Chỉ trong 4 năm qua, ngành Marketing Automation (Tiếp thị tự động hóa) đã phát triển từ một thị trường nửa tỷ USD lên 5,5 tỷ USD vào năm 2019. Ngày nay, ít nhất 67% các nhà marketing đang sử dụng những nền tảng tự động hóa, và con số này vẫn đang tiếp tục tăng. Xu hướng phát triển như vậy đã giúp tăng số lượng ứng dụng tự động hóa tiếp thị trên thị trường.
Những ứng dụng Marketing Automation hàng đầu
I. Một số tính năng phổ biến trong các ứng dụng Marketing Automation
- Email Marketing: Một ứng dụng tiếp thị tự động hóa tốt là ứng dụng cho phép bạn tạo các chiến dịch email và cung cấp sẵn các mẫu. Tính năng này đảm bảo rằng đối tượng mục tiêu được tiếp cận ngay lập tức thông qua việc gửi hàng loạt email.
- Lead Scoring: Phần mềm tự động hóa phù hợp cho chiến dịch tiếp thị của bạn cần có khả năng tự động chấm điểm các khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng những tiêu chí được đặt trước như nhân khẩu học, hành vi của khách hàng mục tiêu và lịch sử tương tác.
- Customer profiling: Tính năng này phân tích khách truy cập trang web để tìm kiếm thông tin liên quan như địa chỉ IP và nguồn. Về cơ bản nó là một phương pháp nhằm nắm bắt dữ liệu khách hàng và khách hàng tiềm năng. Bạn cũng có thể nhận được hồ sơ chi tiết hơn bằng cách sử dụng các thông tin xã hội phù hợp.
- Tích hợp CRM: Các ứng dụng Marketing Automation cần kết hợp với phần mềm chăm sóc khách hàng bởi vì thông tin về các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện cần được gửi trực tiếp đến nhóm bán hàng.
- Mobile Optimization: Trong thời đại điện thoại thông minh, tối ưu hóa điện thoại di động là yếu tố chính tạo nên thành công của bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào. Điều đó có nghĩa là bạn nên chọn phần mềm tiếp thị tự động hóa có các trang đích và email thân thiện với thiết bị di động, từ đó cho phép khách hàng mục tiêu truy cập các nền tảng này từ bất cứ đâu và vào bất kỳ lúc nào.
II. Những ứng dụng Marketing Automation hàng đầu
1. Active Campaign
Active Campaign là một trong những công cụ Marketing Automation tốt nhất cho hầu hết các doanh nghiệp. Không giống như những ứng dụng khác, Active Campaign có mức giá rất hợp lý và cung cấp một loạt các tính năng ấn tượng. Ứng dụng không yêu cầu thêm chi phí hoặc đào tạo bắt buộc sau khi mua nên rất phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ngoài ra, Active Campaign cũng liên tục được cập nhật các tính năng mới, mang đến cho khách hàng những cải thiện hữu ích trong chuỗi tự động hóa.
Giao diện của Active Campaign rất rất thân thiện với người dùng, hỗ trợ xây dựng các chiến dịch tiếp thị tự động hóa phức tạp mà không cần đào tạo hoặc kinh nghiệm trước đó. Ngoài ra, ứng dụng còn có đội ngũ hỗ trợ khách hàng nhanh nhạy, luôn phản hồi nhanh chóng và giúp đỡ người dùng.
- Download Active Campaign tại đây.
2. Infusionsoft
Infusionsoft được thiết kế như một công cụ quản lý "tất cả trong một" dành cho các doanh nghiệp nhỏ muốn thành công trong bán hàng và tiếp thị. Nền tảng tự động hóa này đi kèm với tính năng xây dựng chiến dịch mạnh mẽ, cơ sở dữ liệu CRM và thương mại điện tử.
Điều làm cho phần mềm này khác biệt với các ứng dụng khác là nó có trình xây dựng chiến dịch marketing đi kèm với một công cụ thiết kế kéo / thả và giao diện đơn giản. Bạn có thể dễ dàng tạo các chiến dịch tiếp thị hoàn chỉnh. Hơn nữa, ứng dụng cũng cho phép người dùng đăng nhập từ bất kỳ máy tính nào.
Giá của Infusionsoft khá cao nhưng được đánh giá là tương xứng với chất lượng. Tuy nhiên, nó có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp lớn, kinh doanh hàng ngàn sản phẩm.
- Download Infusionsoft tại đây.
3. Onraport
Onraport cung cấp các tính năng như tiếp thị qua email, quản lý liên kết, tích hợp WordPress và hơn thế nữa. Ứng dụng có dịch vụ khách hàng tốt, cho phép lưu trang web bằng tên miền phụ của họ nếu doanh nghiệp không có.
Mặc dù sở hữu các tính năng tuyệt vời, công cụ tự động hóa này có thể không lý tưởng cho các công ty lớn hoặc vừa. Ontraport là một lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp bán sản phẩm trên trang web yêu cầu thành viên trả phí.
Đăng ký trên Ontraport hơi phức tạp vì bạn chỉ có thể nhập liên hệ của mình ở định dạng CSV. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thêm các trường tùy chỉnh ngay lập tức trong khi nhập liên hệ.
Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Active Campaign là lựa chọn tốt nhất với ngân sách có hạn. Bên cạnh đó, Infusionsoft và Ontraport phù hợp cho những người đang tìm kiếm một nền tảng CRM tất cả trong một và có thể chấp nhận mức giá cao hơn.
https://thuthuat.taimienphi.vn/nhung-ung-dung-marketing-automation-hang-dau-55213n.aspx
- Download Onraport tại đây.