaxy Note 7 sẽ bắt đầu vào tuần sau. còn thời gian bắt đầu đổi Note 7 sang S7 Edge chưa được ấn định.
Bạn có thể gọi đến 1-800-SAMSUNG hoặc đến nơi bạn mua Galaxy Note 7 để tiến hành đổi trả thiết bị. Dù chính quyền Mỹ khá thân trọng và e dè với chính sách này nhưng Samsung sẽ không làm theo quy trình chuẩn mà chỉ muốn thu hồi Note 7 nhanh nhất có thể.
Quy trình đổi trả tại Anh
Thông báo chính thức về quy trình đổi mới Samsung Galaxy Note 7 cũng vừa được công bố tại Anh.
Samsung cho biết, họ sẽ phát hành phiên bản Samsung Galaxy Note 7 mới từ ngày 28/10. Phiên bản này sẽ loại bỏ các lỗi của phiên bản cũ.
Nếu bạn mua Samsung Galaxy Note 7 tại Carphone Warehouse, hãy liên lạc với dịch vụ chăm sóc khách hàng tại số 0370 111 6565.
Ngoài ra, bạn có thể liên lạc với nhà mạng của mình, với Three Customers gọi 333, với Vodafone gọi 191 và với EE gọi 150. Nếu dùng dịch vụ của O2, hãy gọi số 202. Với các thuê bao trả trước (pay as you go), gọi số 4445.
Chương trình đổi mới Samsung Galaxy Note 7 bắt đầu từ ngày 19/9. Hiện tại, Samsung đang xúc tiến chương trình này tại Anh và châu Âu.
https://thuthuat.taimienphi.vn/quy-trinh-thu-hoi-galaxy-note-7-12593n.aspx
Để giảm thiểu nguy cơ cháy nổ với Note 7 cũ và khuyến khích khách hàng đổi mới thiết bị của mình, Samsung cũng ra mắt bản update phần mềm từ ngày 20/9 để giảm mức sạc pin tối đa trên Note 7 xuống còn 60%. Bản update này sẽ tự động được cài đặt trên tất cả các máy Note 7.